Hạng B2
30/7/08
200
4
0
49
Re:Sổ tay sử dụng xe Lưu ý khi mua bảo hiểm

Del.
 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Re:Sổ tay sử dụng xe Lưu ý khi mua bảo hiểm

ttq245 nói:
truong195 nói:
Chào các bác,
Liên tục nhiều vụ gần đây khách hàng bị "xù" vì những lý do không đâu, nên mình gom một số lưu ý cần thiết khi mua bảo hiểm sau.

Mua từ người quen có làm trong bảo hiểm.
Đừng nên tự mua để hưởng giảm giá, mà nên đến những Xưỡng Đại Lý hay gara uy tín. Ở đó thường có một chuyên viên riêng lo về bảo hiểm, với những giao ước sau:
- Xưỡng sẽ tự khai hoàn toàn và giao dịch với bảo hiểm khi có va chạm.
- Khi bảo hiểm xong, khách hàng không phải ứng tiền trước để lấy xe.
- Khi có tai nạn, thông báo cho xưỡng bằng nhắn tin và điện thoại.
Nếu bảo hiểm nào, hay xưỡng nào đồng ý với những điều kiện trên thì mình mua.

Có chỗ nào đồng ý với điều khoản như vậy chưa anh Trưởng ơi?
Nhiều gara đáp ứng nhu cầu này, nếu bác tìm không có, mình hỏi giúp.
Xe bác là xe gì? đi nhiều không?

Vấn đề bảo hiểm rất nhạy cảm; chủ yếu mình PM hỏi nhau thôi.
Bác sửa lại bài giúp, không khéo họ nghĩ quảng cáo bảo hiểm thì khổ?:(
 
Hạng B2
30/7/08
200
4
0
49
Re:Sổ tay sử dụng xe Lưu ý khi mua bảo hiểm

Del.
 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Re:Sổ tay sử dụng xe Lưu ý khi mua bảo hiểm

To: bác Tractor 18
Vấn đề bác hỏi, mình tham khảo và post để xem chung:
- Cách sử dụng dầu súc béc với động cơ dầu.
<span style=""color: #0000ff;"">=> Nếu cho rằng chất lượng nhiên liệu của thị trường là không tốt thì 5.000km dùng 1 lần, đổ vào thùng nhiên liệu. Số lượng 1 chai cho 1 thùng nhiên liệu khoảng 50-70 lít (PS 70l, Triton 75l).</span>
<span style=""color: #0000ff;"">Cách dùng chai này cũng tương tự đối với chai súc béc xăng (Jolie 55l, Lancer 50l, Grandis 65l, Zinger 65l, Pajero 92l)</span>

Chi phí này rất nhỏ so với nhưng hư hỏng mà hệ thống nhiên liệu gặp phải khi dùng nhiên liệu xấu (bình thường thì vẩn 15.20.000 km).
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/5/08
1.288
184
63
53
Em thấy phải là SN/CF mới đúng chứ bác, mà bây giờ cấp độ CF cho máy dầu là đụng nóc rồi mà chưa có cấp khác ? trên thang cấp độ thì có nhưng thị trường thì hình như chưa thấy
onlymer nói:
manhcuong nói:
Chà con PS của em sao máy lâu nóng vậy cà? Nổ ga lăng ti 15' hoặc chạy 5 km mới thấy kim nhiệt lên 2 vạch, máy chưa nóng nó cứ cành cành khó chịu wá!
Dầu nhớt quá kém. Thay dầu cấp phẩm chất cao cao tí (<span style=""color: #ff0000;"">Cỡ CI trở lên</span>) nó sẽ ngọt máy nhanh hơn
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
17/9/12
22
0
1
Em cũng mới lấy con Grandis 2k6 tháng 11 có đèn xanh,ốp bệ gác chân inox zin luôn.Xe mới chạy 55k,Không biết giờ mình về phải thay những thứ gì nữa ta?các bác chỉ giáo giúp em nhé.Mấy hôm nữa rảnh em độ cho em nó vài món ăn chơi,rồi em post lên cho các bác góp ý nhé.Toàn những đồ em mua về tự độ lên thôi,mình tự làm mới thấy vui.hehe.
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
bikecarevodao nói:
Em thấy phải là SN/CF mới đúng chứ bác, mà bây giờ cấp độ CF cho máy dầu là đụng nóc rồi mà chưa có cấp khác ? trên thang cấp độ thì có nhưng thị trường thì hình như chưa thấy
onlymer nói:
Dầu nhớt quá kém. Thay dầu cấp phẩm chất cao cao tí (<span style=""color: #ff0000;"">Cỡ CI trở lên</span>) nó sẽ ngọt máy nhanh hơn

Có lẽ bác chưa thấy, bọn em toàn thay nhờn cấp CI đấy thôi, loại này này bác: http://gsvietnam.com.vn/?...ntro&ic=3&list=7_12_48
 
Tập Lái
24/8/11
1
7
18
44
Mr_Trong1 nói:
Em cũng mới lấy con Grandis 2k6 tháng 11 có đèn xanh,ốp bệ gác chân inox zin luôn.Xe mới chạy 55k,Không biết giờ mình về phải thay những thứ gì nữa ta?các bác chỉ giáo giúp em nhé.Mấy hôm nữa rảnh em độ cho em nó vài món ăn chơi,rồi em post lên cho các bác góp ý nhé.Toàn những đồ em mua về tự độ lên thôi,mình tự làm mới thấy vui.hehe.
Bác up lên cho em chiêm ngưỡng với. Nếu được bác hướng dẫn thì mần theo bác luôn kekeke
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Mục điểm tin Vinastar tháng này hay (3-4/2013) nhưng sao không đọc được web ngoài, mình trích đăng lại để thanh khảo nhanh.

