Các bác sẽ chọn xe nào?

  • Toyota Corolla Cross 1.8 HV

    Bình chọn: 58 63,7%
  • Hyundai Tucson 1.6 T-GDI

    Bình chọn: 33 36,3%

  • Total voters
    91
Hạng C
5/11/17
631
476
63
37
Động cơ 1.8 giống Altis bền và ít hỏng vặt. Điểm kém CC là hệ treo dầm xoắn (torsion beam) làm người ngồi sau dễ mệt khi đi đường mấp mô hoặc tài xế hay xào chẻ.
Mình cầm lái Altis 2.0V hơn 400km, hệ treo hơi chán và không êm với đường đi SG-Đà Lạt.
Ngại nhất bây giờ là độ bền và giá thay thế pin ở bản HV. Pin được bảo hành 10 năm như ở Mẽo thì chắc chắn bản HV sẽ bán đắt như tôm tươi.:)
Thấy bảo khung gầm TGNA mới ko biết thế nào bác nhỉ?
Nội ngoại thất em thấy ok rồi, quan trọng nhất giờ là cái treo, độ êm ái nữa. Và phải so với cùng tầm tiền, kiểu như Tuc hay cx5 2.0. Độ bền bỉ của Altis (toy nói chung) thì ko cần bàn nữa.
 
Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
Đậu mùa, toy gắn option nhiều hơn xe hàn, công nghệ còn cao cấp hơn. Việt nam có động cơ Hai-Rít luôn. Tức, đội ngũ seeder không biết lấy cái gì để dìm hàng. Dự Thớt này sẽ vắng.
Bưồn cười. Cái gì hay thì khen, cái gì dở thì chê. Việc gì cứ phải xoắn lên thế nhờ?!
 
Hạng B2
14/3/16
313
158
58
Ngày trước Toy nó trang bị nghèo nàn thì ném đá nó thùng tôn này nọ.
Nay nó trang bị tương đối đầy đủ thì lại "mấy cái này k cần thiết ở VN ..."
Thôi đến ạ các bác, anti thì cũng chuẩn chút chứ.
À em k phải fan Toy đâu nha.
 
Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
Bữa nay khôn rồi, chỉ nêu CS động cơ xăng và CS động cơ điện, lờ tịt đi cái vụ CS tổng hệ thống chỉ có 120 Hp, ngang ngang với con Vios, thua xa lắm động cơ 177Hp của Tuc, giống như đi con xe máy 125cc rồi xuống đi con 50cc vậy.:D:D
97HP với 53kW là tổng cộng hơn 168HP chứ anh trai ... mà 120HP thì không phải là chậm đâu. Do động cơ đốt trong truyền thống nó bị giới hạn về torque ở dải vòng tua thấp thôi.
bác nhìn vào tổng torque của con này xem. Nếu ECU làm việc hiệu quả nữa thì khả năng tăng tốc của nó cũng đáng gờm lắm đấy.
 
Hạng D
24/9/13
1.125
1.466
113
97HP với 53kW là tổng cộng hơn 168HP chứ anh trai ... mà 120HP thì không phải là chậm đâu. Do động cơ đốt trong truyền thống nó bị giới hạn về torque ở dải vòng tua thấp thôi.
bác nhìn vào tổng torque của con này xem. Nếu ECU làm việc hiệu quả nữa thì khả năng tăng tốc của nó cũng đáng gờm lắm đấy.
Moment xoắn tượng trưng cho lực khả năng kéo nặng thì cộng 2 cái lại được nếu 2 động cơ cùng tăng lực một lúc để kéo xe chứ mã lực tượng trưng cho tốc độ thì cộng làm sao ( 97 mã lực thì chạy tối đa ví dụ 120km, 70 mã lực chạy tối đa ví dụ 100km không có nghĩa là 2 cái này cộng lại xe có thể lên 220kmh).
Cho nên 168Hp của Cross chạy ko lại 177Hp của Tucson turbo đâu. Còn lúc đề pa mà Cross cho 2 động cơ tăng lực kéo cùng lúc thì bốc hơn vì moment xoắn khoảng 300Nm cao hơn Tucson turbo là 265Nm nhưng khi có trớn rồi thì tucson nhồi ga là dính ghế, Cross chỉ hít khói.
Cross đề pa được vài nhác không biết có hết mẹ pin không nữa. Xe Hybrid cục pin không có lớn như xe thuần điện, dynamo sạc thì sao kịp cho động cơ điện 53kw chạy liên tục.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Moment xoắn tượng trưng cho lực khả năng kéo nặng thì cộng 2 cái lại được nếu 2 động cơ cùng tăng lực một lúc để kéo xe chứ mã lực tượng trưng cho tốc độ thì cộng làm sao ( 97 mã lực thì chạy tối đa ví dụ 120km, 70 mã lực chạy tối đa ví dụ 100km không có nghĩa là 2 cái này cộng lại xe có thể lên 220kmh).
Cho nên 168Hp của Cross chạy ko lại 177Hp của Tucson turbo đâu. Còn lúc đề pa mà Cross cho 2 động cơ tăng lực kéo cùng lúc thì bốc hơn vì moment xoắn khoảng 300Nm cao hơn Tucson turbo 265Nm nhưng khi có trớn rồi thì tucson nhồi ga là dính ghế, Cross chỉ hít khói.
Cross đề pa được vài nhác không biết có hết mẹ pin không nữa. Xe Hybrid cục pin không có lớn như xe thuần điện, dynamo sạc thì sao kịp cho động cơ điện 53kw chạy liên tục.

