Hạng D
8/3/10
1.299
5.687
113
cuongdote nói:
4902_Luat-giao-thong.jpg
Trong hình vẽ ngã tư trên, nếu theo luật nhường đường cho xe đến từ bên phải, xe 2 phải nhường chỗ cho xe 1, xe 1 lại phải nhường cho xe 3, xe 4 bị xe 2 chặn, xe 3 bị xe 4 chặn, kết quả là tắc đường. Trong khi nếu nhường đường cho xe đến từ bên trái thì xe 1 nhường đường cho xe 2, xe 3 nhường cho xe 1 và giao thông rất thông rất thông suốt. Ảnh: độc giả Quách Bình cung cấp. Từ những lý do trên tôi thấy không thể hiểu tại sao lại có luật nhường đường cho xe đến từ bên phải. Điều này cho thấy trong luật cũng có những điều chưa khoa học và thực tế chứ chưa nói đến ý thức người dân có coi trọng luật pháp hay không và bài toán giao thông thì còn là vấn đề muôn thủa.
Quách Bình
Chổ in đậm cho thấy bác Quách Bình này sai , vì vào giao lộ xe nào vào trước phải đi trước. Vậy Xe 2 đã vào giao lộ trước sao lại phải nhường đường cho xe 1 ???
Theo luật VN, các xe sẽ đi theo thứ tự 2 - 4 - 3 - 1 ....
Em nghĩ tắc đường là do nhiều nguyên nhân khác thọi...
 
Hạng B2
16/1/12
165
12
0
Tôi có đọc bên Vnexpress cũng thấy bài anh Bình này. Cũng nhiều người góp ý nhưng không thấy anh ấy quay lại. Cũng không thấy tòa soạn bày tỏ quan điểm.

Không phải ai đọc báo cũng có khả năng phân tích như các bác trên diễn đàn. Tôi tin sẽ có nhiều người bị đánh lừa khi anh Bình tác giả đưa ra hình minh họa ăn gian như thế.
 
Hạng F
12/9/10
6.651
45.246
113
48
Bà Tó
Lâu lâu báo nó làm 1 tít ý kiến trái chiều nhằm làm cho độc giả online nhiều . câu view thôi mà .
Bác @ve sau chính xác . 2-4-3-1 .


@laixehainam : Thầy Minh hả ? :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/3/10
1.299
5.687
113
anhbocau nói:
Lâu lâu báo nó làm 1 tít ý kiến trái chiều nhằm làm cho độc giả online nhiều . câu view thôi mà .
Bác #ve sau chính xác . 2-4-3-1 .
Thầy Minh hả ? :D
He he ... là sao hả bác ? Có quen hả ???
 
Hạng F
12/9/10
6.651
45.246
113
48
Bà Tó
ve sau nói:
anhbocau nói:
Lâu lâu báo nó làm 1 tít ý kiến trái chiều nhằm làm cho độc giả online nhiều . câu view thôi mà .
Bác #ve sau chính xác . 2-4-3-1 .
Thầy Minh hả ? :D
He he ... là sao hả bác ? Có quen hả ???
Hihihi.........thầy Minh là em chọc laixehainam , bác ạ .
 
Hạng D
10/9/08
2.894
6.278
113
Em lôi topic này lên tí.

Dùng cách suy diễn được không các bác?
Úc có giao thông phát triển hơn VN.
Ở Queensland Úc
Xe lưu thông bên trái (tay lái nghịch ?), nhường cho xe bên phải.

Vậy suy ra Việt Nam (tay lái thuận) nên nhường xe bên trái?

Link:
http://www.tmr.qld.gov.au...nsland-Road-Rules.aspx
Cẩm nang: http://www.tmr.qld.gov.au...fresherPocketGuide.pdf
Ở 0:09 giây, xe tay lái nghịch nhường xe bên phải.
http://www.youtube.com/watch?v=2IW2YUGKNvE
youtube=http://www.youtube.com/watch?v=2IW2YUGKNvE

More Video: http://www.youtube.com/tmrqld

Nếu hạ tầng tổ chức thế này khỏi sợ xung đột:
Một giao lộ khủng ở Mỹ:
Vẽ rất tiết kiệm mà đầy đủ, ví dụ lối băng ngang cho người đi bộ chỉ vẽ 2 đường bao 2 bên không cần vạch ngựa vằn tốn kém. Chỉ có mũi tên rẽ trái cho làn rẽ trái, còn đi thẳng thì không cần vẽ.
Phân làn trong giao lộ cũng vậy, 2 làn thì chỉ vẽ 1 đường phân cách ở giữa thôi.

1.png
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
26/12/12
949
16
18
bác ngồi bên trái thì góc nhìn bên phải bao giờ cũng rộng và xa hơn. Em lái xe ở xứ giãy chết về nè. Luật của họ cũng giống như VN thôi. Đi bên phải và tay lái bên trái. Trừ những nước thuộc địa Anh gì đó em ko rõ lắm là tay lái bên phải thôi. Em thấy khi tới giao lộ nhường xe tới từ bên phải là hợp lý và đỡ nguy hiểm nhất.
 
Hạng D
20/12/09
1.166
7.862
113
Tại giao lộ không đèn ở VN, thằng nào mạnh dạn nhấn ga vô trước thì đi trước:D:D:D
 
Hạng D
16/1/13
4.804
87.483
113
Tôi đi làm hằng ngày ở xứ có 4 mùa. Riêng mùa Đông hay có bão, bão tuyết, gió xoáy,... thì một số ngã tư lớn có thể mất điện.

Cho dù không có cảnh sát, và chờ hàng giờ chỉ đi được vài km, nhưng khi đến giao lộ dù lớn hay nhỏ, mọi người vẫn phải nhịn, nhường, đúng luật, để vượt ngã tư.

Nếu một người cố ý sai thì sẽ tắt ngã tư.

Nếu lỡ tắt ngã tư thì những ai chưa vượt thì ráng nhịn cho đến khi ngã tự sạch vắng thì bắt đầu lại.

Gần 20 năm với hàng trăm lần vược qua ngã tư bị tắt đèn do thời tiết, tôi chưa bao giờ thấy bị tắt ngã tư (ngã tư bị bịt kín xe do nhiều người giành giựt đường). Các ngà tư này luôn luôn trống để cho các xe đến lượt mà vượt qua (mà vượt khá chậm để tránh đụng ai chạy vượt ẩu). Thậm chí không nghe 1 tiếng còi.

Cho dù rất chậm, ai cũng kiên nhẫn, nhường nhịn, và chịu khó để ngã tư mất đèn luôn luôn không bị tắt.
 
Hạng D
10/9/08
2.894
6.278
113
SubaruLover nói:
Tôi đi làm hằng ngày ở xứ có 4 mùa. Riêng mùa Đông hay có bão, bão tuyết, gió xoáy,... thì một số ngã tư lớn có thể mất điện.
Cho dù không có cảnh sát, và chờ hàng giờ chỉ đi được vài km, nhưng khi đến giao lộ dù lớn hay nhỏ, mọi người vẫn phải nhịn, nhường, đúng luật, để vượt ngã tư.
Nếu một người cố ý sai thì sẽ tắt ngã tư.
Nếu lỡ tắt ngã tư thì những ai chưa vượt thì ráng nhịn cho đến khi ngã tự sạch vắng thì bắt đầu lại.
Gần 20 năm với hàng trăm lần vược qua ngã tư bị tắt đèn do thời tiết, tôi chưa bao giờ thấy bị tắt ngã tư (ngã tư bị bịt kín xe do nhiều người giành giựt đường). Các ngà tư này luôn luôn trống để cho các xe đến lượt mà vượt qua (mà vượt khá chậm để tránh ****ng ai chạy vượt ẩu). Thậm chí không nghe 1 tiếng còi.

Cho dù rất chậm, ai cũng kiên nhẫn, nhường nhịn, và chịu khó để ngã tư mất đèn luôn luôn không bị tắt.
Là nước nào vậy bác?
Ở đó tay lái thuận (trái) hay tay lái nghịch (phải)?
Quy định khi qua giao lộ đồng cấp không tín hiệu (unsigned) thì nhường bên nào?