Ai nói vậy bác! Chiếc Mit Gala CVT đời 2004 đến giờ vẫn bon bon. 3 năm sao hư được trừ khi sử dụng sai dầu hộp số.
Theo em thì công suất và momen xoắn không quyết định hoàn toàn đến khả năng tăng tốc, ví dụ như Santafe của Huyhdai và Sorento của Kia cùng sài chung máy dầu có thông số giống nhau, cùng một hệ khung gầm nhưng Santafe xác nặng hơn và tỉ số truyền khác nên gia tốc chậm hơn con Sorento đó thôi, theo em cái công suất max và momen xoắn max chỉ có ý nghĩa với những tay thích đua, vì đa số tua máy trên 4000 vòng/ phút mới đạt được nhưng thực tế đi xe bình thường em thấy mấy khi để tua máy quá 3500 đâu, theo em nếu xe đạt được công suất và momen xoắn cao ở công suất thấp chạy mới sướng, nên nếu các Bác chạy chiếc Ford FFi máy 1.0 nhưng momen xoắn có thể đạt được 170N.m ở vòng tua dưới 2000 vòng hoặc những dòng máy tăng áp khác cũng vậy phê không thể tả...
Còn hộp số thì cái nào cũng có ưu, nhược điểm hết...một số Bác cứ lấy kinh nghiệm của những cái cũ ra áp đặt cho cái mới nên thành ra bảo thủ và không đúng, CVT mới đã được khắc phục tương đối tốt những nhược điểm, còn riêng hộp số tự động 4 cấp thì phải nói quá lạc hậu rồi...những Bác nào đang chạy mấy xe 4AT mà cho qua chạy thử CVT mới hoặc 6AT, 7, 8,9 sẽ biết ngay....em thề!
Còn hộp số thì cái nào cũng có ưu, nhược điểm hết...một số Bác cứ lấy kinh nghiệm của những cái cũ ra áp đặt cho cái mới nên thành ra bảo thủ và không đúng, CVT mới đã được khắc phục tương đối tốt những nhược điểm, còn riêng hộp số tự động 4 cấp thì phải nói quá lạc hậu rồi...những Bác nào đang chạy mấy xe 4AT mà cho qua chạy thử CVT mới hoặc 6AT, 7, 8,9 sẽ biết ngay....em thề!
Theo kế hoạch thì Ciaz sẻ về Vn trong năm nay nhé các bác, tuy nhiên thời điểm cụ thể thì chưa có và nếu với giá dự kiến như bên Thái thì thì Ciaz khá là hạt dẻ!
gần đây em thấy một số bác bảo bị chặt chém vụ phụ tùng, ở đâu thì e cũng không rõ, nhưng bên e có bảng giá sẵn ngay phòng dịch vụ và bàn tiếp khách đều có, và trước khi làm nhân viên đều báo chi phí cho khách nên các bác yên tâm, về phụ tùng thì Su so với hàng chính hãng của các hãng khác cũng rẻ hơn mà các bác!Về Việt Nam mà giá cả như Thái Lan thì em sẽ cân nhắc.
Nhưng em còn ngại cái vụ phụ tùng, dịch vụ sau bán hàng của Su quá. Mấy anh bên Su khai sáng giúp em ạ.
Nói chung e này nhìn ngoại và nội thất đc nhất trong những những loại xe suzuki có mặt tại VN. E này cũng đáng để quan tâm đây. Quan trọng cho sự tồn tại của e nó ở VN là giá phụ tùng thôi. Nếu giá phụ tùng chính hãng chát quá thì coi như e nó bị khai tử. Su nổi tiếng giá phụ tùng đắt chỉ sau nissan.