Hạng C
16/4/12
988
50.343
93
Trái đất
www.chemgiotaolao.com
Các nác trả lời lạc đề hết cả!
Chán thật
Vẫn chưa bác nào giải thích được :
1- Đường VN bụi, ô nhiễm nên đa số chỉ lấy gió trong
Em thắc mắc là nếu xe lấy gió trong thì xe lâu lâu có tự bổ sung oxy từ ngoài vào không?
Bởi xe 7 chỗ 7 người đi suốt 3 tiếng thì sao đủ Oxy cho 7 người thở nhỉ???

(Câu 2 chắc khó hơn)
 
Hạng B2
2/2/12
272
79
28
E tra lời rồi bác kg hiểu,Hihi , bất luận lấy gió trong hay ngoài bắt buộc xe phải lấy không khí từ môi trường ngoài vào xe cho bác thở.Cơ chế hoạt động của máy lạnh xe hơi cũng giống như cái máy lạnh 2 cục đang sài ở nhà vậy đó!,khi mở của là lấy gió ngoài còn khi đóng cửa là lấy gió trong.Máy lạnh có cơ chế hút và lọc gió,hút gió trong phòng(xe)trong đó có cả CO2 lẫn các mùi tạp chất khác qua bộ phận lọc và thổi vào những luồng không khí trong lành và sạch hơn! Khi mở cửa, không khí vào trực tiếp chỉ thông qua lọc bụi đơn giản , còn khi đóng cửa không khí vẫn từ ngoài vào nhưng thông qua máy đièu hoà để lọc.
Nếu kg chắc xe 50 chỗ ( thường VN chở đén 70 người) khi mở gió trong chắc chỉ chạy được tầm 15 " la nghẻo cả xe quá ;-)))
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
2/2/12
272
79
28
Lấy gió trong + chỉ chạy quạt ---> thì thất rất ngợp , rất khó thở. ------> khi kg mở đieu hoà nhiệt độ trong xe sẽ cao hon nhiệt độ moi trưuog ngoài, cơ thể bác bị hơi nóng làm bốc hơi nước, hơi nước chiếm thể tích của O2 trong xe nên bác thấy ngột ngạt.
Còn lấy gió trong + bật máy lạnh---> thì thấy không ngợp và dễ thở. --------> khi bật máy lạnh, hơi lạnh nhẹ hơn nên " nén hơi nước + không khí nóng xuống thấp và từ từ làm lạnh không khí nóng, cùng với việc mũi của bác ở phía trên nên khi mở máy lanh bác thường cảm nhận được ngay dễ thở và sãn khoái hơn.
Vậy khi lấy gió trong + bật máy lạnh ---> xe có bổ sung Oxy từ ngoài ??? ------> chắc chắn phải như thế, vì máy điieu hoà của xe không thể tự sx khí O2 ho bác thở đc.
 
Hạng D
27/10/10
2.939
8
38
38
Chạy xe ngồi máy lạnh lâu là e bị đau họng và nghẹt mũi liền ah
 
Hạng C
16/4/12
988
50.343
93
Trái đất
www.chemgiotaolao.com
nofear126 nói:
E tra lời rồi bác kg hiểu,Hihi , bất luận lấy gió trong hay ngoài bắt buộc xe phải lấy không khí từ môi trường ngoài vào xe cho bác thở.Cơ chế hoạt động của máy lạnh xe hơi cũng giống như cái máy lạnh 2 cục đang sài ở nhà vậy đó!,khi mở của là lấy gió ngoài còn khi đóng cửa là lấy gió trong.Máy lạnh có cơ chế hút và lọc gió,hút gió trong phòng(xe)trong đó có cả CO2 lẫn các mùi tạp chất khác qua bộ phận lọc và thổi vào những luồng không khí trong lành và sạch hơn! Khi mở cửa, không khí vào trực tiếp chỉ thông qua lọc bụi đơn giản , còn khi đóng cửa không khí vẫn từ ngoài vào nhưng thông qua máy đièu hoà để lọc.
Nếu kg chắc xe 50 chỗ ( thường VN chở đén 70 người) khi mở gió trong chắc chỉ chạy được tầm 15 " la nghẻo cả xe quá ;-)))

cái đậm: em khẳng định với bác là khi em <span style=""color: #0000ff;"">lấy gió ngoài + bật điều hòa</span> thì gió cũng qua lọc điều hòa nhé bác.( ko phải độc quyền của lấy gió trong đâu)
Rồi như vậy bác Nofear đã khẳng định lấy gió trong + máy lạnh có bổ sung oxy từ bên ngoài.

Lại câu hỏi cắc cớ: Nhưng nếu có bổ sung Oxy từ ngoài vào thì đâu còn gọi là lấy gió trong nữa !!!

Tóm lại các bác nào có sơ đồ đường khí lấy gió ngoài và lấy gió trong để minh họa ko ạ???

Em vẫn thắc mắc và càng rối tợn sau khi nghe bác No Fear mở mang trí tuệ.
 
