Chắc phải về vứt hết mẹ nó mấy quyển luật GTDB với cả thông tư đi thay vào đó là các quy định của từng phường, quận thôi.
- Status
- Không mở trả lời sau này.
Theo Em có khi mình dừng lại đây nhỉ, khi nào chuẩn bị toà xử thì anh em lại hóng tiếp đến khi xử xong, chứ còn cứ copy paste thì chán lắm, rồi lại chửi bới nhau thôi.
Không biết bác chủ còn vào đọc thớt này không? Em nghĩ các bác nên để bác chủ tập trung lấy tư vấn của chuyên gia để xác định luận điểm tại toà. Nếu bác chủ và luật sư của bác ấy cần lấy ý kiến về luận điểm, thì chúng ta sẽ góp ý sao cho luận cứ vững chắc nhất. Cãi nhau vung tí mẹt ở đây bác ấy vào đọc lại phân tâm.
Ví dụ luận điểm cơ bản tại phiên sơ thẩm của bên bác chủ là "đoạn đường Xuân Thuỷ từ Lê Văn Trường đến Cầu Giấy không cấm dừng/đỗ, vì biển cấm đã hết hiệu lực qua ngã ba LVT-CG" đã bị toà án bác vì "toàn tuyến đường cấm để xe theo quyết định của UBND TPHN." Vậy ta phải cân nhắc xem tại toà án cấp cao hơn luận điểm này có đủ sức nặng đối chọi với luận điểm của toà sơ thẩm không.
Trong phiên sơ thẩm bên bị cũng khinh suất và sa vào đôi co với bên nguyên, cho nên mới có vụ mà có bác gọi là "ngã tam". Nếu ra phúc thẩm họ tập trung vào luận điểm chính như trên, thì sẽ thế nào? Em xin nhắc lại là đối với pháp luật, không thể nói "em không biết nên em không có tội" được.
Em thấy hình như có một luồng tư duy rằng "biên bản sai thì quyết định xử phạt không thể đúng được", cho nên nhiều bác vẫn xoáy vào câu chữ của biên bản để chứng minh biên bản sai. Thực tế thì khi xử lý vi phạm hành chính, có khi biên bản ghi lỗi này mà sau thanh/kiểm tra lại ra/ra thêm lỗi khác, thì người ta sẽ phạt [các] lỗi sau khi thanh/kiểm tra các bác ạ.
Ví dụ luận điểm cơ bản tại phiên sơ thẩm của bên bác chủ là "đoạn đường Xuân Thuỷ từ Lê Văn Trường đến Cầu Giấy không cấm dừng/đỗ, vì biển cấm đã hết hiệu lực qua ngã ba LVT-CG" đã bị toà án bác vì "toàn tuyến đường cấm để xe theo quyết định của UBND TPHN." Vậy ta phải cân nhắc xem tại toà án cấp cao hơn luận điểm này có đủ sức nặng đối chọi với luận điểm của toà sơ thẩm không.
Trong phiên sơ thẩm bên bị cũng khinh suất và sa vào đôi co với bên nguyên, cho nên mới có vụ mà có bác gọi là "ngã tam". Nếu ra phúc thẩm họ tập trung vào luận điểm chính như trên, thì sẽ thế nào? Em xin nhắc lại là đối với pháp luật, không thể nói "em không biết nên em không có tội" được.
Em thấy hình như có một luồng tư duy rằng "biên bản sai thì quyết định xử phạt không thể đúng được", cho nên nhiều bác vẫn xoáy vào câu chữ của biên bản để chứng minh biên bản sai. Thực tế thì khi xử lý vi phạm hành chính, có khi biên bản ghi lỗi này mà sau thanh/kiểm tra lại ra/ra thêm lỗi khác, thì người ta sẽ phạt [các] lỗi sau khi thanh/kiểm tra các bác ạ.
Đó cũng chính là mục đích của bác chủ khi khởi kiện.Lawyer nói:Cuộc chiến pháp lý có thể không mang lại những gì bác chủ mong muốn nhưng một điều chắc chắn rằng, hành vi của bác đã và đang làm cho xã hội phát triển tốt đẹp hơn. Và tôi cũng đang theo bác làm điều đó.
ai cũng hiểu, chỉ vài người ko hiểu nên thớt dài dằng dặc.nghiathang nói:Đó cũng chính là mục đích của bác chủ khi khởi kiện.Lawyer nói:Cuộc chiến pháp lý có thể không mang lại những gì bác chủ mong muốn nhưng một điều chắc chắn rằng, hành vi của bác đã và đang làm cho xã hội phát triển tốt đẹp hơn. Và tôi cũng đang theo bác làm điều đó.
bác nào biết thời gian địa điểm diễn ra phiên xử sắp tới không, em sắp có mấy chuyến ra Bắc, nếu thuận thì tranh thủ vào hóng hớt tí.
Và tôi cũng hoàn toàn đồng tình với mục đích và việc làm này,vì thế tôi đã ủng hộ điều đó ngay từ ngày đầu tiên được biết đến điều đó.nghiathang nói:Đó cũng chính là mục đích của bác chủ khi khởi kiện.Lawyer nói:Cuộc chiến pháp lý có thể không mang lại những gì bác chủ mong muốn nhưng một điều chắc chắn rằng, hành vi của bác đã và đang làm cho xã hội phát triển tốt đẹp hơn. Và tôi cũng đang theo bác làm điều đó.
Tôi ủng hộ.NGUYEN T nói:Và tôi cũng hoàn toàn đồng tình với mục đích và việc làm này,vì thế tôi đã ủng hộ điều đó ngay từ ngày đầu tiên được biết đến điều đó.nghiathang nói:Đó cũng chính là mục đích của bác chủ khi khởi kiện.Lawyer nói:Cuộc chiến pháp lý có thể không mang lại những gì bác chủ mong muốn nhưng một điều chắc chắn rằng, hành vi của bác đã và đang làm cho xã hội phát triển tốt đẹp hơn. Và tôi cũng đang theo bác làm điều đó.
<span style=""color: #0000ff;"">Những câu trong này là phù hợp với nhưng điều khoản tương ứng trong luật GTĐB mà không bao gồm cái quyết định của UBND HN đồng chí Knine ạ, và trong luật GTĐB cũng không có câu chữ nào nhắc đến cái QĐ của UBND HN! </span>knine nói:Theo điều 19 Luật GT ĐB :dautunhadat nói:Chả ai nói quyết định UB Hà nội là kg hợp pháp cả, ở đây chỉ nói việc thực thi như thế nào thôi , tức là thực thi thông qua biển báo do sở GTCC triển khai, xe cộ phải tuân thủ biểnbáo, hay xxx huong dẫn thôi, chứ đâu cần phải biết quyêt định, thông tư, nghị định, luật ..........cho nhức đầu, mà làm sao nho cho hết.knine nói:- Cái qđ của UBND HN là hợp pháp rồi, nó căn cứ vào Luật GTDB, ra đời từ lâu nếu không hợp pháp nó phải bị báo chí, cơ quan tư pháp tuýt còi rồi.wusnat nói:Bất lệ thuộc vào vấn đề của bác Đông, nhưng tình huống của bác Đông vướng phải cũng là kinh nghiệm cho chúng ta. Em đề nghị các bác (đặc biệt là các bác luật sư) nếu có thể chúng ta hãy đúc kết đâu là đúng đâu là sai, chúng ta cũng không chờ đợi vào việc tòa phúc thẩm kết luận sự việc của bác Đông mà hãy độc lập phân tích tình huống một cách khoa học. Từ những phân tích khoa học này chúng ta sẽ trang bị cho mình lý luận trước là để tranh luận với xxx khi mình gặp phải tình huống tương tự, sau nữa chúng ta cũng tin tưởng vào cái đúng vào sự phát triển của một xã hội dân chủ mà chúng ta đã có công góp sức từ ngày hôm nay!
Vấn đề tranh luận của chúng ta:
- Tại nơi bác Đông rẽ có phải là một ngã ba?
- Công văn quy định của UBND HN có phải là văn bản chi phối các hành vi giao thông?
- ...?
Xin mời các bác đóng góp để rộng đường dư luận ạ!
- Cái nơi bác Đông rẽ có phải thật sự là 1 ngã 3 đường hay không? thì chỉ có UBND HN, sở GTVT HN, hay các cq quy hoãch gt khác... mới trả lời được, còn ai muốn nói nó là ngã 3 gì nữa nữa cũng được, nhưng cãi suông không có văn bản nói nó là ngã 3 đường cũng vô ích trước toà.
Còn cái ngã ba đó mà nói không phải ngã ba thì đúng là kẻ tâm thần phân liệt thể hoang tưởng.
Kdog là kẻ bảo vê xxx 1 cách ngu xuẩn và ngờ nghệt.
Điều 19. Dừng xe, đỗ xe trên đường phố
Người điều khiển phương tiện khi dừng xe, đỗ xe trên đường phố phải tuân theo quy định tại Điều 18 của Luật này và các quy định sau đây:
1. Phải cho xe dừng, đỗ sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi của mình; bánh xe gần nhất không được cách xa lề đường, hè phố quá 0,25 mét và không gây cản trở, nguy hiểm cho giao thông. Trường hợp đường phố hẹp, phải dừng xe, đỗ xe ở vị trí cách xe ô tô đang đỗ bên kia đường tối thiểu 20 mét.
2. Không được dừng xe, đỗ xe trên đường xe điện, trên miệng cống thoát nước, miệng hầm của đường điện thoại, điện cao thế, chỗ dành riêng cho xe chữa cháy lấy nước. <span style=""color: #ff0000;"">Không được để phương tiện giao thông ở lòng đường, hè phố trái quy định</span>.
<span style=""color: #ff0000;"">Nhắc lại Đã có quy định hợp pháp của UBND HN cấm để xe trên lòng đường 56 đường văn minh,</span> vậy theo điều 19 này bác Đông không được đỗ xe trên lòng đường vì điều cấm không để xe trên lòng đường cũng tương đương như bác Đông không được đỗ vì điều cấm đỗ xe trên miệng cấm thoát nước, hay trên miệng hầm điện... vậy.
Như thế Hành động đỗ xe của Bác Đông đã sai , không cần xét tới yếu tố biển báo hay có ngã 3 đường hay không.
<span style=""color: #0000ff;"">Đừng lấy râu ông nọ cắm cằm bà kia như thế chứ.</span>
- Status
- Không mở trả lời sau này.