Hạng D
11/2/08
4.041
20
38
53
HCM
Cái remote của em nếu không về P + đạp thắng tay thì nó không cho đề máy từ xa thế nên em vẫn cần nó :D

Bác nào đã từng bị hư thắng dọc đường mới biết ơn cái thắng tay, em đã lết từ Củ Chi về gara ở SG chỉ với cái thắng tay vì hư brake booster. Ngoài ra khi đậu xe mặc dù đã về P nhưng em vẫn luôn đạp thắng tay (do thói quen từ lúc đi MT), nếu một ngày đẹp trời các nhà sx vứt luôn cái thắng tay đi thì sao nhỉ :p
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
tnminhtri08 nói:
Bác nào có thâm niên đi AT nhiều thí phân tích cho anh em rõ cái đi. Em chưa chạy At lần nào. Đọc lấy kinh nghiệm

Kinh nghiệm hả bác...Kể bác nghe cái chuyện lần đầu chạy AT của em, trên một chyến xuyên miền Trung...Bất đắc dĩ em trở thành tài xế vì ông anh bị ốm. May mà có OS, em cứ nhớ cái chân phải là trên pedal thắng khi chuẩn bị depart hay dừng xe. Và chỉ chuyển số khi xe đã dừng Xong cứ thế mà chạy.
 
Hạng D
14/3/09
1.344
406
83
Phan Thiết
các bác này chưa bị hư brake khi xuống đèo nè!!! Không lẽ đổ đèo xe hư brake mà các bác chuyển sang P cho hộp số nó thắng?? Em nghĩ không bác nào can đảm làm việc đó,còn việc dùng thắng tay thì có thể. Cái gì cụng có công dụng của nó bác àh
 
Hạng B1
28/3/10
80
1
0
39
Tp. HCM, Q7
Bạn đi xe At nhưng nhiều lúc dừng trên dốc cao mà xe đông bạn sẽ thấy được tác dụng, khi ở trên dốc cao, lúc này chế độ cầm chừng của xe không tạo đủ lực kéo để xe đứng yên, nếu bạn thả thắng chân thì xe sẽ bị tuột ngay. Khi đó bạn sẽ phải kéo thắng tay để xe đứng yên, rồi từ từ vô nhẹ chân gaz để tạo đủ lực kéo, lúc này bạn thả thắng tay thì xe sẽ không bi tuột.
 
WD confirmed
Hạng B2
17/9/08
497
1.721
113
vsp74 nói:
Xe em thì đậu trong nhà nên em chỉ về N và kéo thắng tay , chả thấy có vấn đề gì các bác ơi. Em nghĩ cả một êkíp toàn đầu có sạn thiết kế ra cái xe bán cho mọi người thì chả có cái gì thừa và không có tác dụng đâu á. Chắc chỉ tại mình chưa tìm hiểu hết thôi, em thì em cũng chưa tìm hiểu kỹ làm gì vì thắng tay của em nó vẫn hoạt động á. các bác cứ bàn bác để em học hỏi thêm vậy :)

Vậy là bác để lun cái chìa khóa trong xe hả?
Bình thường lực của xe ko kìm hãm đc xe khi trên dốc cao, dễ chú ý nhất là lúc đi rửa xe, bác thử cho xe ủi từ từ lên cái chổ rửa xe xem, đang bò mà bác buôn chân ra thì xe nó cũng trượt xuống 1 ít, phải đạp thắng lại!
 
Hạng C
1/4/06
862
95
43
WD nói:
Vậy là bác để lun cái chìa khóa trong xe hả?
Bình thường lực của xe ko kìm hãm đc xe khi trên dốc cao, dễ chú ý nhất là lúc đi rửa xe, bác thử cho xe ủi từ từ lên cái chổ rửa xe xem, đang bò mà bác buôn chân ra thì xe nó cũng trượt xuống 1 ít, phải đạp thắng lại!

Em rút chìa khoá ra vô tư bác ơi, với lại cái gara nhà em nó bằng nên cũng không bị trôi đi gì cả á. Còn vụ đang bò lên dốc mà buông chân ra thì nó đứng yên vị tại chỗ đó luôn. Em kết mấy em AT ở cái khoản nằm trên dốc này là cứ đứng yên tại chỗ à. Bữa em chạy con MT bị nằm ngay giữa dốc cầu Khánh Hội, lúc được đi em làm 1 phát vòng tua máy nó lên tới 5000 luôn hihihihhi :)
 
Hạng C
28/12/05
834
6
0
47
HCM
nam_newport1 nói:
Xe AT mà các bác nói cứ để chế độ N rồi rút chìa khóa được thì em chịu thua, có bác còn nói đậu xe trong bãi đừng để chế độ P lỡ xe nào đụng hư hộp số!
Được, nhưng hơi mệt tí: về P, rút chìa, sau đó về lại N (xe em làm được vì nó có nút shift).
Còn em thì chả làm thế bao giờ, cứ về P & kéo thắng tay là xong.
 
Mãi yêu El
25/3/09
3.819
43.427
113
Kéo thắng tay làm gì khi đã về P, vì xe em mà kéo thắng tay thì nó vẩn chạy nhưng hơi nặng chút thôi chứ có giữ xe lết bánh đâu
 
Chi hội phó GMFC
13/5/05
2.522
10
38
50
ngoinhaxanh nói:
Kéo thắng tay làm gì khi đã về P, vì xe em mà kéo thắng tay thì nó vẩn chạy nhưng hơi nặng chút thôi chứ có giữ xe lết bánh đâu
Để bảo vệ cái hộp số P bác à, nhưng đúng quy trình là phanh chân- phanh tay- về P- bỏ phanh chân... Khóa 2 trục thì xe chắc hơn 1 trục... bác kéo phanh tay nó vẫn chạy vì cơ cấu phanh này khác mà bác (với lại chỉ khóa 1 trục sau).
 
aaw confirmed
Hạng C
3/10/09
597
153
43
nam_newport1 nói:
Xe AT mà các bác nói cứ để chế độ N rồi rút chìa khóa được thì em chịu thua, có bác còn nói đậu xe trong bãi đừng để chế độ P lỡ xe nào đụng hư hộp số!
Xe em cứ N + phanh tay = rút chìa khóa vô tư , phanh tay vì an toàn khi thôi chứ không kéo phanh tay , N vẫn rút chìa thoải mái , em chạy con xe còi Morning AT 2009 của bác Trường Hải.