RE: Tại sao các xe xịn lại được trang bị số tự động?
yạ có bác Hoa tran . Kô nói xe tải . Thường loại ô tô ma tích và man nu ồ có công suất máy khác nhau. Ví dụ như nếu 350Z mà man nu ồ thì sức ngựa đến 300 hp còn nếu mà ô tồ thì chỉ có 287 hp thôi. Và man nu ồ thì lúc nào cũng nhanh hơn. Năng động hơn khi đua vì dể chuyển số dể tăng tốc
Trích đoạn: hoatran
Công súât động cơ và ....hộp số có liên quan không vậy các bác . Em thấy cái xe kéo, xe tải to đùng nó còn có chế độ Rùa và Thỏ nữa mà
yạ có bác Hoa tran . Kô nói xe tải . Thường loại ô tô ma tích và man nu ồ có công suất máy khác nhau. Ví dụ như nếu 350Z mà man nu ồ thì sức ngựa đến 300 hp còn nếu mà ô tồ thì chỉ có 287 hp thôi. Và man nu ồ thì lúc nào cũng nhanh hơn. Năng động hơn khi đua vì dể chuyển số dể tăng tốc
RE: Tại sao các xe xịn lại được trang bị số tự động?
Dạ đây tài liệu dùng để huấn luyện thuyền viên (vessel training simulator) chứ hổng phải game bác ui
Dạ đây tài liệu dùng để huấn luyện thuyền viên (vessel training simulator) chứ hổng phải game bác ui
Trích đoạn: Der Fahrer
Bác TÓCĐỎ có trò chơi Tàu Thủy Simulation hả ? Tặng tui một bản đi !
Last edited by a moderator:
RE: Tại sao các xe xịn lại được trang bị số tự động?
He he...vụ xe lửa coi bộ hấp dẫn à, mẹc-xi các bác lắm.
Còn tàu thủy, vụ bác Tocdo kể, là Rồ quá rồi
Tui thường công tác miền Tây, đi phà lu bù, thì thấy máy phà nhỏ + máy ghe du lịch miệt vườn khá đơn giản : chỉ việc bê nguyên xi máy xe tải 6 xy-lanh diesel gắn vô, chế thêm chân vịt, để nguyên cái "đề", v.v...Chỉ có 2 tốc độ : 1 tiến, và 1 lui. Tốc độ lui cũng dùng để hãm tàu. Duy có vụ giải nhiệt, tui cứ théc méc : chẳng có thùng nước đâu cả : bơm nước bơm thẳng nước sông lên, rồi lại thải ra, thấy hơi ấm ấm
Như vậy, máy phà lúc nào cũng được nạp nước sông mát lạnh, chẳng bao giờ nóng, làm sao đạt công suất tối ưu, các bác ? Hổng hiểu lun
Còn phà lớn, như mấy em phà Việt - Đan (Đan Mạch viện trợ cho VN) 200 tấn ở Vàm Cống, Cần Thơ, Rạch Miễu...thì đã Rồ như bác Tocdo kể rồi, miễn bóng bàn.
He he...vụ xe lửa coi bộ hấp dẫn à, mẹc-xi các bác lắm.
Còn tàu thủy, vụ bác Tocdo kể, là Rồ quá rồi
Tui thường công tác miền Tây, đi phà lu bù, thì thấy máy phà nhỏ + máy ghe du lịch miệt vườn khá đơn giản : chỉ việc bê nguyên xi máy xe tải 6 xy-lanh diesel gắn vô, chế thêm chân vịt, để nguyên cái "đề", v.v...Chỉ có 2 tốc độ : 1 tiến, và 1 lui. Tốc độ lui cũng dùng để hãm tàu. Duy có vụ giải nhiệt, tui cứ théc méc : chẳng có thùng nước đâu cả : bơm nước bơm thẳng nước sông lên, rồi lại thải ra, thấy hơi ấm ấm
Như vậy, máy phà lúc nào cũng được nạp nước sông mát lạnh, chẳng bao giờ nóng, làm sao đạt công suất tối ưu, các bác ? Hổng hiểu lun
Còn phà lớn, như mấy em phà Việt - Đan (Đan Mạch viện trợ cho VN) 200 tấn ở Vàm Cống, Cần Thơ, Rạch Miễu...thì đã Rồ như bác Tocdo kể rồi, miễn bóng bàn.
RE: Tại sao các xe xịn lại được trang bị số tự động?
Thực tình thì em cũng không hiểu sao bác hỏi vậy, bác hỏi chung chung quá.Hoặc là bác muốn thử anh em.
Tuy nhiên em cũng xin bon chen chút.
Vì sao lại phải làm mát động cơ. Cái này chắc các bác thuộc lòng. Nào là chống bó máy, tăng tuổi thọ động cơ, tăng độ nhớt dầu bôi trơn dẫn đến giảm ma sát .v v...