MẸO CHĂM SÓC XE:HỆ THỐNG ĐIỀU HÒA
8665705831_498aea5d23.jpg


Mùa hè đang đến và thời tiết cũng đang nóng dần lên. Đây cũng chính là lúc bạn phải chú ý hơn đến hệ thốngđiều hòa của xe, hãy đảm bảo chúng hoạt động tốt để mang đến không gian thoải mái bên trong xe. Chúng tahãy cùng xem một vài mẹo trong việc chăm sóc và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.

A. SỬ DỤNG
1. Nên đỗ xe trong bóng râmĐỗ xe ngoài trời nắng sẽ khiến không giantrong xe rất nóng và phải cần nhiều thời gianhơn để làm mát.Nếu bắt buộc phải đỗ xe ngoài trời nắng thìhãy mở các cửa kính trong vài phút đầu khiđiều hòa hoạt động để đẩy hết khí nóng rangoài.
2. Hãy đóng hết các kính cửa khi sử dụngđiều hoàSự xâm nhập của không khí bên ngoài thôngqua các kính cửa sẽ làm giảm hiệu quả làmmát.3. Làm mát quá mức cũng không tốt chosức khỏeNhiệt độ bên trong xe chỉ nên thấp hơn so vớingoài trời khoảng 50C đến 60C.4. Đảm bảo cửa thông gió được thôngthoángKhi bật điều hoà phải đảm bảo cửa thông gióđược bố trí phía trước kính chắn gió không bịtắc nghẽn. Lá cây tích tụ trong khoang thônggió sẽ làm giảm lưu lượng không khí và làmnghẽn đường thoát nước.
8666807080_5664ae204e.jpg

B. BẢO DƯỠNG
1. Chất làm lạnh và chất bôi trơn hệ thốngđiều hoàNếu hệ thống điều hoà làm việc kém hiệu quảhơn bình thường thì nguyên nhân có thể do ròrỉ chất làm lạnh. Bạn nên đưa xe đi kiểm tra.Hệ thống điều hoà trên xe phải được nạp chấtlàm lạnh và chất bôi trơn phù hợp với khuyếncáo của nhà sản xuất. Sử dụng các chất làmlạnh không phù hợp sẽ làm hư hỏng nghiêmtrọng hệ thống điều hòa dẫn đến phải thaytoàn bộ hệ thống. Tránh xả chất làm lạnh vàomôi trường.Nên bảo quản và tái chế chất làm lạnh để sửdụng lại.2. Sử dụng điều hoà thường xuyênNên bật hệ thống điều hoà ít nhất 5 phút mỗituần, ngay cả khi thời tiết lạnh.Việc làm này nhằm bảo vệ máy nén khỏi hiệntượng bó kẹt và duy trì hệ thống điều hoà ởđiều kiện làm việc tốt nhất.
8666807112_0af19f4e7d.jpg

3. Vệ sinh hệ thống điều hòaGiàn lạnh là một phần của hệ thống điều hòaôtô. Theo thời gian hoạt động, bụi và các loạihạt khác trong không khí tích tụ trong hệthống điều hòa, làm giảm khả năng tuần hoànkhông khí, gây mùi hôi, cũng như làm giảmhiệu quả làm lạnh của hệ thống điều hòa.Giàn lạnh có đủ các điều kiện để nấm, vi khuẩnphát triển như: độ ẩm, nhiệt độ và bụi. Điềuquan trọng phải thường xuyên loại bỏ chúngvà duy trì một môi trường mà nấm và vi khuẩnkhó phát triển.Sử dụng dung dịch để vệ sinh hệ thống điềuhòa là điều cần thiết để loại bỏ vi khuẩn, nấm,tảo hình thành bên trong hệ thống điều hòaôtô. Vui lòng tìm hiểu thêm thông tin về dungdịch vệ sinh điều hòa Mitsubishi theo liên kếtsau đây:http://www.vinastarmotors...mical_evaporator.php4. Bộ lọc gió hệ thống điều hòaLõi dàn lạnh là kết cấu nằm bên trong hệthống lạnh. Không khí được làm lạnh sau khidi qua dàn lạnh và đây cũng là môi trường ẩmướt làm vi khuẩn, nấm mốc dễ dàng phát triển.Hãy sử dụng lọc gió điều hòa để lọc sạchkhông khí bên trong xe cũng như bảo vệ sứckhỏe của bạn.Vui lòng xem thêm thông tin về lọc gió điềuhòa Mitsubishi tại liên kết sau đây:http://www.vinastarmotors...vn/en/genuine_air3.php
8665705837_4282543b45.jpg
 
Last edited by a moderator: