Không ai bảo là cái QĐ này nó sai cả, chỉ đang thảo luận ở đây khi áp dụng QĐ này ở khu vực nào thì Sở GTCC phải có nhiệm vụ gắn bảng thông báo cho người dân tham gia lưu thông được biết, chỉ dẫn rõ ràng bằng biển hiệu chứ không phải là tự ngầm hiểu ở đây.Nguyễn nói:- QD 20 là VB quy phạm pháp luật, QD 2053 là một phần đính kèm của QD 20 này.
- QD 20 quy định về việc sử dụng lòng đường với nguyên tắc:
+ Tuân thủ luật GTDB ("người tham gia GT phải tuân thủ luật GTDB và quy định trong QD này")
+ Lòng đường chỉ đựợc sử dụng cho mục đích giao thông, nếu ngoài mục đích giao thông thì phải xin phép.
- Tham gia giao thông bao gồm cả việc dừng, đỗ và để xe dưới lòng đường!
--> QD này không sai, việc áp dụng QD này vào cuộc sống không sai!
- Status
- Không mở trả lời sau này.
Em đang nói với bác sgb345 Bác ạ. Bác ko bảo nó sai nhưng bác sgb345 cho là nó ko đúngkingo nói:Không ai bảo là cái QĐ này nó sai cả, chỉ đang thảo luận ở đây khi áp dụng QĐ này ở khu vực nào thì Sở GTCC phải có nhiệm vụ gắn bảng thông báo cho người dân tham gia lưu thông được biết, chỉ dẫn rõ ràng bằng biển hiệu chứ không phải là tự ngầm hiểu ở đây.Nguyễn nói:- QD 20 là VB quy phạm pháp luật, QD 2053 là một phần đính kèm của QD 20 này.
- QD 20 quy định về việc sử dụng lòng đường với nguyên tắc:
+ Tuân thủ luật GTDB ("người tham gia GT phải tuân thủ luật GTDB và quy định trong QD này")
+ Lòng đường chỉ đựợc sử dụng cho mục đích giao thông, nếu ngoài mục đích giao thông thì phải xin phép.
- Tham gia giao thông bao gồm cả việc dừng, đỗ và để xe dưới lòng đường!
--> QD này không sai, việc áp dụng QD này vào cuộc sống không sai!
Bác làm em tò mò tim xem anh em ta có quyền đươc thông tin đầy đủ về các thay đổi trong luật áp dụng hay không. Tìm mãi trong Hiến pháp năm 2001 mà không thấy , nhưng lại thấy điều 79 quy định: "Công dân có nghĩa vụ tuân theo Hiến pháp, pháp luật, tham gia bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, giữ gìn bí mật quốc gia, chấp hành những quy tắc sinh hoạt công cộng."kingo nói:...Anh là công dân thì phải theo dõi và thuộc lòng các quy định của nhà nước trên phương tiện thông tin đại chúng à?
Nếu rảnh ở HN thì em sẽ làm một chuyến khảo sát 56 tuyến phố cấm để xe, xem các ngã ba được cắm biển thế nào. Nếu chỗ nào cũng thiếu như PVT-XT thì tức là có hệ thống rồi, em sẽ tìm cách nêu câu hỏi với Bộ GTVT để làm rõ Điều lệ biển báo. Nếu chỗ thiếu chỗ không, thì em gửi lại bác Đông để đưa vào hồ sơ giám đốc thẩm.Nguyễn nói:Đây là mấu chốt...anhtuanpro nói:Em nghe bác ở HN nói : Đường mà cắt bởi 1 cái đường bên trái thì không coi đó là ngã 3, đường cắt bởi cái đường bên tay phải mới coi là ngã 3. Áp dụng cho trường hợp bác Đông thì em thấy có vẻ là xyz HN nghĩ vậy luôn.
Ai nói ? : Anh của em !
Mời cái bác ném đá cho vui.
Em xin lỗi các bác. Em là lính mới, thấy các bác tranh luiận đã vài trăm trang, kể thì cũng là nhiều nhưng có vẻ các bác chưa bắt được đúng bệnh.
Chẳng thằng nào ngu đâu các bác ạ. Thằng xxx nó có biết nó phạt thế là sai không? em nghĩ chắc chắn nó biết. Thằng tòa nó có biết nó ra quyết định như vậy là sai không? em cũng nghĩ là chắc chắn nó biết. Biết sai nhưng vẫn làm, vậy là làm để làm gì? cái này các bác tự hiểu nhé.
Giống như nhiều người cứ chửi ông nọ là ngu, điều hành kinh tế kém, làm cho Vinashin thế lọ thế chai v.v... Ổng chẳng ngu đâu các bác ạ, ổng khôn hơn chúng ta tưởng đấy. Nếu ngu thì liệu có leo lên được cái ghế đó không?
Chẳng thằng nào ngu đâu các bác ạ. Thằng xxx nó có biết nó phạt thế là sai không? em nghĩ chắc chắn nó biết. Thằng tòa nó có biết nó ra quyết định như vậy là sai không? em cũng nghĩ là chắc chắn nó biết. Biết sai nhưng vẫn làm, vậy là làm để làm gì? cái này các bác tự hiểu nhé.
Giống như nhiều người cứ chửi ông nọ là ngu, điều hành kinh tế kém, làm cho Vinashin thế lọ thế chai v.v... Ổng chẳng ngu đâu các bác ạ, ổng khôn hơn chúng ta tưởng đấy. Nếu ngu thì liệu có leo lên được cái ghế đó không?
Tuần sau em rảnh 1 tuần ở HN, nếu có đủ điều kiện thì em sẽ làm 1 vòng khảo sát trợ giúp bác. Nhưng em chỉ sợ đang khảo sát giữa chừng mà bị hốt như bác Đông thì .... Đi xe ô tô cũng sợ bị hốt, đi xe máy cũng sợ kể cả dưới đường và trên vỉa hè, đi bộ cũng sợ vì chụp hình nơi không có biển cho phép chụp hìnhsans nói:Nếu rảnh ở HN thì em sẽ làm một chuyến khảo sát 56 tuyến phố cấm để xe, xem các ngã ba được cắm biển thế nào. Nếu chỗ nào cũng thiếu như PVT-XT thì tức là có hệ thống rồi, em sẽ tìm cách nêu câu hỏi với Bộ GTVT để làm rõ Điều lệ biển báo. Nếu chỗ thiếu chỗ không, thì em gửi lại bác Đông để đưa vào hồ sơ giám đốc thẩm.Nguyễn nói:Đây là mấu chốt...anhtuanpro nói:Em nghe bác ở HN nói : Đường mà cắt bởi 1 cái đường bên trái thì không coi đó là ngã 3, đường cắt bởi cái đường bên tay phải mới coi là ngã 3. Áp dụng cho trường hợp bác Đông thì em thấy có vẻ là xyz HN nghĩ vậy luôn.
Ai nói ? : Anh của em !
Mời cái bác ném đá cho vui.
Có khi vấn đề này không nên bàn ở đây nhỉ. Để cho anh E có đất 88888 vơi bác ơiXù mốc nói:Em xin lỗi các bác. Em là lính mới, thấy các bác tranh luiận đã vài trăm trang, kể thì cũng là nhiều nhưng có vẻ các bác chưa bắt được đúng bệnh.
Chẳng thằng nào ngu đâu các bác ạ. Thằng xxx nó có biết nó phạt thế là sai không? em nghĩ chắc chắn nó biết. Thằng tòa nó có biết nó ra quyết định như vậy là sai không? em cũng nghĩ là chắc chắn nó biết. Biết sai nhưng vẫn làm, vậy là làm để làm gì? cái này các bác tự hiểu nhé.
Giống như nhiều người cứ chửi ông nọ là ngu, điều hành kinh tế kém, làm cho Vinashin thế lọ thế chai v.v... Ổng chẳng ngu đâu các bác ạ, ổng khôn hơn chúng ta tưởng đấy. Nếu ngu thì liệu có leo lên được cái ghế đó không?
@Bác Nguyễn:Nguyễn nói:Em đang nói với bác sgb345 Bác ạ. Bác ko bảo nó sai nhưng bác sgb345 cho là nó ko đúngkingo nói:Không ai bảo là cái QĐ này nó sai cả, chỉ đang thảo luận ở đây khi áp dụng QĐ này ở khu vực nào thì Sở GTCC phải có nhiệm vụ gắn bảng thông báo cho người dân tham gia lưu thông được biết, chỉ dẫn rõ ràng bằng biển hiệu chứ không phải là tự ngầm hiểu ở đây.Nguyễn nói:- QD 20 là VB quy phạm pháp luật, QD 2053 là một phần đính kèm của QD 20 này.
- QD 20 quy định về việc sử dụng lòng đường với nguyên tắc:
+ Tuân thủ luật GTDB ("người tham gia GT phải tuân thủ luật GTDB và quy định trong QD này")
+ Lòng đường chỉ đựợc sử dụng cho mục đích giao thông, nếu ngoài mục đích giao thông thì phải xin phép.
- Tham gia giao thông bao gồm cả việc dừng, đỗ và để xe dưới lòng đường!
--> QD này không sai, việc áp dụng QD này vào cuộc sống không sai!
1- Mấu chốt vấn đề là QĐ 20 này, như chính tên gọi của nó, chỉ thuần túy "quy định về quản lý và sử dụng hè phố, lòng đường ở tp HN" cho các việc <span style=""color: #ff0000;"">ngoài mục đích giao thông (bãi để xe, kinh doanh, đổ vật liệu, dựng sạp cưới tang, v.v...)</span> là những hành vi phi-giao-thông nên không khuyến khích và phải xin phép và được cấp phép để thực hiện.
2- QĐ20 này còn quy định rõ <span style=""color: #ff0000;"">Sở gtcc chịu trách nhiệm quản lý việc lắp đặt biển báo</span>, biển chỉ dẫn giao thông, đảm bảo đúng vị trí, <span style=""color: #ff0000;"">đúng quy định của Điều lệ Báo hiệu đường bộ</span>).
<span style=""color: #ff0000;"">[style="color: #000000;"]3- </span>QĐ này không hề có chức năng cấm bất kì hành vi giao thông nào trên đường phố[/style], vỉa hè (như cấm dừng, cấm đậu chẳng hạn). Do đó không thể viện dẫn cái QĐ gì đó (là phụ lục của QĐ 20 này, quy định 56 tuyến phố vm cấm dừng cấm đậu xe) để trốn tránh trách nhiệm của sở gtcc phải cắm biển ở những nơi cấm dừng đậu.
Trích:
Điều 3- Quản lý việc sử dụng tạm thời hè phố lòng đường (làm bãi để, trông xe) "để" xe đạp, xe máy, ô tô
Điều 4- Quản lý việc sử dụng tạm thời hè phố để kinh doanh buôn bán
Điều 5- Quản lý việc sử dụng tạm thời hè phố để trung chuyển vật liệu phục vụ thi công xây dựng công trình
Điều 6- Quản lý việc sử dụng tạm thời hè phố để phục vụ việc cưới, việc tang
Điều 7- Quản lý đào, lấp hè phố, lòng đường đẻ thi công công trình hạ tầng kỹ thuật
Điều 8- Quản lý việc xây dựng, lắp đặt các công trình nổi trên hè phố, lòng đường
Điều 9- Quản lí việc lắp đặt kiốt, mái che trên hè phố
Điều 10- Quản lí việc lắp đặt biển báo hiệu giao thông trên hè phố, lề đường.
Điều 11- Quản lý công tác vệ sinh hè phố, lòng đường.
