Các bác sẽ chọn xe nào?

  • Toyota Corolla Cross 1.8 HV

    Bình chọn: 58 63,7%
  • Hyundai Tucson 1.6 T-GDI

    Bình chọn: 33 36,3%

  • Total voters
    91
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Em không nói nó không có tác dụng an toàn nhé, chỉ lo nó quá nhạy, mà bác biết đường xá VN rồi, xe cộ băng qua lại như mắc cưởi, chỉ lo phiền phức hơn khi trang bị thôi. Nếu đường xá như bên tây thì nói làm gì cho dư.

Đất nước VN này rộng lắm, không phải chỗ nào cũng đông đúc như trung tâm SG đâu. Giả sử đi trên QL thình lình xe máy băng ra từ đường nhỏ k quan sát, chỉ cần phản xạ chậm chút thôi thì dính bao nhiêu phiền phức. Có tính năng an toàn dù sao vẫn hơn, nhiều khi cả đời chỉ xài 1 lần nhưng nó cứu mạng mình và người khác
 
Tập Lái
5/6/18
13
14
3
27
Toy Cross chi nên mua bản thiếu. Mấy tính năng safety mới chẳng bao giờ dùng ở VN. Còn Hybrid thì chắc tầm 3-5 năm nữa hãy mua
lúc chưa có thì chê :)) lúc có rồi thì cũng chê. tiêu chuẩn kép vậy bác
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng C
5/11/17
631
476
63
37
Em thì lại phân vân CC bản V với Tuc đặc biệt. Mọi thứ đều cân tài cân sức, em nghiêng về CC nhiều hơn vì nói thật nếu mọi thứ same thì vẫn thích Toy hơn Hyun. Mỗi cái gầm hơi thấp. Hóng xem vận hành, treo ra sao nữa.
 
  • Like
Reactions: tktung
Hạng F
29/10/14
8.714
11.611
113
Cái hi bờ rít của toy có bền ko. Có mấy a trên os sống trên đất mẽo còn chê cái hi bờ rít kém bền. Thêm cái nữa cái hi bờ rít đó thay rồi cãi cũ sẽ xử lí như thế nào có ảnh hưởng môi trường ko o_O
Cục pin cũ pác bán lại được cả đống tiền. Đừng lo vấn đề đó
 
  • Wow
Reactions: lethangmy
Hạng D
25/9/14
2.780
2.973
113
33
Không dám đụng vô bản hybrid, nghe đồn là kém bền và quan trọng là thay thế sẽ mắc

Nếu công nghệ hybrid mà kém thì Toyota đã k tăng trưởng khủng ở Châu Âu mấy năm qua, kể cả đợt đại dịch này nó cũng là hãng giảm ít nhất ở Châu Âu.
 
  • Like
Reactions: h2ux
Hạng D
25/9/14
2.780
2.973
113
33
Bữa nay khôn rồi, chỉ nêu CS động cơ xăng và CS động cơ điện, lờ tịt đi cái vụ CS tổng hệ thống chỉ có 120 Hp, ngang ngang với con Vios, thua xa lắm động cơ 177Hp của Tuc, giống như đi con xe máy 125cc rồi xuống đi con 50cc vậy.:D:D

Cụ k biết gì về động cơ điện. Động cơ điện tăng tốc cực tốt, nó đạt max torque ngay khi vừa khởi động.
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng B2
28/7/13
332
426
63
Công nghệ mới luôn luôn tốt hơn, đây là lần đầu tiên Toy trang bị các công nghệ mới lên xe Toy tại VN, sau khi đã sử dụng ở nước ngoài cả chục năm, điều đó chứng tỏ Toy đã biết tôn trọng khách hàng VN hơn, như vậy là tốt, nếu ko có quá nhiều đám fan cuồng, kiên trì, miệt mài bưng bô thì Toy chắc đã trang bị những công nghệ này cách đây nhiều năm ?

Đồng ý với bác (và một số OSers khác) là Toyota VN đã có những thay đổi mạnh mẽ về chính sách chiến lược sản phẩm. Lần này họ đem Cross về giống như bản Thái làm đa số mọi người giật mình, hơn nữa là giá gần như tương đương, cộng thêm thông điệp không ủng hộ đại lý bán "bia kèm lạc".

Mình không phải fan của Toyota, nhưng trong phân khúc CUV hạng B, Cross hiện giờ cực kỳ có tính cạnh tranh. Nếu lượng xe dồi dào đủ bán thì CUV hạng C như CR-V, CX5 cũng sẽ bị làm khó, đừng nói chi Tucson.

Nói thêm là tôi đã có thời gian trải nghiệm Toyota Prius Hybrid gần một tuần. Tiết kiệm nhiên liệu thì có, nhưng lái siêu chán luôn. Khác với dòng động cơ điện 100% (plug-in) như Tesla chạy rất bốc, động cơ hybrid của Toyota tăng tốc kém, sức kéo cũng kém, mà ép ga thì nó gào sợ lắm. Các bác muốn mua Cross hybrid thì tôi chân thành khuyên các bác hãy chạy thử xe (đủ tải) trước khi xuống tiền.

Nếu phải chọn giữa Cross và Tucson tôi sẽ chọn Cross 1.8V không chần chừ.

@ Gửi các bác bình luận kiểu "không cần hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình thich ứng, hạn chế va chạm phía trước v.v..." vì không cần thiết, không có nhu cầu, không biết xài, không quan tâm, không muốn phí tiền bla bla bla... Các bác làm tôi nhớ lại thời bắt đầu áp dụng luật đi xe máy phải đội nón bảo hiểm, đa phần các ý kiến phản đối cũng giống giống như vậy. Các bác có thể bảo lưu quan điểm của mình, còn thế giới vẫn sẽ vận hành theo cách của riêng nó. Con cháu của các bác một ngày nào đó sẽ có cơ hội đọc lại và bình luận một cách công tâm nhất :D
 
Hạng C
13/5/16
839
15.570
68
Cụ k biết gì về động cơ điện. Động cơ điện tăng tốc cực tốt, nó đạt max torque ngay khi vừa khởi động.
A có biết CS nó khác với moment xoắn ko mà pipo ?
 
Hạng D
10/4/16
1.546
7.286
113
45
Em thì lại phân vân CC bản V với Tuc đặc biệt. Mọi thứ đều cân tài cân sức, em nghiêng về CC nhiều hơn vì nói thật nếu mọi thứ same thì vẫn thích Toy hơn Hyun. Mỗi cái gầm hơi thấp. Hóng xem vận hành, treo ra sao nữa.
Động cơ 1.8 giống Altis bền và ít hỏng vặt. Điểm kém CC là hệ treo dầm xoắn (torsion beam) làm người ngồi sau dễ mệt khi đi đường mấp mô hoặc tài xế hay xào chẻ.
Mình cầm lái Altis 2.0V hơn 400km, hệ treo hơi chán và không êm với đường đi SG-Đà Lạt.
Ngại nhất bây giờ là độ bền và giá thay thế pin ở bản HV. Pin được bảo hành 10 năm như ở Mẽo thì chắc chắn bản HV sẽ bán đắt như tôm tươi.:)