RE: Tại sao lại phanh ABS ????
CÓ CHỨ khi chưa được sử dụng ABS thì nó cũng là một tiêu chuẩn để tính xe hơn tiền mà
CÓ CHỨ khi chưa được sử dụng ABS thì nó cũng là một tiêu chuẩn để tính xe hơn tiền mà
RE: Tại sao lại phanh ABS ????
lỡ trong trường hợp khẩn cấp,bác vừa thắng gấp + phản xạ tự nhiên của con người là tự bẻ lái khi gặp chướng ngại vật thì dù có chạy 60 xe cũng bị mất lái à
lỡ trong trường hợp khẩn cấp,bác vừa thắng gấp + phản xạ tự nhiên của con người là tự bẻ lái khi gặp chướng ngại vật thì dù có chạy 60 xe cũng bị mất lái à
RE: Tại sao lại phanh ABS ????
ABS là cần thiết. Đặc biệt là khi phanh khẩn cấp. Tất cả các xe khi chạy cà giật ở HN hay HCMC thì chỉ cần cấu hình như xe "Bò" là đủ, nhưng để sử dụng an toàn thì nên có hệ thống này. Các bác đi trên đường nhìn thấy các vết phanh cháy đường kéo dài hàng chục mét chưa? Thông thường khi đó các bác cũng thấy rằng nó vết đó thường là không thẳng. Đấy là do không có ABS. ABS sẽ có tác dụng làm cho quãng đường phanh giảm đi (Nghĩa là nếu không có phanh ABS, khi phanh các bác cần 50m để xe có thể dừng hẳn, thì khi có ABS bác có thể giảm đáng kể khoảng cách trên ví dụ còn 40m chẳng hạn), xe sẽ không bị đổi hướng (bị văng giống như cái vết phanh mà tôi nói ở trên). Có nghĩa là các bác có thể làm chủ tay lái.
NGoài ra khi xe có phanh ABS, hệ thống cũng hoạt động nhẹ nhàng hơn. Các bác chỉ cần khẽ mớm phanh là đã thấy có tác dụng rồi . Ai không tin thì cứ mượn xe có ABS mà thử một chút đi.
ABS là cần thiết. Đặc biệt là khi phanh khẩn cấp. Tất cả các xe khi chạy cà giật ở HN hay HCMC thì chỉ cần cấu hình như xe "Bò" là đủ, nhưng để sử dụng an toàn thì nên có hệ thống này. Các bác đi trên đường nhìn thấy các vết phanh cháy đường kéo dài hàng chục mét chưa? Thông thường khi đó các bác cũng thấy rằng nó vết đó thường là không thẳng. Đấy là do không có ABS. ABS sẽ có tác dụng làm cho quãng đường phanh giảm đi (Nghĩa là nếu không có phanh ABS, khi phanh các bác cần 50m để xe có thể dừng hẳn, thì khi có ABS bác có thể giảm đáng kể khoảng cách trên ví dụ còn 40m chẳng hạn), xe sẽ không bị đổi hướng (bị văng giống như cái vết phanh mà tôi nói ở trên). Có nghĩa là các bác có thể làm chủ tay lái.
NGoài ra khi xe có phanh ABS, hệ thống cũng hoạt động nhẹ nhàng hơn. Các bác chỉ cần khẽ mớm phanh là đã thấy có tác dụng rồi . Ai không tin thì cứ mượn xe có ABS mà thử một chút đi.
RE: Tại sao lại phanh ABS ????
Chức là ABS phải có tác dụng rồi, các xe đời mới hay có option này .
Có lắp cho em jolie SS được không, bác nào cho em biết với.
Chức là ABS phải có tác dụng rồi, các xe đời mới hay có option này .
Có lắp cho em jolie SS được không, bác nào cho em biết với.
RE: Tại sao lại phanh ABS ????
Không biết có bác nào ở đây đi vào mùa đông ở các nước lạnh chưa, đi trên băng tuyết ý thì sẽ thấy ngay tác dụng lớn nhất của ABS chính là chống mất lái lúc bị trượt xe. Còn em đi ở VN 2 năm nói thật chẳng bao giờ thấy ABS họat động ( hay là em đi hiền quá ??!! ) . Mà có hoạt động đi chăng nữa chắc cũng chẳng có tác dụng gì nhiều ( nhất là trong TP). Còn như bác Tháng 8 gì đó nói là 60km bẻ lái phanh gấp em xin khẳng định luôn không thể nào mất lái trừ khi bác phản xạ mạnh quá rồi đánh lung tung, vaf neu ABS hoat dong thi bac cung khong thay khac gi dau. Nói chung là cái phanh ABS có thì tốt rồi, nó là đại phát minh của nền CN oto, nhưng ý em muốn nói là 2 cái xe 1 cái có ABS và 1 cái không có nhưng rẻ hơn khoang 500 USD ( xe cùng 1 loại nhé ) mà đi ở VN thì em cũng chọn con xe không có, vì em thaay nos khoong thataj suwj caan thieet khi ddi owr VN .
