Em nàm gì cụ mà cụ gây sự với iem thế lày!!!NamHung nói:bậy nào, ở những nước dân trí cao, người ta đều di chuyển bằng tàu lửa cao tốc hết, dẹp hết phương tiện giao thông ca nhân, xe hơi, xe máy kể xe trâu bò ngựa, tiến thẳng lên CNXH!
Tôi thì lại thấy mấy ông đi 4b làm kẹt xe nhiều hơn. Mấy ông đi 2 bánh có ẩu đi nữa thì chỉ cần vần qua vần lại mấy ổng biến đi chỗ khác được. Mấy ông 4 bánh có 1 cái tật rất xấu mà ngày nào, ngã tư nào tui cũng gặp đó là chạy ráng qua ngã tư khi đèn xanh hoặc thậm chí đèn vàng trong khi biết rằng bò qua sẽ đứng chình ình ngay giữa ngã tư và không ai đi được hết, vì bên kia xe đã kẹt cứng hết rồi. Nếu bên kia nó kẹt như vậy thì mình vẫn cứ đứng chờ bên này đi, biết là qua bên kia sẽ đứng chình ình ngay ngã 4 sao vẫn cứ chen. Kết quả là giao thông ngay ngã tư này hỗn loạn và nhiều khi kẹt cứng luôn. Các bác trong OS lỡ có như vậy rồi thì rút kinh nghiệm đi nhé.
Cái tật thứ 2 là đậu xe tràn lan trước trường học vào giờ tan trường. Các bác đậu xe ngang dọc tùm lum, nhiều lúc các bác đi đón con còn đậu hàng 2 hàng 3 nữa mới kinh.
Tôi xài chữ có tật vì chuyện này nó xảy ra đều đặn hàng ngày như cơm bữa và ngày nào tui cũng gặp.
Cái tật thứ 2 là đậu xe tràn lan trước trường học vào giờ tan trường. Các bác đậu xe ngang dọc tùm lum, nhiều lúc các bác đi đón con còn đậu hàng 2 hàng 3 nữa mới kinh.
Tôi xài chữ có tật vì chuyện này nó xảy ra đều đặn hàng ngày như cơm bữa và ngày nào tui cũng gặp.
Last edited by a moderator:
Em thấy đi bộ cũng gây kẹt xe đó chứ, đâu phải nhất thiết là 2B or 4B. Cần nhất là cái ý thức giao thông thôi bác ui. hạ tầng tệ tí, nhưng ý thức tốt, mỗi người nhường nhịn nhau tí thì xong cả thôi. Bác nào cũng muốn thắng thì thành cả đám hổ lốn, cuối cùng kẹt cả đống.
tại anh tại ả tại cả đôi bên, theo em quan trọng nhiều là tại người cầm lái
mà người cầm lái 4B 2B cũng nhiều nhưng 2B nhiều hơn về số lượng nên phức tạp hơn về tình hình
4B hay chui vào lane 2B khi kẹt xe là do kẹt xe, thử tưởng tượng đang đứng giữa ngã 4 mà phía trước kẹt thì phải chui vô lane 2B thôi chứ không lẽ đứng giữa ngã 4 để bị phạt tội cản trở lưu thông
mà người cầm lái 4B 2B cũng nhiều nhưng 2B nhiều hơn về số lượng nên phức tạp hơn về tình hình
4B hay chui vào lane 2B khi kẹt xe là do kẹt xe, thử tưởng tượng đang đứng giữa ngã 4 mà phía trước kẹt thì phải chui vô lane 2B thôi chứ không lẽ đứng giữa ngã 4 để bị phạt tội cản trở lưu thông
Hạng B1
Em thấy có 2 lý do chính, đó là hạ tầng giao thông không đáp ứng được lưu lượng xe lưu thông và ý thức của phần lớn người tham gia giao thông. Nếu chỉ cần khắc phục được 1 trong 2 yếu tố trên thì tình hình sẽ cải thiện được phần nào.
Vì vậy, em thì gió chiều nào em che chiều đó, đi 4B chửi 2B và ngược lại, thế mới công bằng
Vì vậy, em thì gió chiều nào em che chiều đó, đi 4B chửi 2B và ngược lại, thế mới công bằng
Last edited by a moderator:
thêm 10, 30 năm nữa có tàu điện ngầm, monorail và xe buýt sạch, dẹp được văn hoá kinh doanh mặt tiền, quy hoạch được chỗ đậu xe hơi và xe máy, di dời được mấy cao ốc ra... ngoại thành hoặc dồn thành 1 cục ở đâu đó, và *dân trí* bơm lên cao thêm 1 khúc thì cũng những con đường này nhưng hè thông đường thoáng ngay...
Có 1 cái làm ngay được là cấm hẳn xe thô sơ đi trên đường, có thể cho đi trên lề, vì các phương tiện này hiện nay còn rất ít và lưu thông rất chậm -> cản trở.
Ở các nước IQ cao, họ toàn cho xe đạp đi trên lề hoặc có đường đi riêng
Có 1 cái làm ngay được là cấm hẳn xe thô sơ đi trên đường, có thể cho đi trên lề, vì các phương tiện này hiện nay còn rất ít và lưu thông rất chậm -> cản trở.
Ở các nước IQ cao, họ toàn cho xe đạp đi trên lề hoặc có đường đi riêng
Theo tôi thì các bác toàn nói về hiện tượng, sẽ không ai khẳng định được kẹt xe do 2B hay 4B hay do cái gì? Ai cũng đúng cả!
Thật ra thì xã hội này nó đang kẹt đủ thứ, trong mọi ngóc ngách của cuộc sống. Một xã hội hỗn loạn.
Các bác thử xem cảnh kẹt xe ở Bangkok và cảnh kẹt xe ở SG.
ở Bangkok người ta im lặng chờ đến lượt đi, không một tiếng còi, không có chuyện lấn làn.
2 hình ảnh đó nó thể hiện 2 xã hội thật khác nhau.
Bản chất của sự việc là ở chỗ xã hội này mất hết kỷ cương mà một xã hội cần phải có.
Thượng bất minh thì hạ ắt loạn.
Ngay triết học Mac - Lê cũng nói: Một hình thái kinh tế - xã hội muốn tồn tại thì Thượng tầng kiến trúc phải phù hợp với hạ tầng cơ sở. "Khi các yếu tố của kiến trúc thượng tầng phù hợp với nhu cầu khách quan của sự phát triển kinh tế nó sẽ tạo ra tác động tích cực thúc đẩy sự phát triển kinh tế, ngược lại nếu các yếu tố của kiến trúc thượng tầng không phù hợp nó sẽ kìm hãm, phá hoại sự phát triển kinh tế" . Đây là câu trích trong giáo trình Mac - Lê:
Nếu cứ thế này thì sẽ chẳng bao giờ hết kẹt xe.
Thật ra thì xã hội này nó đang kẹt đủ thứ, trong mọi ngóc ngách của cuộc sống. Một xã hội hỗn loạn.
Các bác thử xem cảnh kẹt xe ở Bangkok và cảnh kẹt xe ở SG.
ở Bangkok người ta im lặng chờ đến lượt đi, không một tiếng còi, không có chuyện lấn làn.
2 hình ảnh đó nó thể hiện 2 xã hội thật khác nhau.
Bản chất của sự việc là ở chỗ xã hội này mất hết kỷ cương mà một xã hội cần phải có.
Thượng bất minh thì hạ ắt loạn.
Ngay triết học Mac - Lê cũng nói: Một hình thái kinh tế - xã hội muốn tồn tại thì Thượng tầng kiến trúc phải phù hợp với hạ tầng cơ sở. "Khi các yếu tố của kiến trúc thượng tầng phù hợp với nhu cầu khách quan của sự phát triển kinh tế nó sẽ tạo ra tác động tích cực thúc đẩy sự phát triển kinh tế, ngược lại nếu các yếu tố của kiến trúc thượng tầng không phù hợp nó sẽ kìm hãm, phá hoại sự phát triển kinh tế" . Đây là câu trích trong giáo trình Mac - Lê:
Nếu cứ thế này thì sẽ chẳng bao giờ hết kẹt xe.
Last edited by a moderator:
Trả lời câu hỏi của bác, chắc chắn sẽ tìm ra một phần nguyên nhân kẹt xeAir Bag nói:Trước hết xin bác trả lời câu hỏi của em nhé. Bác có bao giờ lái xe hơi chưa??