Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
26/3/10
146
2
0
@Bác xebokeooto: Thông tin của bác hay quá, nêu vận dụng được khi bị vịn hay khi lên đôi CSGT nhận quyết định xử phạt hoặc khiếu nại quyết định xử phạt thì khả năng thắng khá cao. Nếu đã viện đến thông tin này tại toà rồi mà vẫn không gỡ được, thì em thấy toà quyết tâm xử bác Đông thua. Thế thì chống án cũng ít hy vọng lắm.

@Bác Beebob: Em thấy đời nó thế đấy bác ạ, gặp nhân viên công lực có tình người thì ta thoát, gặp phải hôm nó khó ở thì mình chịu thôi. Ấm ức thật đấy nhưng thế mới là xã hội pháp trị.

Hiệp hội vận tải thành phố cũng đang khiếu nại ì xèo vụ cắm lại biển báo trọng tải xe qua cầu đấy, và các bác ấy khiếu nại lên Bộ GTVT chứ không khiếu nại các quyết định xử phạt của công an.
 
Hạng B2
14/6/10
245
19
43
NGUYEN T nói:
"Cái nằm dưới cái nón bảo hiểm" là cái gì vậy?
Ở nhà em thường thấy cái nón bảo hiểm để lên cái yên xe.
Thế bác minhkhue để cái gì dưới cái nón bảo hiểm vậy?
Bác vẫn hay chơi chữ!

Là.........một mớ bã đậu........!
36.gif
 
Tập Lái
26/7/11
15
0
0
sans nói:
@Bác xebokeooto: Thông tin của bác hay quá, nêu vận dụng được khi bị vịn hay khi lên đôi CSGT nhận quyết định xử phạt hoặc khiếu nại quyết định xử phạt thì khả năng thắng khá cao. Nếu đã viện đến thông tin này tại toà rồi mà vẫn không gỡ được, thì em thấy toà quyết tâm xử bác Đông thua. Thế thì chống án cũng ít hy vọng lắm.

Toà làm ngơ Bác ạ. Do vậy bác Đông phải chống đến cùng.
Nói đến Toà án CG thì nực cười lắm:
- Bác Đông hỏi: xin Toà hỏi bên bị đơn có thuộc 56 tuyến phố trong QĐ 2053 của UBND Tp HN không? nếu thuộc thì đọc lên cho mọi người cùng nghe.
Bị đơn lúng túng mãi không nói được câu nào, Thẩm phán vội cứu nguy: "QĐ này chỉ cần biết, không cần thuộc"
Cả khán phòng cười òa lên, ông Hội thẩm ND tức quá dọa: Đề nghị mọi người im lặng, ai còn mất trật tự chúng tôi mời ra khỏi phòng sử án.
 
Hạng C
6/6/11
876
407
63
51
Đâu đó trên chữ S
xebokeooto nói:
sans nói:
@Bác xebokeooto: Thông tin của bác hay quá, nêu vận dụng được khi bị vịn hay khi lên đôi CSGT nhận quyết định xử phạt hoặc khiếu nại quyết định xử phạt thì khả năng thắng khá cao. Nếu đã viện đến thông tin này tại toà rồi mà vẫn không gỡ được, thì em thấy toà quyết tâm xử bác Đông thua. Thế thì chống án cũng ít hy vọng lắm.

Toà làm ngơ Bác ạ. Do vậy bác Đông phải chống đến cùng.
Nói đến Toà án CG thì nực cười lắm:
- Bác Đông hỏi: xin Toà hỏi bên bị đơn có thuộc 56 tuyến phố trong QĐ 2053 của UBND Tp HN không? nếu thuộc thì đọc lên cho mọi người cùng nghe.
Bị đơn lúng túng mãi không nói được câu nào, Thẩm phán vội cứu nguy: "QĐ này chỉ cần biết, không cần thuộc"
Cả khán phòng cười òa lên, ông Hội thẩm ND tức quá dọa: Đề nghị mọi người im lặng, ai còn mất trật tự chúng tôi mời ra khỏi phòng sử án.
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif

Nhân viên công quyền được quyền không nhớ nhưng dân thường thì buộc phải nhớ :D
 
Hạng B2
6/5/11
375
30
28
Cho em xin đi mà các bác ơi. Gì thì gì ta cũng ko nên nặng lời với nhau quá như vậy. Trở lại topic, em có mấy suy nghĩ như sau:
1. GTĐB có những đặc thù riêng như thành phần TGGT đa dạng, đủ loại trình độ học vấn, văn hóa, dân tộc, phong tục tập quán v.v... vì thế luật và các văn bản quy phạm pháp luật GTĐB cũng có những nét khác biệt với hàng không, hàng hải mà rõ nhất là hệ thống báo hiệu đường bộ (HTBH) trong đó có điều lệ báo hiệu đường bộ. Luật cũng quy định rằng người TGGT phải phải tuân thủ HTBH. Thử hình dung một ngày tất cả HTBH biết mất, luật và các quy định liên quan còn nguyên, GT sẽ ra sao? Dẫn vậy để thấy rằng HTBB quan trọng và liên quan trực tiếp đến GTĐB trong khi luật và các quy định thì gián tiếp. Luật và các quy định về GTĐB chỉ có thể đi vào cuộc sống khi và chỉ khi chúng được cụ thể hóa bằng HTBH để người TGGT biết mà tuân thủ bằng ko chỉ dừng lại ở ý chí chủ quan của cơ quan ban hành.
2. Trong vụ việc của bác Đông, GTCC thiếu sót (thậm chí thiếu trách nhiệm) vì ko cắm đủ BB hiện thực hóa QĐ 2053. CACG thì quá cứng nhắc khi xử phạt thiếu căn cứ PL. Giá như họ chỉ nhắc nhở, cảnh báo bác Đông đồng thời kiến nghị GTCC sửa lỗi (đây cũng là nhiệm vụ của họ) thay vì cố chấp bảo vệ QĐ của mình vin vào: cắm biển ko phải việc của họ rồi thì ko phải ngã 3... rất thiếu tinh thần cầu thị. TACG thì thôi rồi, thay vì xác định có phải ngã 3 hay không, phải có biển nhắc lại hay ko? (chả khó gì) lại lôi cái HK của người ta. Lý và tình phải rạch ròi chứ ông tòa.
3. Cuối cùng, qua vụ việc này ae OS cũng học được nhiều điều bổ ích. Trừ phi có lập luận mới, nên chăng chúng ta tạm dừng ở đây chờ diễn biến mới và dành resource cho những mối quan tâm khác. Chúc các bác sức khỏe.
 
N2D confirmed
Hạng C
28/3/11
867
2.086
93
đúng là trường kỳ kháng chiến thật, chúc các bác tay cứng phím mềm. :p
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/4/06
1.429
15
38
56
nuingu2606 nói:
Cho em xin đi mà các bác ơi. Gì thì gì ta cũng ko nên nặng lời với nhau quá như vậy. Trở lại topic, em có mấy suy nghĩ như sau:
1. GTĐB có những đặc thù riêng như thành phần TGGT đa dạng, đủ loại trình độ học vấn, văn hóa, dân tộc, phong tục tập quán v.v... vì thế luật và các văn bản quy phạm pháp luật GTĐB cũng có những nét khác biệt với hàng không, hàng hải mà rõ nhất là hệ thống báo hiệu đường bộ (HTBH) trong đó có điều lệ báo hiệu đường bộ. Luật cũng quy định rằng người TGGT phải phải tuân thủ HTBH. Thử hình dung một ngày tất cả HTBH biết mất, luật và các quy định liên quan còn nguyên, GT sẽ ra sao? Dẫn vậy để thấy rằng HTBB quan trọng và liên quan trực tiếp đến GTĐB trong khi luật và các quy định thì gián tiếp. Luật và các quy định về GTĐB chỉ có thể đi vào cuộc sống khi và chỉ khi chúng được cụ thể hóa bằng HTBH để người TGGT biết mà tuân thủ bằng ko chỉ dừng lại ở ý chí chủ quan của cơ quan ban hành.
2. Trong vụ việc của bác Đông, GTCC thiếu sót (thậm chí thiếu trách nhiệm) vì ko cắm đủ BB hiện thực hóa QĐ 2053. CACG thì quá cứng nhắc khi xử phạt thiếu căn cứ PL. Giá như họ chỉ nhắc nhở, cảnh báo bác Đông đồng thời kiến nghị GTCC sửa lỗi (đây cũng là nhiệm vụ của họ) thay vì cố chấp bảo vệ QĐ của mình vin vào: cắm biển ko phải việc của họ rồi thì ko phải ngã 3... rất thiếu tinh thần cầu thị. TACG thì thôi rồi, thay vì xác định có phải ngã 3 hay không, phải có biển nhắc lại hay ko? (chả khó gì) lại lôi cái HK của người ta. Lý và tình phải rạch ròi chứ ông tòa.
3. Cuối cùng, qua vụ việc này ae OS cũng học được nhiều điều bổ ích. Trừ phi có lập luận mới, nên chăng chúng ta tạm dừng ở đây chờ diễn biến mới và dành resource cho những mối quan tâm khác. Chúc các bác sức khỏe.

hoan hô bác,
080402cool_prv.gif

chúng ta đành đứng nhìn ông tòa phúc thẩm "xoay" bác Đông kiểu nào đây, cũng hy vọng cấp trên của TACG có tính cầu thị và có trách nhiệm hơn cấp dưới của họ.
 
Hạng B2
24/5/11
147
0
16
Xoay nữa thì cũng không bằng những gì đã diễn ra trong thread này, có khi phải cám on các bác K9, Minhkhue... để cho bác Đ có cái nhìn nhiều chiều về vấn đề này.
 
Status
Không mở trả lời sau này.