Last edited by a moderator:
Bác đọc chưa kỹ rồi, chỉ cần chừng này thôi nà:
Điều 3:
1. UBND TP ban hành danh mục các tuyến phố cấm để xe ô tô...
QD 2053 chính là thực thi phần in nghiêng trên đây!
Phần còn lại, đương nhiên các cơ quan liên quan phải thực thi trách nhiệm của mình và tuân thủ điều 1 của Quyết định "... khi tham gia các hoạt động ... lòng đường thì phải tuân thủ Luật GTDB và các nội dung của QD này"
Trách nhiệm của GTCC là cắm biển, ông GTCC đã trả lời toà theo kiểu toà phải hiểu là đã cắm biển theo quy định (coi lại công văn trả lời của GTCC), vậy thì sao?
Rõ như ban ngày đấy Bác!
Điều 3:
1. UBND TP ban hành danh mục các tuyến phố cấm để xe ô tô...
QD 2053 chính là thực thi phần in nghiêng trên đây!
Phần còn lại, đương nhiên các cơ quan liên quan phải thực thi trách nhiệm của mình và tuân thủ điều 1 của Quyết định "... khi tham gia các hoạt động ... lòng đường thì phải tuân thủ Luật GTDB và các nội dung của QD này"
Trách nhiệm của GTCC là cắm biển, ông GTCC đã trả lời toà theo kiểu toà phải hiểu là đã cắm biển theo quy định (coi lại công văn trả lời của GTCC), vậy thì sao?
Rõ như ban ngày đấy Bác!
Nguyễn nói:Bác đọc chưa kỹ rồi, chỉ cần chừng này thôi nà:
Điều 3:
1. UBND TP ban hành danh mục các tuyến phố cấm để xe ô tô...
QD 2053 chính là thực thi phần in nghiêng trên đây!
Phần còn lại, đương nhiên các cơ quan liên quan phải thực thi trách nhiệm của mình và tuân thủ điều 1 của Quyết định "... khi tham gia các hoạt động ... lòng đường thì phải tuân thủ Luật GTDB và các nội dung của QD này"
Trách nhiệm của GTCC là cắm biển, ông GTCC đã trả lời toà theo kiểu toà phải hiểu là đã cắm biển theo quy định (coi lại công văn trả lời của GTCC), vậy thì sao?
Rõ như ban ngày đấy Bác!
@Bác Nguyễn: Cấm "để" xe ô tô, chứ không phải cấm "dừng, đậu" xe ô tô. Mong bác phân biệt rõ 2 khái niệm này.
Thông qua QĐ này, mình mới thấy luật phân định cũng rạch ròi giữa 2 khái niệm "để xe" và "dừng, đỗ xe".
- Theo QĐ20 này, thì "để xe" là trạng thái đứng yên của xe tại các bãi trông, giữ xe.
Bãi trông giữ xe có thể hợp pháp (có giấy phép cho lập bãi) hoặc bất hợp pháp (bãi trông xe tự phát, không có giấy phép, lập bãi trông, để xe trước các hàng ăn, cửa hàng, v.v...). Tại những tuyến đường huyết mạch UBND TP không cho phép lập các bãi "để xe", "trông xe" nên UBND TP sẽ ban hành danh mục các tuyến phố cấm (lập bãi) "để xe", là cấm một hành vi phi-giao thông, để dành đường cho các mục đích giao thông.
- QĐ20 này không có chức năng quy định tuyến phố "cấm dừng, cấm đỗ xe", vì hành vi dừng đỗ xe là các hành vi giao thông.
Giải thích:
Vì khái niệm "để xe" liên quan đến QĐ 20, là một quyết định về quản lí lòng đường hè phố liên quan đến các hành vi phi-giao-thông, nên khái niệm "để xe" là khái niện liên quan đến những hành vi phi-giao-thông, nghĩa là khác hẳn với hành vi giao thông khác là "dừng xe, đỗ xe".
- Status
- Không mở trả lời sau này.