Cái đó chỉ đúng trên lý thuyết, nếu hai xe chạy trên đường thẳng mãi mãi không có vật cản thì Tucson sẽ thắng, tuy nhiên thực tế chạy trên đường thì luôn có vật cản thì xe phải giảm tốc và tăng tốc liên tục. Trong lúc xe giảm tốc thì chiếc Cross HV có thể thu lại năng lượng vào bộ pin và tái sử dụng để tăng tốc còn chiếc Tucson phải cần tới vòng tua 5500 để đạt tới công suất cực đại, điều này phi thực tế vì xe sẽ gào rất to ở dải vòng tua này, lái xe bình thường chỉ chạy vào khoảng từ 1000-3000 RPM. Hãng chỉ công bố công suất cực đại mà không công bố công suất ở từng dải RPM nên cũng khó biết mèo nào cắn miểu nào, bởi vậy có nhiều chiếc con số giấy tờ rất cao nhưng chạy khá chán. Xe Hàn ít được khi đánh giá cao về hiệu suất động cơ, như trận tỉ thí giữa Civic 1.8L với Elantra Sport 2.0L là ví dụ. Chưa kể xe Hàn có đặc sản tay lái siêu nhẹ nên khi xào chẻ tốc độ cao hay bị chao đảo, nên nài khó bung lụa được
 
Hạng D
24/9/13
1.125
1.466
113
Cái đó chỉ đúng trên lý thuyết, nếu hai xe chạy trên đường thẳng mãi mãi không có vật cản thì Tucson sẽ thắng, tuy nhiên thực tế chạy trên đường thì luôn có vật cản thì xe phải giảm tốc và tăng tốc liên tục. Trong lúc xe giảm tốc thì chiếc Cross HV có thể thu lại năng lượng vào bộ pin và tái sử dụng để tăng tốc còn chiếc Tucson phải cần tới vòng tua 5500 để đạt tới công suất cực đại, điều này phi thực tế vì xe sẽ gào rất to ở dải vòng tua này, lái xe bình thường chỉ chạy vào khoảng từ 1000-3000 RPM. Hãng chỉ công bố công suất cực đại mà không công bố công suất ở từng dải RPM nên cũng khó biết mèo nào cắn miểu nào, bởi vậy có nhiều chiếc con số giấy tờ rất cao nhưng chạy khá chán. Xe Hàn ít được khi đánh giá cao về hiệu suất động cơ, như trận tỉ thí giữa Civic 1.8L với Elantra Sport 2.0L là ví dụ. Chưa kể xe Hàn có đặc sản tay lái siêu nhẹ nên khi xào chẻ tốc độ cao hay bị chao đảo, nên nài khó bung lụa được
Khi tăng giảm tốc liên tục thì cross hết pin sớm, làm gì có chuyện thu nạp sạc lại đủ phần đã đốt như rớt đồ rồi lượm lại còn nguyên, một cục pin sạc đầy cần vài tiếng đồng hồ, pin điện chỉ hỗ trợ lúc khởi động, còn chạy tốc độ cao thì dựa vào động cơ đốt trong. Dĩ nhiên lúc này Tucson cũng sẽ thắng vì cái động cơ con cross có 97 mã lực cũng ở vòng tua 5.500 v/p moment xoắn 142nm bé hạt tiêu trong khi con tucson đến 177 hp cũng ở vòng tua 5.500 v/p moment xoắn 265nm .
Chuyện xào chẻ là tay lái trợ lực điện thì con nào cũng xào ngọt xớt gần giống như xe Đức vậy, đây không phải lợi thế nhà Toy, nhiều khi xe Hèn còn chính xác hơn Toy. Đại loại là con Vios đánh lái trớt quớt :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
27/9/18
242
177
58
37
Túc hơn được quả phanh tay điện tử và động cơ bốc hơn. Còn lại thí Cross.
Nếu ko đua bơi, từ tốn thì Cross, vừa tiết kiệm xăng, vừa 1 dàn công nghệ an toàn :D
 
Hạng B1
18/11/05
74
45
23
Hạng D
25/9/14
2.765
2.951
113
33

Cái bài này thể hiện rõ bọn xe Hàn chi đậm cho giới truyền thông.
Lúc sáng bài bái này dẫn chứng có 3 con, thêm con Subaru Outback nữa. Vậy mà con Subaru ăn đứt luôn con BMW, nói chi đến con xe Hàn 3 lâng thử nghiệm đều đụng banh hình nộp. Còn 3 lần thử nghiệm thì con su bi 2 lần thành công, 1 lần va chạm sau khi tốc độ giảm còn 20km/h. Thế là chiều bọn tàu nhanh gở bỏ đoạn nói về con Subaru :D
Công nghệ cùng tên k có nghĩa là cùng chất lượng nhá.