Mấy vấn đề trên là tất lẽ dĩ ngẫu
Tuy nhiên em lơ mơ hiểu ý bác muốn nói đến việc tỏa nhiệt của động cơ. Vì theo suy luận, cùng đốt cháy một lượng nhiên liệu , nếu tỏa nhiệt nhiều thì sinh công phải ít đi ( theo đúng đính luật bảo toàn năng luợng đúng không ạ ).
Cái này thời trai trẻ em cũng từng thắc mắc và tìm hiểu. Thế này bác ạ. Căn nguyên của nó phải tìm đến ông tổ của mọi động cơ nhiệt đó là ông Cac nô.
Ông ấy đưa ra cái cái pt tính hiệu suất sinh công của khí công tác lý tưởng.
H= 1-T1/T2.
T1 là nhiệt độ của môi trường. Ở đây, bác có thể coi là nhiệt độ trung bình trong xi lanh trước kì nổ.
T2 là nhiệt độ của môi chất công tác tính tại thời điểm cao nhất. Bác có thể tính là thời điểm đốt cháy hoàn toàn hỗn hợp khí.
Nếu T1 càng nhỏ, T2 càng lớn thì hiển nhiên H sẽ càng lớn( Hiệu suất càng lớn ) Do vậy vấn đề làm mát khí nạp hoặc hòa khí ngoài tác dụng tăng lượng nạp còn có căn nguyên gốc của nó là vậy.
Để tính định lượng chính xác thì còn phải cần thêm một số " tình tiết phụ dài dòng nữa"
Vài ý kiến tham gia, mong các bác chỉ giáo thêm.
Chúc các bác vui, khỏe, có ích.
Em chào các bác.Trích đoạn: fernandoz
Như vậy, máy phà lúc nào cũng được nạp nước sông mát lạnh, chẳng bao giờ nóng, làm sao đạt công suất tối ưu, các bác ? Hổng hiểu lun Còn phà lớn, như mấy em phà Việt - Đan (Đan Mạch viện trợ cho VN) 200 tấn ở Vàm Cống, Cần Thơ, Rạch Miễu...thì đã Rồ như bác Tocdo kể rồi, miễn bóng bàn.
Thực tình thì em cũng không hiểu sao bác hỏi vậy, bác hỏi chung chung quá.Hoặc là bác muốn thử anh em.
Tuy nhiên em cũng xin bon chen chút.
Vì sao lại phải làm mát động cơ. Cái này chắc các bác thuộc lòng. Nào là chống bó máy, tăng tuổi thọ động cơ, tăng độ nhớt dầu bôi trơn dẫn đến giảm ma sát .v v...
Mấy vấn đề trên là tất lẽ dĩ ngẫu
Tuy nhiên em lơ mơ hiểu ý bác muốn nói đến việc tỏa nhiệt của động cơ. Vì theo suy luận, cùng đốt cháy một lượng nhiên liệu , nếu tỏa nhiệt nhiều thì sinh công phải ít đi ( theo đúng đính luật bảo toàn năng luợng đúng không ạ ).
Cái này thời trai trẻ em cũng từng thắc mắc và tìm hiểu. Thế này bác ạ. Căn nguyên của nó phải tìm đến ông tổ của mọi động cơ nhiệt đó là ông Cac nô.
Ông ấy đưa ra cái cái pt tính hiệu suất sinh công của khí công tác lý tưởng.
H= 1-T1/T2.
T1 là nhiệt độ của môi trường. Ở đây, bác có thể coi là nhiệt độ trung bình trong xi lanh trước kì nổ.
T2 là nhiệt độ của môi chất công tác tính tại thời điểm cao nhất. Bác có thể tính là thời điểm đốt cháy hoàn toàn hỗn hợp khí.
Nếu T1 càng nhỏ, T2 càng lớn thì hiển nhiên H sẽ càng lớn( Hiệu suất càng lớn ) Do vậy vấn đề làm mát khí nạp hoặc hòa khí ngoài tác dụng tăng lượng nạp còn có căn nguyên gốc của nó là vậy.
Để tính định lượng chính xác thì còn phải cần thêm một số " tình tiết phụ dài dòng nữa"
Vài ý kiến tham gia, mong các bác chỉ giáo thêm.
Chúc các bác vui, khỏe, có ích.
RE: Tại sao các xe xịn lại được trang bị số tự động?
Cuối cùng túm lại là sao? Chỉ để tranh luận kiểu này thì mở cái "thớt" này làm giề.... Các bác vui tính và hài hước thật đấy
Cuối cùng túm lại là sao? Chỉ để tranh luận kiểu này thì mở cái "thớt" này làm giề.... Các bác vui tính và hài hước thật đấy
RE: Tại sao các xe xịn lại được trang bị số tự động?
Dừng lái cụng với bác một ly rồi quay lại đường cũ bác nhỉ.
Có gì đâu bác đôi khi cũng lạc đề một chút chứ. Miễn sao có ích là được.Trích đoạn: dphiep
Cuối cùng túm lại là sao? Chỉ để tranh luận kiểu này thì mở cái "thớt" này làm giề.... Các bác vui tính và hài hước thật đấy
Dừng lái cụng với bác một ly rồi quay lại đường cũ bác nhỉ.
RE: Tại sao các xe xịn lại được trang bị số tự động?
...mấy em phà - tàu Du lịch nhỏ tự chế kể trên, cũng chẳng thèm gắn ly hợp, chắc tại ỷ y chân vịt quậy dưới nước lỏng le, nên mỗi lần vô số, cứ nghiếng ken két
@ bác Royalgia : tất nhiên tui biết khi nóng quá mức, máy nào cũng tiêu tùng : bài học đầu đời là hồi 16 tuổi, xách em Honda 67 tống 4, quất 45km/h => piston bó cứng, lết bánh, té giữa đường, hên là hổng thằng nào gãy cổ [][:'(]
Nhưng théc méc : nếu không đạt nhiệt độ cần thiết, "lạnh" quá, cũng đâu đạt công suất tối ưu được, vừa hao xăng, hao dầu vô ích...
...mấy em phà - tàu Du lịch nhỏ tự chế kể trên, cũng chẳng thèm gắn ly hợp, chắc tại ỷ y chân vịt quậy dưới nước lỏng le, nên mỗi lần vô số, cứ nghiếng ken két
@ bác Royalgia : tất nhiên tui biết khi nóng quá mức, máy nào cũng tiêu tùng : bài học đầu đời là hồi 16 tuổi, xách em Honda 67 tống 4, quất 45km/h => piston bó cứng, lết bánh, té giữa đường, hên là hổng thằng nào gãy cổ [][:'(]
Nhưng théc méc : nếu không đạt nhiệt độ cần thiết, "lạnh" quá, cũng đâu đạt công suất tối ưu được, vừa hao xăng, hao dầu vô ích...
RE: Tại sao các xe xịn lại được trang bị số tự động?
Đây là phòng Kỹ thuật mà bác, anh em lan man tám chuyện Kỹ thuật tí để bô sung kiến thức cho nhau thì có gì quá đáng đâu.
Trở lại chuyện làm mát động cơ thuỷ mà bác Fer nêu ra, theo em biết thì thế này :
Người ta đâu có dùng nước sông dắt thẳng vô máy được mà nước sông chỉ chạy qua 1 két nước giống như của xe hơi vậy đó. Hệ thống đó không gọi là "két nước" thông thường mà gọi là "sinh hàn", nguyên lý thì y chang, chỉ khác là thay vì không khí đi qua két thì là nước sông hay biển gì đó. Chứ ai lại thiết kế nước sông nước biển đầy tạp chất như thế đi trực tiếp qua máy
Vậy nên bác Fer có thể yên tâm, không sợ máy tàu nguội quá đâu! Trong vòng tuần hoàn nhỏ của động cơ cũng có đủ van điều nhiệt, giới hạn lưu lượng nước sông biển.... như ô tô chứ.
@ Royalgia : bác nói wá đúng về công thức hiệu suất, cũng chính công thức này lý giải tại sao mỗi khi trời mưa lạnh, độ ẩm nhiều thì ta chạy xe cảm thấy "ngon" hơn!
Đây là phòng Kỹ thuật mà bác, anh em lan man tám chuyện Kỹ thuật tí để bô sung kiến thức cho nhau thì có gì quá đáng đâu.
Trở lại chuyện làm mát động cơ thuỷ mà bác Fer nêu ra, theo em biết thì thế này :
Người ta đâu có dùng nước sông dắt thẳng vô máy được mà nước sông chỉ chạy qua 1 két nước giống như của xe hơi vậy đó. Hệ thống đó không gọi là "két nước" thông thường mà gọi là "sinh hàn", nguyên lý thì y chang, chỉ khác là thay vì không khí đi qua két thì là nước sông hay biển gì đó. Chứ ai lại thiết kế nước sông nước biển đầy tạp chất như thế đi trực tiếp qua máy
Vậy nên bác Fer có thể yên tâm, không sợ máy tàu nguội quá đâu! Trong vòng tuần hoàn nhỏ của động cơ cũng có đủ van điều nhiệt, giới hạn lưu lượng nước sông biển.... như ô tô chứ.
@ Royalgia : bác nói wá đúng về công thức hiệu suất, cũng chính công thức này lý giải tại sao mỗi khi trời mưa lạnh, độ ẩm nhiều thì ta chạy xe cảm thấy "ngon" hơn!
Last edited by a moderator: