Hạng C
1/3/13
578
377
63
Theo em thì công suất và momen xoắn không quyết định hoàn toàn đến khả năng tăng tốc, ví dụ như Santafe của Huyhdai và Sorento của Kia cùng sài chung máy dầu có thông số giống nhau, cùng một hệ khung gầm nhưng Santafe xác nặng hơn và tỉ số truyền khác nên gia tốc chậm hơn con Sorento đó thôi, theo em cái công suất max và momen xoắn max chỉ có ý nghĩa với những tay thích đua, vì đa số tua máy trên 4000 vòng/ phút mới đạt được nhưng thực tế đi xe bình thường em thấy mấy khi để tua máy quá 3500 đâu, theo em nếu xe đạt được công suất và momen xoắn cao ở công suất thấp chạy mới sướng, nên nếu các Bác chạy chiếc Ford FFi máy 1.0 nhưng momen xoắn có thể đạt được 170N.m ở vòng tua dưới 2000 vòng hoặc những dòng máy tăng áp khác cũng vậy phê không thể tả...
Còn hộp số thì cái nào cũng có ưu, nhược điểm hết...một số Bác cứ lấy kinh nghiệm của những cái cũ ra áp đặt cho cái mới nên thành ra bảo thủ và không đúng, CVT mới đã được khắc phục tương đối tốt những nhược điểm, còn riêng hộp số tự động 4 cấp thì phải nói quá lạc hậu rồi...những Bác nào đang chạy mấy xe 4AT mà cho qua chạy thử CVT mới hoặc 6AT, 7, 8,9 sẽ biết ngay....em thề!:3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: Phương_Jolie06
Gum confirmed
Hạng C
20/3/15
598
3.471
93
Em không biết Ciaz này ngon lành thế nào nhưng mấy con hạng B cứ về VN
nhiều để đập chết con Vios cho em.
Dù sao xe Su về chất lượng và giá cả cũng hợp lý hơn.
 
Hạng B2
11/11/15
390
392
63
39
Quận 2 TP HCM
Theo kế hoạch thì Ciaz sẻ về Vn trong năm nay nhé các bác, tuy nhiên thời điểm cụ thể thì chưa có và nếu với giá dự kiến như bên Thái thì thì Ciaz khá là hạt dẻ!
 
Hạng B2
11/11/15
390
392
63
39
Quận 2 TP HCM
Về Việt Nam mà giá cả như Thái Lan thì em sẽ cân nhắc.
Nhưng em còn ngại cái vụ phụ tùng, dịch vụ sau bán hàng của Su quá. Mấy anh bên Su khai sáng giúp em ạ. :3dchientrung:
gần đây em thấy một số bác bảo bị chặt chém vụ phụ tùng, ở đâu thì e cũng không rõ, nhưng bên e có bảng giá sẵn ngay phòng dịch vụ và bàn tiếp khách đều có, và trước khi làm nhân viên đều báo chi phí cho khách nên các bác yên tâm, về phụ tùng thì Su so với hàng chính hãng của các hãng khác cũng rẻ hơn mà các bác!
 
  • Like
Reactions: suzukidaiviet
Hạng C
15/6/16
860
1.134
93
41
Nói chung e này nhìn ngoại và nội thất đc nhất trong những những loại xe suzuki có mặt tại VN. E này cũng đáng để quan tâm đây. Quan trọng cho sự tồn tại của e nó ở VN là giá phụ tùng thôi. Nếu giá phụ tùng chính hãng chát quá thì coi như e nó bị khai tử. Su nổi tiếng giá phụ tùng đắt chỉ sau nissan.