Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
Anh hiểu như vầy thì toi :)
Mitsubishi và các dòng xe khác đều có thể chuyển từ 1 cầu sang 2 cầu khi vận hành ở tốc độ giới hạn nào đó. Chỉ khác là thằng viết manual user khuyến cáo dừng xe để bảo đảm an toàn cho hộp số, cẩn thận quá mức.
Có lẽ anh đang hiểu nhầm về tên gọi hộp số super select trên dòng xe Mitsu.
Cái khác ở Mitsu là chê độ 4H và 4L có thêm Lc, Lc = Lock Center diffential, khoá vi sai trung tâm.
Triton, pajero là một xe 4Wd đúng nghĩa, không phải là AWD.
4WD được hiểu là xe 2 cầu, có thể dẫn động bằng 4 bánh hoặc 2 bánh.
AWD là xe dẫn động 4 bánh toàn thời gian, muốn chuyển sang chế độ 2 bánh cũng kg đc.
Có một số xe AWD , nhưng lại được xem như là một trong những xe 4WD tốt nhất thế giới, tất nhiên giá nó cũng không hề rẻ, và không phải là Mitsu :) , xe đó để bàn ở chủ đề khác :)
Bởi thế mình mới nói a test thử 4H của Triton so với các pickup khác ở cùng cung đường. Coi cái 4H của Triton có phải là AWD hay k sẽ rõ, vì chắc chắn 1 điều 4H sử dụng trên Navara/Hilux sẽ có hiện tượng bị trượt bánh ở mặt đường khô ráo :)
 
  • Like
Reactions: CD2345 and xtitan01
Hạng D
30/7/16
2.693
62.716
113
Anh hiểu như vầy thì toi :)
Mitsubishi và các dòng xe khác đều có thể chuyển từ 1 cầu sang 2 cầu khi vận hành ở tốc độ giới hạn nào đó. Chỉ khác là thằng viết manual user khuyến cáo dừng xe để bảo đảm an toàn cho hộp số, cẩn thận quá mức.
Có lẽ anh đang hiểu nhầm về tên gọi hộp số super select trên dòng xe Mitsu.
Cái khác ở Mitsu là chê độ 4H và 4L có thêm Lc, Lc = Lock Center diffential, khoá vi sai trung tâm.
Triton, pajero là một xe 4Wd đúng nghĩa, không phải là AWD.
4WD được hiểu là xe 2 cầu, có thể dẫn động bằng 4 bánh hoặc 2 bánh.
AWD là xe dẫn động 4 bánh toàn thời gian, muốn chuyển sang chế độ 2 bánh cũng kg đc.
Có một số xe AWD , nhưng lại được xem như là một trong những xe 4WD tốt nhất thế giới, tất nhiên giá nó cũng không hề rẻ, và không phải là Mitsu :) , xe đó để bàn ở chủ đề khác :)
Giáo xư ơi, em chạy Terios nhưng thực sự lờ mờ vụ này. Terios là awd có khóa vi sai trung tâm chứ đâu phải 4x4 đúng ko anh?
Awd của Terios, hình như thì chia 70 cho bánh trước 30 cho bánh sau?? ( cái nàu em cũng nghe đồn) khi lock visai thì lực chia 50 -50 đều trước sau, và khuyến cáo hạn chế đánh lái khi lock vi sai.
Mong giáo xư giải thích thêm.
 
Hạng C
20/1/18
533
75.708
103
Giáo xư ơi, em chạy Terios nhưng thực sự lờ mờ vụ này. Terios là awd có khóa vi sai trung tâm chứ đâu phải 4x4 đúng ko anh?
Awd của Terios, hình như thì chia 70 cho bánh trước 30 cho bánh sau?? ( cái nàu em cũng nghe đồn) khi lock visai thì lực chia 50 -50 đều trước sau, và khuyến cáo hạn chế đánh lái khi lock vi sai.
Mong giáo xư giải thích thêm.
Đủng rồi anh!
Hạn chế đánh lái là chủ yếu nói khi khoá vi sai trước thôi. Dễ gãy láp.
Xe Samura mình gắn visai trước sau, phải thay cả combo láp trước sau, mâm ép, côn heavy duty...
.
Tại sao mình thích 4x4 toàn thời gian...
Tại sao mình thích 4x4 toàn thời gian...
Tại sao mình thích 4x4 toàn thời gian...
 
  • Like
Reactions: wuynhzu and bugi
Hạng D
6/11/07
2.412
6.666
113
Tại sao mình thích 4x4 toàn thời gian...


Khác con Ranger biturbo của e , chỗ 4A

Hỏi ngu 4A này có phải 4x4 toàn tgian k ? Con này e mới chạy đc hơn 1k km , chưa có dịp đi " phá " thử chức năng của nó ;)
 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.497
168.819
113
13
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
Mitsubishi như anh Huayra nói có chế độ 4HLc và 4LLc từ rất lâu.
Con xe trong hình là của e sưu tầm được, có đầy đủ các chức năng trên.
Model 1994 sport, 2.5 turbo 4D56, diesel, 2 door, có nâng hạ gầm, 4 phanh dĩa...
Giờ Triton vẫn dùng máy 4D56 thế hệ mới, chuyển cầu điện tử
Ồi ...! Con này tui lái qua rùi, đã lắm!
:) Leo núi lên Plei Cheng Leng.

https://youtu.be/KGdNLXH7V3c
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
14/8/11
4.226
90.620
113
Chạy đường thành phố nếu chạy nhiều 4X4 rồi cũng nhận ra khác biệt với FWD rõ.
  • Khi cần bắt trớn để đi nhanh thì 4X4 bắt nhanh và chủ động hơn nhiều.
  • Ở khúc cua và tốc độ cao một chút thì 4x4 xe ổn định hơn nhiều . Xe FWD thì vào cua gấp thì khi bánh trước còn đang bị động cơ ghì lài thì phần hai bánh sau với lực quán tình và momen lực theo chiếu thẳng làm xe dễ re bánh sau.
Con xe m6. đang chạy là AWD nó có thêm cầu chậm L và chế độ Xmode.
  • Với X mode thì lên dốc hầm cao nhất, dốc nhất cũng chỉ còn là việc bấm nút và xoay vô lăng.
  • Còn với chế độ cầu chậm L thì ngoài chuyện đi đường lầy , trơn ra m6. còn phát hiện ra một tác dụng rất thú vị là khi xe đang ở tốc độ không quá cao mà cần giảm tốc từ từ ( gần đến đèn đỏ chẳng hạn ) thì không cần đạp thắng mà nhẹ nhàng gạt sang L... xe sẽ giảm tốc từ từ đều đặn tới khi cần tăng thì mớm ga rồi chuyển sang D thôi.
 
Chỉnh sửa cuối: