Hạng B2
26/7/07
277
197
43
mylovedl07 nói:
bàn về vụ này thì theo em MT sẽ an toàn hơn AT
AT chạy nhàn hơn MT.
các bác cứ cho người nêu AT an toàn như MT, có chăng là do người lái chưa hẳn có lý.
em nêu ra 1 số trường hợp để các bác suy luận nhé :\
- khi xảy ra va chạm or tình huống bất ngờ
. đi MT các bác sẽ phản ứng đạp côn + đạp thắng ( theo phản xạ tự nhiên ) lỡ có đạp nhầm chân phanh-ga thì cũng không gây hậu quả lớn.
. trong trường hợp này đi AT thì hậu quả thế nào các bác cũng biết rồi nhé !
đừng nói là trong trường hợp này các bác vẫn bình tĩnh như ko có chuyện gì nhé !
- trường hợp xe MT / AT lỡ bị kẹt chân ga hay òa ga ( rất hiếm xảy ra ) nhưng ko phải là không có ....
em mới chỉ nghĩ ra 1 số trường hợp trên thôi ....
nhưng nói về comfortable thì AT hơn MT rất nhiều, còn bác nào muốn khỏe hơn nữa thì đợi xe tự hành phổ biến rồi mua luôn cho nhàn. hihi


Khi xảy ra va chạm hoặc tình huống bất ngờ thì phải đạp thắng trước để giảm tốc, đạp côn chỉ để xe khỏi chết máy thôi bác nhé.

Đi AT hay MT đều vậy cả.
 
Hạng D
2/7/09
3.400
81
63
Q.Tân Phú Tp HCM
mylovedl07 nói:
bàn về vụ này thì theo em MT sẽ an toàn hơn AT
AT chạy nhàn hơn MT.
các bác cứ cho người nêu AT an toàn như MT, có chăng là do người lái chưa hẳn có lý.
em nêu ra 1 số trường hợp để các bác suy luận nhé :\
- khi xảy ra va chạm or tình huống bất ngờ
. đi MT các bác sẽ phản ứng đạp côn + đạp thắng ( theo phản xạ tự nhiên ) lỡ có đạp nhầm chân phanh-ga thì cũng không gây hậu quả lớn.
. trong trường hợp này đi AT thì hậu quả thế nào các bác cũng biết rồi nhé !
đừng nói là trong trường hợp này các bác vẫn bình tĩnh như ko có chuyện gì nhé !
- trường hợp xe MT / AT lỡ bị kẹt chân ga hay òa ga ( rất hiếm xảy ra ) nhưng ko phải là không có ....
em mới chỉ nghĩ ra 1 số trường hợp trên thôi ....
nhưng nói về comfortable thì AT hơn MT rất nhiều, còn bác nào muốn khỏe hơn nữa thì đợi xe tự hành phổ biến rồi mua luôn cho nhàn. hihi
Em khá bất ngờ với comment này! Không biết bác đang chạy xe gì và bằng lái lấy đc mấy năm rồi?
Khi tình huống bất ngờ mà đạp côn thì hay đấy. Sớm hơn đấy.
Để em giải thích thêm cho bác hiểu hơn tí nhé.
Khi xảy ra sự số thì xe nào cũng vậy thôi. Chỉ đạp thắng. Còn chuyện số má kệ cha nó. Xe MT thua AT chổ này nè, khi giảm tốc thì nó tự về số thấp. Mà số thấp không ga sẽ rì xe lại. Giải thích vậy ok hong. Còn MT nó vẫn giữ nguyên số ban đầu, khi muốn dồn số ( trả về số thấp) để hãm xe như AT tự động làm thì bắt buộc phải thao tác đạp côn , tay trả số. Như vậy theo đánh giá của bác thì cái nào nhanh hơn.
Còn chuyện oà ga hay kẹt ga. Xe MT có bị không? Có chứ, cái đó bình thường mà. Ở đây thì xe nào cũng vậy thôi, tay trả số về mo. AT gạt nhẹ là về N rồi. Nếu kẹt thì đưa tay lên tắt chìa khoá. Trước đó đã đạp dín thắng rồi thì lo chó gì nữa.
Thông chưa tình yêu của tôi.
Comment của bạn rất nguy hiểm cho những ai chưa đc nên mình phải trích dẫn đầy đủ cho những người mới tập lái đọc.
Có nói thẳng thì thông cảm nhé.

 
Hạng D
10/9/13
1.049
79
63
Xứ Sở hoa Tulip
Theo em lái mới thì nên chạy MT trước vì chưa quen chân và phản xạ tình huống chậm,còn chạy lâu và quen rồi thì xe nào cũng như nhau cả
 
Hạng B2
30/10/11
143
2
18
Cả hai , quan trọng là người lái và chiếc xe có bảo dưỡng tốt kô . Xe nào hãng đưa ra MT và AT , ngay cả nước ngoài BMW và Audi A8 cũng có số tay
 
O.S.P.D
20/4/05
1.873
104
48
ToanSaigon nói:
nếu lái AT thì phải tập lái được cả 2 chân.(1 chân thắng 1 chân ga) nếu không thì lâu dài sẽ bị teo một chân hoặc có nguy cơ vào bóc lịch nhé cụ
Không thể tin được. Các bác mới lái xe nhớ chọn lọc thông tin để đọc nhé. Nghiêm túc.
mylovedl07 nói:
bàn về vụ này thì theo em MT sẽ an toàn hơn AT
AT chạy nhàn hơn MT.
các bác cứ cho người nêu AT an toàn như MT, có chăng là do người lái chưa hẳn có lý.
em nêu ra 1 số trường hợp để các bác suy luận nhé :\
- khi xảy ra va chạm or tình huống bất ngờ
. đi MT các bác sẽ phản ứng đạp côn + đạp thắng ( theo phản xạ tự nhiên ) lỡ có đạp nhầm chân phanh-ga thì cũng không gây hậu quả lớn.
. trong trường hợp này đi AT thì hậu quả thế nào các bác cũng biết rồi nhé !
đừng nói là trong trường hợp này các bác vẫn bình tĩnh như ko có chuyện gì nhé !
- trường hợp xe MT / AT lỡ bị kẹt chân ga hay òa ga ( rất hiếm xảy ra ) nhưng ko phải là không có ....
em mới chỉ nghĩ ra 1 số trường hợp trên thôi ....
nhưng nói về comfortable thì AT hơn MT rất nhiều, còn bác nào muốn khỏe hơn nữa thì đợi xe tự hành phổ biến rồi mua luôn cho nhàn. hihi
Khi xảy ra va chạm hoặc tình huống bất ngờ mà đạp côn + thắng thì giống như...tự sát:cool: :
+ Va chạm hay tình huống bất ngờ thì phải thắng gấp, và chỉ có đạp thắng. Côn chưa cắt sẽ hỗ trợ xe thắng bằng động cơ. Nếu cắt côn cùng lúc, quán tính sẽ giữ tốc độ xe y nguyên, hiệu quả chân phanh giảm đi rất nhiều---> tự sát.
+ Cắt côn là sau đó để về N nếu dừng hẳn hoặc về số thấp để đi tiếp mà thôi.
Tôi chạy số MT 7 năm, chuyển qua AT gần 6 năm và tự nhận xét thì MT hay AT không...góp phần gì vào việc an toàn khi lái xe. Phản xạ tốt, lái thường xuyên, quen đường, sức khoẻ, việc chấp hành luật lệ tốt và giữ tâm lý bình tĩnh trong hoàn cảnh giao thông quá tồi tệ hiện nay, sẽ ảnh hưởng tốt đến an toàn.

 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
4/10/13
27
0
0
Số tự động chỉ thích hợp đường xá rộng, không đông xe. Ở VN và Châu Âu, có các thành phổ nhỏ thì số sàn tốt hơn, an toàn hơn.
 
Hạng D
4/8/09
2.535
45
48
unghang nói:
Số tự động chỉ thích hợp đường xá rộng, không đông xe. Ở VN và Châu Âu, có các thành phổ nhỏ thì số sàn tốt hơn, an toàn hơn.
Cái này theo kinh nghiệm của em là ngược lại ạ. Đông xe mới cần sự thoải mái của AT, còn đường thoáng thì em thích cảm giác full control của MT.

Còn vụ an toàn em đã nói và nhiều bác cũng đã nói là ko phải nằm ở chỗ hộp số, mà nằm ở cái ở giữa hộp số và tay lái ạ :D
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
canthi_td nói:
ToanSaigon nói:
nếu lái AT thì phải tập lái được cả 2 chân.(1 chân thắng 1 chân ga) nếu không thì lâu dài sẽ bị teo một chân hoặc có nguy cơ vào bóc lịch nhé cụ
Không thể tin được. Các bác mới lái xe nhớ chọn lọc thông tin để đọc nhé. Nghiêm túc.
Đồng ý với bác. Tư vấn kiểu giết người này căng thật, chết chứ chẳng đùa.