aaw confirmed
Hạng C
3/10/09
597
153
43
Bạn có thấy chiếc máy bay hiện đại như thế , hoặc con xe 4b nào đắt tiền nhất vẫn phải dùng cái 2 que quạt nước quẹt qua quẹt lại không ! cái thắng tay cũng vậy, có từ thời sơ khai con xe đến giờ, không bỏ được đâu , chẳng qua có vài kiểu thay kéo tay bằng đạp chân trái ấy thôi ... mấy chú kỹ sư không phải bờm với cái thắng tay đâu , đáng lẽ còn phải trang bị cái Ma-ni-quên quay cho máy nổ khi chết bình điện nữa kìa ... ( chữ ma-ni-quên là tiếng tây tàu gì đấy , em chỉ biết đấy là cái cây sắt hình chữ chi đút vào đầu cái xe , quay hùng hục đến khi xe nổ máy thì thôi , giống như máy thủy dùng sợi dây kéo nổ , bây giờ xem phim xưa vẫn thấy đấy ) hì hì .
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
14/5/09
167
63
28
haichien nói:
Dừng đèn đỏ vẫn để số D, kéo thắng tay là OK.
Chạy xe mà còn thắng tay thì cái bảng đồng hồ nó đỏ lè
033102bebe_1_prv.gif

Bác có thể giải thích dùm em cái đoạn đo đỏ kia không ạh? Em lại nghĩ như thế là không ổn vì như vậy máy sẽ bị gằn, tốn dầu/xăng và nguy hiểm hơn vì xe luôn trong tình trạng muốn phi lên trước. Và để nói là đỡ tốn thao tác thì em nghĩ cũng có bớt được bao nhiêu đâu, thay vì kéo phanh tay (nặng lè lưỡi ) thì kéo nhẹ về N vẫn hơn chứ.

Với em, khi dừng đèn đỏ thì em về N, kéo phanh tay nếu phải chờ lâu trên 10s; hông bao giờ dùng P vì sợ có chú nào ủi từ đằng sau thì coi như xong, vả lại thao tác lúc đèn xanh cũng lâu hơn.

Nhờ các bác tư vấn thêm là liệu em dùng phanh kiểu đó có gì bất ổn không ạh.
 
Hạng B2
29/7/09
465
51
28
nếu xe các bác k có chế độ "dừng xe trên dốc" giống mấy xe cao cấp thì thắng tay rất cần thiết trong trường hợp này: các bác thử nghỉ xem khi các xe đang dừng nối đuôi nhau rất sát trên 1 con dốc khá nghiêng, bây giờ các bác muốn chạy thì phải chuyển chân đúng k? Nếu k kéo thắng tay trong trường hợp này, xe tuột rất nhanh(dốc có độ nghiêng lớn), khi bác chưa kịp nhấn ga thì đuôi xe các bác đã "hôn" nhẹ lên "mỏ" chiếc xe sau rồi!!
16.gif
. Em ví dụ đường Đà lạt chẳng hạn
thanks các bác
 
Click 4442 nói:
tuanle nói:
có phanh tay thì có thể kéo phanh, vẫn để số D tại đèn đỏ, khi chạy thì hạ phanh, đỡ mỏi cẳng, khỏi về N tốn thao tác

Em bị cái này nè bác. Li đền em 12,5 chai:D. Chở bà già về quê lên, đậu xe trước sân nhà vẫn để D, kéo thắng tay. Chuyển đồ đạc xong đem xe đi rửa. Lên xe ngồi, vừa cài seat vừa nhả thằng tay. Cái xe vọt lên phía trước ủi vào gốc cây----> thủng dàn nóng:mad:

Em do thâm niên lái xe vẫn non và xe em là xe AT nên có hai kinh nghiệm xương máu để đời với cái thắng tay chia sẻ với các bác:

1. Một hôm chở vợ con đi dạo, khi về vợ bảo ghé qua quán mua phở mang về cả nhà ăn. Em dừng xe, kéo thắng tay, vẫn bật xi nhan, mở cửa bước ra ngoài (do vội quá nên quyên trả cần số về N, híc). Vô trong quán mua phở khoảng 10 phút bước ra ngoài, ngồi lại xe đi về. Theo thói quen khi depart em đưa tay cài cần số về vị trí D, nhưng thấy cần số cứng ngắt, nhìn qua thấy nó vẫn ở vị trí D. Trời ơi, em sợ vãi cả hà luôn, từ nãy giờ trên xe vẫn còn bà cả và hai F1, lỡ mà thắng tay nó bị gì hoặc con em nó nghịch cái cần thắng, xe chồm lên đi thẳng luôn chắc em chỉ có nước tự vẫn, hic hic.

2. Một hôm em đưa bà cả và F1 đi khám bệnh, em đậu xe bên lề đường chờ. Bỗng chủ nhà chạy SH chở vợ và con nhỏ đi đâu về, chạy vào trước đầu xe em nhưng không leo lên lề để vào nhà được, bắt buộc em phải de xe lùi lại. Nhưng vừa cài số de R lùi được một mét thì lại bị vướng chiếc xe Dream của ai đậu phía đuôi xe, thế là em trả về N, mở cửa bước ra ngoài để dắt xe đó ra chỗ trống (quên không kéo thắng tay!!!). Em vừa mới đi vài bước thì xe em nó bị trôi lên phía trước (do mặt đường cấu tạo nghiêng). Phía trước là xe SH với F1 của chủ nhà, bà chủ nhà la lên quá trời luôn, em giật mình nhảy bổ vào xe rồi chỉ kịp kéo cái thắng tay. Hên là xe em trôi chậm nên chưa đụng vào chiếc SH. Lúc đó tim em như nhảy ra ngoài luôn.
 
Last edited by a moderator: