Hạng B2
12/6/07
373
12
18
37
RE: Tai nạn giao thông có nguyên nhân từ những bài học đầu tiên.

em thì em chả học gì cả, ngày trước bố em đắt em ra khu công nghiệp, dợt cho 2 ngày, đến ngày thứ 3 là em đi chơi với lũ bạn đc rồi, sau đó thì bố em lo bằng luôn, đến ngày thi, vác xác lên cho có, thế là đậu hee
 
Hạng B2
19/11/07
257
75
28
53
RE: Tai nạn giao thông có nguyên nhân từ những bài học đầu tiên.

Theo em qui trình học lái xe cho đến khi lái được xe nên chăng phải như sau : học ở trường lái ,cố gắng khai thác tối đa kinh nghiệm của ông thầy dạy,có nhiều ông cũng mất dạy lắm(bắt học trò bao cà phê nhậu nhẹt,dạy không đủ giờ thực hành)cố gắng thực hành hết giờ của Trung tâm đào tạo lái xe,bắt đầu bằng xe cà tàng cũng được,trước đây trong Nam học bằng xe Jeep hồi đệ II thế chiến,sau khi đậu tốt nghiệp có bằng lái,các bác chịu khó bỏ thêm tiền học phí để học thêm bổ túc tay lái bằng xe Matiz,Kia,Deawoo,Nubiraz... tùy theo tài chính,lúc này thầy dạy kèm cặp tương đối tử tế hơn vì là trực tiếp xe của họ bỏ tiền ra mua để kinh doanh,đồng thời cạnh tranh với các chủ xe khác .Học lái xa,lái gần trong thành phố,xử lý mọi tình huống như kẹt xe,coi chừng xe máy chạy vỗ mặt,nhưng nhất là chân côn,ga,phanh nhuần nhuyễn.
Nói chung phải có chừng 400 giờ lái mới gọi là lái xe thuần thục.Chưa kể học lùi vào nhà xe...Nói chung tình đường xá xe cộ ngày càng đông và phức tạp các bác không nên coi thường tay nghề.
 
RE: Tai nạn giao thông có nguyên nhân từ những bài học đầu tiên.

vấn đề là ở giáo dục
trước khi ngồi lên xe chả ai biết lái cả huống chi là lái ẩn hay lái chuẩn

nhưng cứ cấp bằng kiểu này thì số người lái với ý thức và kinh nghiệm khi mới lấy bằng sẽ rất ít
chứ k em thấy thể đổ lỗi tại xe số tự động đc

đã đào tạo ra đc 1 lái xe chuyên hay k chuyên theo từng lĩnh vực thì nhà trường cũng phải chịu trách nhiệm cung cấp 1 lượng kiến thức cần và đủ cho lái xe ấy tham gia giao thông rồi

các ông ấy đa số bây giờ cấp bằng theo cái tiêu chuẩn ???? gì gì ấy
bảo sao tai nạn nó không nhiều hơn trước

đường đông hơn thì ý thức người tham gia giao thông tốt hơn cẩn trọng hơn lấy đâu ra tai nạn nhiều hơn[&:]
 
Hạng B2
1/11/05
468
10
18
58
SG
RE: Tai nạn giao thông có nguyên nhân từ những bài học đầu tiên.

Trích đoạn: bestwestnmq

em hem biết nhưng dù là lái xe số hay tự động thì cũng nên là dùng chỉ 1 chân phải để đạp ga và đạp thắng thôi. nếu làm như vậy thì đố bác nào đạp nhầm chân phanh với ga đc...
có nhầm mới có tai nạn chứ bác, ở xe số tự động khi nhầm sẽ nguy hiểm hơn (người lái nghĩ mình đạp thắng nhưng lại đạp ga - trong tình huống khẩn cấp - ở xe số sàn thì thường người lái đạp cả 2 chân theo phản xạ nên xe chỉ bị hú ga )
 
Hạng B2
2/3/07
208
0
0
45
ngoại ô tp HCM
RE: Tai nạn giao thông có nguyên nhân từ những bài học đầu tiên.

phải chi VN thi bằng lái giống nuớc ngoài ha, chạy thực hành ngoài đường, có giám khảo ngồi kế bên chấm điểm những tình huống thực tế. như vậy khi đã có bằng thì thực sự đó là tay lái cứng.
 
Tập Lái
22/2/07
17
0
1
RE: Tai nạn giao thông có nguyên nhân từ những bài học đầu tiên.

Theo tôi đa số các trường (hoặc trung tâm) dạy lái xe cốt yếu để cho người học lấy được bằng thôi(!) còn có lái được ở ngoài thực địa không thì họk không cần biết.
Túm lại: "Ai có thân thì phải lo".
Lấy kinh nghiệm từ bản thân mình. Trước khi đi học lái xe, tôi cũng đã "võ, vẽ" biết nghề nhưng khi học xong và được cấp bằng (2002) thì cũng chưa thể đi ra phố được. Đành phải thuê chính thầy dạy của mình đi bổ túc thêm 2 ngày trong phố mới gọi là tạm ổn. Sau đó còn nhờ bạn bè anh em kèm cặp thêm. Khi bắt đầu tự mình lái xe trên phố phải đi chậm đều đều theo dòng xe trên phố và hết sức cẩn trọng -Chú ý cao độ- Nhìn trước-ngó sau (lái được một lúc về nhà rất mệt). Như vậy một thời gian sau sẽ quen và làm chủ được tay lái. Lưu ý dù là xe số sàn hay số tự động đã có nhiều người nhầm chân phanh sang chân ga rồi đấy.
 
Hạng D
25/8/06
1.341
390
83
RE: Tai nạn giao thông có nguyên nhân từ những bài học đầu tiên.

Em cũng giống như bác Levanevn , học lấy bằng xong phải đi kiếm xe có thắng phụ + sư phụ kèm chạy vòng vòng trong TP cho quen , khi đã thật quen mới tự một mình chạy .
 
Hạng C
31/8/07
880
6
18
RE: Tai nạn giao thông có nguyên nhân từ những bài học đầu tiên.

Nhân đây các bác cho tôi hỏi một chút thắc mắc

Theo quy định của Bộ GTVT, định nghĩa về loại lái xe:
Lái xe không chuyên nghiệp là người lái xe không sinh sống bằng nghề lái xe (B1). Lái xe chuyên nghiệp là người lái xe sinh sống bằng nghề lái xe (B2, C, D, E,F).



Tại sao lại phải là sinh sống bằng nghề lái xe, sao không quy định theo loại xe có tốt hơn không?
 
Last edited by a moderator:
VIP CARD MEMBER
15/9/06
60
0
0
Ha Noi
RE: Tai nạn giao thông có nguyên nhân từ những bài học đầu tiên.

Trích đoạn: phamttruc

Tại sao CP không đưa ra qui định là các bác có xe cá nhân và mới lấy bằng phải dán 1 dấu hiệu cảnh báo "Lái xe mới có bằng" lên kính phía trước và phía sau trong vòng 1 hay 2 năm để những người lưu thông biết mà lưu ý.
Hình như bên Nhật có qui định là ai mới lấy bằng lái phải dán 1 miếng giấy màu vàng giống tem đăng kiểm lên kính để cho mọi người biết, bác nào biết vụ này xác nhận giúp!!!

Dạ bác nói trúng đó, ở bên Úc lái xe mới phải gắn chữ P trên kính sau - có nghĩa là bằng lái tạm thời, provisional. Hình như phải sau 2 năm không phạm luật nặng thì mới được cấp bằng chính thức.