ZjN
Hạng B2
25/3/08
104
0
0
RE: Tai nạn giao thông có nguyên nhân từ những bài học đầu tiên.

Theo em thấy thì chủ yếu là do người học thôi các bác ạ. Em không jám nói ai hơn ai nhưng phải công nhận là do học viên không chịu bám lớp . E cũng đi học , chịu khó bám lớp nên cũng thấy tốt hơn , nhận đc cái bằng thì biết lái ok luôn . Nếu chịu khó bám lớp , đi dã ngoại thì tay nghề cũng khá hơn rất nhiều .
Nhưng cũng không thể không nói là thời gian đào tạo và quy chế cấp bằng lái của Việt Nam lỏng lẻo quá . Sắp tới chắc như xe máy quá, không cần bằng cứ lao vù vù ... thử hình dung otô mà như xe máy , rẻ ... các bác Hai lúa mua xe thì ... em chẳng giám ra đường nữa .. hjc
 
Hạng B2
20/3/08
205
2
0
tp.Hồ Chí Minh
RE: Tai nạn giao thông có nguyên nhân từ những bài học đầu tiên.

Theo em để có một tay lái vững khi lưu thông và xử lý tốt các tình huống trên đường,người lái xe phải cần có số giờ
lái thực tế trên đường nhiều mà càng nhiều thì càng già dặn và càng đúc rút được nhiều kinh nghiệm (điều hiển nhiên)
ngoài số giờ cầm lái ra,nó còn có năng khiếu và sự phản xạ của từng người nữa, điều này các bác liên hệ chắc sẽ thấy,
Cùng học lái như nhau,có người đỗ người trượt,người điểm cao người điểm thấp. Nên việc đòi hỏi người mới biết lái mà
GIỎI là điều không tưởng,chỉ có người khá hơn và yếu hơn mà thôi. Chúc các bác tài mới tự tin, bình tĩnh và an toàn
trên đường thiên lý.:D Thực tế là một bài học vô cùng quý báu.
 
Hạng B1
13/5/07
55
0
8
RE: Tai nạn giao thông có nguyên nhân từ những bài học đầu tiên.

Em thấy rằng, nhiều người có bằng lái nhưng thực sự không thể tự lái xe chạy trên phố, nếu người đó chỉ học lấy bằng rồi để đó làm sưu tầm.
Em có 1 kinh nghiệm riêng kể với các bác là : Ngày đầu tiên em học lái, thấy lái đã quá thì hôm sau em đem tiền đi mua xe, sau 3 tháng đặt cọc thì xe về. Lúc đó thì em đã học xong 18 thực hành, nhưng chưa có lịch thi. Sau khi làm thủ tục nhận xe, em nhờ người bạn ra hãng lấy xe và đưa đến An Dương Vương để lắp đồ chơi, còn em thì chở vợ cả đi bằng 2B chạy theo. Đến chiều xe xong thì em lại nhờ 1 tài xế xe ôm cạnh đó chạy về nhà ( anh này có bằng lái, và có làm tài xế riêng cho người khác 1 thời gian). Thực sự em không dám chạy vì nhiều lý do : Xe quá mới - Chưa có bằng lái - Đường xá SG quá đông.
Buổi tối hôm đó, khoảng 21 h , em lấy xe đi dạo 1 vòng , ở đường tương đối vắng. Đi rất hồi hộp lo lắng. Rồi cái gì đến nó sẽ đến, tại ngã 3 , em hun 1 em Toy 16 chỗ làm móp bên hông xe đó, còn xe xe rách tơi tả cản trước bên tài.
Đến lúc này em không còn biết ai đúng , ai sai. Xe Toy bắt đền ,em chịu đền. Xe em bị thương, em chấp nhận sửa. Nhưng sợ nhất là CSGT đến, vì không có bằng. Đùng 1 cái tự nhiên có 1 chú CS khu vực gần đó chạy đến đòi can thiệp, làm em năn nỉ xin để chúng tui tự giải quyết. Được thể chú TOY đòi đền giá cao không bớt, đền xong, em chuồn lẹ.
 
Hạng B2
14/4/08
158
6
18
54
Hà Nội
RE: Tai nạn giao thông có nguyên nhân từ những bài học đầu tiên.

E nghĩ những tai nạn đạp nhầm ga với phanh gần đây chủ yếu là do những người mới lái + mới có xe (toàn xe đăng ký mới) do chưa quen xe, trình độ tay lái còn yếu, mới lấy bằng đã nhẩy lên chạy xe gây nên. Ở các trường đào tạo thì chỉ dạy loanh quanh trong bãi. Khi đi trong phố và đường trường khác hẳn đi trong sa hình. Mà sao Em thấy dạo này các "Mợ" Long Leg hay gây tai nạn với xe xịn the ko biết?????
 
Hạng F
5/3/05
8.716
75.672
113
đây
RE: Tai nạn giao thông có nguyên nhân từ những bài học đầu tiên.

..và do sĩ diện, muốn khoe mẽ mà ra cả. xe AT đi còn an toàn hơn MT nhiều, trong TP buông phanh là xe chạy khoảng 20km/h rồi, nếu đang chạy 40km/h buông ga thì cũng rất lâu nó mới giảm tốc xuống, buông ga chân để qua phanh thì nhầm nhọt thế nào đc, chỉ là phi ác quá nhấp ga liên tục không kịp trở chân mới nên cơ sự, chứ em thấy trong TP thời gian chân để trên phanh có khi nhiều hơn trên ga
.. và ẩu cũng là nguyên nhân, như bác gì ở trên bố dạy 2 buổi, buổi 3 phi ra đường thì em vái bác + bố bác cả nón, thuộc loại siêu nhân cả :mad: không gây tai nạn cũng lạ