Hạng C
27/6/13
959
13
18
Cần phải đóng góp thêm nhiều ý kiến nữa để chú Toy cải thiện thêm, càng cạnh tranh thì người tiêu dùng càng được hưởng lợi thôi, tuy toyota cũng dành chiến thắng, nhưng hãy xem % bán được tại VN thì ngày càng giảm lại, ngay cả bản thân cũng đang đánh mất ở một số thị trường khác.
 
Hạng D
27/10/05
3.285
4.853
113
Thái dương hệ
rongconvt nói:
Cần phải đóng góp thêm nhiều ý kiến nữa để chú Toy cải thiện thêm, càng cạnh tranh thì người tiêu dùng càng được hưởng lợi thôi, tuy toyota cũng dành chiến thắng, nhưng hãy xem % bán được tại VN thì ngày càng giảm lại, ngay cả bản thân cũng đang đánh mất ở một số thị trường khác.
Chính xác, nó bán được ít thì phải giảm giá/ chăm chút sản phẩm hơn => NTD có lợi.

Tuy nhiên nên đóng góp ý kiến cho cả Ford, cả Kia, Huyndai, Mazda..... nữa
Minh chứng cụ thể: Mazda 2 bị nước rỉ vào hộc chứa lốp dự phòng mà có thấy ma nào quan tâm đâu ???? Ford Fiesta lỗi ì xèo khá nghiêm trọng mà có thấy thầy nào quan tâm đâu ??? Cá nhân em có 1 chiếc Fiesta lỗi CD khi mới chạy có 1500 km, lốc máy thì rịn dầu.....

 
Hạng D
30/11/07
2.917
148
63
Thành phố mang tên Bác
Nói về độ an toàn thì em xin kể trường hợp mà em đã chứng kiến và tham gia, đó là thử thắng và cân bằng điện tử của Mercedes Benz tại sân bay trực thăng Hoàng Hoa Thám, Tân Bình.
Hồi 2009 em tham gia nhảy dù ở Sân bay trực thăng TSN, hôm đó có 1 chương trình thử xe Mer cho các khách hàng, do kg biết thông tin như thế nào mà đến phút cuối khách hàng đăng ký chưa đến thế là mấy chú Kỹ thuật Mer chạy sang CLB dù của tụi em mời anh em nào có bằng lái B1 trở lên sang tham gia cho chương trình sôi động tặng áo tặng nón tá lả ... tụi em hào hứng tham gia.
Đường chạy thẳng tít trên phi đạo được trãi 1 lớp bạt nylon và phun nước lấp xấp liên tục nhằm làm giảm ma sát mô phỏng đường lúc trời mưa (em nghĩ nó còn trơn hơn đường thực tế lúc mưa), họ đặt những cọc tiêu tạo những tình huống như tránh vật thể lạ ... cua gắt ...v.v Sau đó kỹ thuật viên mời từng em lên xe tự lái theo hướng dẫn của họ nào là C, E, S, nào là GLK, GL ..., em thì dc ngồi lái GLK AWD đạp lút ga đồng hồ tốc độ trên 80kmh chặt cua chữ chi liên tục trên đường trơn ướt xe nó vẫn bê bê nhưng vẫn ổn định kg bị mất lái ... lái vài vòng như thế xe vẫn kg thể nào lật dù mình có cảm giác nó sẽ lật, cảm giác thật phê. Và nói về thắng thì thôi rồi đang lút ga đạp thẳng phanh trên đường trơn nó ghì ghì đứng lại im re.
Em chỉ biết là Mer GLK (vì em dc thử trên nó) thực sự là 1 chiếc xe rất an toàn khi vận hành, các hãng xe nếu giới thiệu tính năng thì làm 1 chương trình thử tính năng vận hành của xe giống thằng Mer bảo đảm khách hàng họ sẽ tin tưởng ngay. Em chỉ sợ quảng cáo tính năng thì nhiều chạy thử đường khắc nghiệt nó làm việc lởm khởm lật thiệt thì bỏ bu.

 
  • Like
Reactions: raptor918
Hạng D
30/11/07
2.917
148
63
Thành phố mang tên Bác
Ah nhân tiện em kể tiếp về V2 của em, vì em đã thực sự chinh chiến với ẻm trên những cung đường khủng Tây Bắc - Đông Bắc và Đồng Bằng SCL. V2 em là Ford Escape 2.3L XLT (AWD) nó gần như là anh em huyết thống của dòng họ Mazda (máy y chang máy Maz 6)
Trong chuyến đi XV tụi em đi đường Trường Sơn ra Đồng Hới, đối với những đường như thế này thì chỉ là muỗi với em Esc, nó chỉ thực sự phê khi từ những cung khủng Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Cao Bằng, Bắc Kan, Hà Giang ... đường đèo dốc mà nhìn thấy ngán luôn, nhưng do hành trình có giới hạn về thời gian nên tụi em lái gần như liên tục và tốc độ đi khá cao, ngay cả đèo dốc cũng duy trì tốc độ, V2 em làm việc với hết tính năng của nó, nhưng lúc đổ đèo cua tay áo vòng vòng mấy bận xe vẫn ôm đường khít rịt, lốp xe bị kéo lê và trượt nghe ken két mà nó vẫn đảm bảo kg hề mất lái, vô lăng rất đầm, người cầm lái sẽ cảm nhận rất rõ về độ đầm chắc và bám, còn ngồi bên cạnh thì bảo đảm teo bugi. ECS kg có cân bằng điện tử, chỉ có hổ trợ lực phanh điện tử, và chống trượt phanh ABS cái quan trọng mà phê nhất nó đem lại là AWD cầu dẻo và thiết kế khung gầm trọng tâm vững.
Lái xe mất lái lật xe thì em thấy khá hy hữu ... nhưng chưa trãi nghiệm chưa dám đánh giá.
 
Hạng D
27/10/05
3.285
4.853
113
Thái dương hệ
deepest nói:
....... lúc đổ đèo cua tay áo vòng vòng mấy bận xe vẫn ôm đường khít rịt, lốp xe bị kéo lê và trượt nghe ken két mà nó vẫn đảm bảo kg hề mất lái, vô lăng rất đầm, người cầm lái sẽ cảm nhận rất rõ về độ đầm chắc và bám, còn ngồi bên cạnh thì bảo đảm teo bugi. ECS kg có cân bằng điện tử, chỉ có hổ trợ lực phanh điện tử, và chống trượt phanh ABS cái quan trọng mà phê nhất nó đem lại là AWD cầu dẻo và thiết kế khung gầm trọng tâm vững.
.........

Có dịp trải nghiệm như bác deepest thì quá hay. Không có VSC mà chạy vẫn OK đó thôi
080402cool_prv.gif



Tuy nhiên tài lái Fotuner đa phần lái xe thuê, không hiểu chiếc xe mình đang lái, xe thiếu tính năng VSC nhưng xào chẻ, chạy nhanh => Tai nạn là tất yếu.
Xe hay, xe dở không bằng bác tài có kinh nghiệm.
Em có biết một bác tài lái xe 45 chỗ chở CBCNV, hay chạy từ Ngã tư Thủ Đức về SG, bác đó lái 100 ngày y như nhau, 5g20' là về đến SG bất kể mưa nắng đường xá mà rất an toàn, suốt 30 năm. Xe thì chả có ABS, EBD, BA, VSC ...... gì cả (xe khách 45 chỗ Isuzu)
Nói vậy để thấy người lái xe là một phần rất quan trọng của chiếc xe. Ngày xưa xe Uaz có cái khỉ gì đâu mà vẫn an toàn đó thôi.

Đổ thừa cái xe chỉ là biện minh cho sự bất cẩn của cá nhân thôi.
 
Last edited by a moderator:
milkyqh nói:
Có dịp trải nghiệm như bác deepest thì quá hay. Không có VSC mà chạy vẫn OK đó thôi
080402cool_prv.gif



Tuy nhiên tài lái Fotuner đa phần lái xe thuê, không hiểu chiếc xe mình đang lái, xe thiếu tính năng VSC nhưng xào chẻ, chạy nhanh => Tai nạn là tất yếu.
Xe hay, xe dở không bằng bác tài có kinh nghiệm.
Em có biết một bác tài lái xe 45 chỗ chở CBCNV, hay chạy từ Ngã tư Thủ Đức về SG, bác đó lái 100 ngày y như nhau, 5g20' là về đến SG bất kể mưa nắng đường xá mà rất an toàn, suốt 30 năm. Xe thì chả có ABS, EBD, BA, VSC ...... gì cả (xe khách 45 chỗ Isuzu)
Nói vậy để thấy người lái xe là một phần rất quan trọng của chiếc xe. Ngày xưa xe Uaz có cái khỉ gì đâu mà vẫn an toàn đó thôi.

Đổ thừa cái xe chỉ là biện minh cho sự bất cẩn của cá nhân thôi.


Like
080402cool_prv.gif

 
Hạng B2
26/6/13
147
6
18
Lái xe an toàn là tiêu chí số 1 rồi. Nhưng mua xe bạc tỷ thì phải đòi hãng xe trang bị cho mình, chỉ cần 1 lần phát huy tác dụng cũng cứu bản thân và người xung quanh. Chẳng hạn yên hùng 2b đòi đấu đầu, rồi ninja phi thân từ con lương xuống, xe trang bị an toàn sẽ giúp cho mình rất nhiều.
Cũng cần nhắc lại nhờ các bác trên OS và các diễn đàn khác oánh Toy quá mà cuối cùng Toy cũng phải trang bị VSC cho Cam chứ ban đầu bản 2.5 cũng chẳng có nói gì 2.0.
Vậy nên khách hàng ko lên tiếng thì bảo hãng sao thấu hiểu.
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
Xomngheo nói:
Lái xe an toàn là tiêu chí số 1 rồi. Nhưng mua xe bạc tỷ thì phải đòi hãng xe trang bị cho mình, chỉ cần 1 lần phát huy tác dụng cũng cứu bản thân và người xung quanh. Chẳng hạn yên hùng 2b đòi đấu đầu, rồi ninja phi thân từ con lương xuống, xe trang bị an toàn sẽ giúp cho mình rất nhiều.
Cũng cần nhắc lại nhờ các bác trên OS và các diễn đàn khác oánh Toy quá mà cuối cùng Toy cũng phải trang bị VSC cho Cam chứ ban đầu bản 2.5 cũng chẳng có nói gì 2.0.
Vậy nên khách hàng ko lên tiếng thì bảo hãng sao thấu hiểu.

Cái này e nói zui thôi. Đấu tranh cho quyền lợi người mua cam tích cực nhất là.........mấy bác antiToy:DQuyết liệt còn hơn chiếc xe của mình.
Hãng khg biết nghĩ sao gắn thêm cái VSC và airbag gối rồi chấn thêm 51t
bash.gif
Mấy ông mua cam sau này thấy đi liêu xiu như trúng gió
20.gif

Chuyện này thì e kh biết mấy nước xung quanh To có chơi chiêu này khg?
 
Hạng B2
26/6/13
147
6
18
milkyqh nói:
:D
Xe em BYD F0 nên cũng có kêu mấy hãng nó cũng chả lắp :D
Chừng nào BYD F0 = giá với xe khác có lắp thì bác mới kêu được chứ.