Vậy xe này không có phanh tay rùiThực ta cái này là phanh đậu xe (park brake) nhưng mọi người quen gọi là phanh tay, chứ co chân mà đạp thì đâu có liên quan gì đến tay đâu
Thêm đc kha khá ... tại bác xét nét quá thôi ...Prado có thêm cái cruise control mà tăng những 100 triệu...
90% số người sẽ phù hợp hơn với explorer
prado hợp đi đèo và đi đường xấu nhiều, dành cho 10% thôi, mà số này thì rất nhiều sẽ đi land cruiser xịn ko chơi prado.
Đèn led, sưởi ghế, màn hình, CC ... linh tinh.
Còn bác nói đi mỏ, công trường mới dùng prado thì ko phải ...
Có 2 lý do mà prado dễ bán trước khi có FE ...
- Đa dụng nhưng nhỏ gọn ... thật sự là ko ai muốn mua land v8 nếu ở tp cổ, đường bé như văn hóa ngoài bắc.
- Đường kiểu nông thôn (ko xấu, nhưng ko phẳng như đường nhựa) thì kiểu chassis rời như prado đi rất êm, còn êm hơn cả Lexus Rx. Fe mà vào đk như vậy thì lại càng xóc lộn ruột vì chiều dài cơ sở lớn.
Thế nên prado vẫn có khách hàng riêng, chỉ là cao tốc hóa nhiều nên xu hướng thị trường chuyển sang Cruiser gầm cao như FE ... còn ở các tỉnh đường vẫn kém thì vẫn bán tốt.
Còn máy yếu thì ko lo, chỉ chạy hơi chậm thoai ... zace có 100hp còn lên dốc ầm ầm ... miễn là góc thoát tốt, hệ thống 4wd tốt với cầu chậm là lên hết, hình như FE dùng AWD mà lún, ko khóa đc cầu, để cầu nhanh, trượt lực kéo là banh xác ngay.
Thực ra cũng ít khi gặp, nhưng gặp rồi phải gọi cứu hộ mới thấy đau ruột.
Chỉnh sửa cuối:
khi nào oto là phương tiện thì EX khỏi phải bàn, còn bây giờ oto còn là tài sản đối với dân vietnam thì PRA vẫn là lựa chọn hàng đầu rồi các bác ạ !
Chính xác là như vậy. Bản nước khác là máy 2.8 diesel,mạnh hon 200hp,sức kéo hơn 400NmThắc mắc: nhiều clip của nước ngoài so sánh về mặt offroad giữa Prado vs Explorer, Prado vs Everest thì Prado hơn hẳn. Vậy tại sao các thông số ở trên cho thấy Prado bị yếu sinh lý? Có phải Tô đem về VN một bản “giống Prado”