Trạm thu phí dày đặc.......scrlinh nói:Chạy chưa được bao xa là hạ kính mua vé qua trạm rồi, đâu có thiếu oxy đâu mà ngủm.... .
Em xin mạn phép "chém gió" xíu:TOPTEN nói:Em có thắc mắc hỏi các Cụ:
1- Đường VN bụi, ô nhiễm nên đa số chỉ lấy gió trong
Em thắc mắc là nếu xe lấy gió trong thì xe lâu lâu có tự bổ sung oxy từ ngoài vào không?
Bởi xe 7 chỗ 7 người đi suốt 3 tiếng thì sao đủ Oxy cho 7 người thở nhỉ???
2- Tại sao :
Lấy gió trong + chỉ chạy quạt ---> thì thất rất ngợp , rất khó thở.
Còn lấy gió trong + bật máy lạnh---> thì thấy không ngợp và dễ thở.
Vậy khi lấy gió trong + bật máy lạnh ---> xe có bổ sung Oxy từ ngoài ???
1. Xe có tự động lấy hay không thì em nghĩ tuỳ từng xe. Nhưng nếu xe không có chế độ đó thì sẽ vẫn có không khí đi vào xe (qua chỗ thông gió hoặc những khe hở).
2. Lấy gió trong + chỉ chạy quạt ---> thì thất rất ngợp , rất khó thở: nhiệt độ cao làm độ ẩm cao, cơ thể làm nhiệm vu giữ vững thân nhiệt (37 độ C) khó hơn.
Còn lấy gió trong + bật máy lạnh---> thì thấy không ngợp và dễ thở: nhiêt độ thấp, độ ẩm thâp, cơ thể làm nhiệm vụ dễ dàng hơn.
Vậy khi lấy gió trong + bật máy lạnh ---> xe có bổ sung Oxy từ ngoài ???: như e nói ở trên, oxy vẫn vào nhưng chuyện thở thì do độ ẩm không liên quan đến vấn đề oxy từ ngoài.
Lấy gió ngoài nếu trời nóng quá thì bên trong lâu mát, với lại em nghĩ sẽ giảm thọ hệ thống lạnh: khói bụi làm bẩn các khe lạnh, lốc chạy nặng tải và chạy thường xuyên hơn (đủ lạnh nó sẽ tự ngắt) vì nhiệt độ bên trong nóng, và...hao xăng hơn.
Xe_chuong_ga nói:TOPTEN nói:Các nác trả lời lạc đề hết cả!
Chán thật
Vẫn chưa bác nào giải thích được :
1- Đường VN bụi, ô nhiễm nên đa số chỉ lấy gió trong
Em thắc mắc là nếu xe lấy gió trong thì xe lâu lâu có tự bổ sung oxy từ ngoài vào không?
Bởi xe 7 chỗ 7 người đi suốt 3 tiếng thì sao đủ Oxy cho 7 người thở nhỉ???
(Câu 2 chắc khó hơn)
Hi hi, em toàn lấy gió ngoài không à...trừ khi đi đường hôi hoặc bụi quá thì mới sang gió trong...
Còn xe khi đang chạy kiểu gì cũng có sự trao đổi không khí trong và ngoài xe, bởi xe không kín hoàn toàn, rồi sẽ phải mở cửa lên xuống xe, hạ kính mua vé cầu đường, rồi vứt rác này kia...nên có lẽ oxy cũng không thiếu lắm. Các xe có máy lạnh Auto thì sau 2-4 tiếng ở chế độ gió trong nó cũng tự chuyển sang lấy gió ngoài...Theo em nên lấy gió ngoài mọi lúc có thể, bảo đảm sức khoẻ và tỉnh táo khi lái xe....
Thử quăng cái xe xuống sông coi thử có chìm không biết liền . Trong xe luôn có khoảng hở để cân bằng áp suất khi đóng cửa.
Các bác thử thí nghiệm này nhé: bắt con ruồi bỏ vào cái chai, rồi lấy lòng bàn tay vỗ vào miệng chai, lặp đi lặp lại động tác này một lát sau con ruồi sẽ chết. Vậy thử tưởng tượng chiếc xe hơi kín như cái chai thì khi đóng cửa người ngồi trong xe sẽ ra sao?
Các bác thử thí nghiệm này nhé: bắt con ruồi bỏ vào cái chai, rồi lấy lòng bàn tay vỗ vào miệng chai, lặp đi lặp lại động tác này một lát sau con ruồi sẽ chết. Vậy thử tưởng tượng chiếc xe hơi kín như cái chai thì khi đóng cửa người ngồi trong xe sẽ ra sao?
Chứng tỏ xe cách âm kém, Laser là một ví dụ điển hình .TamTrinhTG nói:Xe em để gió tuần hoàn chạy sau xe tải vẫn ngửi được mùi khói nên em nghĩ sẽ không bị ngộp
PS: Nhìn avata quen lắm nha, chỉ có biển số hơi khác, hình hơi nhỏ nên không chắc là người quen không đây hehe
Dạ nó đó anh . Avata là hình ông S7 chụp em với Laser ở Hà Tiên.songnguyen nói:Chứng tỏ xe cách âm kém, Laser là một ví dụ điển hình .TamTrinhTG nói:Xe em để gió tuần hoàn chạy sau xe tải vẫn ngửi được mùi khói nên em nghĩ sẽ không bị ngộp
PS: Nhìn avata quen lắm nha, chỉ có biển số hơi khác, hình hơi nhỏ nên không chắc là người quen không đây hehe