Chuẩn, vấn nạn viết ra tờ giấy giới luật rồi có những thằng dựa hơi tờ giấy đi ép buộc đe nẹt phạt đứa khác là vấn nạn tất cả công dân toàn thế giới đều ghét ở tất cả các quốc gia.K cho đi thì dựng mẹ cái tường, chứ chế cháo vẽ vời xong đi phạt làm mọe j
Cái này hình như không có quắc, mà chỉ có video về phạt nguội mới ácMai Chí Thọ tui rẻ đè vạch hoài, bt thôi CA mà gọi zô tui có cái để hỏi cho ra nhẻ mà hồi giờ chưa thấy gọi
Đường Mai Chí Thọ từ hầm rẽ vào Trần Não xe rẽ rất đông, hồi xưa vẽ xương cá ngay sát lối rẽ đã đần, nay sửa lại đỡ hơn nhưng vẫn làm hẹp đường xe đi thẳng vì xe rẽ trái dừng chờ rất đông, nếu bỏ cái xương cá, xe rẽ phải đỡ phải xếp lệch sang lối đi thẳng gây kẹt thêm.
Lợi bất cập hại. Không biết mấy ông khi triển phương án này có chạy mô hình giả lập kiểm tra xung đột khôngRất nhiều tài xế chỉ ra các bất cập của vạch xương cá trên nhiều tuyến đường ở TP HCM và cho rằng việc cấm các xe rẽ trái, rẽ phải đè lên vạch xương cá là một nguyên nhân gây thêm sự lộn xộn của giao thông ở giao lộ.
View attachment 3181745
Vạch xương cá hạn chế những xe đi thẳng vào làn rẽ, nhưng lại làm khó chính những người muốn rẽ
Những ngày gần đây nhiều chủ xe, tài xế liên tục bày tỏ sự khó hiểu vì chiếc "vạch xương cá" ở nhiều đoạn ngã tư lớn trên các tuyến đường Mai Chí Thọ, Võ Văn Kiệt.
Chia sẻ trên nhóm Otosaigon - Trên Đường Thiên Lý, Oser Nhàn Thanh Phạm (TP.HCM) đã liệt kê những bất cập khi anh muốn rẽ phải ở Mai Chí Thọ - Tố Hữu nhưng liên tục phải chuyển làn và ảnh hưởng tới các phương tiện khác như sau:
"Đầu tiên em định rẽ phải, đèn rẽ cũng đang xanh. Thấy có mũi tên và vạch tiểu đảo, em nghe mấy anh trên đây nói không được cán lên. Thế là em xi nhan trái để né ra. Nhưng ngặt nỗi làn giữa đang đông, không ai cho em vào. Vậy là em cứ đứng im chờ rẽ trái, trong khi đèn rẽ phải xanh và các anh phía sau còi đèn inh ỏi.
Tiếp theo, khi đã chuyển vào trong, qua hết tiểu đảo, định chuyển phải lại thì các anh phía sau bị em chặn lúc nãy đã tràn lên xếp hàng chờ rẽ phải. Và rồi em tiếp tục mở xi nhan xin vào. Lần này tới các anh đang đi thẳng đòi tìm phụ huynh em vì bị em chặn không cho đi tiếp dù đèn làn họ đang xanh.
Lượt tiếp theo, lúc này đèn rẽ phải xanh, các anh liên tục chạy sát nhau rẽ, không cho em vào, miệng lầm bầm đồ óc này óc kia, thích đi tắt đón đầu, không chịu xếp hàng mà chen ngang. Sau cùng em vẫn chuyển làn được và lúc này đèn cũng vừa đỏ. Em đã được xếp hàng đầu tiên đợi rẽ. Giờ không ai cản em rẽ được nữa.
Đấy các anh thấy muốn được rẽ phải thôi mà phải tốn mấy nhịp đèn, bị chửi nặng nhẹ các kiểu. Nhưng em vẫn vui vì mình là người văn minh, chấp hành nghiêm chỉnh luật lệ, vạch kẻ biển báo như thế nào thì em đi đúng y như vậy."
View attachment 3181717
View attachment 3181747
Một OSer khác cũng bày tỏ sự khó hiểu của vạch xương cá, một Oser tường thuật lại cách rẽ phải đúng luật khi có vạch xương cá trong nhóm Otosaigon - trên đường thiên lý
Dưới bình luận của bài viết còn rất nhiều trường hợp tương tự, các tài xế đều chung một bức xúc với cách bố trí vạch và luật quy định. Nhiều tài xế cho rằng luật quy định không cho đè lên vạch này để chay. Nhưng khi muốn rẽ lại phải chuyển ra làn giữa tránh vạch sau đó lại phải đổi vào làn trong một lần nữa. Gần ngay đèn xanh đỏ, có khi xe sau họ không hiểu họ lấn lên không cho qua. Nếu cố né vạch cực kì nguy hiểm, rất dễ xảy ra tai nạn. Vậy này đúng là rất hạn chế những xe đi thẳng mà vào làn rẽ trái/phải, nhưng cũng chính cái vạch này đang làm khó chính những người muốn rẽ.
Gần ngã tư lưu lượng xe đông nếu chuyển làn không phải xe nào cũng nhường, chuyển làn qua lại là cách xử lý rất cồng kềnh và cũng gây mất an toàn cho các bên nếu như lúc đó là đèn xanh và các xe đều di chuyển tốc độ cao. Đề nghị cơ quan chức năng nghiên cứu giải pháp tối ưu hơn.
Ngoài những ý kiến không ủng hộ thì nhiều tài xế vẫn ủng hộ vạch xương cá vì hạn chế được tình trạng "chiếm làn"
Ngoài những ý kiến phản đối thì cũng có rất nhiều tài xế cho rằng nếu muốn an toàn thì hãy đi vào làn giữa, sau đó muốn rẽ thì chờ qua vạch xương cá rồi chuyển vào. Đây cũng là mục đích chính của vạch nhằm hạn chế các tài xế "bát nháo" chiếm làn.
Đường Mai Chí Thọ ngày trước khi không có vạch xương cá, chỉ có mũi tên báo hiệu làn rẽ trái/phải cùng với biển báo phân làn cách giao lộ tầm 100 mét thường sẽ có rất nhiều tài xế đi thẳng nhưng cố tình đi chen vào làn rẽ để dừng đèn đỏ, cản trở rất nhiều phương tiện muốn rẽ phía sau. Hoặc nhiều phương tiện muốn rẽ sẽ phải chuyển qua làn giữa sau đó lại chuyển qua làn trong để rẽ cũng rất nguy hiểm.
View attachment 3181759
Giải pháp nào cho việc vạch xương cá được vẽ chằng chịt ở các giao lộ
Dưới mỗi bài đăng, các thành viên để lại bình luận chỉ ra những cách giải quyết để hạn chế sự lộn xộn như:
Cắm thêm bảng phân làn phía trước tiểu đảo, vạch xương cá để các xe gặp vạch xương cá lần đầu cũng có thể hiểu được và không đi thẳng vào làn đó. Khi đó các xe rẽ phải/trái sẽ đi theo hướng dẫn của bảng phân làn.
Nhiều Oser cho rằng vạch xương cá để tránh các xe đi thẳng đi vào làn cho xe rẽ. Như vậy nếu cấm hãy cấm phương tiện đi thẳng đè lên vạch, và các xe rẽ trái rẽ phải được phép cán lên vạch.
Khi phạt nguội sẽ là camera chụp lại, sau đó lực lượng CSGT sẽ xem xét lại trường hợp đó rồi mới quyết định có gửi giấy phạt về cho chủ phương tiện hay không. Theo nhiều Oser, nếu đã như vậy thì không nên máy móc phạt các xe rẽ trái/phải cán lên vạch xương cá, mà hãy phạt các xe đi thẳng cán lên vạch.
View attachment 3181750
Oser gửi phản ánh lên tổng đài 1022
Theo quy định tại Nghị định 100/2019 sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 123/2021 người điều khiển ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô không chấp hành chỉ dẫn vạch kẻ đường, trong đó có vạch xương cá, sẽ bị phạt tiền 200.000-400.000 đồng.
Cơ sở hạ tầng ở thành phố đang ngày càng quá tải, nếu để các phương tiện chuyển làn liên tục sẽ rất nguy hiểm và không phù hợp với thực tế. Mời các bác cho ý kiến về những trường hợp trên.
Mạnh mẽ quátôi thấy các ông nào muốn rẽ mà không dám đè lên cái vạch đó mới là ngu. Ai đi thẳng mà đè lên vạch mới đúng là bị phạt, vì mục đích của vạch tiểu đảo đó là như thế. Ra đường chạy xe mà không hiểu ý nghĩa của vạch kẻ rồi cứ sợ này sợ nọ nhìn thấy cái vạch đó rồi né qua xong lạng trở lại để quẹo thì đúng là ngớ ngẩn.
mình ko sợ bọn nó ngu. chỉ sợ bọn nó giả ngu, làm ra cái bẫy cho thằng khác cớ hội lụm lúa thui. thời giờ éo tin thằng nào ngay cả thằng lúc nào nào có nói mình nghiêm minhMấy occho vẽ ngu, còn mấy con chó nhắm mắt phạt người ta dù biết k hợp lý
Trường hợp oái oăm là sau khi vòng qua đảo xương cá này thì lane rẽ phải đèn đỏ và xe đậu kín lane. Khi đó lane đi thẳng đèn xanh mà mình thì không đi thẳng thì cũng bị phạt
E check mà chưa bị phạt a, hii trộm víaCái này hình như không có quắc, mà chỉ có video về phạt nguội mới ác
Bữa vụ mũi tên này em đứng cãi nhau với ông csgt ở giao lộ PVT với Nguyễn Oanh.Thay cái vạch xương cá bằng mũi tên rẽ trái là được, đi vào vẫn phạt ko tuân thủ vạch kẻ đường, lại không cản trở giao thông
Trước đường PVT làn ngoài cùng hình như vẽ mũi tên rẽ trái xong do lượng xe đi thẳng nhiều quá nên vẽ mũi tên vừa đi thẳng vừa rẽ trái , rồi mấy hôm trước hình như đổi lại khúc đầu mũi tên 2 hướng, khúc gần đến giao lộ là mũi tên rẽ trái. Nói chung đường xá hẹp so với lưu lượng xe thì vẫn chấp nhận được nhưng cách hành pháp của cán bộ mình rất cực đoan.
Đèn đang xanh, xe đông đi lỡ không kịp chuyển làn( mà muốn chuyển cũng rất khó ) đồng thời tín hiệu đèn ở hướng đi thẳng và rẽ phải có thời gian bằng nhau thì cho người ta đi luôn đi , xông ra giữa đường ngoắc vào gây cản trở giao thông rất phản cảm