Hạng D
15/9/04
1.721
209
63
Thường khi nhậu và phải chạy xe em thường chạy trước và ngủ trên xe 1-2 tiếng nhưng hạ 2 kính sau xuống khoảng 1 phân như vậy có an toàn không các bác?
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Đóng cửa là xe kín hoàn toàn hả? Ban đầu em cũng tưởng thế...nhưng vì con chuột em tức mình tháo tung cốp xe, hóa ra nó có hai hộp thông gió phía sau có lưới bảo vệ bằng nhựa, đường đi của nó.
 
Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
phantan nói:
Đóng cửa là xe kín hoàn toàn hả? Ban đầu em cũng tưởng thế...nhưng vì con chuột em tức mình tháo tung cốp xe, hóa ra nó có hai hộp thông gió phía sau có lưới bảo vệ bằng nhựa, đường đi của nó.

Con Picanto của em thì ngay cánh cửa bên phụ (phía dưới ) có 2 cái lỗ chữ nhật dài khoảng 10cm rộng 4cm và lấy mút nhét vô.
Còn chiếc Land 2004 thì có 2 lỗ 2 bên ở phía sau như thế này (thông vô trong có cái hộc để đồ + hộp có móc ngàm nhé )



 
Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
nofear126 nói:
Mấy chú ngồi trong xe mở máy lạnh ngủ qua đem mà nghẻo kg fai do mở máy lạnh trong xe kg đủ ôxy, mà tại mấy chú đó xỉn hay phê thuốc vô xe đề máy mở nhạc + máy lạnh rồi....ngủ! Kết quả được một vài tiếng xe hết xăng dẫn tới bình điện kg đc xạc nữa nên hết theo, may lạnh + quạt gió tắt ----> hết oxy từ từ ---> nghẻo! Trong SG cách đây kg lâu cũng có 2 đôi nam nữ cởi hết quần áo, chui vô xe mở nhạc để bay vì đang bay trên phòng thì cúp điện, kết quả chết cả 4, lý do chết vì kg phải hết xăng hay hết bình điện mà chết vì xe để trong nhà kín ,lúc mở máy xe khí CO2 từ ống xả thải ra chiếm hết oxy trong phòng nên quạt hút của oto thay vì hút oxy vô xe thì hút chính khí CO2 vô---> ng trong xe chết rất từ từ ma kg hề hay biết.
Vì những lý do này nên trên các dòng xe cao cấp của Đức( của Nhật hay nước khác e kg biết có hay kg!?) nhà sx họ đều gắn cảm biến để khi phát hiện khí hút vào kg phải la O2 hoặc khi xe chìm trong nước thì đèn Khẩn cấp và còi xe tự động bật lên, tất cả cửa sổ tự hạ xuống, chốt khoá tụ bật ra. Vụ cảm biến chìm trong nước thì đọt ngập to ngoài HN em kg nhớ hầm xe nào, nhưng khi bị ngập lún nóc thì tất cả xe đều chìm trong biên nước, xe thường thương thi do đóng kín cửa nên nước vẫn vào được nhưng chậm nên còn cứu đc nội thất + dàn điện, còn mấy em Merc S hay B series7 hiện đại quá nó tưởng chủ nhân lao xuống sông nên tự hạ kính xuống cho chủ nhân thoát nạn nên.... thiệt hại 100%.


Còn về nguyên tắc xe kg tự sx ra khí o2 được nên dù gió ngoài hay trong gì thì cũng phải lấy không khí từ môi trường ngoài vào để thở!
Còn ngồi trong phòng xông hơi thấy ngột ngạt kg phải do nóng hay do kg có máy lạnh, ngột ngạt là do những hạt nước li ti do hơi nóng làm bốc hơi, những hạt li ti này bay lơ lưng chiếm một phần không khí( O2) nên khí O2 vốn đã thiếu trong phòng nhỏ hẹp nay lại càng thiếu hơn khiến khi vào con ng cảm thấy ngột ngạt, giả dụ có ai đo gắn máy lạnh vào( điều này là không thể trong phòng xông hơi) về nguyên lý không khí lạnh nhẹ hơn nên cái không khí lạnh này sẽ "đè" những hạt nước li ti này xuống thấp, mà mũi của con ng lại ở phía trên nên chúng ta sẽ tháy dễ chịu. Đây cũng là nguyên nhân vì sao khi vô các nhà hàng nhất là các quán nhậu a e mình hay vào họ thường gắn máy lạnh trong toilet hoặc bình dân hơn thì để mấy cục nước đấ trong bồn tiểu lý do là để hơi lạnh " nén" những mùi xú uế xuống thấp, khi vào toilet kg cảm tháy khai nữa.

1. Theo em nghe mọi người có kinh nghiệm nói và em hiểu và định viết như pác này.
2. Khi lấy gió trong nhưng không khí vẫn lọt vào bên trong theo khe hở (ở đâu đó ) và khi máy lạnh thổi khí lạnh vào cũng là thổi thêm không khí vào.
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Hi hi, cả nhà mình vui quá...
Em bon chen 1 tý...
Cái lỗ mà các bác thấy nó là lỗ cân bằng áp suất đó ạ....Nó cũng chính là đường thoát của không khí khi xe ở chế độ lấy gió ngoài...