Nói chung là không cần test, đến giờ thì nó sẽ thay thôi, hoặc chính mình , Do đó nó mới có khoảng chừng. Đến giờ là phải thay thôi. Như 80 đến 100, nhớt với lọc giá chẵng có bao so với ...nằm đường
Bác chưa biết bánh răng đồng hồ à ...bửa nào bác thử lên dây cót, mở bánh răng không cần amorcer (tức là nhả dây thiều ...đúng quy trình) thử xem sức mạnh nó thế nào .... Chưa nói đến đồng hồ quả lắc treo tường là kinh lắm nha.
Cũng như VN thay nhớt là 5000 kms, xe của em là .. 30.000 kms ... luôn chính hãngt
Không cần đúng nhớt Motocraft ULV ddâu bác, chỉ cần đúng cấp nhớt tương đương. Ví dụ mình thấy trên thị trường quảng cáo nhớt hs Ravenol ULV đáp ứng chuẩn của Ford cho hộp số 10 cấp 10R80
View attachment 3155733
Theo mình tham khảo thì chuẩn ULV (siêu loãng) của Ford nó còn loãng hơn cấp siêu loãng của các hãng khác nên chưa chắc gì nhớt ULV của các hãng khác đáp ứng được ULV của Ford.
Dầu này tốt hơn của motocarft trong hãng ford nữa đó anh. Không phải cứ hàng chính hãng là tốt nhất đâu, khi mình có tìm hiểu đôi chút sẽ hiểu rõ hơn.
Tôi lấy ví dụ loại dầu động cơ đang sử dụng trong Ford cho loại xe máy dầu (ranger, everest,....) là Castrol Magnatech 5W30. Đây chỉ là sản phẩm SN ( cho máy xăng ) A1/B1 A5/B5 dùng dc cho máy dầu. Không phải chuyên cho máy dầu. Về lý do nào thì tôi không làm cho ford nên không biết. Bác nào xài cũng sẽ được khuyến cáo: Chạy 5.000km! Không phải là 10k km vì 5k km là hết phụ gia kiềm và phụ giá kim loại tổng rồi.
- Dầu động cơ Diesel cần trị số kiềm TBN cao và hàm lượng kim loại tổng ( Ca, Mg, Zn… ) cao để làm sạch mà các dòng nhớt 5W30 đang bán ở VN dùng máy xăng / dầu chung , chỉ số này rất thấp. Gây cặn nhiều.
Cho nên theo bác Osin vào chính hãng là chỉ theo được 5k km thôi. Anh nào muốn 10k km hoặc xa hơn thì phải chịu khó vậy. Tìm CK-4 mà xài (Castrol có CK-4 / E9 nhưng castrol vietnam không có bán. Thêm nữa, CK-4 / E9 bên Châu Âu cái spec đó dùng kg phù hợp với nhiên liệu Châu Á).
- Cá nhân tôi thì chỉ xài HKS và thấy rất ổn từ 2019 đến nay.