Hạng C
31/8/07
880
6
18
RE: Tai nạn giao thông có nguyên nhân từ những bài học đầu tiên.

Trích đoạn: catung

Trích đoạn: phamttruc

Tại sao CP không đưa ra qui định là các bác có xe cá nhân và mới lấy bằng phải dán 1 dấu hiệu cảnh báo "Lái xe mới có bằng" lên kính phía trước và phía sau trong vòng 1 hay 2 năm để những người lưu thông biết mà lưu ý.
Hình như bên Nhật có qui định là ai mới lấy bằng lái phải dán 1 miếng giấy màu vàng giống tem đăng kiểm lên kính để cho mọi người biết, bác nào biết vụ này xác nhận giúp!!!

Dạ bác nói trúng đó, ở bên Úc lái xe mới phải gắn chữ P trên kính sau - có nghĩa là bằng lái tạm thời, provisional. Hình như phải sau 2 năm không phạm luật nặng thì mới được cấp bằng chính thức.
Bác ui, đó là vì ở bển đó, gia đình nào cũng có xe nên xe ai ngưới đó lái. Bảo hiểm bên đó còn ghi luôn tên lái xe mà. Còn mình thì làm sao được bác. Một xe có nhiều người lái. Sắp tới đây xe biển chẵn đi ngày chẵn, xe biển lẻ đi ngày lẻ. Không được chạy xe 1 mình trên một số tuyến đường ,...
 
Hạng B2
9/11/07
225
1
18
RE: Tai nạn giao thông có nguyên nhân từ những bài học đầu tiên.

Mình đi học lái , thi xong mình cũng khôi hiểu tại sao mình đỗ , lấy bằng rồi lên xe mỗi lần sang số còn phải cúi xuống nhìn mới vào đúng thứ tự . Nhưng mình cũng liều , lấy bằng xong mua xe luôn , hôm đầu lái từ sowroom về nhà có mấy cây số mà mất gần tiếng đồng hồ , trời rét mà xuống xe áp ướt sũng mồ hôi . Hồi đầu cầm lái qua mấy ngã tư hay tắc đường quẹt xe 2B mấy lần , giờ cầm lái được gần 2 năm rồi mới thấy học xong chẳng biết gì cả .
 
Hạng B2
12/10/07
233
2
0
RE: Tai nạn giao thông có nguyên nhân từ những bài học đầu tiên.

Trích đoạn: Chit

Ỡ VN mình dạy lái chỉ là dạy cho biết lái thôi , chứ các kỹ năng lái xe , đạo đức tài xế thì chưa được chú trọng . Em vd , mình học lái ngoài đường , thầy dạy đâu có chỉ mấy "mánh" chạy ở ngoài , cách nhìn lane, nhìn bảng giao thông đâu . Sau này cầm lái thực thụ rồi thì ra lóng nga lóng ngóng dễ bị dính chưởng mấy vụ này lắm

Bác nói đúng rồi. Nhưng lỗi không chỉ ở giáo viên mà còn ở học viên. Muốn học nghiêm chỉnh thỉ tốn tiền dã ngoại lắm nên thường các học viên cũng không thiết tha gì còn Giáo viên thì tiết kiệm lời, nói lắm mỏi mồm mà.
 
Hạng B2
10/9/07
110
0
0
RE: Tai nạn giao thông có nguyên nhân từ những bài học đầu tiên.

Học lái trong trường và ngoài đường khác hẳn nhau, cái này cũng là tình trạng chung cho kiểu giáo dục ở nước ta, lý thuyết luôn xa vời so với thực tế.
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.128
113
Q3
RE: Tai nạn giao thông có nguyên nhân từ những bài học đầu tiên.

Hồi đó giờ có cán ai chưa bác [8D]
Trích đoạn: khangpham

em thì em chả học gì cả, ngày trước bố em đắt em ra khu công nghiệp, dợt cho 2 ngày, đến ngày thứ 3 là em đi chơi với lũ bạn đc rồi, sau đó thì bố em lo bằng luôn, đến ngày thi, vác xác lên cho có, thế là đậu hee
 
Hạng D
4/7/05
1.137
1
0
RE: Tai nạn giao thông có nguyên nhân từ những bài học đầu tiên.

Không hiểu sao ở NN có cấp bằng cho người chạy số tự động, mà VN thì lại không các bác nhỉ?
 
Hạng C
18/5/07
524
4
18
53
RE: Tai nạn giao thông có nguyên nhân từ những bài học đầu tiên.

Trích đoạn: bestwestnmq

em hem biết nhưng dù là lái xe số hay tự động thì cũng nên là dùng chỉ 1 chân phải để đạp ga và đạp thắng thôi. nếu làm như vậy thì đố bác nào đạp nhầm chân phanh với ga đc...
Xe đang để chân ga, chợt longleg tạt đầu:mad:, giật mình đạp chân sâu hơn --> đạp nhầm --> tèo[&:]
 
Hạng D
14/5/07
1.130
10
0
RE: Tai nạn giao thông có nguyên nhân từ những bài học đầu tiên.

Em cũng có lần hỏang quá nhấn luôn ga thay vì thắng, may mà hỏng sao, từ từ thì phản xạ tốt lên.
Ở Úc bằng lái gắt vậy thì chắc tai nạn ít lắm nhỉ?
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
RE: Tai nạn giao thông có nguyên nhân từ những bài học đầu tiên.

Trích đoạn: Levanevn

Theo tôi đa số các trường (hoặc trung tâm) dạy lái xe cốt yếu để cho người học lấy được bằng thôi(!) còn có lái được ở ngoài thực địa không thì họk không cần biết.
Túm lại: "Ai có thân thì phải lo".
Lấy kinh nghiệm từ bản thân mình. Trước khi đi học lái xe, tôi cũng đã "võ, vẽ" biết nghề nhưng khi học xong và được cấp bằng (2002) thì cũng chưa thể đi ra phố được. Đành phải thuê chính thầy dạy của mình đi bổ túc thêm 2 ngày trong phố mới gọi là tạm ổn. Sau đó còn nhờ bạn bè anh em kèm cặp thêm. Khi bắt đầu tự mình lái xe trên phố phải đi chậm đều đều theo dòng xe trên phố và hết sức cẩn trọng -Chú ý cao độ- Nhìn trước-ngó sau (lái được một lúc về nhà rất mệt). Như vậy một thời gian sau sẽ quen và làm chủ được tay lái. Lưu ý dù là xe số sàn hay số tự động đã có nhiều người nhầm chân phanh sang chân ga rồi đấy.


Kinh nghiệm của em là : đừng thuê thày dạy trong trường ![&:] Tập mấy cái xe cà rề thế thì ... ra đường tự chạy xe không nổi đâu ! :([&:]
Các bác cứ chịu khó tốn thêm ít ngân lượng và thời gian , ra bên cạnh mấy trường dạy lái xe, ở đó có khá nhiều xe tư nhân đủ loại cho thuê theo giờ có kèm lái xe (loại xe đó cũng chế thêm chân thắng phụ rồi) . Bác cứ nói muốn tập chạy xe ngoài đường . Tất nhiên lúc đầu tài xế hướng dẫn sẽ cho bác tập tại nơi vắng vẻ . Lúc này phải tập nghiêm túc , y như là căn bản từ đầu vậy .
Bác có thể tập thêm khoảng 5 - 10 giờ (chia làm 3 -4 buổi ) là có thể tự chạy được . Sau này càng nhiều "giờ bay" thì tay lái càng lên thôi .
:D:D:D