Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Re:Độ cản trước cho nó ngầu!!!

Cho em lên thớt!
Tà tà... độ xe!!!


Vị trí lắp bầu bên trái bị cấn dàn giải nhiệt phụ dàn lạnh...
Tà tà... độ xe!!!


... Dời qua bên phải dưới cửa lùa:
Tà tà... độ xe!!!


Chổ bầu hơi bên phải cũng kẹt luôn! Vậy là phải cắt 1 đoạn pô, độ 1 đoạn cong cong để "né" cái bầu!
Tà tà... độ xe!!!


Vậy là xong phần "dọn ổ"!

 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Re:Độ cản trước cho nó ngầu!!!

Tới phần gay cấn!
Gá lên 2 thanh U, thanh trong tự do, thanh ngoài được hàn dính với cái pat ổ cao su treo cầu. Em không muốn hàn thẳng vô cầu vì sợ... quẹo cái cầu (Hì!), tuy vậy lúc hàn cũng phải xịt nước liền cho nó đừng nóng quá!
Tà tà... độ xe!!!


Gá cái bầu trái vô
Tà tà... độ xe!!!


Tới cái bầu phải
Tà tà... độ xe!!!


Phía trên canh chổ, hàn thêm cái pat nhỏ để siết ốc treo là xong việc!!! :D
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Re:Độ cản trước cho nó ngầu!!!

Mới đầu xài bơm chạy... "cơm"! Bơm thử coi!!!
Tà tà... độ xe!!!


Tà tà... độ xe!!!


Cái bơm xe đạp xíu xiu, nhấp nhẹ chừng có 10 cái, được 1,4kg/cm2 mà nó nhổng tới dzầy!!! :cool:
Tà tà... độ xe!!!


Đo thử nó cao lên tới 76cm tính từ mép dè xuống đất! Phải lọt tọt xả ra xíu xiu!
Vậy là nối dài cái ống hơi ra tới gần mép dè, để dzậy xài thử. Hôm nào thấy OK thì độ thêm cái bộ điều khiển chạy điện là xong "dự án"!

 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
21/7/12
314
25
18
Re:Độ cản trước cho nó ngầu!!!

Vậy bác tâm chắc phải bỏ bớt ra 1 lò xo em nghĩ chắc sẽ ngon hon. Một chân đế của bầu hơi nằm tự do vậy em nghĩ bác tâm nên hàn thêm hai đường gân trên tấm thép tạo độ cứng, em sợ tấm thép 10 ly đó khi xe nhún tấm thép đó có thể nó sẽ bị nhịp theo. Bác tâm đúng là chuyên gia.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Re:Độ cản trước cho nó ngầu!!!

thanh_truong nói:
Vậy bác tâm chắc phải bỏ bớt ra 1 lò xo em nghĩ chắc sẽ ngon hon. Một chân đế của bầu hơi nằm tự do vậy em nghĩ bác tâm nên hàn thêm hai đường gân trên tấm thép tạo độ cứng, em sợ tấm thép 10 ly đó khi xe nhún tấm thép đó có thể nó sẽ bị nhịp theo. Bác tâm đúng là chuyên gia.
Chắc chạy thử chừng 1-2 tháng, nếu thấy ổn sẽ cho nó thay cái lò xo luôn đó bác.
Hiện nó chịu có chừng 50kg nên tấm đế 10mm đó chưa xi-nhê đâu.
 
Hạng B2
23/2/12
452
62
28
Re:Độ cản trước cho nó ngầu!!!

Được biết là Bác Tâm rất hài lòng với công nghệ mới này, Bác Tâm chia sẽ thêm cho anh em sau chuyến du xuân nhé!
 
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
Re:Độ cản trước cho nó ngầu!!!

tamtany nói:
thanh_truong nói:
Vậy bác tâm chắc phải bỏ bớt ra 1 lò xo em nghĩ chắc sẽ ngon hon. Một chân đế của bầu hơi nằm tự do vậy em nghĩ bác tâm nên hàn thêm hai đường gân trên tấm thép tạo độ cứng, em sợ tấm thép 10 ly đó khi xe nhún tấm thép đó có thể nó sẽ bị nhịp theo. Bác tâm đúng là chuyên gia.
Chắc chạy thử chừng 1-2 tháng, nếu thấy ổn sẽ cho nó thay cái lò xo luôn đó bác.
Hiện nó chịu có chừng 50kg nên tấm đế 10mm đó chưa xi-nhê đâu.
Em xía vô nữa nhé!
Theo em thì cả 2 cái chữ U phải được hàn chắc chắn vào cầu sau. Nếu miếng đế thép chịu nổi lực nén thì cầu sau sẽ bị xoắn chứ ko có cong. Nhưng điều này khó mà xảy ra.
Đúng như nhận định của bác thanh_truong, miếng thép làm đế chịu cần phải gia cố bằng sắt vuông, U hoặc V (cạnh 3-4 cm, độ dày tối thiểu 5 mm). Chứ như hiện tại, cho dù bác có thay miếng thép đó từ 10 mm lên 20 mm, nó vẫn sẽ bị cong.
Mà khi nó cong => bị kẹt, nếu mà bị dọc đường thì rắc rối lắm.
Một ít kn của em về nghề sắt hy vọng giúp gì được cho bác.
 
