Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Chưa nói đi ra quốc lộ, cao tốc chỉ đi lanh quanh trong phố cũng mệt rồi, chưa chắc đã lợi xăng nhất khi đường đông. Cái xác thì như vios, sunny mà cái máy như buổi sớm bác nghĩ nó ngon à? Chiếc này xuất xứ từ thị trường Ấn bác nghĩ động cơ, hộp số nó có ngon như hoặc hơn con Mirage của Mit? Bác @truong195 sẽ vô phân tích tiếp cho bác :D
Dạ thưa bác, con Matiz máy móc công nghệ cũ rích, có 0.8l thôi mà cũng chạy khắp mọi nẻo đường đất nước, kể cả khu vực cao nguyên có nhiều đồi dốc như Đà Lạt. Bác mới là quá chủ quan khi chỉ nhìn vào HP để đánh giá. Như Migare hay Attrage cũng chỉ sử dụng động cơ 1.2l, 3 xi lanh thôi.
EM cam đoan với bác Matiz 0.8 cũ nát cũng có thể kéo lên 100km/h khá nhẹ nhàng bác ợ
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Bác cứ thử chở đủ tải rồi đạp xem máy 1.2 nó khác gì với 1.5 nhé ...em đi MN 1.1 những 3 năm rùi, mỗi khi đề pa hay vượt xe đều phải áp dụng chiêu dìu ga nhẹ nhàng chứ không phải đạp cái ào như con City 1.5 CVT đâu ạ. he he...
Riêng em nghĩ sedan nặng trên 1 tấn chưa tải thì máy phải trên 1.5 hp chạy mới khoẻ. Con Morning nặng dưới 1 tấn mà đã 1.25 hp rùi
Yếu là hậu quả của xe Hàn xẻng chứ không phải tại dung tích nhé bác, đa phần xe Hàn sau 3 năm thì máy móc đều xuống rõ rệt. Cam đoan với bác đường sá Vn không cho bác cơ hội tận dụng hết công suất 1.5 đâu nhé, muốn trải nghiệm sức kéo 112 con ngựa của City cần đưa vòng tua máy lên 6900 rpm, bác dám không?
 
Hạng D
24/7/12
4.194
13.643
113
Yếu là hậu quả của xe Hàn xẻng chứ không phải tại dung tích nhé bác, đa phần xe Hàn sau 3 năm thì máy móc đều xuống rõ rệt. Cam đoan với bác đường sá Vn không cho bác cơ hội tận dụng hết công suất 1.5 đâu nhé, muốn trải nghiệm sức kéo 112 con ngựa của City cần đưa vòng tua máy lên 6900 rpm, bác dám không?
Em không phải tay đua nên chỉ cần gia tốc tốt trong khoảng 30-80 km/h là chủ yếu. Tầm tốc độ này thì 1.5 CVT nó phê hơn các thể loại AT 4 cấp kia. Chứ ở VN chạy 120 cây chuối theo luật là hết cốt, MN 1.1 thì ở 3200 rpm còn 1.5 CVT tầm ngưỡng 2300 thui à.
E đạp cao tốc cũng liên tục nên cảm nhận 1.1 và 2.0 AT 4 cấp ( MN, Carens) và City CVT 1.5 khá rõ bác ạ. Nên thánh nào phán bla...bla gì đó thì em....xin thua.....he he
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Em không phải tay đua nên chỉ cần gia tốc tốt trong khoảng 30-80 km/h là chủ yếu. Tầm tốc độ này thì 1.5 CVT nó phê hơn các thể loại AT 4 cấp kia. Chứ ở VN chạy 120 cây chuối theo luật là hết cốt, MN 1.1 thì ở 3200 rpm còn 1.5 CVT tầm ngưỡng 2300 thui à.
E đạp cao tốc cũng liên tục nên cảm nhận 1.1 và 2.0 AT 4 cấp ( MN, Carens) và City CVT 1.5 khá rõ bác ạ. Nên thánh nào phán bla...bla gì đó thì em....xin thua.....he he
thì đó, chỉ cần moment xoắn cao trong dải vòng tua 2000 - 4000 rpm là ok, HP max cao chẳng có ý nghĩa gì ở đường sá VN.
Tại bác thích cảm giác nhấp ga là vọt của Honda, nhưng nhiều người không thích, do không an toàn, dễ mất lái. nhấp ga là vọt của honda là do họ điều chỉnh bướm ga mở rộng ở hành trình chân ga sớm thôi, vì thế nên có cảm giác chân ga nhạy hơn.
Máy móc Morning không thể nào so sánh được với máy Nhật được, bác không thể so sánh máy 1.2 của morning rồi quy chụp cho máy 1.2 của Ciaz được. Morning khi còn mới cũng được lắm, chạy 2-3 năm thì nó yếu như sên
 
Hạng D
31/3/14
1.355
1.012
113
Em không phải tay đua nên chỉ cần gia tốc tốt trong khoảng 30-80 km/h là chủ yếu. Tầm tốc độ này thì 1.5 CVT nó phê hơn các thể loại AT 4 cấp kia. Chứ ở VN chạy 120 cây chuối theo luật là hết cốt, MN 1.1 thì ở 3200 rpm còn 1.5 CVT tầm ngưỡng 2300 thui à.
E đạp cao tốc cũng liên tục nên cảm nhận 1.1 và 2.0 AT 4 cấp ( MN, Carens) và City CVT 1.5 khá rõ bác ạ. Nên thánh nào phán bla...bla gì đó thì em....xin thua.....he he

CVT dĩ nhiên tối ưu hơn hộp số AT 4 cấp bình thường. CVT chỉ có so sánh với hộp số ly hợp kép thôi. Nhưng nếu thực tế sử dụng như bác nói thì CVT quá ưu việt so với AT 4 cấp.
 
Hạng B2
2/11/14
186
213
43
3 năm nữa con này vể vn tầm 500tr thì Swift sẽ dc cất kho làm lưu niệm,
 
Tập Lái
13/1/15
15
4
3
40
Mong chờ em này về VN quá các bác ạ. Các bác Sâu có thông tin mới thì update giùm nhé.