Hệ dẫn động của Triton khác so với tất cả pickup còn lại khi nó có 2H 4H 4HLc 4LLc. Pickup bình thường thì chỉ có 2H 4H 4L và chỉ dùng 4H khi mặt đường trơn trượt như khi trời mưa, còn Triton thì ngay cả khi đường khô ráo vẫn có thể dùng 4H như 1 chiếc AWD mà k có hiện tượng trượt bánh giống các xe pickup khác và nó chỉ bị cái là tốn nhiên liệu hơn nên đa số nếu ai k qtam xăng cộ thì luôn để 4H khi chạy Triton, chỉ có 2 chế độ 4HLc và 4LLc là ít dùng nếu k đi offroad, chưa kể Triton có thể chuyển từ 2H -> 4H -> 4HLc mà k cần phải dừng xe giống các pickup khác.
A cứ thử test 4H của Triton so với Navara/Hilux ở đường khô ráo sẽ thấy rõ nhất sự khác biệt của hệ dẫn động.
Anh hiểu như vầy thì toi
Mitsubishi và các dòng xe khác đều có thể chuyển từ 1 cầu sang 2 cầu khi vận hành ở tốc độ giới hạn nào đó. Chỉ khác là thằng viết manual user khuyến cáo dừng xe để bảo đảm an toàn cho hộp số, cẩn thận quá mức.
Có lẽ anh đang hiểu nhầm về tên gọi hộp số super select trên dòng xe Mitsu.
Cái khác ở Mitsu là chê độ 4H và 4L có thêm Lc, Lc = Lock Center diffential, khoá vi sai trung tâm.
Triton, pajero là một xe 4Wd đúng nghĩa, không phải là AWD.
4WD được hiểu là xe 2 cầu, có thể dẫn động bằng 4 bánh hoặc 2 bánh.
AWD là xe dẫn động 4 bánh toàn thời gian, muốn chuyển sang chế độ 2 bánh cũng kg đc.
Có một số xe AWD , nhưng lại được xem như là một trong những xe 4WD tốt nhất thế giới, tất nhiên giá nó cũng không hề rẻ, và không phải là Mitsu
, xe đó để bàn ở chủ đề khác