Chủ đề tương tự
RE: Tai nạn giao thông có nguyên nhân từ những bài học đầu tiên.
em hem biết nhưng dù là lái xe số hay tự động thì cũng nên là dùng chỉ 1 chân phải để đạp ga và đạp thắng thôi. nếu làm như vậy thì đố bác nào đạp nhầm chân phanh với ga đc...
em hem biết nhưng dù là lái xe số hay tự động thì cũng nên là dùng chỉ 1 chân phải để đạp ga và đạp thắng thôi. nếu làm như vậy thì đố bác nào đạp nhầm chân phanh với ga đc...
RE: Tai nạn giao thông có nguyên nhân từ những bài học đầu tiên.
Ỡ VN mình dạy lái chỉ là dạy cho biết lái thôi , chứ các kỹ năng lái xe , đạo đức tài xế thì chưa được chú trọng . Em vd , mình học lái ngoài đường , thầy dạy đâu có chỉ mấy "mánh" chạy ở ngoài , cách nhìn lane, nhìn bảng giao thông đâu . Sau này cầm lái thực thụ rồi thì ra lóng nga lóng ngóng dễ bị dính chưởng mấy vụ này lắm
Ỡ VN mình dạy lái chỉ là dạy cho biết lái thôi , chứ các kỹ năng lái xe , đạo đức tài xế thì chưa được chú trọng . Em vd , mình học lái ngoài đường , thầy dạy đâu có chỉ mấy "mánh" chạy ở ngoài , cách nhìn lane, nhìn bảng giao thông đâu . Sau này cầm lái thực thụ rồi thì ra lóng nga lóng ngóng dễ bị dính chưởng mấy vụ này lắm
RE: Tai nạn giao thông có nguyên nhân từ những bài học đầu tiên.
E hoàn toàn đồng ý với việc trường dạy lái nhiều nơi đào tạo cho ... thi để đậu. Nhưng cũng có nhiều bác tài do quá non tay nên đạt thắng thành đạp ga, bất kể là 2 chân hay 1 chân. E cũng từng bị thằng bạn thân suýt cán gãy giò vì no đạp lộn ga va thắng. Hú vía!
E hoàn toàn đồng ý với việc trường dạy lái nhiều nơi đào tạo cho ... thi để đậu. Nhưng cũng có nhiều bác tài do quá non tay nên đạt thắng thành đạp ga, bất kể là 2 chân hay 1 chân. E cũng từng bị thằng bạn thân suýt cán gãy giò vì no đạp lộn ga va thắng. Hú vía!
RE: Tai nạn giao thông có nguyên nhân từ những bài học đầu tiên.
{Sorry nếu tui nói ko đúng.}
Học có 16 h mà bác đồi học đủ thứ thì ai dạy cho nổi, vvà chưa chắc người học có tâm trí nghe những điều chưa cần thiết ngoài chuyện thi đậu lấy cái bằng lái được là mừng lắm rồi.... Thực tế nó thế nên các TT dạy lái xe cũng thừa biết như thế nên ko đưa các thứ râu ria vào dạy, còn các thầy thì ko muốn tốn hơi mỏi miệng để nói những thứ ko ai yêu cầu .. .Trích đoạn: Chit
Ỡ VN mình dạy lái chỉ là dạy cho biết lái thôi , chứ các kỹ năng lái xe , đạo đức tài xế thì chưa được chú trọng . Em vd , mình học lái ngoài đường , thầy dạy đâu có chỉ mấy "mánh" chạy ở ngoài , cách nhìn lane, nhìn bảng giao thông đâu . Sau này cầm lái thực thụ rồi thì ra lóng nga lóng ngóng dễ bị dính chưởng mấy vụ này lắm
{Sorry nếu tui nói ko đúng.}
RE: Tai nạn giao thông có nguyên nhân từ những bài học đầu tiên.
Tại các trường dạy lái xe tại VN thì mới chỉ dạy học viên cách lái được xe trong sa hình để có bằng chứ không dạy được kỹ năng lái xe an toàn trong đường phố. Đến giờ này lâu lâu cũng phải lôi cuốn kỹ thuật lái xe của bác tuandp post lúc trước ra đọc.
Tại các trường dạy lái xe tại VN thì mới chỉ dạy học viên cách lái được xe trong sa hình để có bằng chứ không dạy được kỹ năng lái xe an toàn trong đường phố. Đến giờ này lâu lâu cũng phải lôi cuốn kỹ thuật lái xe của bác tuandp post lúc trước ra đọc.
RE: Tai nạn giao thông có nguyên nhân từ những bài học đầu tiên.
