Hạng C
18/11/07
790
2.985
93
The Earth
Re:Sổ tay sử dụng xe - Lancer gala 2.0 gắn Lọc gió hệ thống điều hoà

Các bác nên thay nhớt cho Grandis là loại độ nhớt 40 thôi. Em bảo dưỡng ở AMC thấy họ xài nhớt Shell HX3 20W-50 là nhớt đặc hơn, chạy thấy nặng máy, hao xăng hơn.
215334.jpg

Em đã chuyển qua dùng nhớt liqui moly (hàng made in germany, nhớt này em nhớ không lầm là bán số 1 tại Đức) loại bán tổng hợp 15W-40 có chứa chất MOS2 (chất dùng trong mỡ chịu lực công nghiệp nên nhớt có màu đen rất ngộ!) em thấy chạy đỡ hao xăng hơn 0.5l /100km và máy cũng bốc hơn (có điều dùng nhớt lỏng hơn thì nghe tiếng máy rõ hơn nha các bác)
540.jpg

Giá thì cũng hạt dẻ 550k can 5l
Các bác muốn thay loại nhớt cho xe thì nên thay cùng lúc với lọc nhớt luôn nha các bác.
Sẵn tiện em thấy có thớt tranh luận dùng nhớt đặc hay lỏng cho xe thì tốt nhất, có bác nissan89 dùng hẳn hàng top mobil1 gold 0W-30 cho xe luôn. Mà em đọc hướng dẫn sử dụng thì nếu nhiệt độ môi trường >40 độ thì nhớt 30 là không phù hợp. Do đó theo suy nghĩ của em thì mình dùng nhớt 40 thôi vừa nhẹ máy lại không hại xe.
 
  • Like
Reactions: literal
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Re:Sổ tay sử dụng xe - Lancer gala 2.0 gắn Lọc gió hệ thống điều hoà

Xe Mit các bác SG đi rất ít, nhất là xe mới. Trong khi tạm gọi là đi được thì phải trên 30.000; đi ngon thì phải trên 5-60.000km.
Với xe mới và đi ít, các bác nên dùng nhớt tổng hợp 0-30 hay 4-40 trở lên ( loại này thông thường là SH); cho nhẹ xe đến ngoài 30.000 km thì dùng nhớt 10-30 hày 10 -40.
Các bác ở nhà máy nói bác có quyền thay nhớt cấp độ SG trở lên ( SH, Sk, SM....) nhà máy vẩn áp dụng chế độ bảo hành động cơ.

Cái hiệu là một phần, quan trong là cấp độ và chất lượng nhớt.
Nhớt đơn cấp rẻ hơn nhớt đa cấp khá nhiều.
Theo mình thì không nên dùng nhớt đơn cấp 40, nhất là các xe chưa đến 30.000 km.
 
Hạng C
18/11/07
790
2.985
93
The Earth
Re:Sổ tay sử dụng xe - Lancer gala 2.0 gắn Lọc gió hệ thống điều hoà

Theo em tìm hiểu thì con số trước chữ W thì không quan trọng mấy đối với khí hậu nhiệt đới ở VN, số càng nhỏ thì động cơ khởi động được ở nhiệt độ càng thấp thôi. Quan trọng là cấp độ nhớt (SG < SH < SL < SM < SN) và độ đặc của nhớt (số 40 50), và cả nhớt liqui moly và shell em đưa hình ở trên đều là loại nhớt đa cấp (dùng cả mùa đông và mùa hè).
Em nghĩ cùng một loại nhớt (cùng hãng, cùng loại, cùng cấp nhớt) nhưng chia ra 10W-40,15W-40,20W-40 thì chúng chỉ khác nhau nhiệt độ tối thiểu để khởi động động cơ thôi, loại số nhỏ thì phụ gia nhiều hơn nên đắt hơn.
Em cũng như hầu hết các bác đã đưa xe và hãng bảo dưỡng thì yên tâm cho họ làm, ít khi để ý họ dùng nhớt gì, loại ra sao. Nhưng giờ mình có được tí hiểu biết về nhớt rồi thì mình bảo dưỡng xe mình chuẩn hơn các bác nhỉ!
Vào hãng em toàn thấy dùng một loại nhớt cho nhiều loại xe.
 
Hạng D
16/9/10
1.284
108
63
đèo Ngoạn Mục 0908640999
Re:Sổ tay sử dụng xe - MẸO DƯỠNG XE CHO BỀN HƠN

vừa rồi đi xa về em thấy nếu như xe vừa dừng, em tắt máy bước xuống xe, <span style=""color: #ff0000;"">bật nắp ka pô ngay </span>cho phần máy của xe giải nhiệt càng nhanh càng tốt => kết quả:
1. các chi tiết từ cao su tới các phần nhựa sẽ mau nguội hơn=> bền hơn
2. nắp cap pô mau nguội nên phần sơn trên nắp ca pô cũng bền hơn.
3. các cho tiết bên trong máy cũng ...
( SAU KHI DỪNG XE TA MỞ NẮP KA PÔ NGAY )
p1000468r.jpg



mời các bác viết tiếp chứ em chưa đoán ra hậu quả và kết quả ra sao
ý kiến mấy bác thấy thế nào ???
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: lankhanh3
Hạng D
10/5/07
1.898
535
113
Thế giới tình yêu
Re:Sổ tay sử dụng xe - MẸO DƯỠNG XE CHO BỀN HƠN

Kết quả các chi tiết cao su bền hơn thì em đồng tình với bác nhưng nếu ngoài đường mà mở ra như thế thì sẽ biết hậu quả của 1 phút lơ đãng :):p:p:p
 
Hạng D
16/9/10
1.284
108
63
đèo Ngoạn Mục 0908640999
Re:Sổ tay sử dụng xe - MẸO DƯỠNG XE CHO BỀN HƠN

xe reo nói:
Kết quả các chi tiết cao su bền hơn thì em đồng tình với bác nhưng nếu ngoài đường mà mở ra như thế thì sẽ biết hậu quả của 1 phút lơ đãng :):p:p:p
vậy phài ghi chú : KHÔNG ÁP DỤNG CHO TP HN VÀ TP HCM ( đọc kỹ trước khi dùng )
 
Hạng D
24/9/10
1.414
403
83
Re:Sổ tay sử dụng xe

Các bác Jolie khi thay mâm ép chú ý loại này nhé, nó là L300 hay tương tự
38f540b0aee9c8875172f88efb0c1496_45153431.img6315.jpg


Nó lắp lẩn với Jolie, nhưng của Jolie số nan hoa nhiều hơn; mềm hơn.
Đây là lý do Jolie thay mâm ép xong thường bị nặng.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Chào các bác,
Liên tục nhiều vụ gần đây khách hàng bị "xù" vì những lý do không đâu, nên mình gom một số lưu ý cần thiết khi mua bảo hiểm sau.

Mua từ người quen có làm trong bảo hiểm.
Đừng nên tự mua để hưởng giảm giá, mà nên đến những Xưỡng Đại Lý hay gara uy tín. Ở đó thường có một chuyên viên riêng lo về bảo hiểm, với những giao ước sau:
- Xưỡng sẽ tự khai hoàn toàn và giao dịch với bảo hiểm khi có va chạm.
- Khi bảo hiểm xong, khách hàng không phải ứng tiền trước để lấy xe.
- Khi có tai nạn, thông báo cho xưỡng bằng nhắn tin và điện thoại.
Nếu bảo hiểm nào, hay xưỡng nào đồng ý với những điều kiện trên thì mình mua.
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: literal