Hạng C
19/12/06
629
2
0
53
RE: Tại sao lại phanh ABS ????

Nói chung là ABS là đáng tiền . Đường khô hay đường trơn điều rất hữu dụng . Nhưng nếu xe chưa có ABS thì nên cẩn thận kho độ ABS.
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
RE: Tại sao lại phanh ABS ????

Trích đoạn: namle

Trước giờ tôi cũng không để ý đến cái hệ thống ABS này lắm cho đếm hôm vừa rồi vào đúng cái đêm bão số 9 đổ bộ vào Việt Nam, tôi có việc phải chạy gấp lên Đà Lạt lúc 19h00' từ SG, tôi đi bằng xe Honda Acura MDX; trời thì mưa nhỏ nên đường rất trơn, vì việc gấp nên tôi chạy rất nhanh, tốc độ trung bình khoảng 80Km/h; những đoạn đường vắng toàn đạp cỡ >120km/h. Đến đoạn gần ngã 3 dầu Giây, trong lúc tôi đang chạy khoảng 130km/h thì có 1 người đi xe honda băng ngang đường, tôi phải đạp thắng gấp, lúc này thì mới thấy được giá trị của hệ thống ABS vì xe không hề bị rê trượt dù đường trơn do trời mưa và đất đỏ, từ lúc thắng đến khi xe dừng lại hẳn rất ngắn, nhỏ hơn 50m.
Bác ỷ lại vào ABS, chạy nhanh thế này, nếu bất ngờ ABS mất tác dụng, bác tính sao ...[8D]
 
Hạng C
12/4/06
587
24
18
Vĩnh Long
RE: Tại sao lại phanh ABS ????

Tháng rồi em có chạy xe công ty từ Cà Mau về Sài Gòn, xe Nissan Patrol SQL 4.2, máy dầu, có ABS. Từ Cà Mau về tới Cần Thơ, đường mưa lâm râm, em chạy đều đều 100km/h, thắng rất ngon. Đến khi xuống phà Cần Thơ, lên phà đề số 1, đến giữa phà trả về số N và rà thắng, khi gần tới mũi phà, nơi có mấy anh honda đậu trước, em đạp thắng thì lúc đó thắng nó.... cứng ngắt. Hoảng quá, giựt thắng tay. Khi xe đứng lại thì mấy anh honda cũng hoảng vì đầu xe em đã xát đít mấy ảnh rùi, nếu ko giựt thắng tay kịp chắc là đã cho mấy ảnh tắm sông một chuyến rùi[&:][&:][&:]
Về SG, em hỏi lại chú tài xế xe đó thì chú ấy bảo là phà em lên là phà Việt Đan 200, nó có mấy thanh ngang để tạo ma sát mặt đường cho xe lên phà, nên khi rà thắng ABS, tại mấy chổ giằn đó, ABS sẽ tự động lock lại và nó sẽ bị cứng!?! Tương tự khi cho xe và đoạn đường có ổ gà, phải thắng trước đó, chứ nếu chờ nhảy xuống ổ gà rùi mới thắng thì lúc đó ABS bị lock, ko thắng được.
Các bác có kinh nghiệm trường hợp này thì chia sẻ cho em với.
 
Tập Lái
13/12/06
34
0
0
www.vietgoo.com
RE: Tại sao lại phanh ABS ????

Em co doc mot to quang cao ve ABS, cua mot hang SX xe hoi thi chuc nang chinh cua ABS la nhu sau: dang phong nhanh, lim dim, tinh lai thay cai cot beton giua duong, (Hihi..) voi phanh gap !
A- Xe khong co ABS, toan bo xe la mot khoi cung nhac, truot theo quan tinh tren duong va dam thang vao cot beton (du ban co van volant, va khi van volant thi 2 banh truoc co xoay di chang nua thi xe van truot thang !
B- Xe co ABS , theo giai thich la he thong phanh se lam viec theo cach "xiet phanh - nha phanh" rat nhanh, va vi the khi ta theo phan xa, danh tay lai, banh truoc xoay di, trong giai doan "nha phanh" xe se "chay" mot chut v.v. va vi the du ta co van dang dap phanh thi xe van co the tranh duoc, khong dam thang vao cot beton va...thoat chet !!!
Em khong biet la doan duong khi phanh cho toi luc xe dung han la ngan di hay dai ra trong truong hop co ABS, nhung tranh khong dam thang vao cot beton thi la co sac xuat lon, con neu khong co ABS thi chac chan la dam vao cot va chac... chet ! Vay nen em nghi, do la uu diem chinh cua ABS.
Cac bac cho y kien

Đọan đường phanh có ABS luôn luôn ngắn hơn đọan đường mà xe không có ABS tương tự chạy với tốc độ như nhau khỏang 30% tùy theo tốc độ chạy của mình.

Có bác nào chạy trên đường khô sau khi phanh mà thấy vỏ xe bị mài thành một đường thẳng không (tất nhiên là chạy với tốc độ cao thì mới bị như vậy) ? Nếu đã gặp rồi chắc chắn sẽ hiểu được giá trị của ABS.


Tháng rồi em có chạy xe công ty từ Cà Mau về Sài Gòn, xe Nissan Patrol SQL 4.2, máy dầu, có ABS. Từ Cà Mau về tới Cần Thơ, đường mưa lâm râm, em chạy đều đều 100km/h, thắng rất ngon. Đến khi xuống phà Cần Thơ, lên phà đề số 1, đến giữa phà trả về số N và rà thắng, khi gần tới mũi phà, nơi có mấy anh honda đậu trước, em đạp thắng thì lúc đó thắng nó.... cứng ngắt. Hoảng quá, giựt thắng tay. Khi xe đứng lại thì mấy anh honda cũng hoảng vì đầu xe em đã xát đít mấy ảnh rùi, nếu ko giựt thắng tay kịp chắc là đã cho mấy ảnh tắm sông một chuyến rùi
Về SG, em hỏi lại chú tài xế xe đó thì chú ấy bảo là phà em lên là phà Việt Đan 200, nó có mấy thanh ngang để tạo ma sát mặt đường cho xe lên phà, nên khi rà thắng ABS, tại mấy chổ giằn đó, ABS sẽ tự động lock lại và nó sẽ bị cứng!?! Tương tự khi cho xe và đoạn đường có ổ gà, phải thắng trước đó, chứ nếu chờ nhảy xuống ổ gà rùi mới thắng thì lúc đó ABS bị lock, ko thắng được.
Các bác có kinh nghiệm trường hợp này thì chia sẻ cho em với.

Mình cũng đã từng dùng ABS trên đường đầy sỏi đá và vẫn thấy có tác dụng cho nên mình nghĩ là mấy cái thanh ngang mà bác nói đó chắc cũng không làmcho ABS bị lock lại như anh tài xế đó nói đâu. Hơn nữa khi bác xuống phà chắc chắn không thể chạy xe với tốc độ trên 30km/h được khi đó ABS vẫn còn chưa có tác dụng mà.
 
Last edited by a moderator: