Xe Mercedes khoảng 20-30 phút là tự động lấy gió trong và nguyên nhân họ làm như thế cũng vì sợ thiếu Oxy như bác chủ thớt đề cập. Vậy mà em nhớ trên OS này có bác lại phản đối gay gắt là tại sao xe lại như thế vì trước đó đi xe Nhật không có tự động. Em nhớ không lầm là bài viết của Cụ Bùi
TOPTEN nói:Các nác trả lời lạc đề hết cả!
Chán thật
Vẫn chưa bác nào giải thích được :
1- Đường VN bụi, ô nhiễm nên đa số chỉ lấy gió trong
Em thắc mắc là nếu xe lấy gió trong thì xe lâu lâu có tự bổ sung oxy từ ngoài vào không?
Bởi xe 7 chỗ 7 người đi suốt 3 tiếng thì sao đủ Oxy cho 7 người thở nhỉ???
(Câu 2 chắc khó hơn)
Hi hi, em toàn lấy gió ngoài không à...trừ khi đi đường hôi hoặc bụi quá thì mới sang gió trong...
Còn xe khi đang chạy kiểu gì cũng có sự trao đổi không khí trong và ngoài xe, bởi xe không kín hoàn toàn, rồi sẽ phải mở cửa lên xuống xe, hạ kính mua vé cầu đường, rồi vứt rác này kia...nên có lẽ oxy cũng không thiếu lắm. Các xe có máy lạnh Auto thì sau 2-4 tiếng ở chế độ gió trong nó cũng tự chuyển sang lấy gió ngoài...Theo em nên lấy gió ngoài mọi lúc có thể, bảo đảm sức khoẻ và tỉnh táo khi lái xe....
Lâu lâu mở cửa hút thuốc sẽ không bao giờ bị ngộpTOPTEN nói:Em có thắc mắc hỏi các Cụ:
1- Đường VN bụi, ô nhiễm nên đa số chỉ lấy gió trong
Em thắc mắc là nếu xe lấy gió trong thì xe lâu lâu có tự bổ sung oxy từ ngoài vào không?
Bởi xe 7 chỗ 7 người đi suốt 3 tiếng thì sao đủ Oxy cho 7 người thở nhỉ???
2- Tại sao :
Lấy gió trong + chỉ chạy quạt ---> thì thất rất ngợp , rất khó thở.
Còn lấy gió trong + bật máy lạnh---> thì thấy không ngợp và dễ thở.
Vậy khi lấy gió trong + bật máy lạnh ---> xe có bổ sung Oxy từ ngoài ???
pvht nói:Tối em ngủ cứ bật chế độ cool, nhiệt độ thì cứ 26 hoặc 27, sáng thức dzậy cứ hay nghẹt nghẹt mũi, người có vẻ hông êm lắm, tức mình sao nhiệt độ đó mà lại thế bèn đi mua em Nhiệt - Ẩm kế về xem cái phòng nó thế nào thì hóa ra cái độ ẩm phòng quá cao cứ 80 tới 85%, he he lần đầu tiên mới nghĩ tới việc lật từng trang hướng dẫn sử dụng máy lạnh gia đình ra đọc, vì cái remote thằng Sharp chỉ biểu tượng, cũng chẳng hiểu chính xác là gì, thế là chỉnh sang Dry, kiểm tra Nhiệt - Ẩm kế kết quả dần về chỉ số hoàn hảo, giấc ngủ êm hơn, sáng dzậy cũng hết luôn cái vụ nghẹt mũi. Kết luận: Tùy theo môi trường mà chỉnh chế độ cho đúng, dzụ này đúng là lúa thiệt!
Bác nói ngược!! Khi chạy máy lạnh thì chế độ nào cũng làm giảm độ ẩm không khí , chế độ dry thì làm giàm nhiều hơn những chế độ khác thôi. Điều dễ thấy là khi máy lạnh hoạt động thì có lượng nước chảy ra. Nước ấy lấy từ môi trường không khí trong phòng. Thế nên khi máy lạnh chạy thì độ ẩm giảm chứ không hề tăng. Bác bị nghẹt mũi khi ngủ máy lạnh là do độ ẩm thấp quá nên làm khô viêm mạc mũi, thế nên người ta mới chế cái máy phun hơi nước để bổ sung độ ẩm cho phòng có máy lạnh. hihi
Còn tại sao khi xe hơi bật máy lạnh và quạt gió trong hay phòng máy lạnh đóng kín ko thiếu khí? Xe hay phòng có kín thế nào cũng có khe hỡ. Do có sự chênh lệch nhiệt độ bên trong và ngoài, phần không khí dưới và phần không khí trên của phòng nên lúc nào cũng có những luồng gió đối lưu (rất nhỏ, khó càm nhận) từ những vùng chênh lệch nhiệt độ (gió thiên nhiên mà có cũng nhờ nguyên lý này). Chính những luồng gió này giúp trao đổi không khí. Chứ nếu cái phòng kín 100% như cái hộp Lock&Lock thì dù có máy lạnh cách gì cũng chết vì ngạt! hihi
Last edited by a moderator:
Thế mà bác bảo ngược là thế nảo thế nào nhỉ? Em có bảo có cái chế độ nào của máy lạnh làm tăng độ ẩm đâu? Em chỉ bảo cool nó không giảm về mức hoàn hảo thôi, vì khi gắn cái Nhiệt - Ẩm kế theo dõi mới thấy là để cool không bao giờ nó giảm dưới 65% được!kaka nói:Bác nói ngược!! Khi chạy máy lạnh thì chế độ nào cũng làm giảm độ ẩm không khí , chế độ dry thì làm giàm nhiều hơn những chế độ khác thôi. Điều dễ thấy là khi máy lạnh hoạt động thì có lượng nước chảy ra. Nước ấy lấy từ môi trường không khí tong phòng. Thế nên khi máy lạnh chạy thì độ ẩm giảm chứ không hề tăng. Bác bị nghẹt mũi khi ngủ máy lạnh là do độ ẩm thấp quá nên làm khô viêm mạc mũi, thế nên người ta mới chế cái máy phun hơi nước để bổ sung độ ẩm cho phòng có máy lạnh. hihi
Còn việc cái máy phun độ ẩm cho phòng bác cũng nên nghiên cứu nhé, hông phải cứ người ta bán là mua về gắn chơi đâu, nếu ẩm độ của phòng bác dưới 45% thì hãy gắn nhé, còn lúc nào cũng 80 tới 85% trong môi trường lạnh thì toàn sinh khuẩn đấy!
Bác Kaka nói có lý, với lại khi xe di chuyển chắc chắn áp xuất không khí trước đầu xe và sau đuôi xe cũng chênh lệch nhau nên cho dù có lấy gió trong thì cũng có một phần không khi chui vào đầu này và đi ra đầu kia của xe. Còn xe đứng im thì sự trao đổi này rất ít, cho nên hay có người chết khi ngủ trong xe vì do thiếu oxy.
kaka nói:pvht nói:Tối em ngủ cứ bật chế độ cool, nhiệt độ thì cứ 26 hoặc 27, sáng thức dzậy cứ hay nghẹt nghẹt mũi, người có vẻ hông êm lắm, tức mình sao nhiệt độ đó mà lại thế bèn đi mua em Nhiệt - Ẩm kế về xem cái phòng nó thế nào thì hóa ra cái độ ẩm phòng quá cao cứ 80 tới 85%, he he lần đầu tiên mới nghĩ tới việc lật từng trang hướng dẫn sử dụng máy lạnh gia đình ra đọc, vì cái remote thằng Sharp chỉ biểu tượng, cũng chẳng hiểu chính xác là gì, thế là chỉnh sang Dry, kiểm tra Nhiệt - Ẩm kế kết quả dần về chỉ số hoàn hảo, giấc ngủ êm hơn, sáng dzậy cũng hết luôn cái vụ nghẹt mũi. Kết luận: Tùy theo môi trường mà chỉnh chế độ cho đúng, dzụ này đúng là lúa thiệt!
Bác nói ngược!! Khi chạy máy lạnh thì chế độ nào cũng làm giảm độ ẩm không khí , chế độ dry thì làm giàm nhiều hơn những chế độ khác thôi. Điều dễ thấy là khi máy lạnh hoạt động thì có lượng nước chảy ra. Nước ấy lấy từ môi trường không khí tong phòng. Thế nên khi máy lạnh chạy thì độ ẩm giảm chứ không hề tăng. Bác bị nghẹt mũi khi ngủ máy lạnh là do độ ẩm thấp quá nên làm khô viêm mạc mũi, thế nên người ta mới chế cái máy phun hơi nước để bổ sung độ ẩm cho phòng có máy lạnh. hihi
Còn tại sao khi xe hơi bật máy lạnh và quạt gió trong hay phòng máy lạnh đóng kín ko thiếu khí? Xe hay phòng có kín thế nào cũng có khe hỡ. Do có sự chênh lệch nhiệt độ bên trong và ngoài, phần không khí dưới và phần không khí trên của phòng nên lúc nào cũng có những luồng gió đối lưu (rất nhỏ khó càm nhận) từ những vùng chênh lệch nhiệt độ (gió thiên nhiên mà có cũng nhờ nguyên lý này). Chính những luồng gió này giúp trao đổi không khí. Chứ nếu cái phòng kín 100% như cái hộp Lock&Lock thì máy lạnh cách gì cũng chết vì ngạt! hihi
Cho dù để gió tuần hoàn thì không khí bên ngoài cũng vào được bác ơi. Nếu bác nào làm đồng xe rồi sẽ thấy phía sau xe có mấy khe thông gió, thường nằm khuất sau cản đuôi xe. Mấy khe này có chức năng thông hơi để khi đóng mở cửa không bị lùng bùng lổ tai.