anh @MinhQuan cảm nhận máy dầu mới 6 số còn ù ù như đời cũ không, e ngán nhất là đi số 2 thì dư máy, đẩy lên số 3 thì đuối đà trên máy dầu số sàn cũ của toy
Lúc anh chạy thì chỉ chở 3 nên với cái máy và hộp số mới đi rất ổn, máy ngọt vì ko tải nhiều, đi full tải không biết ra sau. Tỷ số truyền chia đều hơn đời trước rồi. Quen chạy số tự động nên thấy số 1 nó ngắn nhưng để tải kéo thì vậy là được. số 2, 4, 4 ổn nghen. chỉ có số 5 và 6 đi phố 4-50 mà vào thì nó bị đuối máy. Ép số thì cũng bị rần rần, ù ù khó chịu như mấy ông taxi hay chạy
Bởi vậy mới đau, Chê em nó vì chưa bao giờ trải nghiệm
thử đi rồi nghiện.
thử đi rồi nghiện.
dạo này Toy PR dữ quá, trước đây đâu thèm, mà chạy dịch vụ thì cứ For hoặc In mà múc, cần gì PR. Mà bài PR kiểu này tác dụng không nhiều, đôi khi tác dụng ngượcView attachment 642669 Ông bạn của em là một người “cuồng” xe Hàn, đặc biệt là chiếc Kia Sedona máy Dầu và rất ghét Fortuner. Trớ trêu thay tới lúc cầm tiền mua xe để chạy dịch vụ thì phải “cắn răng” xuống tiền mua Fortuner. Em xin chia sẻ chi tiết về “mối tình” tréo nghoe này dưới đây để thấy rằng nhiều lúc “ghét của nào trời trao của nấy” thật.[pagebreak][/pagebreak]
Trước hết thì em xin nói rõ rằng, đây là chia sẻ về quá trình mua xe của ông bạn của em dưới góc nhìn của chính em, thấy sao nói vậy. Chắc rằng nhiều bác ghét xe Toyota hay các anh dư luận viên sẽ vào đóng góp cho xôi động nhưng bài viết này không có ý dìm hàng hay nâng bi cái xe, hãng xe nào hết, cứ đọc và suy ngẫm cái đã rồi từ từ “chém” sau cũng được. Với em đơn giản cái xe là phương tiện di chuyển thôi và em thường nhìn nó với cái nhìn đa chiều thay vì 1 chiều nào đó. Thôi không dài dòng nữa, em xin đi thẳng vào vấn đề chính.
View attachment 642655
Trước hết là nói sơ sơ về ông bạn em. Ông ấy còn trẻ, mới gần 30 tuổi, quê Sóc Trăng, lập gia đình chưa lâu và hiện làm việc tự do nhưng chủ yếu là quay phim. Sau thời gian cày cuốc thì cũng có trong tay số tiền tương đối. Ông ấy quyết định mua 1 cái xe để cho thuê chạy dịch vụ và tự lái.
Chọn xe
Em xem ổng là một người cuồng xe Hàn thật sự, khi nào có việc cần đi xe là ổng thuê Forte, Carens, Sorento, Sedona,… để đi, không bao giờ thuê xe khác. Ổng cực ghét xe Toyota và từng vỗ ngực tuyên bố rằng “xe Toy là xe “thánh”, khi nào mua xe sẽ mua Sorento hay Sedona. Một năm sau, ổng chat Facebook và hỏi em rằng, “giờ có tiền định mua một cái xe 7 chỗ rồi cho thuê chạy dịch vụ và tự lái thì nên mua xe nào ?” Biết ổng mê xe Hàn nên em mới nói xỏ xiêng xíu “anh cuồng xe Hàn thì cứ Sorento hay Sedona mà quất” Ổng mới nói “chạy dịch vụ khách lại thích xe Toyota 7 chỗ mới đau chú ơi !” Rồi, thế là em đã hiểu vấn đề.
View attachment 642680
Ổng đi hỏi tùm lum và cuối cùng quyết định đăng đàn lên Facebook mà khảo sát ý kiến. Cuối cùng quyết định chọn mua Fortuner và inbox hỏi em xem giới thiệu chỗ mua Fortuner. Em hỏi lại “Sao không mua Sedona hay Sorento ?” Ổng đáp “Sorento bị khách chê chật còn Sedona kén khách thuê, xe có cửa điện người ko quen kéo tới kéo tới lui bị hư cửa”
Mua xe
Sau khi chốt mua Fortuner máy dầu 1 cầu số sàn màu trắng ngọc trinh thì gặp vấn đề là không có xe giao liền. Đặt mua thì chờ 3-5 tháng, cá biệt có Toyota Cần Thơ báo tháng 8 mới có xe. Nhanh nhất nữa tháng có xe thì phải thêm phụ kiện 40-60 triệu. Bắt đầu thấy oải.
