RE: Tại sao lại phanh ABS ????
Tại vì hôm đó có việc gấp quá, lại còn sợ bão nên phải chạy nhanh, mặt khác do đi xe biển NG mới liều vậy chứ lúc khác thì chỉ liu riu 70 - 80 thôi không thì các chú chụp ảnh bỏ mịa.
Đến lúc xe dừng hẳn rồi thì mới phát hiện là chân phải cứng đơ luôn [&:] Hóa ra do sợ quá ... heheTrích đoạn: Phamhuy
Hehe các bác hay quá ta, thôi em hết ý kiến ý cò rồi. Nói chung là tại túi tiền thôi chứ em cũng thích ABS lắm, xe vầy nó mới oách, mà như các bác trên này nói câu "đầu tư cho an toàn là rẻ nhất" em nghe cung ngấm lắm. các bác chậy xe máu vừa thôi, toàn > 100 với trăm hai em sợ khiếp, em đi đường 5 đoạn ngon cũng chỉ chậy tầm 8-9 chục thôi.[:-] Bác Namle như vầy là được ABS kíu nạn rồi, bác nhớ bảo dưỡng thường xuyên nha.
Tại vì hôm đó có việc gấp quá, lại còn sợ bão nên phải chạy nhanh, mặt khác do đi xe biển NG mới liều vậy chứ lúc khác thì chỉ liu riu 70 - 80 thôi không thì các chú chụp ảnh bỏ mịa.
RE: Tại sao lại phanh ABS ????
Theo em thì ABS cũng hay, nhưng không phải là tất cả, và nếu phanh tốt, làm chủ tốc độ xe, phanh không bị trượt, thì ABS cũng ...không phải làm việc . ABS cần nhất là lúc mưa, hay đường nhiều cát, chạy nhanh, còn thì đúng như bác Phạm huy nói, ở VN, ABS cũng không quan trọng như ở châu ÂU, xe chạy nhanh và có tuyết . Lưu ý là ABS có thể hỏng bất ngờ, và nếu bác cứ phanh như là nó chưa hỏng thì ....tèo , vì vậy, hãy chạy xe cẩn thận vẫn là quan trọng nhất .
Theo em thì ABS cũng hay, nhưng không phải là tất cả, và nếu phanh tốt, làm chủ tốc độ xe, phanh không bị trượt, thì ABS cũng ...không phải làm việc . ABS cần nhất là lúc mưa, hay đường nhiều cát, chạy nhanh, còn thì đúng như bác Phạm huy nói, ở VN, ABS cũng không quan trọng như ở châu ÂU, xe chạy nhanh và có tuyết . Lưu ý là ABS có thể hỏng bất ngờ, và nếu bác cứ phanh như là nó chưa hỏng thì ....tèo , vì vậy, hãy chạy xe cẩn thận vẫn là quan trọng nhất .
RE: Tại sao lại phanh ABS ????
Em co doc mot to quang cao ve ABS, cua mot hang SX xe hoi thi chuc nang chinh cua ABS la nhu sau: dang phong nhanh, lim dim, tinh lai thay cai cot beton giua duong, (Hihi..) voi phanh gap !
A- Xe khong co ABS, toan bo xe la mot khoi cung nhac, truot theo quan tinh tren duong va dam thang vao cot beton (du ban co van volant, va khi van volant thi 2 banh truoc co xoay di chang nua thi xe van truot thang !
B- Xe co ABS , theo giai thich la he thong phanh se lam viec theo cach "xiet phanh - nha phanh" rat nhanh, va vi the khi ta theo phan xa, danh tay lai, banh truoc xoay di, trong giai doan "nha phanh" xe se "chay" mot chut v.v. va vi the du ta co van dang dap phanh thi xe van co the tranh duoc, khong dam thang vao cot beton va...thoat chet !!!
Em khong biet la doan duong khi phanh cho toi luc xe dung han la ngan di hay dai ra trong truong hop co ABS, nhung tranh khong dam thang vao cot beton thi la co sac xuat lon, con neu khong co ABS thi chac chan la dam vao cot va chac... chet ! Vay nen em nghi, do la uu diem chinh cua ABS.
Cac bac cho y kien
Em co doc mot to quang cao ve ABS, cua mot hang SX xe hoi thi chuc nang chinh cua ABS la nhu sau: dang phong nhanh, lim dim, tinh lai thay cai cot beton giua duong, (Hihi..) voi phanh gap !
A- Xe khong co ABS, toan bo xe la mot khoi cung nhac, truot theo quan tinh tren duong va dam thang vao cot beton (du ban co van volant, va khi van volant thi 2 banh truoc co xoay di chang nua thi xe van truot thang !
