chỉ thấy trả lời của anh Do làm cho KIA chứ k thấy chuyên gia nào hãng Kia mà bác?emtrai nói:Các bác xem lại thớt này sẽ rõ (comment #72) có quote trả lời của chính hãng Kia
http://www.otosaigon.com/...%b7ng-m4552240-p8.aspx
Cần cài seatbelt để có điện kích hoạt censor. K cài seatbelt thì có khi tai nạn k chết nhưng túi khí nổ chết...
Since the early days of auto airbags, experts have cautioned that airbags are to be used in tandem with seat belts. Seat belts were still completely necessary because airbags worked only in front-end collisions occurring at more than 10 mph (6 kph). Only seat belts could help in side swipes and crashes (although side-mounted airbags are becoming more common now), rear-end collisions and secondary impacts. Even as the technology advances, airbags still are only effective when used with a lap/shoulder seat belt.
http://auto.howstuffworks...ry-devices/airbag2.htm
Last edited by a moderator:
Cái bài viết trên nói chung chung thôi, không có nghĩa là tất cả các hãng đều giống nhau " có đeo dây an toàn mới bung túi khí!"
>> Ai dám khằng định? >> Nếu bác nào khẳng định thì bác hãy nói Sao bác biết?
>> Ai dám khằng định? >> Nếu bác nào khẳng định thì bác hãy nói Sao bác biết?
Đúng rồi, để chứng minh thì bác nào nói k cần đeo chứng minh việc air bag và seat belt k liên quan cho từng loại xe là được .saigontoyota nói:Cái bài viết trên nói chung chung thôi, không có nghĩa là tất cả các hãng đều giống nhau " có đeo dây an toàn mới bung túi khí!"
>> Ai dám khằng định? >> Nếu bác nào khẳng định thì bác hãy nói Sao bác biết?
Nói vậy chứ em nghĩ đúng là tuỳ từng loại xe, có xe phải đeo seat belt, có loại bây giờ có thể k cần đeo. Nhưng chắc ăn nhất là đeo để tự bảo vệ mình. Do vậy khuyến cáo cứ là đeo 100%.
Bữa đó em liên hệ với Kia Korea. Họ gửi thông tin về Kia Trường Hải và yêu cầu anh Do trả lời cho em, do đó đó là thông tin chính thức của Kia Korea.dawmgoodman ® nói:chỉ thấy trả lời của anh Do làm cho KIA chứ k thấy chuyên gia nào hãng Kia mà bác?emtrai nói:Các bác xem lại thớt này sẽ rõ (comment #72) có quote trả lời của chính hãng Kia
http://www.otosaigon.com/...%b7ng-m4552240-p8.aspx
Cần cài seatbelt để có điện kích hoạt censor. K cài seatbelt thì có khi tai nạn k chết nhưng túi khí nổ chết...
Since the early days of auto airbags, experts have cautioned that airbags are to be used in tandem with seat belts. Seat belts were still completely necessary because airbags worked only in front-end collisions occurring at more than 10 mph (6 kph). Only seat belts could help in side swipes and crashes (although side-mounted airbags are becoming more common now), rear-end collisions and secondary impacts. Even as the technology advances, airbags still are only effective when used with a lap/shoulder seat belt.
http://auto.howstuffworks...ry-devices/airbag2.htm
Cái đoạn của bác nó có nghĩa là airbag chỉ có tác dụng hỗ trợ, seatbelt mới có tác dụng bảo vệ chính. "Airbags chỉ hiệu quả khi dùng chung với seatbelt" không đồng nghĩa với Airbag chỉ deployed nếu sealbelt is used nhe bác.
Còn muốn biết hãng xe nào khác cũng bung túi khí ngay cả khi seatbelt không cài, thì các bác tìm sách hướng dẫn sử dụng của nó. Sách nào có đoạn nếu không cài seatbelt sẽ bị thương nếu túi khí bung, thì loại xe đó sẽ bung tuốt luốt bất kể seatbelt.
Nếu bác nào tìm được loại xe nào có câu "túi khí chỉ bung khi cài seatbelt" thì post lên nhé.
Last edited by a moderator:
Một ví dụ với xe Avante em thấy các bác hay bàn gần đây, lục trong manual của nó em thấy:
Without a seat belt, occupants could be shifted too close to a deploying air bag, strike the interior structure or be thrown from the vehicle. Properly worn seat belts greatly reduce these hazards. Even with advanced air bags, unbelted occupants can be severely injured by a deploying air bag.
Nghĩa là không đeo seatbelt, thì người ngồi sẽ bị ngã vào túi khí đang bung và sẽ bị thương. Vậy Avante cũng bung nếu không đeo seatbelt nhe các bác.
Without a seat belt, occupants could be shifted too close to a deploying air bag, strike the interior structure or be thrown from the vehicle. Properly worn seat belts greatly reduce these hazards. Even with advanced air bags, unbelted occupants can be severely injured by a deploying air bag.
Nghĩa là không đeo seatbelt, thì người ngồi sẽ bị ngã vào túi khí đang bung và sẽ bị thương. Vậy Avante cũng bung nếu không đeo seatbelt nhe các bác.
Dạ, em post 1 cái của Mẹc thôi hén:
http://www.mbusa.com/vcm/.../seatbelts_airbags.pdf
Xem kỹ trang 4 hén các bác, cả đoạn trên đoạn này nữa:
In vehicles equipped with an occupant sensor for the front passenger seat, the ETD will only be activated if the sensor detects an occupant in the seat or if the seatbelt is fastened.
http://www.mbusa.com/vcm/.../seatbelts_airbags.pdf
Xem kỹ trang 4 hén các bác, cả đoạn trên đoạn này nữa:
In vehicles equipped with an occupant sensor for the front passenger seat, the ETD will only be activated if the sensor detects an occupant in the seat or if the seatbelt is fastened.
The seat belt force limiter is also designed to work with a deploying front air bag by providing more even distribution of occupant restraining forces between the seat belt and air bag.