Bởi thế mình mới nói a test thử 4H của Triton so với các pickup khác ở cùng cung đường. Coi cái 4H của Triton có phải là AWD hay k sẽ rõ, vì chắc chắn 1 điều 4H sử dụng trên Navara/Hilux sẽ có hiện tượng bị trượt bánh ở mặt đường khô ráoAnh hiểu như vầy thì toi
Mitsubishi và các dòng xe khác đều có thể chuyển từ 1 cầu sang 2 cầu khi vận hành ở tốc độ giới hạn nào đó. Chỉ khác là thằng viết manual user khuyến cáo dừng xe để bảo đảm an toàn cho hộp số, cẩn thận quá mức.
Có lẽ anh đang hiểu nhầm về tên gọi hộp số super select trên dòng xe Mitsu.
Cái khác ở Mitsu là chê độ 4H và 4L có thêm Lc, Lc = Lock Center diffential, khoá vi sai trung tâm.
Triton, pajero là một xe 4Wd đúng nghĩa, không phải là AWD.
4WD được hiểu là xe 2 cầu, có thể dẫn động bằng 4 bánh hoặc 2 bánh.
AWD là xe dẫn động 4 bánh toàn thời gian, muốn chuyển sang chế độ 2 bánh cũng kg đc.
Có một số xe AWD , nhưng lại được xem như là một trong những xe 4WD tốt nhất thế giới, tất nhiên giá nó cũng không hề rẻ, và không phải là Mitsu , xe đó để bàn ở chủ đề khác
- Tags
- 4wd 4x4 hệ dẫn động 4wd
Giáo xư ơi, em chạy Terios nhưng thực sự lờ mờ vụ này. Terios là awd có khóa vi sai trung tâm chứ đâu phải 4x4 đúng ko anh?Anh hiểu như vầy thì toi
Mitsubishi và các dòng xe khác đều có thể chuyển từ 1 cầu sang 2 cầu khi vận hành ở tốc độ giới hạn nào đó. Chỉ khác là thằng viết manual user khuyến cáo dừng xe để bảo đảm an toàn cho hộp số, cẩn thận quá mức.
Có lẽ anh đang hiểu nhầm về tên gọi hộp số super select trên dòng xe Mitsu.
Cái khác ở Mitsu là chê độ 4H và 4L có thêm Lc, Lc = Lock Center diffential, khoá vi sai trung tâm.
Triton, pajero là một xe 4Wd đúng nghĩa, không phải là AWD.
4WD được hiểu là xe 2 cầu, có thể dẫn động bằng 4 bánh hoặc 2 bánh.
AWD là xe dẫn động 4 bánh toàn thời gian, muốn chuyển sang chế độ 2 bánh cũng kg đc.
Có một số xe AWD , nhưng lại được xem như là một trong những xe 4WD tốt nhất thế giới, tất nhiên giá nó cũng không hề rẻ, và không phải là Mitsu , xe đó để bàn ở chủ đề khác
Awd của Terios, hình như thì chia 70 cho bánh trước 30 cho bánh sau?? ( cái nàu em cũng nghe đồn) khi lock visai thì lực chia 50 -50 đều trước sau, và khuyến cáo hạn chế đánh lái khi lock vi sai.
Mong giáo xư giải thích thêm.
(Note: 4HLc and 4LLc are your more traditional four-wheel drive modes, and should never be used on high traction Road surfaces, as drivetrain 'binding' damage will occur).[3]
tạm dịch phần tô đậm
Lưu ý là ko bao giờ dùng trên mặt đường có độ bám tốt sẽ làm hư hộp số
tạm dịch phần tô đậm
Lưu ý là ko bao giờ dùng trên mặt đường có độ bám tốt sẽ làm hư hộp số
Chỉnh sửa cuối:
Đủng rồi anh!Giáo xư ơi, em chạy Terios nhưng thực sự lờ mờ vụ này. Terios là awd có khóa vi sai trung tâm chứ đâu phải 4x4 đúng ko anh?
Awd của Terios, hình như thì chia 70 cho bánh trước 30 cho bánh sau?? ( cái nàu em cũng nghe đồn) khi lock visai thì lực chia 50 -50 đều trước sau, và khuyến cáo hạn chế đánh lái khi lock vi sai.
Mong giáo xư giải thích thêm.
Hạn chế đánh lái là chủ yếu nói khi khoá vi sai trước thôi. Dễ gãy láp.
Xe Samura mình gắn visai trước sau, phải thay cả combo láp trước sau, mâm ép, côn heavy duty...
.
Ồi ...! Con này tui lái qua rùi, đã lắm!Mitsubishi như anh Huayra nói có chế độ 4HLc và 4LLc từ rất lâu.
Con xe trong hình là của e sưu tầm được, có đầy đủ các chức năng trên.
Model 1994 sport, 2.5 turbo 4D56, diesel, 2 door, có nâng hạ gầm, 4 phanh dĩa...
Giờ Triton vẫn dùng máy 4D56 thế hệ mới, chuyển cầu điện tử
Leo núi lên Plei Cheng Leng.
https://youtu.be/KGdNLXH7V3c
Chỉnh sửa cuối:
Tuyệt!
Chạy đường thành phố nếu chạy nhiều 4X4 rồi cũng nhận ra khác biệt với FWD rõ.
- Khi cần bắt trớn để đi nhanh thì 4X4 bắt nhanh và chủ động hơn nhiều.
- Ở khúc cua và tốc độ cao một chút thì 4x4 xe ổn định hơn nhiều . Xe FWD thì vào cua gấp thì khi bánh trước còn đang bị động cơ ghì lài thì phần hai bánh sau với lực quán tình và momen lực theo chiếu thẳng làm xe dễ re bánh sau.
- Với X mode thì lên dốc hầm cao nhất, dốc nhất cũng chỉ còn là việc bấm nút và xoay vô lăng.
- Còn với chế độ cầu chậm L thì ngoài chuyện đi đường lầy , trơn ra m6. còn phát hiện ra một tác dụng rất thú vị là khi xe đang ở tốc độ không quá cao mà cần giảm tốc từ từ ( gần đến đèn đỏ chẳng hạn ) thì không cần đạp thắng mà nhẹ nhàng gạt sang L... xe sẽ giảm tốc từ từ đều đặn tới khi cần tăng thì mớm ga rồi chuyển sang D thôi.
Chỉnh sửa cuối: