Hạng D
2/7/09
3.400
81
63
Q.Tân Phú Tp HCM
Có vẻ như ai cũng muốn bảo vệ cho lý lẽ của mình là đứng nhất.
AT ra đời sau MT vậy là theo 1 số bác nó cải tiến lùi cmnr.
Mình chỉ giải thích ngắn gọn là tất cả những gì MT làm đc thì AT có hết nhưng không cần dùng sức, hay động tác thêm.
Vậy ai nói chạy AT chán thì cũng thật là buồn cười. Chỉ có cái như muốn qua mặt thì chuyển số thấy nó giống như mình chuyện nghiệp ấy nhỉ. Há há.
Ở trên đây ai không biết cách trả số trên số AT giơ cái tay cao lên nào.
Nếu muốn cần cưỡng bức tốc độ cũng như tải hàng nặng người ta mới có xu thế dùng MT.
Trong offroad dùng AT thì chán.
Chứ xe cá nhân thì làm gì phải MT cho mệt óc, dành công sức đó kiếm tiền hay hơn.
Một câu luôn ghi nhớ trong đầu khi chạy xe: Bỏ chân ga phải đưa sang thắng.
Tập như vậy đi.
 
Hạng C
26/3/13
939
750
93
46
Xe MT hay AT thì cũng an toàn như nhau, AT dễ chạy hơn, còn lại là do con người , lái xe láu ta láu táu chưa quen xe mà ra phóng ào ào thì gây tai nạn rồi đổ thừa xe điên==> rồi cho là AT ko an toàn .
em cũng thích AT nếu mua xe mới em sẽ lấy AT, nhưng lần đầu lái xe em mua con focus MT đã qua sử dung vì chi phí cho xe MT cũng thấp hơn AT, AT xe cũ lỡ có trục trặc về hộp số , nhất là ford thì chi phí sữa chữa đắt đỏ lắm.
Sau này nếu có dịp đổi xe mới em sẽ chọn AT.
 
Hạng C
11/10/09
904
732
93
HCM
phantan nói:
Một lần tình cờ rơi vào thế phải lái AT, về muốn đổi xe (MT).


Cái lần tình cờ này hay đấy Bác ạ.
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
ntphuoc nói:
phantan nói:
Một lần tình cờ rơi vào thế phải lái AT, về muốn đổi xe (MT).


Cái lần tình cờ này hay đấy Bác ạ.
Vâng, cũng từ OS, tui hiểu cách lái AT, rồi lái. Trong đầu luôn nhớ khi xe chưa chạy là chân phải trên pedal thắng. Điểm khác biệt cơ bản và quan trọng so với MT. Quên điều dể gây tai vạ.
 
Hạng D
26/6/11
3.162
2.204
113
Đà Lạt 0918.525.070
bàn về vụ này thì theo em MT sẽ an toàn hơn AT
AT chạy nhàn hơn MT.
các bác cứ cho người nêu AT an toàn như MT, có chăng là do người lái chưa hẳn có lý.
em nêu ra 1 số trường hợp để các bác suy luận nhé :\
- khi xảy ra va chạm or tình huống bất ngờ
. đi MT các bác sẽ phản ứng đạp côn + đạp thắng ( theo phản xạ tự nhiên ) lỡ có đạp nhầm chân phanh-ga thì cũng không gây hậu quả lớn.
. trong trường hợp này đi AT thì hậu quả thế nào các bác cũng biết rồi nhé !
đừng nói là trong trường hợp này các bác vẫn bình tĩnh như ko có chuyện gì nhé !
- trường hợp xe MT / AT lỡ bị kẹt chân ga hay òa ga ( rất hiếm xảy ra ) nhưng ko phải là không có ....
em mới chỉ nghĩ ra 1 số trường hợp trên thôi ....
nhưng nói về comfortable thì AT hơn MT rất nhiều, còn bác nào muốn khỏe hơn nữa thì đợi xe tự hành phổ biến rồi mua luôn cho nhàn. hihi
 
Hạng D
6/12/11
1.074
569
128
mylovedl07 nói:
bàn về vụ này thì theo em MT sẽ an toàn hơn ATAT chạy nhàn hơn MT.các bác cứ cho người nêu AT an toàn như MT, có chăng là do người lái chưa hẳn có lý.em nêu ra 1 số trường hợp để các bác suy luận nhé :\- khi xảy ra va chạm or tình huống bất ngờ . đi MT các bác sẽ phản ứng đạp côn + đạp thắng ( theo phản xạ tự nhiên ) lỡ có đạp nhầm chân phanh-ga thì cũng không gây hậu quả lớn. . trong trường hợp này đi AT thì hậu quả thế nào các bác cũng biết rồi nhé !đừng nói là trong trường hợp này các bác vẫn bình tĩnh như ko có chuyện gì nhé !- trường hợp xe MT / AT  lỡ bị kẹt chân ga hay òa ga ( rất hiếm xảy ra ) nhưng ko phải là không có ....em mới chỉ nghĩ ra 1 số trường hợp trên thôi ....nhưng nói về comfortable thì AT hơn MT rất nhiều, còn bác nào muốn khỏe hơn nữa thì đợi xe tự hành phổ biến rồi mua luôn cho nhàn. hihi

Đồng ý với bác.
Lúc trước em đi MT gặp tình huống mà sau này chạy AT em còn sợ. Đang nối đuôi các xe khác qua ngã tư thì 1 em học sinh đi xe đạp cắt mặt băng qua. Chắc do em không bám sát xe trước em học sinh này thấy có khoảng trống nên băng liền 1 cái vèo ngay trước mũi xe. Theo phản xạ tự nhiên (và cuống) là đạp chân xuống. Mẹ ơi, cái chân phải đang ở pedal ga, không phải pedal thắng. May là chân trái kịp thời đạp xuống cắt côn, nếu không thì ..... Tiếng động cơ gầm lên, sợ quá...

Đến giờ nhớ lại vẫn còn sợ nên khi chạy AT qua giao lộ là em gác chân phải qua pedal thắng.
 
Hạng D
21/6/10
1.660
759
113
MT hay AT đều kém an toàn, chỉ cần bỏ cái chân ga đi, thay bằng tay ga thì bảo đảm không bao giờ nhầm.