Hạng C
13/11/13
517
1.162
93
B
Nỗi nhớ Subaru luôn làm em háo hức mỗi khi có dịp đi xem xe... mặc dù biết mình sẽ chẳng đổi xe lúc này :). Arsenal gọi điện báo lúc chiều, đi làm về muộn em ra ngay Vivo City lúc 9h tối xem FXT 2016. Ra về mẹ mấy đứa nhỏ nhà em hỏi "xe mới có gì giúp em (mẹ mấy đứa nhỏ) lái xe an toàn hơn và tiện lợi, tiện nghi hơn xe nhà mình đang dùng không?", em trả lời "không" (nhà em cũng lái xe trên 10 năm rồi ạ). Em cũng tự hỏi chính mình một số câu hỏi với FXT 2016: em có thể rút ngắn hơn thời gian đi trên lộ trình quen thuộc SG-DL hay không? "không", em có thể trải nghiệm các cung đường đèo hào hứng hơn hơn nữa không? "có lẽ không", xe có hiệu quả hơn về tiêu thụ nhiên liệu hay không? "không", xe có thể đưa em đến nhiều nơi hơn hiện tại hay không (em dân dã ngoại, light offroad)? "có lẽ không vì điểm hơn chỉ là một ít ground clearance", hàng năm em đi khoảng 20k km vậy nếu em "phải" đi xe hiện tại đến 100k km trong 5 năm thì có gì quá lo lắng không? "có lẽ không nhiều", hiện tại bảo dưỡng định kỳ em đang trả chi phí gần gấp đôi so với FXT nhưng nếu rủi ro phải thay thế phụ tùng thì chi phí cho FXT có rẻ hơn đáng kể và MIV đáp ứng nhanh hay không? "em không dám chắc"...
Em cũng từng là enthusiast và hiện vẫn còn nhiều đam mê, tuy vậy em phải ưu tiên cho sự hợp lý của hoàn cảnh mà em đang ở trong đó. :)
Nếu em ở nước ngoài, chắc chắn em sẽ có ít nhất 1 xe Subaru (Forester hehe). Còn như hiện tại ở VN, khi em không thể sở hữu cả hai xe theo ý mình mong muốn và phải dung hòa nhiều yếu tố của gia đình thì em chưa quay về với Subaru được. Tiếc.
Bác Rồng hình như quên 1 số câu hỏi rồi, ví dụ như : có rộng hơn không ? có phải lo canh vặt gương không? Liệu tuần nào cũng phải rửa xe như GLk không? Tiện chỗ nào đỗ chỗ đó không? em phè hàng ghế sau được không? Lâu lâu anh Dino thử cái ECU được không? mà anh à..người ta đổi GLC hết rồi..mình có tính gì không anh à, trước em thấy còn GLk chuẩn nhưng ui cha GLC thì...
 
Hạng C
13/11/13
517
1.162
93
Nếu nhìn từ góc độ thị trường thì thật đáng tiếc cho Subaru.
Forester Fxt giá gần với Glc 250: đắng.
Outback 3.6 mắc hơn Glc 300 AMG: đắng nghét.
Haizz, chỉ những ai yêu Subaru thì mới ...!
Sau tháng 7 bác có quyền lúc đoun xe GLC 2.999cm3 chật níc không duỗi được , cẳng...ầy ông giahuy này chắc chịu chơi lắm mới dám chơi con 3,6 cơ đấy, made in japan vẫn ngon hơn made in gẻmany chứ đừng nói made in vn, tuần rồi em mới đưa 1 em ML350 nhập vịt cừu vào xưởng nằm 10 ngày vì đạp kiểu gì em nó cũng chỉ lên 40km/h rồi kệ cho động cơ cứ quay...bánh vẫn ...từ từ
 
Hạng C
13/11/13
517
1.162
93
Giờ mới để ý, cũng là cục máy 2.0 24x mã lực nhưng GLC 300 tăng tốc nhanh hơn FX 1 giây. Xe Đức có khác.
Vào cua thì lại bị bỏ xa, đưa cho các vợ cả lái thì khác à...
mình thích chú này, lừa bán được ối hàng Đức ráp TQ,VN
 
