loại nào cũng đã được kiểm duyệt chặc chẽ, nếu không an toàn thì đâu có nhà sản xuất nào sản xuất làm gì, tất cả là do người lái thôi.
em có bằng cũng được vài năm rồi, cũng chạy nhiều xe con và xe tải. cứ mỗi lần thắng gấp là em đều đạp côn. MT mà thắng gấp ko cắt côn thì tắt máy mất các bác à, chắc do trình lái em kém .
khi đi MT bác dừng xe hay đang đi chậm mà phải thắng gấp không cần đạp côn hả bác !?
- đang chạy trong phố đông người, xui xẻo bị tai nạn hay va quẹt nặng với xe 2b. việc đầu tiên là thắng lại, nhưng trong tình huống này thường các bác tài mất bình tĩnh. thay vì đạp phanh thì lại đap chân ga. ( vậy nên mới có nhiều vụ xe điên đa phần là AT ). AT đi chậm thì đang chạy số thấp, mà đạp nhầm chân ga thì nó vọt lên... còn mt thường khi đi chậm các bác thủ sẵn chân côn, thắng gấp thì cũng đap chân côn. nên MT rất hiếm thành xe điên.
nhiều bác chưa bao giờ gặp sự cố gây tai nạn cho người khác mà cứ phán như thánh. thử khi gặp chuyện rồi xem có giữ được bình tĩnh hay không rồi nói nhé !
......
vậy em hỏi bác trường hợp này nhé :nguoiphutinh nói:Em khá bất ngờ với comment này! Không biết bác đang chạy xe gì và bằng lái lấy đc mấy năm rồi?mylovedl07 nói:bàn về vụ này thì theo em MT sẽ an toàn hơn AT
AT chạy nhàn hơn MT.
các bác cứ cho người nêu AT an toàn như MT, có chăng là do người lái chưa hẳn có lý.
em nêu ra 1 số trường hợp để các bác suy luận nhé :\
- khi xảy ra va chạm or tình huống bất ngờ
. đi MT các bác sẽ phản ứng đạp côn + đạp thắng ( theo phản xạ tự nhiên ) lỡ có đạp nhầm chân phanh-ga thì cũng không gây hậu quả lớn.
. trong trường hợp này đi AT thì hậu quả thế nào các bác cũng biết rồi nhé !
đừng nói là trong trường hợp này các bác vẫn bình tĩnh như ko có chuyện gì nhé !
- trường hợp xe MT / AT lỡ bị kẹt chân ga hay òa ga ( rất hiếm xảy ra ) nhưng ko phải là không có ....
em mới chỉ nghĩ ra 1 số trường hợp trên thôi ....
nhưng nói về comfortable thì AT hơn MT rất nhiều, còn bác nào muốn khỏe hơn nữa thì đợi xe tự hành phổ biến rồi mua luôn cho nhàn. hihi
Khi tình huống bất ngờ mà đạp côn thì hay đấy. Sớm hơn đấy.
Để em giải thích thêm cho bác hiểu hơn tí nhé.
Khi xảy ra sự số thì xe nào cũng vậy thôi. Chỉ đạp thắng. Còn chuyện số má kệ cha nó. Xe MT thua AT chổ này nè, khi giảm tốc thì nó tự về số thấp. Mà số thấp không ga sẽ rì xe lại. Giải thích vậy ok hong. Còn MT nó vẫn giữ nguyên số ban đầu, khi muốn dồn số ( trả về số thấp) để hãm xe như AT tự động làm thì bắt buộc phải thao tác đạp côn , tay trả số. Như vậy theo đánh giá của bác thì cái nào nhanh hơn.
Còn chuyện oà ga hay kẹt ga. Xe MT có bị không? Có chứ, cái đó bình thường mà. Ở đây thì xe nào cũng vậy thôi, tay trả số về mo. AT gạt nhẹ là về N rồi. Nếu kẹt thì đưa tay lên tắt chìa khoá. Trước đó đã đạp dín thắng rồi thì lo chó gì nữa.
Thông chưa tình yêu của tôi.
Comment của bạn rất nguy hiểm cho những ai chưa đc nên mình phải trích dẫn đầy đủ cho những người mới tập lái đọc.
Có nói thẳng thì thông cảm nhé.
