Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
winlover nói:
các bác này chưa bị hư brake khi xuống đèo nè!!! Không lẽ đổ đèo xe hư brake mà các bác chuyển sang P cho hộp số nó thắng?? Em nghĩ không bác nào can đảm làm việc đó,còn việc dùng thắng tay thì có thể. Cái gì cụng có công dụng của nó bác àh

Sorry trước nhưng em chắc bác này chưa rành xe AT.
Thắng tay là hệ thống cơ khí nên không thể "chuẩn" . Đổ đèo khả dĩ đạp thắng chân vài phát nhưng bác nào kéo thắng tay thì ... chắc lên nóc tủ ngắm gà khoả thân sớm lắm rồi !!!

Thắng tay thường sẽ khoá 2 bánh sau nên xe sẽ bị drift khi đang chạy có trớn .

Đổ đèo thì người ta hay dùng số thấp (số +/- để M2/M3 hoặc D1/ D2 / L ) để hãm xe, chứ chẳng ai dùng "số" P vì chắc chắn bể hộp số !!!
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
Dawnglow nói:
- Đỗ xe, nếu không về P, nó không cho rút chìa khóa ra, có nghĩa là NSX bắt ta phải về P.
- Dừng xe đèn đỏ, nếu chỉ vì dừng cái đèn đỏ mà về N, kéo thắng tay, rồi lại về D, nhả thắng tay, có vẻ hơi nhiều động tác. Em thì đường bằng mà đợi lâu, em về N, khỏi giữ thắng tay chân gì hết, đèn đỏ ngay dốc mà lâu thì em cũng về N, giữ thắng chân. Và hoàn toàn k bao giờ về P khi đèn đỏ.
- Có lần em đậu xe ngay dốc đứng, thử không dùng P, kéo thắng tay, nhả thắng chân ra xe cứ từ từ tụt dốc. Điên quá.
- Có lần khỏi động, quên nhả thắng tay, đạp ga xe vẫn chạy. Láo thật. Chắc phải làm lại cái thắng tay.

Bởi vậy ngồi điên, mới moi móc cái thằng này.
Xe AT khi dừng ngang dốc, dùng thắng tay phụ trợ nữa là đủ .
Xe nào bị tuột dốc là bị yếu máy hặoc thắng tay "quá yếu" .

Dừng đèn đỏ vẫn để số D, kéo thắng tay là OK.
Chạy xe mà còn thắng tay thì cái bảng đồng hồ nó đỏ lè
033102bebe_1_prv.gif

viktor nói:
Kleeman nói:
hoàn toàn có tác dụng cứ bác, vì để P chỉ dùng cho khi đỗ hẳn thôi, chứ đang dừng đèn đỏ mà để P bị xe nào ủi một phát là vỡ hộp số ngay

Bác chủ thớt cũng có lý!

Nếu đơn thuần chỉ sợ hư hộp số (gãy chốt hay ...) thì nhà SX làm cái hộp số ... to hơn! Thế thôi! Rồi vứt cái thắng tay đi! :)

Hiểu theo cách khác, thắng tay để ... dự phòng khi thắng chân hỏng. Cũng có lý.
Nhưng thực tế, thắng tay thường đâu có hãm được xe khi đang chạy - nó "yếu" quá mà???[sm=39.gif]

Đúng là thắng tay thường yếu . Vào số đạp ga vẫn chạy như thường .
 
Hạng D
7/4/08
2.044
13
38
40
Rạch Giá Kiên Giang
theo em thì : Thắng tay nó sẽ phát huy tác dụng khi đang lên dóc hay xuống dóc , mà xe bị tự nhiện tắc máy , khi tắc máy thì thắng chân chỉ có` tác dụng đc 2 -3 lần là tèo và lúc này k thể di chuyển cần số đc. thì khi đó thắng tay giúp bác giãm tốc độ 1 cách đáng kể đó , và đứng xe lại.
nếu có gì sai mong mấy Bác lượng thứ bỏ wa cho
thân
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
haichien nói:
Xe AT khi dừng ngang dốc, dùng thắng tay phụ trợ nữa là đủ .
Xe nào bị tuột dốc là bị yếu máy hặoc thắng tay "quá yếu".