B- Xe co ABS , theo giai thich la he thong phanh se lam viec theo cach "xiet phanh - nha phanh" rat nhanh, va vi the khi ta theo phan xa, danh tay lai, banh truoc xoay di, trong giai doan "nha phanh" xe se "chay" mot chut v.v. va vi the du ta co van dang dap phanh thi xe van co the tranh duoc, khong dam thang vao cot beton va...thoat chet !!!
Em khong biet la doan duong khi phanh cho toi luc xe dung han la ngan di hay dai ra trong truong hop co ABS, nhung tranh khong dam thang vao cot beton thi la co sac xuat lon, con neu khong co ABS thi chac chan la dam vao cot va chac... chet ! Vay nen em nghi, do la uu diem chinh cua ABS.
Cac bac cho y kien
RE: Tại sao lại phanh ABS ????
Doi voi he thong phanh cua oto hien nay, co 3 loai ho tro sau:
1- BA (brake assist) He thong ho tro phanh gap.
2- EBD (electronic brake-force distribution) He thong phân bo luc phanh dien tu.
3- ABS (anti-lock brake system) He thong chong bó cung phanh.
He thong BA giup cho ta, khi phanh gap, du co dap mot luc nhe len chan phanh thi ma phanh van ap manh vao tang trong, luc phanh la lon nhat.
He thong EBD giup cho xe truot deu khi phanh, khong bi vang xe v.v.
He thong ABS, nhu phan tich o tren, giup cho nguoi lai xe van dieu khien duoc xe (trong chung muc nho) de tranh chuong ngai vat nam tren duong truot khi phanh. Tuc la xe khong bi mat dieu khien 100% khi nguoi lai xe dap phanh cung. He thong nay dac biet co tac dung voi mua dong o xu lanh, khi co bang tuyet. Neu khong co ÁB, khi co bang tuyet ma ta phanh cung lai thi viec do dong nghia voi mat dieu khien xe, xe hoan toan truot theo quan tinh. Neu co ABS, khi dap cung phanh, xe vua bi truot theo quan tinh, vua chiu su dieu khien cua lai xe, va nhu the thi co the tranh duoc nhieu tai nan.
Doi voi he thong phanh cua oto hien nay, co 3 loai ho tro sau:
1- BA (brake assist) He thong ho tro phanh gap.
2- EBD (electronic brake-force distribution) He thong phân bo luc phanh dien tu.
3- ABS (anti-lock brake system) He thong chong bó cung phanh.
He thong BA giup cho ta, khi phanh gap, du co dap mot luc nhe len chan phanh thi ma phanh van ap manh vao tang trong, luc phanh la lon nhat.
He thong EBD giup cho xe truot deu khi phanh, khong bi vang xe v.v.
He thong ABS, nhu phan tich o tren, giup cho nguoi lai xe van dieu khien duoc xe (trong chung muc nho) de tranh chuong ngai vat nam tren duong truot khi phanh. Tuc la xe khong bi mat dieu khien 100% khi nguoi lai xe dap phanh cung. He thong nay dac biet co tac dung voi mua dong o xu lanh, khi co bang tuyet. Neu khong co ÁB, khi co bang tuyet ma ta phanh cung lai thi viec do dong nghia voi mat dieu khien xe, xe hoan toan truot theo quan tinh. Neu co ABS, khi dap cung phanh, xe vua bi truot theo quan tinh, vua chiu su dieu khien cua lai xe, va nhu the thi co the tranh duoc nhieu tai nan.
RE: Tại sao lại phanh ABS ????
E xin loi các bác vi` em "lác" máy tính (Chú không tói nôi bi mu`) nên chua cai dat duoc Lan sau em se danh tieng Viet that tot de khoi bi cac bac mang (Bac Namele thu loi cho E nhe
Cai BA lam viec giong nhu "Seat belt" an toan tren xe hoi: neu ta keo nhe thi no chang tac dung gi, nhung khi giat manh thi no PHANH lai ngay. Voi BA cung vay, bac tha ho ra, dem phanh, nhung khi bac phanh gap thi no giup suc ngay
He thong ABS, nhu khuyen cao, cung chi co tac dung khi xe chay o toc do cao va PHANH GAP (chu y la chi khi PHANH GAP). ca BA va ABS deu cung hoat dong: BA thi tro luc giup phanh tot, ABS thi chong bo cung phanh (Thuc te la khi ta khong phanh gap, xe chay cham dan lai, phanh khong bi bo cung, banh xe van quay, va ta van co the tranh duoc chuong ngai vat)
E xin loi các bác vi` em "lác" máy tính (Chú không tói nôi bi mu`) nên chua cai dat duoc Lan sau em se danh tieng Viet that tot de khoi bi cac bac mang (Bac Namele thu loi cho E nhe
Cai BA lam viec giong nhu "Seat belt" an toan tren xe hoi: neu ta keo nhe thi no chang tac dung gi, nhung khi giat manh thi no PHANH lai ngay. Voi BA cung vay, bac tha ho ra, dem phanh, nhung khi bac phanh gap thi no giup suc ngay
He thong ABS, nhu khuyen cao, cung chi co tac dung khi xe chay o toc do cao va PHANH GAP (chu y la chi khi PHANH GAP). ca BA va ABS deu cung hoat dong: BA thi tro luc giup phanh tot, ABS thi chong bo cung phanh (Thuc te la khi ta khong phanh gap, xe chay cham dan lai, phanh khong bi bo cung, banh xe van quay, va ta van co the tranh duoc chuong ngai vat)
RE: Tại sao lại phanh ABS ????
Em có đọc một quảng cáo về ABS thì: khi ta phanh gấp ở tốc độ cao mà có chướng ngại vật trên đường trượt của xe thì:
A- Xe không có ABS: khi phanh, toàn bộ xe là một khối cứng nhắc, trượt đi trên đường theo quán tính và sẽ đâm thẳng vào chướng ngại vật (ví dụ, là một cột beton) dù bạn có vặn tay lái để 2 bánh trước có quay nghiêng đi chăng nữa (vì bánh xe phải quay thi xe mới chuyển hướng) !
B- Xe s ABS: khi đó hệ thốn phanh sẽ làm việc theo cách"xiết phanh - nhả phanh" rất nhanh, và khi ta đạp phanh, theo phản xạ ta vẫn xoay volant để tránh chướng ngai vật nên trong giai đoạn "nhả phanh" bánh trước quay được một chút và vì thế dù ta vẫn đạp phanh thì xe vẫn tránh được ...cột beton va.thoat chet !!!
Hệ thống phanh ôtô hiện nay có 3 hỗ trợ:
1- BA (brake assist) - Hỗ trợ phanh gấp
2- EBD (electronic brake-force distribution) - Phân bố (điện tử) lực phanh điện
3- ABS (anti-lock brake system) - Hệ thống chống bó cứng phanh.
Hệ thống BA giúp cho ta, PHANH GẤP khi chạy ở tốc độ cao, có trợ lực, tác dụng của phanh tốt nhất.
Hệ thống EBD giúp cho xe trượt đều (Cân bằng lực phanh, tùy theo độ ma sát của mỗi bánh xe) khi phanh, xe không bi văng v.v.
Không phanh gấp, đi ở tốc độ thấp thì các hệ thống trên không hoạt động, giông như dây an toàn, túi khí trên xe : chỉ có tác dụng khi tai nạn v.v.
E xin lỗi các bác vì đã chậm học vi tính !
Em có đọc một quảng cáo về ABS thì: khi ta phanh gấp ở tốc độ cao mà có chướng ngại vật trên đường trượt của xe thì:
A- Xe không có ABS: khi phanh, toàn bộ xe là một khối cứng nhắc, trượt đi trên đường theo quán tính và sẽ đâm thẳng vào chướng ngại vật (ví dụ, là một cột beton) dù bạn có vặn tay lái để 2 bánh trước có quay nghiêng đi chăng nữa (vì bánh xe phải quay thi xe mới chuyển hướng) !
B- Xe s ABS: khi đó hệ thốn phanh sẽ làm việc theo cách"xiết phanh - nhả phanh" rất nhanh, và khi ta đạp phanh, theo phản xạ ta vẫn xoay volant để tránh chướng ngai vật nên trong giai đoạn "nhả phanh" bánh trước quay được một chút và vì thế dù ta vẫn đạp phanh thì xe vẫn tránh được ...cột beton va.thoat chet !!!
Hệ thống phanh ôtô hiện nay có 3 hỗ trợ:
1- BA (brake assist) - Hỗ trợ phanh gấp
2- EBD (electronic brake-force distribution) - Phân bố (điện tử) lực phanh điện
3- ABS (anti-lock brake system) - Hệ thống chống bó cứng phanh.
Hệ thống BA giúp cho ta, PHANH GẤP khi chạy ở tốc độ cao, có trợ lực, tác dụng của phanh tốt nhất.
Hệ thống EBD giúp cho xe trượt đều (Cân bằng lực phanh, tùy theo độ ma sát của mỗi bánh xe) khi phanh, xe không bi văng v.v.
Không phanh gấp, đi ở tốc độ thấp thì các hệ thống trên không hoạt động, giông như dây an toàn, túi khí trên xe : chỉ có tác dụng khi tai nạn v.v.
E xin lỗi các bác vì đã chậm học vi tính !