- đang chạy trong phố đông người, xui xẻo bị tai nạn hay va quẹt nặng với xe 2b. việc đầu tiên là thắng lại, nhưng trong tình huống này thường các bác tài mất bình tĩnh. thay vì đạp phanh thì lại đap chân ga. ( vậy nên mới có nhiều vụ xe điên đa phần là AT ). AT đi chậm thì đang chạy số thấp, mà đạp nhầm chân ga thì nó vọt lên... còn mt thường khi đi chậm các bác thủ sẵn chân côn, thắng gấp thì cũng đap chân côn. nên MT rất hiếm thành xe điên.
nhiều bác chưa bao giờ gặp sự cố gây tai nạn cho người khác mà cứ phán như thánh. thử khi gặp chuyện rồi xem có giữ được bình tĩnh hay không rồi nói nhé !
......
Last edited by a moderator:
Em lái mới xin nhận xét như sau...sai xin đừng ném gạch em...
---------------------------------------------------------------
AT --> Tự động
*Ưu: tự động sang số...ng lái thoải mái,thích hợp đi trong thành phố
* Nhược: khi có sự cố nhầm chân ga thì xe vọt đi k kiểm soát...
MT --> Thủ công
*Ưu: khi có sự cố thì bản năng ng lái đạp côn vì vậy chỉ có thể bị rồ máy lên chứ ít gặp trường hợp vọt xe đi tiếp...
* Nhược: sang số bằng tay...2 chân đều làm việc,không thoải mái khi đi trong thành phố...
-----------------------------------------------------------------------
Tóm lại mỗi cái đều có cái hay riêng và cũng do người lại có làm chủ đc tình huống để xử lý được hay không nữa...nên mọi người đừng đổ lỗi cho AT hay MT...tất cả chỉ là công nghệ thôi mà
---------------------------------------------------------------
AT --> Tự động
*Ưu: tự động sang số...ng lái thoải mái,thích hợp đi trong thành phố
* Nhược: khi có sự cố nhầm chân ga thì xe vọt đi k kiểm soát...
MT --> Thủ công
*Ưu: khi có sự cố thì bản năng ng lái đạp côn vì vậy chỉ có thể bị rồ máy lên chứ ít gặp trường hợp vọt xe đi tiếp...
* Nhược: sang số bằng tay...2 chân đều làm việc,không thoải mái khi đi trong thành phố...
-----------------------------------------------------------------------
Tóm lại mỗi cái đều có cái hay riêng và cũng do người lại có làm chủ đc tình huống để xử lý được hay không nữa...nên mọi người đừng đổ lỗi cho AT hay MT...tất cả chỉ là công nghệ thôi mà
Giải thích từng màu nhé :mylovedl07 nói:khi đi MT bác dừng xe hay đang đi chậm mà phải thắng gấp không cần đạp côn hả bác !?
vậy em hỏi bác trường hợp này nhé :nguoiphutinh nói:Em khá bất ngờ với comment này! Không biết bác đang chạy xe gì và bằng lái lấy đc mấy năm rồi?mylovedl07 nói:bàn về vụ này thì theo em MT sẽ an toàn hơn AT
AT chạy nhàn hơn MT.
các bác cứ cho người nêu AT an toàn như MT, có chăng là do người lái chưa hẳn có lý.
em nêu ra 1 số trường hợp để các bác suy luận nhé :\
- khi xảy ra va chạm or tình huống bất ngờ
. đi MT các bác sẽ phản ứng đạp côn + đạp thắng ( theo phản xạ tự nhiên ) lỡ có đạp nhầm chân phanh-ga thì cũng không gây hậu quả lớn.
. trong trường hợp này đi AT thì hậu quả thế nào các bác cũng biết rồi nhé !
đừng nói là trong trường hợp này các bác vẫn bình tĩnh như ko có chuyện gì nhé !
- trường hợp xe MT / AT lỡ bị kẹt chân ga hay òa ga ( rất hiếm xảy ra ) nhưng ko phải là không có ....
em mới chỉ nghĩ ra 1 số trường hợp trên thôi ....
nhưng nói về comfortable thì AT hơn MT rất nhiều, còn bác nào muốn khỏe hơn nữa thì đợi xe tự hành phổ biến rồi mua luôn cho nhàn. hihi
Khi tình huống bất ngờ mà đạp côn thì hay đấy. Sớm hơn đấy.
Để em giải thích thêm cho bác hiểu hơn tí nhé.
Khi xảy ra sự số thì xe nào cũng vậy thôi. Chỉ đạp thắng. Còn chuyện số má kệ cha nó. Xe MT thua AT chổ này nè, khi giảm tốc thì nó tự về số thấp. Mà số thấp không ga sẽ rì xe lại. Giải thích vậy ok hong. Còn MT nó vẫn giữ nguyên số ban đầu, khi muốn dồn số ( trả về số thấp) để hãm xe như AT tự động làm thì bắt buộc phải thao tác đạp côn , tay trả số. Như vậy theo đánh giá của bác thì cái nào nhanh hơn.