Dừng đèn đỏ vẫn để số D, kéo thắng tay là OK.
Chạy xe mà còn thắng tay thì cái bảng đồng hồ nó đỏ lè
033102bebe_1_prv.gif


Đúng là thắng tay thường yếu . Vào số đạp ga vẫn chạy như thường .


hoàn toàn nhất trí với bác haichien.


hôm chú bạn em mượn được đâu con Kia Carnival tạt qua chở em đi cafe. Chạy một hồi em vẫn thấy tín hiệu kêu bong bong, bảo chú ấy cài seatbell vẫn còn kêu. Tức quá bẩu dừng lại em nhảy lên ghế tài xem sao. Thấy cái đèn (!) đỏ lè thế là tìm ra cái thắng tay đạp chân còn dính từ lúc mượn xe buổi sáng. Chắc bác này đi xa xa chừng vài km nữa cháy mịa cái xe :D


@nvt_matiz: một số AT hết bình là tèo ngay trên đường :)
 
Last edited by a moderator:
Js
Tập Lái
5/5/10
39
0
0
Thắng tay có dùng để drift với AT được không các bác nhỉ? E chỉ biết MT thì drift và turn 90 với thắng tay, chưa thử với AT ạ.
 
Hạng C
15/1/08
715
9
18
16
California
em có 1 trướng hợp xài đến thắng tay đây. em đậu xe ở 1 con dốc nghiêng, lúc đó vội leo lên xe mải mê nói chuyện điện thoại, quên đề nổ máy xe, đáp thắng về R, xe tuột rất nhanh, em hết hồn nhận ra là chưa đề nổ máy, thắng ko còn tác dụng, hoảng quá kéo thắng tay. lúc đó xe em còn cách xe đằng sau chừng........ 1 ngang tay.
trong trường hợp đó em nghĩ được 3 cách:
1. là kéo thắng thay như em đã làm.
2. về N và đề lại để thắng.
3. kết hợp cả 2 nếu dốc dài và thắng tay ko ăn
 
Hạng B2
6/2/08
178
478
63
tuanle nói:
có phanh tay thì có thể kéo phanh, vẫn để số D tại đèn đỏ, khi chạy thì hạ phanh, đỡ mỏi cẳng, khỏi về N tốn thao tác

 Em bị cái này nè bác. Li đền em 12,5 chai:D. Chở bà già về quê lên, đậu xe trước sân nhà vẫn để D, kéo thắng tay. Chuyển đồ đạc xong đem xe đi rửa. Lên xe ngồi, vừa cài seat vừa nhả thằng tay. Cái xe vọt lên phía trước ủi vào gốc cây----> thủng dàn nóng:mad:
 
Hạng D
24/8/09
1.768
957
113
Em thấy thắng tay của xe AT hình như không ăn như MT. em chạy ké xe AT của ông anh quên đạp nhả thắng tay mà vẩn phi vù vù, may mà không bị gì !
 
Hạng B2
15/8/07
453
13
18
52
Click 4442 nói:
tuanle nói:
có phanh tay thì có thể kéo phanh, vẫn để số D tại đèn đỏ, khi chạy thì hạ phanh, đỡ mỏi cẳng, khỏi về N tốn thao tác

Em bị cái này nè bác. Li đền em 12,5 chai:D. Chở bà già về quê lên, đậu xe trước sân nhà vẫn để D, kéo thắng tay. Chuyển đồ đạc xong đem xe đi rửa. Lên xe ngồi, vừa cài seat vừa nhả thằng tay. Cái xe vọt lên phía trước ủi vào gốc cây----> thủng dàn nóng:mad:

Em thấy bác quá nguy hiểm khi đển D và kéo thắng tay, em thì cứ dừng lâu là P, nhanh trên 30s là về N. Thậm chí cứ dừng ngay cả đèn đỏ trên 10s là em cứ về N, nếu dốc nghiêng làm xe lùi thì cứ thắng tay mà sài. Vì vậy em cũng hay sử dụng thắng tay trên AT.