Các bác ơi Trường dạy lái để lấy bằng ,lấy bằng xong ra ngoài đường dợt xe cho quen nên gây tai nạn đó mà . Khi tập lái chạy trong thành phố có sư phụ ngồi bên đạp thắng , chạy một mình không có ai đạp thắng cho các bác ơi .Theo em các bác tài mới khi chạy xe phải có một tấm bảng bự tổ bố treo trên xe : New Driver và xe phải có thắng phụ + người ngồi kế bên đạp thắng , khi nào thật sự quen thì mới được chạy một mình trong TP
Các bác ơi Trường dạy lái để lấy bằng ,lấy bằng xong ra ngoài đường dợt xe cho quen nên gây tai nạn đó mà . Khi tập lái chạy trong thành phố có sư phụ ngồi bên đạp thắng , chạy một mình không có ai đạp thắng cho các bác ơi .Theo em các bác tài mới khi chạy xe phải có một tấm bảng bự tổ bố treo trên xe : New Driver và xe phải có thắng phụ + người ngồi kế bên đạp thắng , khi nào thật sự quen thì mới được chạy một mình trong TP
RE: Tai nạn giao thông có nguyên nhân từ những bài học đầu tiên.
Vì vậy anh em OS nên cho các lời khuyên & kinh nghiệm cụ thể hơn để mọi người còn được học lái xe .Vì ở VN có trường nào dạy lái xe như các Bác bàn đâu.
Vì vậy anh em OS nên cho các lời khuyên & kinh nghiệm cụ thể hơn để mọi người còn được học lái xe .Vì ở VN có trường nào dạy lái xe như các Bác bàn đâu.
RE: Tai nạn giao thông có nguyên nhân từ những bài học đầu tiên.
Tại sao CP không đưa ra qui định là các bác có xe cá nhân và mới lấy bằng phải dán 1 dấu hiệu cảnh báo "Lái xe mới có bằng" lên kính phía trước và phía sau trong vòng 1 hay 2 năm để những người lưu thông biết mà lưu ý.
Hình như bên Nhật có qui định là ai mới lấy bằng lái phải dán 1 miếng giấy màu vàng giống tem đăng kiểm lên kính để cho mọi người biết, bác nào biết vụ này xác nhận giúp!!!
Tại sao CP không đưa ra qui định là các bác có xe cá nhân và mới lấy bằng phải dán 1 dấu hiệu cảnh báo "Lái xe mới có bằng" lên kính phía trước và phía sau trong vòng 1 hay 2 năm để những người lưu thông biết mà lưu ý.
Hình như bên Nhật có qui định là ai mới lấy bằng lái phải dán 1 miếng giấy màu vàng giống tem đăng kiểm lên kính để cho mọi người biết, bác nào biết vụ này xác nhận giúp!!!
RE: Tai nạn giao thông có nguyên nhân từ những bài học đầu tiên.
Trước đây AE cũng bàn nhiều về vụ dạy và học lái.Tôi thì bực nhất cái vụ xe thực hành ở trường lái thì đương nhiên chạy chậm như rùa (kg thể chạy nhanh) nên khi dạy thực hành,muốn xe dừng thầy ngồi kế bên cứ bảo cắt côn cho xe rề rề,nếu đậu lại luôn mới đạp phanh.Việc này chỉ có lợi cho...thầy vì xe ít khi chết máy hơn,nhất là chị em thực hành mấy buổi đầu.
Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu thầy nói rõ cho học viên là kg được áp dụng cho trường hợp phanh gấp ngoài đường[8D].Đàng này cứ thế thành thói quen mới chết người.Học xong,lấy bằng,về nhà dợt thêm,mình ngồi kế bên,ra đường,gặp tình huống khẩn cấp "chỉ mành treo chuông",mình la lên -"đạp phanh" thì "tập sự viên" lại...đạp côn trước[&:][8D].Cho dù có ontồn giải thích cỡ nào cũng được nghe cãi lại là...thầy dạy thế[8D].
Bó tay.Biện pháp hữu hiệu nhất là...không tập nữa[8D]
Trước đây AE cũng bàn nhiều về vụ dạy và học lái.Tôi thì bực nhất cái vụ xe thực hành ở trường lái thì đương nhiên chạy chậm như rùa (kg thể chạy nhanh) nên khi dạy thực hành,muốn xe dừng thầy ngồi kế bên cứ bảo cắt côn cho xe rề rề,nếu đậu lại luôn mới đạp phanh.Việc này chỉ có lợi cho...thầy vì xe ít khi chết máy hơn,nhất là chị em thực hành mấy buổi đầu.
Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu thầy nói rõ cho học viên là kg được áp dụng cho trường hợp phanh gấp ngoài đường[8D].Đàng này cứ thế thành thói quen mới chết người.Học xong,lấy bằng,về nhà dợt thêm,mình ngồi kế bên,ra đường,gặp tình huống khẩn cấp "chỉ mành treo chuông",mình la lên -"đạp phanh" thì "tập sự viên" lại...đạp côn trước[&:][8D].Cho dù có ontồn giải thích cỡ nào cũng được nghe cãi lại là...thầy dạy thế[8D].
Bó tay.Biện pháp hữu hiệu nhất là...không tập nữa[8D]