Nếu bác có chạy cả 2 bản xăng và dầu của santafe rồi thì nên cảm nhận cả về độ mượt của hộp số nữa. Chân ga tôi đi không thấy khác rõ rệt về độ nhạy, nếu để chế độ sport thì như nhau cả, nhưng hộp số thì bản xăng thua hẳn bản dầu. Bản thân máy xăng ở các thị trường khác cũng được nâng lên 8 cấp nhiều năm nay rồi.Máy dầu của SantaFe thuộc loại động cơ dầu êm nhất, mạnh nhất trong pk nhưng êm mấy thì êm, vẫn không êm bằng máy xăng cũng của SF, về độ nhạy đáp ứng chân ga máy xăng cũng vẫn nhạy hơn, điểm yếu của máy xăng hiển nhiên là tốn xăng rồi, còn chạy êm, thơm tho, nhẹ nhàng hơn hẳn máy dầu.
Bản xăng 2.4 cả máy và số đều là loại cũ nên bản dầu được thích hơn. Lần này cũng dạng vậy, 2.5 máy mới mà vẫn số cũ (thấy nói là có điều chỉnh tỉ số truyền động), trong khi 2.2 được cả máy mới và hộp số mới.
Còn chê ồn với hôi là người ngoài chê thôi. Ngồi trong xe chả vấn đề gì đâu các bác.