Tập Lái
22/11/16
2
4
3
45
Tôi phân vân mãi mới chọn forester
Hôm trước lái thử frt thì kết ngay, cố tình lái thử đường Bạch Đằng đang thi công (đường nhiều ổ gà, đá dăm và chưa trải nhựa), chạy hơi nhanh qua các ổ gà, đường đá thì cảm nhận đúng hơn hẳn các xe chiếu dưới (cách âm, giảm sóc, sự thoải mái...). Cho vợ ngồi hàng ghế sau thì cũng bảo là chỉ có có xe Highlander Toy mới đáng để so sánh (cách nói vợ vì trong họ hàng có xe santafe bản Âu V6, Santafe 2015 Trường Hải ráp, Mitsu Z, Higlander Toy, CX5 2.5, CRV...), sau đó lái thử thêm nhiều lần nữa lại càng kết thêm (tuy nhiên chưa thử xe mec lần nào)

Càng tìm hiểu sâu thì càng kết (có thể do nhà SX PR một phần) và càng tạo lớp vỏ biện hộ cho mình chỉ chọn Su. Sau khi tìm hiểu GLC 300, thật sự mà nói sự quyến rũ của GLC lớn hơn nhiều (đánh đúng tâm lý nhiều người, nhất là đẳng cấp, nội thất đẹp, sang chảnh, chắc chắn xuống xe từ GLC thì chủ xe cũng sang/chảnh hơn nhiều...), các option và quảng cáo công nghệ cũng quá ngớp. Bởi vậy, số lượng xe và danh số bán xe của Mec rất thành công. Mình cũng đắn đo, phân vân lắm.
Cuối cùng, mình và thằng bạn thân cuối cùng quyết định nó chọn GLC 300 tháng 4/2017 lấy xe (bản thân nó là DNTN nữa) và mình chọn Forester 20XT (được cái hôm hội chợ Q7 nó giảm gần 100 chai ngày cuối cùng (tổng thiệt hại 1,57t + đầy đủ gói bảo hành 5 năm, coi như được rẻ hơn ngày thường,thời gian lấy xe đến tết.).
Việc chọn xe nào thì phù hợp với tính cách của người đó, Bạn mình thì chủ DN cần thể hiện đẳng cấp, đưa đón đối tác.... Mình như nó cũng chọn xe GLC (một ông anh cũng định đổi từ Su sang Mec vì lý do nay, nhưng vẫn tiếc nối dòng Su). Bản thân mình: thích tốc độ (nhưng không chạy ẩu nhé); Tính không thích thể hiện và cũng hơi tiết kiệm... nên mình thấy Frt phù hợp hơn (mà 100% TV gia đình đều bỏ fiếu cho Frt).
Nói thêm, các Anh làm gara cũng khuyên xe Đức đời mới thì ổn nhưng định kỳ đến thời hạn thì bắt buộc phải thay phụ tùng/không sữa hay tận dụng được như xe Nhật mà qua vài năm cũ rồi thì hay hỏng vặt và màn hình báo lỗi hư hỏng liên tục mà thay thế không sửa được (Có thể địa hình, đường xá, thời tiết VN không phù hợp, thật sự người nhà cũng có chiếc volkswagen đi ít mà bị lỗi liên tục sửa rất tốn kém)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
13/11/13
517
1.162
93
Tôi phân vân mãi mới chọn forester
Hôm trước lái thử frt thì kết ngay, chố tình lái thử đường Bạch Đằng đang thi công (đường nhiều ổ gà, đá dăm và chưa trải nhựa), chạy hơi nhanh qua các ổ gà, đường đá thì cảm nhận đúng hơn hẳn các xe chiếu dưới (cách âm, giảm sóc, sự thoải mái...). Cho vợ ngồi hàng ghế sau thì cũng bảo là chỉ có có xe Highlander Toy mới đáng để so sánh (cách nói vợi vì trong họ hàng hay xe santafe bản Âu V6, Santafe 2015 Trường Hải ráp, Mitsu Z, Higlander Toy, CX5 2.5, CRV...), sau đó lái thử thêm nhiều lần nữa lại càng kết thêm (tuy nhiên chưa thử xe mec lần nào)

Càng tìm hiểu sâu thì càng kết (có thể do nhà SX PR một phần) và càng tạo lớp vỏ biện hộ cho mình chỉ chọn Su. Sau khi tìm hiểu GLC 300, thật sự mà nói sự quyến rũ của GLC lớn hơn nhiều (đánh đúng tâm lý nhiều người, nhất là đẳng cấp, nội thất đẹp, sang chảnh, chắc chắn xuống xe từ GLC thì chủ xe cũng sang/chảnh hơn nhiều...), các option và quảng cáo công nghệ cũng quá ngớp. Bởi vậy, số lượng xe và danh số bán xe của Mec rất thành công. Mình cũng đắn đo, phân vân lắm.
Cuối cùng, mình và thằng bạn thân cuối cùng quyết định nó chọn GLC 300 tháng 4/2017 lấy xe (bản thân nó là DNTN nữa) và mình chọn Forester 20XT (được cái hôm hội chợ Q7 nó giảm gần 100 chai ngày cuối cùng (tổng thiệt hại 1,57t + đầy đủ gói bảo hành 5 năm, coi như được rẻ hơn ngày thường,thời gian lấy xe đến tết.).
Việc chọn xe nào thì phù hợp với tính cách của người đó, Bạn mình thì chủ DN cần thể hiện đẳng cấp, đưa đón đối tác.... Mình như nó cũng chọn xe GLC (một ông anh cũng định đổi từ Su sang Mec vì lý do nay, nhưng vẫn tiếc nối dòng Su). Bản thân mình: thích tốc độ (nhưng không chạy ẩu nhé); Tính không thích thể hiện và cũng hơi tiết kiệm... nên mình thấy Frt phù hợp hơn (mà 100% TV gia đình đều bỏ fiếu cho Frt).
Nói thêm, các Anh làm gara cũng khuyên xe Đức đời mới thì ổn nhưng định kỳ đến thời hạn thì bắt buộc phải thay phụ tùng/không sữa hay tận dụng được như xe Nhật mà qua vài năm cũ rồi thì hay hỏng vặt và màn hình báo lỗi hư hỏng liên tục mà thay thế không sửa được (Có thể địa hình, đường xá, thời tiết VN không phù hợp, thật sự người nhà cũng có chiếc volkswagen đi ít mà bị lỗi liên tục sửa rất tốn kém)
Chúc mừng bác và bạn bạn có quyết định sáng suốt, mua xe đúng mục đích và sở thích, bạn bác mua xe giúp làm ra tiền thi mua GLC đúng rồi, chi phí nuôi xe tính vào PR của công ty, đi làm hàng ngày và dã ngoại, không gì bằng Fxt và Outback - peace of mind, for today for tỏmorrow for day after day
 
Hạng D
10/1/13
2.147
1.619
113
Chúc mừng bác và bạn bạn có quyết định sáng suốt, mua xe đúng mục đích và sở thích, bạn bác mua xe giúp làm ra tiền thi mua GLC đúng rồi, chi phí nuôi xe tính vào PR của công ty, đi làm hàng ngày và dã ngoại, không gì bằng Fxt và Outback - peace of mind, for today for tỏmorrow for day after day
:3dngacnhien::3dbuonngu::3dmatkinh:
 
Hạng C
13/11/13
730
3.322
93
Tphcm
Có bác nào chạy em Subaru FXT này cho biết phí nuôi em nó hàng năm ko vậy? đã ngâm cứu rất nhiều em SUV nhưng quả thật dòng này là kết nhất , mòng bác nào rành cho biết thêm nhé hoặc chỉ cái link cũng đc, thanks trc
 
Hạng B2
1/11/14
220
300
63
Nếu bác sử dụng xe bình thường kg độ chế như em thì rẻ thôi, kakakka. Mấy lần đầu bão dưỡng là đc free rồi, thay nhớt, lọc nhớt này nọ giá cả cũng hợp lý hơn xưa nhiều ( xe bán đc càng nhiều thì giá càng hợp lý – theo e nghĩ vậy). Sau khi hết các đợt free của hãng thì mỗi lần bảo dưỡng cũng chỉ khoảng vài triệu thôi bác, e phá xe như quỷ mà cũng chưa phải tốn kém gì nhiều hết.
 
  • Like
Reactions: mprav4 and driverk
Hạng C
13/11/13
730
3.322
93
Tphcm
Nếu bác sử dụng xe bình thường kg độ chế như em thì rẻ thôi, kakakka. Mấy lần đầu bão dưỡng là đc free rồi, thay nhớt, lọc nhớt này nọ giá cả cũng hợp lý hơn xưa nhiều ( xe bán đc càng nhiều thì giá càng hợp lý – theo e nghĩ vậy). Sau khi hết các đợt free của hãng thì mỗi lần bảo dưỡng cũng chỉ khoảng vài triệu thôi bác, e phá xe như quỷ mà cũng chưa phải tốn kém gì nhiều hết.
Thanks bác; đang định chuyển gầm cao mà nghía các em suv thì thấy em fxt này rất ok, hihi, còn đang chuẩn bị lúa thôi ; thấy một vài em fxt cũ cũng hay mà ngại giá nuôi em nó thôi, bác nói vậy em cũng thấy ok
 
  • Like
Reactions: AntoniPham
Hạng B2
1/11/14
220
300
63
Có dịp thì giao lưu để bác tìm hiểu sâu hơn, để em pm số cầm chân của em cho bác nghen. Anh em subies –SSC chia sẻ thực tế chứ kg pr nên bác cứ yên tâm, cái nào tốt nói tốt – xấu nói xấu vì xe là nhu cầu sử dụng thường xuyên và lâu dài
 
  • Like
Reactions: mprav4 and driverk
Hạng C
13/11/13
730
3.322
93
Tphcm
Có dịp thì giao lưu để bác tìm hiểu sâu hơn, để em pm số cầm chân của em cho bác nghen. Anh em subies –SSC chia sẻ thực tế chứ kg pr nên bác cứ yên tâm, cái nào tốt nói tốt – xấu nói xấu vì xe là nhu cầu sử dụng thường xuyên và lâu dài
Thực ra mua xe cái cơ bản là em chú ý an toàn bác ah, h có kinh nghiệm nên em chủ yếu lưu ý các em nhập thôi , hihi chỉ là các em nhập đức cao giá và chi phí nuôi quá cao vượt khả năng nên ráng đu đeo các em nhật thôi, thanks bác nhiều