Các bác sẽ chọn dòng xe nào?

  • Hyundai SantaFe 2021 (Facelift) Dầu Full

    Bình chọn: 56 52,3%
  • Kia Sorento 2021 (All-New) Dầu Full

    Bình chọn: 51 47,7%

  • Total voters
    107
ice confirmed
Hạng C
21/6/07
565
661
93
Máy dầu của SantaFe thuộc loại động cơ dầu êm nhất, mạnh nhất trong pk nhưng êm mấy thì êm, vẫn không êm bằng máy xăng cũng của SF, về độ nhạy đáp ứng chân ga máy xăng cũng vẫn nhạy hơn, điểm yếu của máy xăng hiển nhiên là tốn xăng rồi, còn chạy êm, thơm tho, nhẹ nhàng hơn hẳn máy dầu. :D
Nếu bác có chạy cả 2 bản xăng và dầu của santafe rồi thì nên cảm nhận cả về độ mượt của hộp số nữa. Chân ga tôi đi không thấy khác rõ rệt về độ nhạy, nếu để chế độ sport thì như nhau cả, nhưng hộp số thì bản xăng thua hẳn bản dầu. Bản thân máy xăng ở các thị trường khác cũng được nâng lên 8 cấp nhiều năm nay rồi.
Bản xăng 2.4 cả máy và số đều là loại cũ nên bản dầu được thích hơn. Lần này cũng dạng vậy, 2.5 máy mới mà vẫn số cũ (thấy nói là có điều chỉnh tỉ số truyền động), trong khi 2.2 được cả máy mới và hộp số mới.
Còn chê ồn với hôi là người ngoài chê thôi. Ngồi trong xe chả vấn đề gì đâu các bác.
 
Hạng B2
27/4/21
121
105
43
23
Câu chuyện San, Sò và phần còn lại. Ford, Toyota, Mitshubishi, Mazda, Suzuki làm gì bây giờ nhỉ
 
Hạng C
3/2/20
710
821
93
Sao k thấy bác nào nói về độ rộng của San vs Sò nhỉ. 1 trời và 1 đất. ( K dám nói vực)
Rộng như nhau nha bác, cùng 1.900mm. Chiều dài thi Sò hơn 25mm, San cao hơn Sò 15mm, chiều dài cơ sở San thua Sò 50mm
 
Tập Lái
21/11/14
19
28
13
62
E chưa chạy máy dầu của san nhưng e đang chạy máy xăng full San 2018 khi chuyển sang chế độ sport chạy 90-100km muốn vượt xe khác nhấn nhẹ ga cũng vụt vụt đó chứ!
Vấn đề là xe xăng nó vụt vụt nhưng xe dầu nó vụt vụt vụt. :p Vì mã lực và mô men xoắn nó đều cao hơn, cộng thêm cái hộp số cũng hơn.
Sao k thấy bác nào nói về độ rộng của San vs Sò nhỉ. 1 trời và 1 đất. ( K dám nói vực)
1,9 mét như nhau mà bác?
 
Tập Lái
12/8/19
9
0
1
35
người việt mua xe vì kiểu dáng thiết kế là nhiều nên theo quan điểm cá nhân thì vẫn thích thiết kế của Sorento hơn. option thì cũng tương đối giống nhau chỉ là chiến lược của hãng cắt bỏ đi để cạnh tranh về giá. Chấp nhận đánh đổi và cái option nào cần dùng nhất thì người dùng hãy lựa chọn. Ví dụ: tính năng ACC chỉ phù hợp cho khách hàng đi cao tốc nhiều, đi ít hoặc đi trong tỉnh thì chả bao giờ dùng.
 
Hạng B2
10/4/14
381
264
63
Mình chọn sò, nhìn hợp nhãn hơn, nhất là khu vực lái ( taplo + số), san nhìn phần này đơn điệu + thêm phần yên ngựa nhìn hơi kì, mà hiện nay chưa có tiền mới đau kkk
 
Hạng B2
17/9/14
337
168
43
37
mình thích santafe, nhìn hợp nhãn hơn. ba má mình ai cũng khen, vì nhà đang đi san 17 rồi. :D
 
  • Like
Reactions: ltgbau
Hạng D
13/3/15
1.220
32.515
113
Nếu bác có chạy cả 2 bản xăng và dầu của santafe rồi thì nên cảm nhận cả về độ mượt của hộp số nữa. Chân ga tôi đi không thấy khác rõ rệt về độ nhạy, nếu để chế độ sport thì như nhau cả, nhưng hộp số thì bản xăng thua hẳn bản dầu. Bản thân máy xăng ở các thị trường khác cũng được nâng lên 8 cấp nhiều năm nay rồi.
Bản xăng 2.4 cả máy và số đều là loại cũ nên bản dầu được thích hơn. Lần này cũng dạng vậy, 2.5 máy mới mà vẫn số cũ (thấy nói là có điều chỉnh tỉ số truyền động), trong khi 2.2 được cả máy mới và hộp số mới.
Còn chê ồn với hôi là người ngoài chê thôi. Ngồi trong xe chả vấn đề gì đâu các bác.
Tôi đã chạy cả 2 xe, xăng và dầu, máy dầu mạnh hơn, sức kéo tốt hơn nhưng độ yên tĩnh, êm ái thì kém hơn máy xăng, máy xăng của SF có đứng ngay bên cạnh capo cũng không nghe được tiếng máy, máy dầu khá êm nhưng ngồi trong xe vẫn cảm nhận được độ rung, tất nhiên, so với các động cơ diesel khác thì máy dầu của SF là rất êm.
 
  • Like
Reactions: ltgbau
9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
2 con cùng 1 mẹ. Gần như mọi thứ đều như nhau, chỉ khác nhau về hình dáng và nội thất. Sò thiết kế nội thất thấy có nhiều điểm giống con Zotye Z8 của Tàu. Santafe thì cái yên ngựa có vẻ không phù hợp với thời đại 4.0 lắm. Cả 2 xe đều hiện đại nhưng cái vô lý là ở Sò màn hình cảm ứng lại add thêm một loạt nút bấm cơ ( không hiểu sao lại thế???). San thì hàng loạt nút như bàn phím máy tính PC :Dđời 2.0??? tại sao không gom nó vào 1 chỗ hoặc làm cảm ứng? Màn hình cảm ứng bé tí và cái yên ngựa khổng lồ trông không hợp nhau. Nói chung thấy Sò nó đẹp vì nó đang ở đời tống chuyển lên đời 4.0 ( vì mấy đời giữa không về VN) còn San thì thấy không hơn đời 2020 là mấy. Chỉ thấy các anh Hàn giờ giá ngút trời. Ngày xưa kêu thuế linh kiện làm cho xe cao, giờ lắp ráp trong
Nếu lái xe lâu rồi thì bạn sẽ không có cái suy nghĩ hay câu hỏi tại sao mà lại tích hợp nút bấm cơ.
Khi lái xe, mắt luôn nhìn mặt đường, thế thì chỉnh máy lạnh, chỉnh to nhỏ của âm thanh, điều chỉnh gì đó... sẽ thuận tiên hơn khi nó là nút bấm. Vì lúc đó tài xế chỉ việc sờ và nhấn, không cần để ý nhiều. Trong khi màn hình cảm ứng quá nhiêu khế, phải chú ý và chạm mới xong. rất mất an toàn.