RE: Tại sao lại phanh ABS ????
Các bác ơi, tác dụng của phanh ABS thì em biết rõ lắm, cấu tạo thì em cũng biết sơ sơ. Em đi xem có ABS 5 năm rồi, và em cũng rất hay đi ở các nước lạnh, nơi ABS hoạt động liên tục vào mùa đông. Vấn đề em không bảo nó không tốt, không cần... mà em muốn lấy từ thực tế của em, em thấy ABS chỉ cần ở nước lạnh ( và chỉ mùa đông thôi, mùa hè chẳng cần ). Bác Funi nói:
_________________________________
Còn với hệ thống thắng ABS, khi ta thắng, vỏ xe sẽ luân phiên, từng phần một (ứng với một nhịp đóng mở của càng/dĩa thắng) thay nhau liên tiếp gánh lấy nhiệm vụ "nặng nề nóng bỏng" là ma sát với mặt đường, em nầy vừa nóng thì được nghỉ và em kế làm nhiệm vụ tiếp theo. Lúc nào lực ma sát của vỏ xe với mặt đường cũng được duy trì ở mức độ cao nhất có thể. Chính nhờ thế mà tuy "nhấp nhỏm" (không liên tục) nhưng thắng ABS luôn có đoạn đường dừng xe ngắn hơn thắng thường
__________________________________
không phải cứ phanh là nó sẽ hoạt động như bác nói đâu, ABS nó không hoạt động liên tục mà nó được kích hoạt nhờ 1 bộ cảm ứng. ( đây là theo kinh nghiệm thực tế của em )Thông thường nó chỉ hoạt động khi bánh bắt đầu rê trên mặt đường hay gọi là bị bó cứng ( tức là bác phải phanh gấp ở tốc độ > 40 km/h ) .
Thôi em không ý kiến gì nữa đâu ( cafe uống hết rùi )
Các bác ơi, tác dụng của phanh ABS thì em biết rõ lắm, cấu tạo thì em cũng biết sơ sơ. Em đi xem có ABS 5 năm rồi, và em cũng rất hay đi ở các nước lạnh, nơi ABS hoạt động liên tục vào mùa đông. Vấn đề em không bảo nó không tốt, không cần... mà em muốn lấy từ thực tế của em, em thấy ABS chỉ cần ở nước lạnh ( và chỉ mùa đông thôi, mùa hè chẳng cần ). Bác Funi nói:
_________________________________
Còn với hệ thống thắng ABS, khi ta thắng, vỏ xe sẽ luân phiên, từng phần một (ứng với một nhịp đóng mở của càng/dĩa thắng) thay nhau liên tiếp gánh lấy nhiệm vụ "nặng nề nóng bỏng" là ma sát với mặt đường, em nầy vừa nóng thì được nghỉ và em kế làm nhiệm vụ tiếp theo. Lúc nào lực ma sát của vỏ xe với mặt đường cũng được duy trì ở mức độ cao nhất có thể. Chính nhờ thế mà tuy "nhấp nhỏm" (không liên tục) nhưng thắng ABS luôn có đoạn đường dừng xe ngắn hơn thắng thường
__________________________________
không phải cứ phanh là nó sẽ hoạt động như bác nói đâu, ABS nó không hoạt động liên tục mà nó được kích hoạt nhờ 1 bộ cảm ứng. ( đây là theo kinh nghiệm thực tế của em )Thông thường nó chỉ hoạt động khi bánh bắt đầu rê trên mặt đường hay gọi là bị bó cứng ( tức là bác phải phanh gấp ở tốc độ > 40 km/h ) .
Thôi em không ý kiến gì nữa đâu ( cafe uống hết rùi )