Công nghệ mới luôn luôn tốt hơn, đây là lần đầu tiên Toy trang bị các công nghệ mới lên xe Toy tại VN, sau khi đã sử dụng ở nước ngoài cả chục năm, điều đó chứng tỏ Toy đã biết tôn trọng khách hàng VN hơn, như vậy là tốt, nếu ko có quá nhiều đám fan cuồng, kiên trì, miệt mài bưng bô thì Toy chắc đã trang bị những công nghệ này cách đây nhiều năm ?
Đồng ý với bác (và một số OSers khác) là Toyota VN đã có những thay đổi mạnh mẽ về chính sách chiến lược sản phẩm. Lần này họ đem Cross về giống như bản Thái làm đa số mọi người giật mình, hơn nữa là giá gần như tương đương, cộng thêm thông điệp không ủng hộ đại lý bán "bia kèm lạc".
Mình không phải fan của Toyota, nhưng trong phân khúc CUV hạng B, Cross hiện giờ cực kỳ có tính cạnh tranh. Nếu lượng xe dồi dào đủ bán thì CUV hạng C như CR-V, CX5 cũng sẽ bị làm khó, đừng nói chi Tucson.
Nói thêm là tôi đã có thời gian trải nghiệm Toyota Prius Hybrid gần một tuần. Tiết kiệm nhiên liệu thì có, nhưng lái siêu chán luôn. Khác với dòng động cơ điện 100% (plug-in) như Tesla chạy rất bốc, động cơ hybrid của Toyota tăng tốc kém, sức kéo cũng kém, mà ép ga thì nó gào sợ lắm. Các bác muốn mua Cross hybrid thì tôi chân thành khuyên các bác hãy chạy thử xe (đủ tải) trước khi xuống tiền.
Nếu phải chọn giữa Cross và Tucson tôi sẽ chọn Cross 1.8V không chần chừ.
@ Gửi các bác bình luận kiểu "không cần hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình thich ứng, hạn chế va chạm phía trước v.v..." vì không cần thiết, không có nhu cầu, không biết xài, không quan tâm, không muốn phí tiền bla bla bla... Các bác làm tôi nhớ lại thời bắt đầu áp dụng luật đi xe máy phải đội nón bảo hiểm, đa phần các ý kiến phản đối cũng giống giống như vậy. Các bác có thể bảo lưu quan điểm của mình, còn thế giới vẫn sẽ vận hành theo cách của riêng nó. Con cháu của các bác một ngày nào đó sẽ có cơ hội đọc lại và bình luận một cách công tâm nhất