để burnout bác ạ. (j/k)
cái thắng tay để giảm tải cho thắng chân, thế lỡ đang đi mà cái heo dầu thắng bác có vấn đề hay bị sút dây dẫn dầu thắng thì bác làm thế nào?
CÒn dừng đèn đỏ hay xuống dốc thì bác nên hãm số chứ đừng dùng phanh chân, mau mòn bố và hỏng phanh.
cái thắng tay để giảm tải cho thắng chân, thế lỡ đang đi mà cái heo dầu thắng bác có vấn đề hay bị sút dây dẫn dầu thắng thì bác làm thế nào?
CÒn dừng đèn đỏ hay xuống dốc thì bác nên hãm số chứ đừng dùng phanh chân, mau mòn bố và hỏng phanh.
Heo Ù nói:Số tự động giờ chỉ cần để sang chế độ P.Khỏi cần kéo thắng tayCũng khá tiện mấy bác nhỉ,
Dùng P để ghì xe thì phá hộp số chứ hay ho gì? Ngay cả khi đậu trong bãi, gài P, nhỡ có chú tài non nào đánh xe ra hoặc vào, không may húc đầu hay húc đít, thì ngoài chuyện bể cản, xước xe, còn hỏng thêm cái hộp số.
Bác nào có thâm niên đi AT nhiều thí phân tích cho anh em rõ cái đi. Em chưa chạy At lần nào. Đọc lấy kinh nghiệm
Em đi con In V, ra ĐL đậu đường dốc, em để L và thả thắng chân xe vẫn trôi ra sau, bắt buộc em phải kéo thắng tay, nhồi ga, làm động tác y như chạy xe số sàn, như vậy có đúng kỹ thuật không??? có hại gì cho hộp số AT không???
Thắng tay dùng trong các tình huống về N và muốn rời xe hoặc nghỉ chân phải. Em rất ít khi dùng P, thường N và thắng tay vì sợ nhỡ bị ủn đít hoặc đầu. Chỉ khi đỗ chỗ nào khuất thì mới P. Nói chung xe AT thấy rất ít khi dùng thắng tay,,, hồi trước đi MT thì thành thói quen cứ thỉnh thoảng sờ cái cần thắng tý sợ chưa kéo
có phanh tay thì có thể kéo phanh, vẫn để số D tại đèn đỏ, khi chạy thì hạ phanh, đỡ mỏi cẳng, khỏi về N tốn thao tác
có phanh tay với xe chạy cầu trước, lúc thay bánh sau còn có cái hãm bánh mà mở ốc cho dễ
kéo phanh tay khi đỗ mà cần chất hàng hay thao tác trên xe nó fix xe không bị lắc tới lui nếu chỉ dùng P
kèm "tập lái" mà không có phanh tay thì không yên tâm, lỡ nó làm sao thì hãm kiểu gì
còn việc nó thay cho phanh chân là bất đắc dĩ, phần vì phanh chân hiện đc thiết kế 2 ống dầu riêng biệt, vỡ 1 cái vẫn dùng đc nhưng hơi nặng.
có phanh tay với xe chạy cầu trước, lúc thay bánh sau còn có cái hãm bánh mà mở ốc cho dễ
kéo phanh tay khi đỗ mà cần chất hàng hay thao tác trên xe nó fix xe không bị lắc tới lui nếu chỉ dùng P
kèm "tập lái" mà không có phanh tay thì không yên tâm, lỡ nó làm sao thì hãm kiểu gì
còn việc nó thay cho phanh chân là bất đắc dĩ, phần vì phanh chân hiện đc thiết kế 2 ống dầu riêng biệt, vỡ 1 cái vẫn dùng đc nhưng hơi nặng.
Xe em thì đậu trong nhà nên em chỉ về N và kéo thắng tay , chả thấy có vấn đề gì các bác ơi. Em nghĩ cả một êkíp toàn đầu có sạn thiết kế ra cái xe bán cho mọi người thì chả có cái gì thừa và không có tác dụng đâu á. Chắc chỉ tại mình chưa tìm hiểu hết thôi, em thì em cũng chưa tìm hiểu kỹ làm gì vì thắng tay của em nó vẫn hoạt động á. các bác cứ bàn bác để em học hỏi thêm vậy