Không biết có bác nào ở đây đi vào mùa đông ở các nước lạnh chưa, đi trên băng tuyết ý thì sẽ thấy ngay tác dụng lớn nhất của ABS chính là chống mất lái lúc bị trượt xe. Còn em đi ở VN 2 năm nói thật chẳng bao giờ thấy ABS họat động ( hay là em đi hiền quá ??!! ) . Mà có hoạt động đi chăng nữa chắc cũng chẳng có tác dụng gì nhiều ( nhất là trong TP). Còn như bác Tháng 8 gì đó nói là 60km bẻ lái phanh gấp em xin khẳng định luôn không thể nào mất lái trừ khi bác phản xạ mạnh quá rồi đánh lung tung, vaf neu ABS hoat dong thi bac cung khong thay khac gi dau. Nói chung là cái phanh ABS có thì tốt rồi, nó là đại phát minh của nền CN oto, nhưng ý em muốn nói là 2 cái xe 1 cái có ABS và 1 cái không có nhưng rẻ hơn khoang 500 USD ( xe cùng 1 loại nhé ) mà đi ở VN thì em cũng chọn con xe không có, vì em thaay nos khoong thataj suwj caan thieet khi ddi owr VN .
Last edited by a moderator:
RE: Tại sao lại phanh ABS ????
Cần hiểu hơn cơ chế ABS nó hoạt động như thế nào để biết tại sao ABS lại hiệu quả hơn . Đơn giản để hiểu là hệ thống này không để phanh bóp cứng khi ta nhấn phanh mà nó "bóp" và " nhả" liên tục với tốc độ rất nhanh. Điều đó làm bánh xe không hoàn toàn đúng lại khi nhấn phanh mà nó sẽ quay và dừng liên tục . Với cách này thì độ ma sát giữa bánh và mặt đường tăng cao hơn nhiều với cách phanh cứng truyền thống, do đó xe sẽ dừng nhanh hơn. (Để thử nghiệm cách phanh này các bác thử trên chiếc xe...đạp cũng được, bóp thắng cho đứng bánh sẽ dễ dàng đẩy chiếc xe đạp đi hơn là bóp nhả thắng liên tục!)
Tinh vi hơn, hệ thống này phân bổ lực phanh khách nhau ở những bánh xe giúp xe ổ định hơn khi phanh.
Cần hiểu hơn cơ chế ABS nó hoạt động như thế nào để biết tại sao ABS lại hiệu quả hơn . Đơn giản để hiểu là hệ thống này không để phanh bóp cứng khi ta nhấn phanh mà nó "bóp" và " nhả" liên tục với tốc độ rất nhanh. Điều đó làm bánh xe không hoàn toàn đúng lại khi nhấn phanh mà nó sẽ quay và dừng liên tục . Với cách này thì độ ma sát giữa bánh và mặt đường tăng cao hơn nhiều với cách phanh cứng truyền thống, do đó xe sẽ dừng nhanh hơn. (Để thử nghiệm cách phanh này các bác thử trên chiếc xe...đạp cũng được, bóp thắng cho đứng bánh sẽ dễ dàng đẩy chiếc xe đạp đi hơn là bóp nhả thắng liên tục!)
Tinh vi hơn, hệ thống này phân bổ lực phanh khách nhau ở những bánh xe giúp xe ổ định hơn khi phanh.
RE: Tại sao lại phanh ABS ????
Nếu bác nào chưa có ABS thì chịu khó nhanh chân 1 chút là y chang. ABS khi hoạt động sẽ điều khiển má phanh bóp nhả khoảng 50-100 lần/phút. Các bác cứ thế mà nhấn, thả, nhấn, thả,...chẳng phải độ gì nữa.
Nếu bác nào chưa có ABS thì chịu khó nhanh chân 1 chút là y chang. ABS khi hoạt động sẽ điều khiển má phanh bóp nhả khoảng 50-100 lần/phút. Các bác cứ thế mà nhấn, thả, nhấn, thả,...chẳng phải độ gì nữa.