Hạng C
8/8/10
585
119
43
Q7, HCM City
Re:Độ cản trước cho nó ngầu!!!

em tưởng cái bầu đó phải gắn vào đúng vị trí của cái lò so luôn chứ nhỉ

các kĩ sư của Toyota đã tính lực cơ học ở các vị trí đó rồi, mình gắn khác vị trí là sẽ làm thay đổi cả 1 hệ thống lực
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Re:Độ cản trước cho nó ngầu!!!

Xedaumalai nói:
tamtany nói:
thanh_truong nói:
Vậy bác tâm chắc phải bỏ bớt ra 1 lò xo em nghĩ chắc sẽ ngon hon. Một chân đế của bầu hơi nằm tự do vậy em nghĩ bác tâm nên hàn thêm hai đường gân trên tấm thép tạo độ cứng, em sợ tấm thép 10 ly đó khi xe nhún tấm thép đó có thể nó sẽ bị nhịp theo. Bác tâm đúng là chuyên gia.
Chắc chạy thử chừng 1-2 tháng, nếu thấy ổn sẽ cho nó thay cái lò xo luôn đó bác.
Hiện nó chịu có chừng 50kg nên tấm đế 10mm đó chưa xi-nhê đâu.
Em xía vô nữa nhé!
Theo em thì cả 2 cái chữ U phải được hàn chắc chắn vào cầu sau. Nếu miếng đế thép chịu nổi lực nén thì cầu sau sẽ bị xoắn chứ ko có cong. Nhưng điều này khó mà xảy ra.
Đúng như nhận định của bác thanh_truong, miếng thép làm đế chịu cần phải gia cố bằng sắt vuông, U hoặc V (cạnh 3-4 cm, độ dày tối thiểu 5 mm). Chứ như hiện tại, cho dù bác có thay miếng thép đó từ 10 mm lên 20 mm, nó vẫn sẽ bị cong.
Mà khi nó cong => bị kẹt, nếu mà bị dọc đường thì rắc rối lắm.
Một ít kn của em về nghề sắt hy vọng giúp gì được cho bác.


Tà tà... độ xe!!!


Thật ra yếu nhất là chổ 2 bulon M14 để giữ tấm đế. Yếu thứ 2 là chổ chữ U được hàn với ổ treo cầu sau. Kế cùng mới là cái đế sắt tại tiết diện mà chữ U xuyên qua. Tính sơ thì 2 con bulon đó cũng chịu được 3 tấn nên em không lo lắm!
2 chữ U em không dám hàn thẳng vô cầu sau vì sợ đường hàn giựt biến dạng cái cầu hoặc làm thay đổi ứng lực.
Chạy khá đã!
Lần đầu đi chơi đường xa, đủ người mà không bị cái tiếng "kịch kịch" hết lò xo khi chạy lẹ trên mấy khúc đường phi ngựa. 6 NL + 2 TE + hành lý cho 6 ngày đường qua 3 điểm nghỉ đêm là khá quá tải. Chỉ việc bơm hơi cho phần sau cao như không tải là chạy phà phà, chỉ chừng có 1,5kg/cm2. Dễ kiểm chứng nhất là mấy khúc đường mới sửa từng khúc ngắn, nối với đường cũ mà không được "ủi": Chạy 70-75km/g, cầu trước qua là nghe "ịch", cầu sau qua phải để ý mới nghe "phập" nhẹ nhẹ và không thốn!
Có điều bơm thử tới 2kg/cm2 thì cái bầu nó bung ra khoảng 18cm! Không biết nếu thay 2 cái lò xo, bơm chừng 3-4kg/cm2 nó có phình to tới mức không lọt vô chổ cái lò xo không? Để em kiểm từ từ, mà cũng có thể chỉ cần làm yếu 2 bộ lò xo, giữ nguyên bộ bầu hơi như dzầy.