Hạng D
13/3/15
1.220
32.515
113
Suv thì nó cứng cáp và ghi phí sản xuất cao hơn cuv. Bạn phân biệt dc suv và cuv chưa ?
Bọn VN thì tưởng vậy, còn bọn nước ngoài thì nói như vầy :

Body on Frame :
For car makers, body-on-frame vehicles are easier to redesign and modify. The same frame can be used over and over with changes made only to the body attached to it. This leads to lower design and manufacturing costs. Additionally, owners may find body-on-frame vehicles easier and cheaper to repair after accidents if the entire frame isn’t badly damaged.
At the same time, there are some distinct disadvantages to this frame style. Body-on-frame vehicles are often heavier and consume more fuel. Also, they score lower on crash test scores because they do not have distinct crumple zones. Furthermore, vehicle rollover is a particular problem since these vehicles have higher ground clearance and a higher center of gravity. This is especially true when it comes to cornering at high speeds.

Unibody
Their lower center of gravity and more rigid frame also make them much less prone to vehicle rollover.
Unibody designs also score higher on crash safety test ratings. Not only are they more rigid, since they are comprised of a single unit, they also typically integrate a “crush zone” into their design. This allows for the vehicle frame to absorb the impact of a collision and even have designated space within which to crumple while simultaneously protecting the passenger cabin.


Nếu không biết tiếng Anh thì có thể dịch đơn giản là Body on frame có chi phí sản xuất rẻ hơn nhưng kém an toàn hơn, dễ lật hơn so với khung gầm Unibody .

Đó là lý do vì sao hầu hết SUV hạng sang đều không xài Body on frame mà sử dụng khung gầm Unibody như Mer GLS, BMW X5, Audi Q7, Lamboghini Urus, Porsche Cayenne, Range Rover, Bentley Bentayga, Roll Royce Cullinan. . . . .
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
9/7/12
2.315
6.500
113
Khung gầm rời, cầu sau nên khỏe hơn, chạy đường xấu tốt hơn, thương hiệu tốt hơn,bảo trì bảo dưỡng rẻ hơn,thuận lợi hơn. máy ko bị chảy dầu rong kinh. Con này bị mọi người ác cảm từ lúc đầu vì định giá cao, bia kèm lạc cả trăm củ nên người ta loại nó ra khỏi suy nghĩ khi mua xe.

Cầu sau khỏe hơn ? sai nhé
Về nguyên lý máy đặc ở trước dẫn động ra sau thì lực tổn thất nhiều hơn
Cầu sau có lợi thế khi đi đường xấu, tải nặng
VD khi kéo vật nặng lên dốc sẽ khó hơn là đẩy
 
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Sao cứ vào OS là đụng cái chuyện cãi nhau SUV rồi CUV! Trong khi người ta dùng từ SUV để nói về kiểu dáng phân biệt với Sedan chứ không chi tiết đặc tính KT.
Ở Mỹ, Họ không biết CUV là cái quái gì đâu trừ KTV, ngay cả thằng CS, thậm chí thợ garage. Ngay trong các Website, cũng chỉ ghi Type: SUV, Size: Small..vv..vv..
 
Hạng D
13/3/15
1.220
32.515
113
Sao cứ vào OS là đụng cái chuyện cãi nhau SUV rồi CUV! Trong khi người ta dùng từ SUV để nói về kiểu dáng phân biệt với Sedan chứ không chi tiết đặc tính KT.
Ở Mỹ, Họ không biết CUV là cái quái gì đâu trừ KTV, ngay cả thằng CS, thậm chí thợ garage. Ngay trong các Website, cũng chỉ ghi Type: SUV, Size: Small..vv..vv..
Dân Xứ Việt rành xe cộ còn hơn bọn Mẽo , phân biệt tách bạch SUV - CUV, ra chiều hiểu biết lắm :D:D:D
 
  • Like
Reactions: Tuấn Cali
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Dân Xứ Việt rành xe cộ còn hơn bọn Mẽo , phân biệt tách bạch SUV - CUV, ra chiều hiểu biết lắm :D:D:D
Haha...đây tui kể chuyện vui mà là thật. 1 hôm có 1 thằng Mỹ trắng đậu chiếc Jeep độ quá đẹp ngay trước bàn cafe Starbuck tui đang ngồi, khen xe nó nói chuyện vài câu: Xe mày đẹp quá, very nice n strong SUV, nó hỏi lại, Mày cũng đi SUV à? ...Trả lời: uh, mà xe tao chỉ là CUV thôi! C.U.V... CUV, What's mean?...Lại phải giải thích...Cuối cùng nó xem ra đã hiểu và ...chốt " Vậy tóm lại xe Mày là SUV đúng không?!" ...Yes, It's a SUV! Tui trả lời! Đúng là mất thời gian!