Còn chuyện oà ga hay kẹt ga. Xe MT có bị không? Có chứ, cái đó bình thường mà. Ở đây thì xe nào cũng vậy thôi, tay trả số về mo. AT gạt nhẹ là về N rồi. Nếu kẹt thì đưa tay lên tắt chìa khoá. Trước đó đã đạp dín thắng rồi thì lo chó gì nữa.
Thông chưa tình yêu của tôi.
Comment của bạn rất nguy hiểm cho những ai chưa đc nên mình phải trích dẫn đầy đủ cho những người mới tập lái đọc.
Có nói thẳng thì thông cảm nhé.
- đang chạy trong phố đông người, xui xẻo bị tai nạn hay va quẹt nặng với xe 2b. việc đầu tiên là thắng lại, nhưng trong tình huống này thường các bác tài mất bình tĩnh. thay vì đạp phanh thì lại đap chân ga. ( vậy nên mới có nhiều vụ xe điên đa phần là AT ). AT đi chậm thì đang chạy số thấp, mà đạp nhầm chân ga thì nó vọt lên... còn mt thường khi đi chậm các bác thủ sẵn chân côn, thắng gấp thì cũng đap chân côn. nên MT rất hiếm thành xe điên.
nhiều bác chưa bao giờ gặp sự cố gây tai nạn cho người khác mà cứ phán như thánh. thử khi gặp chuyện rồi xem có giữ được bình tĩnh hay không rồi nói nhé !
......
Xanh lá cây: trường hợp này đếch cần nghỉ đến côn. Lo coi mình có đạp thắng kịp không. Ủ tờ nếu mình đi sai.
- Câu trên cùng. Đi chậm mà xử lý không đc nữa thì ở nhà cho lành. AT đạp thắng cái rột khỏi suy nghỉ lăn tăng.
Vấn đề u đang phô diển thể hiện 1 trình kém cỏi về kiến thức cũng như tư duy nhận thức của mình.
Đã giải thích ở trên AT ra đời sau nên nó có những tín năng MT không làm đc. Mà nó thì làm đc tất cả những thứ MT làm đc. HIểu hong?
Màu đỏ : Nếu mất bình tỉnh MT nó không đạp ga đi nữa đc à, hay khi đi MT thì nó xử lý đc vì MT có thêm côn nên đạp đc. Há há. AT có 2 cái cần mà đạp hong xong nữa nói chi lúc đó có 3 cái cần. Quên ngay ý nghỉ này đi nhé.
Nếu đã mất bình tĩnh thì ai cũng như ai và AT cũng như MT.
Vấn đề của u là có học đến nơi đến chốn không, hay có đọc kỹ hướng dẫn khi sử dụng không mà thôi.
Cam : đạp nhầm thì MT không nhầm hả, chỉ có AT mới nhầm đc đúng không? U nói càng nhiều thì bộc lộ cái dốt mình càng nhiều. Như vậy cũng tốt.
Câu cuối : vậy là u có gây tai nạn rồi nên biết đúng không? Hèn chi có kinh nghiệm gớm.
Vấn đề chỉ là do con người thôi u nhé. Quên ngay cái chuyện MT thì an toàn hơn AT. Nếu biết cách sử dụng và đủ bình tĩnh thì không có việc gì khó.
Chỉ có những ai không rành nên phán thế thôi. Mà điển hình là u đó.
Mình không làm chủ đc thì đừng nên phán nó không an toàn. U có cái thống kê nào chỉ ra xe AT gây tai nạn nhiều hơn MT không. Ở VN nhé.
Màu hồng: tới đây rồi thì khẳng định cái bằng mình đang chay là mua cmnr. Đã nói bao nhiêu lần, thắng gấp thì quên con mẹ nó chân côn đi, chỉ việc thắng. Còn những chuyện khác như tắt máy thì kệ nó, lúc đo lo coi có xãy ra tay nạn hay không chứ hơi đâu mà coi có tắt máy khi thắng gấp không. Lần cuois nhé. Nói ra ngta cười thúi mõm đây.
Theo mình u nên đi học bổ túc van hoá rồi sẳn mình trao dồi thêm kiến thức về kỹ thuật luôn, chứ mình thấy u thiếu lắm rồi đó.
Hồi xưa bằng học hay mua vậy? Nếu có thời gian qua đây mình chỉ lại sơ sơ cho.
Có cái chuyện nhỏ thôi mà thể hiện nguy hiểm quá. U nói vậy người mới biết đọc đc thì có phải nguy cho người ta không?