Em nghĩ nếu vụ việc xảy ra ở 1 tỉnh lẻ, rồi Tòa sơ thẩm họ bênh CQ sở tại họ xử xxx thắng, tiếp đến phúc thẩm ở TP.HCM hay HN thì khả năng thắng của người dân cao hơn. Tiền lệ đã có vụ tương tự ở Cần Thơ, phúc thẩm tại TP.HCM và CQ thua. Tiếc là vụ việc ở Thủ đô, các cấp CQ có mối liên hệ mật thiết với nhau, mức độ ảnh hưởng chính trị cao nên án theo chỉ đạo thôi. Trong suốt phiên tòa bên bị đơn ngọng líu ngọng lô và cái lý "người mèo" cứ luẩn quẩn mỗi câu "đỗ xe sai quy định của pháp luật", hỏi quy định nào thì ngọng. Chủ tọa cũng tỏ ra biết rõ cái sai của CA, cũng đã đặt vấn đề đến hiệu lực của biển 131 (tòa lần này ko hề đả động đến cái QĐ2053 đâu nhé). Tuy nhiên, sau nghị án thì... trắng đen lẫn lộn, Quan tòa cũng trở giọng như trở bàn tay. Hài vãi, chán vãi.
Câu chuyện hậu tòa vụ Cụ Đông này cả bên OF và OS đều vô cùng rôm rả, phiên tòa đã kết thúc 2 ngày nay rồi mà trong OF vẫn hàng trăm lượt người liên tục online bàn tán về cái hài của phiên tòa này.
Cho dù kết cục bản án không có lợi cho người tham gia giao thông, nhưng tôi tin là sau phiên tòa này, bên ngành Giao thông VT, bên CAGT cũng sẽ phải rút kinh nghiệm mà làm việc cho đúng pháp luật hơn. Với tinh thần của phiên tòa mà thế thắng vẫn thuộc về người tham gia giao thông cũng khích lệ cộng đồng không còn phải khúm núm mỗi khi ra đường gặp CSGT nữa.