Thì thằng bạn mình bị đó. Xe Camry của khách (đang chạy bthg) qua bảo trì. Khách nói lâu ko thay nhớt số (ko nhớ bao nhiu km rồi) nên kêu nó thay full combo. Nó lúc đó cũng chưa có kinh nghiệm vụ này nên cứ thế ok nghe theo khách thay. Thay xong bị trượt ko chạy đc. Phải tháo bung hộp số ra sửa chết bà luôn. Sau lần đó nó cạch. Xe nào qua kêu thay nhớt số thì hoặc nó hỏi thật kỹ lịch sử thay hoặc khuyên ko nên thay luôn (nếu xe đang bthg).Car Care Nuts: ông này làm hãng toyota, nay mở kênh yt và mở gara riêng rồi, anh cũng xem giống em vậy
đúng rồi anh, chạy lâu quá ko thay mà xe đang bth xong đè ra thay thì lúc xả ra nhớt nó kéo theo mấy cái friction materials (cái này em ko biết dịch tiếng việt, mấy anh google nhé), xong đổ nhớt mới vô nó trượt thôi
- Tags
- bảo dưỡng xe
do bạn ông trình chưa tới thì có !Mình có xem clip Youtube của kênh tên là Car Care Nuts và ổng có nói là dầu hộp số nên thay mỗi 80k km. NHƯNG, nếu lỡ sau 80k km mà quên thay thì để luôn vĩnh viễn ko nên đụng vào (miễn xe vẫn vận hành bthg, hộp số ko có biểu hiện gì bất thường như chậm chuyển số hay trượt số chẳng hạn). Chỉ khi nào có sự cố khi chuyển số thì mới khui ra sửa + thay luôn. Còn ko có triệu chứng gì thì cứ mặc xác nó.
Mình có 1 đứa bạn là kỹ thuật trưởng Su Phổ Quang (nay đã nghỉ và mở gara riêng). Nó cũng nói có lần chủ xe Camry (đang chạy bthg) kêu nó thay nhớt số. Nó thay xong (đúng nhớt như hãng thay) thì bị ỳ số, chuyển só chậm, giảm hiệu suất máy (tua máy cao tốc thấp). Nó phải bung hộp số ra sửa thấy bà luôn. Nên nó cũng khuyên giống ông bên trên là miễn xe ko có triệu chứng gì thì riêng nhớt số ko bao giờ đụng tới. Cứ kệ mịa nó cho tới khi nào có dấu hiệu bất thường khi vô số rồi tính luôn.
xả nhớt mà kéo theo mấy chi tiết đó, dị chắc bthuong xe chạy hộp số quay mấy cái đó nó cũng chạy vòng vòng trong hộp số luôn hả ôngCar Care Nuts: ông này làm hãng toyota, nay mở kênh yt và mở gara riêng rồi, anh cũng xem giống em vậy
đúng rồi anh, chạy lâu quá ko thay mà xe đang bth xong đè ra thay thì lúc xả ra nhớt nó kéo theo mấy cái friction materials (cái này em ko biết dịch tiếng việt, mấy anh google nhé), xong đổ nhớt mới vô nó trượt thôi
nói j nghe nó logic tí đi =))
oke anh em sai rồixả nhớt mà kéo theo mấy chi tiết đó, dị chắc bthuong xe chạy hộp số quay mấy cái đó nó cũng chạy vòng vòng trong hộp số luôn hả ông
nói j nghe nó logic tí đi =))
Không có con số km cụ thể. Tùy người chạy, trung bình trên 50k km đến 100k km.xe MT thường khi nào thay bố côn vậy mấy bác
Mình cũng mới xem một video gần đây của garage Cường Nguyễn và lần này thì chắc chắn là trong video đó anh ấy nói là phải chậm nhất cũng phải thay dầu hộp số ở 100K km. Anh thay dầu ở Cường Nguyễn à, vì trước giờ biết mỗi chỗ này nói phải thay kiểu tuần hoàn nàyTêu chuẩn kỹ thuật của ATF thường theo 2 chuẩn: GM DEXRON VI hoặc DEXRON IID/DEXRON III F/G/H
Đáp ứng yêu cầu:
Ford Mercon LV,
Mercon WSS-M2C138 / CJ/166-H922-A1/924-A
Toyota T III/IV, DII/D III,
Allison C-4,
MB 236.1, 236.5, 236.7,
236.8, 236.9, 236.41,
JWS 314/9683/3309/3324,
Nissan Matic C/D/J/K/S
KIA/Hyundai SP-II/ SP-III/ SP- IV/ SP- IVM/ SP- IVRR,
ETL 7045 / 7045E / 8072B /LA 2634 / Mini Cooper T- IV
ATF 5AT/ ATF HP, VW/ VAG G 055-025, G 052-162
Còn hộp số tự động CVT thì dungg GM DEX- CVT
Đáp ứng yêu cầu:
Ford CVT 23/30,
WSS-M2C928-A,
Toyota CVTF TC/FE,
Mitsubishi CVTF-J1/SP III,
MB 236.2,
Honda HMMF / HCF2/ Z1,
JWS 3309/3324,
Saturn DEX-CVT SP-III,
Audi WV G TL 52 180 (G052 180) / 52 516 (GO52 516),
Subaru NS-2/CVTF,
BMW/Mini EZL 799,
Nissan NS-1 / NS-2,
Suzuki TC/ NS-2/CVT
Ngoài ra còn dầu hộp số cho hộp số tự động ly hợp kép ATF DSG
Đáp ứng yêu cầu:
VW G G 052 178/182/ TL 52 182/G 052 512/513/529/726/798/171 G 055 532
BMW DCTF-1 / MTF-LT-5, PSA 9734.S2,
Ford WSS-M2C-936-A, WSS-M2C-200-D2
MB 236.25 / 236.21,
Mitsubishi Diamond Queen
SSTF-1,
Renault Bot 450,
Volvo Bot 341, 161838.
Thế nên cũng cần tìm hiểu hơn. Ở VN điều kiện vận hành là khắc nghiệt so với tiêu chuẩn châu Âu và Mỹ vì đèn đỏ nhiều, chạy chậm nên phải chuyển số liên tục, vì thế hầu hết mốc 8v-10v là cần phải kiểm tra và thay thế, đặc biệt với ATF vì có biến mô thủy lực.
Đây là nhớt hộp số xe của mình lúc thay ở mốc 8.5v, mình thay tuần hoàn và dùng dư thêm 2l để cho thật sạch.
À mà hộp số mấy L và anh thay tuần hoàn hết tất cả bao nhiêu L dầu vậy?
Chỉnh sửa cuối:
Em dự là việc thay dầu hộp số (của những xe ko được khuyến cáo) nằm ngoài việc bảo dưỡng định kỳ thông thường nên hãng ko chỉ dẫn cho khách hàng !
P/S: như em là sách ko nói gì và hộp số đang hoạt động trơn tru bình thường em sẽ ko thay, loạng quạng dở ra có khi lợn lành thành lợn què thì khổ
P/S: như em là sách ko nói gì và hộp số đang hoạt động trơn tru bình thường em sẽ ko thay, loạng quạng dở ra có khi lợn lành thành lợn què thì khổ