  • Like
Reactions: Arsenal.team
Hạng B2
17/12/14
433
710
93
Sau tháng 7 bác có quyền lúc đoun xe GLC 2.999cm3 chật níc không duỗi được , cẳng...ầy ông giahuy này chắc chịu chơi lắm mới dám chơi con 3,6 cơ đấy, made in japan vẫn ngon hơn made in gẻmany chứ đừng nói made in vn, tuần rồi em mới đưa 1 em ML350 nhập vịt cừu vào xưởng nằm 10 ngày vì đạp kiểu gì em nó cũng chỉ lên 40km/h rồi kệ cho động cơ cứ quay...bánh vẫn ...từ từ
Cả GLC 250 & GLC 300 AMG đều dùng động cơ I4 2.0 tăng áp. Glc 250 211hp & 350Nm; Glc 300 Amg 245hp & 370Nm.
Em đã xem qua con Glc rồi, khoảng để chân hàng ghế sau rộng hơn C250 của em tý, tất nhiên rộng hơn GLK. Nhưng đối với người cao to như bác Tribeca thì chắc chắn sẽ thấy chật.
Nội thất thì sao y bản chính của dòng C, trong đó điểm không ưng ý nhất của em là cái màn hình gắn rời (không biết Mazda & Mec ai bắt chước ai) trông có vẻ mang hơi hướng "tung của", em nghĩ chắc do Mec phải design khác đi so với dòng E. Nếu design kiểu màn hình rộng như Bim thì trông hay hơn.
Về vận hành thì chiếc C250 Exclusive của em đã đạp lên 200, cảm giác ổn áp, tất nhiên không thể bằng con Legacy 2.5GT cũ của MIV. Còn em Outback 3.6 của em thì giờ không đụng hàng rồi bác hehe (do Venza đã ngừng sx).
Tuy nhiên, đứng ở góc độ thị trường (em vẫn dùng lăng kính này) thì đây là một thành công của Mec, nó sẽ thuyết phục các khách hàng chọn dòng xe CUV luxury trong tầm giá # 2 tỷ.
 
Hạng C
25/6/05
576
1.483
93
HCMC
www.cuchimotorsports.com
Cả GLC 250 & GLC 300 AMG đều dùng động cơ I4 2.0 tăng áp. Glc 250 211hp & 350Nm; Glc 300 Amg 245hp & 370Nm.
Em đã xem qua con Glc rồi, khoảng để chân hàng ghế sau rộng hơn C250 của em tý, tất nhiên rộng hơn GLK. Nhưng đối với người cao to như bác Tribeca thì chắc chắn sẽ thấy chật.
Nội thất thì sao y bản chính của dòng C, trong đó điểm không ưng ý nhất của em là cái màn hình gắn rời (không biết Mazda & Mec ai bắt chước ai) trông có vẻ mang hơi hướng "tung của", em nghĩ chắc do Mec phải design khác đi so với dòng E. Nếu design kiểu màn hình rộng như Bim thì trông hay hơn.
Về vận hành thì chiếc C250 Exclusive của em đã đạp lên 200, cảm giác ổn áp, tất nhiên không thể bằng con Legacy 2.5GT cũ của MIV. Còn em Outback 3.6 của em thì giờ không đụng hàng rồi bác hehe (do Venza đã ngừng sx).
Tuy nhiên, đứng ở góc độ thị trường (em vẫn dùng lăng kính này) thì đây là một thành công của Mec, nó sẽ thuyết phục các khách hàng chọn dòng xe CUV luxury trong tầm giá # 2 tỷ.

Góc độ thị trường thì Merc LẮP RÁP VIỆT NAM thắng chắc vì hội tụ: NGON - BỔ - RẺ, cao hơn nhiều nếu so với Subaru nhập khẩu.

Đa số người mua xe hiện nay không có thiên hướng kỹ thuật nên chỉ nhìn nhận ở những điểm có thể tiếp cận dễ dàng nhất, dễ nắm bắt nhất hay đơn giản hơn là những gì bề ngoài nhất. Do đó MERC lại chiến thắng thêm 1 lần nữa.
 
  • Like
Reactions: Moitapdi
Hạng B2
24/12/12
212
220
43
Góc độ thị trường thì Merc LẮP RÁP VIỆT NAM thắng chắc vì hội tụ: NGON - BỔ - RẺ, cao hơn nhiều nếu so với Subaru nhập khẩu.

Đa số người mua xe hiện nay không có thiên hướng kỹ thuật nên chỉ nhìn nhận ở những điểm có thể tiếp cận dễ dàng nhất, dễ nắm bắt nhất hay đơn giản hơn là những gì bề ngoài nhất. Do đó MERC lại chiến thắng thêm 1 lần nữa.

Khách quan mà nói thì với chính sách thuế này thì Subaru khó mà phổ thông tại Việt Nam. Sẽ vẫn có những người sẵn sàng bỏ ra 1 khoảng chênh lệch cao hơn những xe Nhật khác để chọn, nhưng vấn đề là số lượng tỷ lệ nghịch với số tiền phải bỏ ra thêm.

Với lại, đa số người mua xe là cần để chạy, chứ số lượng người am hiểu và chơi xe như các bác là rất hiếm.
Giá mà thấp xuống 200 - 300 tr ( sau cái thuế vl của Việt + ) nữa thì ...

Nếu nhìn nhận, chắc cần nhìn nhận Subaru thuộc dạng "hàng độc" hơn là "hàng phổ thông" hay "hàng sang".
 
  • Like
Reactions: Tuan_AT
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
B
Bác Rồng hình như quên 1 số câu hỏi rồi, ví dụ như : có rộng hơn không ? có phải lo canh vặt gương không? Liệu tuần nào cũng phải rửa xe như GLk không? Tiện chỗ nào đỗ chỗ đó không? em phè hàng ghế sau được không? Lâu lâu anh Dino thử cái ECU được không? mà anh à..người ta đổi GLC hết rồi..mình có tính gì không anh à, trước em thấy còn GLk chuẩn nhưng ui cha GLC thì...
Hihi cám ơn bác Tribeca nhắc em. :)
Còn nhớ ngày nào road dyno em cho thằng bé lớn làm co-pilot để laptop trên đùi :)... Giờ thì em không còn điều kiện thể hiện cái tôi của mình (theo nghĩa tích cực nhé) với chiếc xe nữa, em phải tôn trọng sự tiện lợi của người chia sẻ xe với em.
Ý em không nhằm so sánh 2 chiếc xe kiểu apple-to-apple, suy nghĩ chủ quan của em là về chính sách giá xe mà MIV đang kinh doanh tại VN. Chiếc xe tốt (rất tốt) thôi không chưa đủ, còn cả hệ thống dịch vụ sau bán hàng và phụ tùng thay thế nữa, tất cả những yếu tố này được đáp ứng ở mức nào mới tạo nên giá trị & tính hợp lý của chiếc xe tại một thị trường cụ thể. Em thì cho rằng MIV đang không làm tốt như chiếc xe Subaru mà họ bán, họ lại đang chỉ dùng "danh tiếng" của chiếc xe để định giá. Em không nghĩ ở Mỹ xe Subaru chỉ dành cho enthusiasts, vậy ở VN Subaru đang dành cho người sử dụng ở nhóm nào?
PS: Em đi xe nào thì vẫn rửa ráy mỗi tuần ạ. :)
 
Hạng C
25/6/05
576
1.483
93
HCMC
www.cuchimotorsports.com
Đâu chỉ Subaru chết với thằng Merc này... Bim hay Audi cũng chết luôn vì không cạnh tranh về giá cả được.

Mà sao cứ lấy Merc so sánh với Subaru hehe... Thị trường biến động quá, xe bình dân thì cố nhích lên để tiệm cận với xe sang; xe sang thì cố ép giá xuống để tiệm cận với bình dân. Tất cả là giá thấp, và chính vì thế mác xe sang trở nên đại trà --> kết quả là doanh thu thì tăng nhưng giá trị thương hiệu (trường tồn) lại giảm.

Porsche là dòng xe sang vẫn còn duy trì bản sắc của mình. Xe sang đúng về chất lượng của chiếc xe đến cung cách phục vụ. Lamboghini hay Ferrari cao quá em không dám nói đến.
 
Hạng B2
17/12/14
433
710
93
Em nghĩ MIV đang tận dụng "yếu điểm" của Subaru là sản lượng giới hạn (đã full năng lực sx) để làm giá đối với thị trường VN đồng thời song song đó là chính sách thuế của VN đã đẩy giá xe Subaru lên khá cao, trung bình hiện nay MIV bán 250-300 xe/năm.
Tuy nhiên đứng ở góc độ người tiêu dùng, em đồng ý kiến với bác Rồng: MIV làm chưa tốt khâu dịch vụ sau bán hàng, nếu không nói là đang xem thường khách hàng, về vấn đề này em & nhiều bác cũng đã có ý kiến trực tiếp cũng như trên diễn đàn này.
 
Hạng D
12/10/12
2.429
93.256
113
Bỏ ra 2 tỏi mua xe là dạng không còn phải lo chạy ăn từng bữa nữa. Các anh chọn cái xe nó phục vụ mình với trang thiết bị tận răng hay là chọn cái xe chỉ để tiết kiệm tiền rửa xe hàng tuần với trang bị còn thua xe Hàn?
 
  • Like
Reactions: lennocnha