View attachment 642679
Gọi nhờ bác @trongvu bên Toyota An Thành hỗ trợ, bác Vũ nhiệt tình tìm giúp xe và xin sếp giảm xuống còn 30 triệu tiền phụ kiện để lấy xe liền. Hôm đó bác Vũ xin được 1 xe màu trắng gọi cho ông bạn em qua đặt cọc, do tiền về tài khoản trễ 1 xíu mà bị người khác đặt mua trước, sau đó thì ông bạn em qua Toyota LTK, bên đó gọi báo có xe, ông bạn em cầm tiền dắt xe ra chưa khỏi cửa nhà thì đã có người khác đặt cọc mua. Mua xe mà phải tranh giành nhau thấy oải. Đúng là chỉ có những người trong cuộc mới hiểu.View attachment 642653
Sau đó 1 tuần, sốt ruột như ngồi trên đống lửa vì chờ xe, trong 1 phút yếu lòng đã dặt bút ký bên Toyota Tân Cảng và thêm kha khá tiền mua phụ kiện, 15 ngày sau có xe. Ký xong hợp đồng ông bạn em mới cho em biết, nếu em biết là đã can ngăn bình tĩnh mà chờ. Biết sao được, ổng là người cầm tiền mua xe mà.
List phụ kiện mà ông bạn em chọn cũng không đến nỗi nào, list này gồm có bọc ghế da, camera lùi, cách âm xe, ốp cản sau, phim cách nhiệt, …
View attachment 642668
Sau 12 ngày thì bên Tân Cảng báo xe về, lắp phụ kiện, đi đăng ký và hoàn tất thủ tục các thứ để lăn bánh là 1 tỷ 160 triệu bao gồm cả bảo hiểm 2 chiều.
5h chiều ngày 16/03 ông bạn em nhận xe xong là đưa vợ con về quê Sóc Trăng để sáng hôm sau đi Đà Lạt công việc. Sau đúng 3 ngày là xe chạy 1.200 cây. Hiện giờ sau đúng 2 tuần thì odo xe hơn 3.000 km và xe được cho thuê đi liên tục.
View attachment 642663
Trong năm nay, ông bạn em đang dự định đầu tư tiếp 3 cái xe nữa chạy dịch vụ và chắn chắn 2 trong số 3 chiếc này sẽ là Fortuner nữa, còn 1 chiếc thì ổng vẫn muốn mua Sedona hay Sorento máy Dầu. Xem ra thì ông bạn em vẫn mê xe Hàn trong tâm trí dù đang bị cái Fortuner nó bỏ bùa mê.
Chia sẻ một chút về cái xe Fortuner mới
Ông bạn em chê Fortuner cũ rất nhiều. Tuy nhiên khi chạy con Fortuner mới của ổng thì ổng đã thay đổi hẳn, khen cái máy nức nở.
Em cũng có dịp cầm lái chiếc Fortuner của ông bạn em hết 600 cây số đi Đà Lạt. Thành thật mà nói thì nó đúng là “rất bền vì không có gì để hư”, điều hòa chỉnh cơ, số sàn, trang bị an toàn chỉ có phanh abs,… chống trượt hay cánh báo chuyển làn là thứ xa xỉ.
View attachment 642678
Tuy nhiên với em thì con Fortuner màu trắng dáng rất đẹp, cân đối nhất trong đám SUV 7 chỗ. Chạy qua thì mới thấy Fortuner số sàn chân côn và chân thắng rất dễ chịu, nhẹ nhàng dễ chạy, chỉ có chân côn hành trình hơi dài và số lùi phải gạt sang trái 1 nấc nữa, ko quen dễ nhầm số 1 và số lùi. Cảm giác vô lăng hả ? với em thì nó rất nhạt và chán phèo, không có gì gọi là “cảm giác lái” gì ở đây cả. Dàm âm thanh nghe cũng dỡ ẹt luôn. Ông bạn em phải thay cái Pioneer 8850 bên bác Vũ @Undertaker.
View attachment 642661
Fortuner máy dầu cũng là con Fortuner mới đúng nghĩa còn con máy xăng mới là “bình mới rượu cũ” nha các anh dư luận viên vì nó xài cái máy dầu 2.4 mới thay cho loại 2.5 cũ. Hộp số sàn 6 cấp thay cho loại 5 cấp cũ. Chạy qua rồi sẽ thấy máy dầu mới tròn và ngọt hơn máy cũ nhiều, tăng tốc khi ép số rất phê chứ không ì ì hay la hét um xùm như máy cũ hay xăng 2.7.
Sẵn em cũng nói luôn về 2 cái nút Power và Eco trên Fortuner. Lúc đầu thấy 2 nút này em nghĩ xe số sàn chứ có phải số ự động đâu mà trang bị 2 cái nút này làm gì. Khi chạy thì em mới thấy nó tác động chính vào bướm ga, để eco thì chạy chân ga từ tốn hơn phù hợp đi trong phố còn Power phù hợp khi đi đủ tải hay đường đèo dốc, vượt xe do chân ga sẽ nhạy và tăng tốc nhanh hơn, đặc biệt là khi máy đạt vòng tua từa 1.500 vòng/phút trở lên. Bác nào có chạy con Fortuner mới này thì lưu ý tuyệt đối không nên để Eco mà vượt xe, rất nguy hiểm vì chân ga có độ trễ lớn, em xém toát mồ hôi mấy lần vì cái nút này vì đạp éo ở mà lâu quá mới thấy xe nó tăng tốc.
View attachment 642656
Khi không bật 1 trong 2 nút Eco và Power thì xe sẽ mặc định là Normal trên đồng hồ không sáng đèn chữ Eco hay Power tức là xe đang ở chế độ Normal. Chế độ này thì cũng dễ biết là nó điều chỉnh độ nhạy chân ga nằm giữa 2 chế độ Eco và Power.
Về cái hộp số, theo em thì nó chia tỷ số truyền khá tốt. Số 1 rất ngắn, lên khoảng 20 km/h là phải sang số phù hợp chi lúc tải hay kéo, hay leo dốc, số 2-3-4 thì dãn ra hơn xíu và 3 cấp số này sẽ thường dùng để đi chậm và đi trong phố. Số 5 và 6 rất dài, thường thì trên 70, 80 km/h em mới sang số 6 và số 6 nó khắc phục được nhược điểm rần máy của hộp số sàn 5 cấp cũ. Chạy 120 km/h thì vòng tua ở mức 1.800 vòng/phút, khá ổn.
View attachment 642660
Mày dầu 2.4 của Fortuner chạy rất tiết kiệm, đi đường trường là thường nằm trong khoảng 5,7 lít tới 7 lít tùy tải, tài và đường. Đầy bình chạy gần 1.000 cây mới hết.
Có còn là “thánh lật” ? trước khi leo lên chạy thì em cũng sợ cái vụ này lắm, chạy thì thấy nó cũng không đến nổi nào và ổn định hơn so với Fortuner cũ. Tất nhiên là với một chiếc SUV body on frame cao lêu khêu như Fortuner thì trọng tâm của xe cao và việc dễ lật là điều cũng dễ hiểu nên em biết tự lượng sức mà chạy cho cẩn thận. Vậy mà lên cao tốc đường trống cũng có lúc quên quên đạp lên 150 km/h tỉnh bơ. Lần nữa là lúc đổ đèo Bảo Lộc ông bạn em toàn chạy 60-70 làm em ngồi kế bên muốn …ái trong quần.
Em đã chạy qua cả 4 chiếc đời mới Everesrt 2.2, Pajero Sport máy xăng, Fortuner máy dầu, Mu-X thì nhận xét về độ ổn định từ cao đến thấp như sau: Pajero Sport, Everest, Fortuner rồi xếp cuối là Mu-X.
Hôm đi Đà Lạt bằng Fortuner tới nơi là em phải đi ngủ hết buổi chiều vì người ê ẩm còn nhỏ bạn hông biết gì về xe chở nó đi đoạn là nó hỏi “ủa cái xe này không có phuộc hả ?”, lúc đó chỉ biết cười ! kkkk
View attachment 642686
Về tiện nghi và trang bị thì cũng không có gì để nói vì…. có gì đâu mà nói. Độ thoải mái thì cũng tương đối thôi, được cái là hàng ghế thứ 2 có thể trượt được nên có thể tăng khỏang duỗi chân cho hàng ghế thứ 3 khi đi đủ chổ, trần xe hơi thấp, nhiều lúc bị đụng đầu khi đi đường sóc.
View attachment 642658
Em cực ghét kiểu treo hàng ghế thứ 3 lên, xe ông bạn em bọc lại da ghế nên khi treo ghế lên đi đường giằng xóc là nó cọ nhau kêu rất khó chịu.
Còn 1 cái nữa là đèn pha của bản máy dầu tệ quá, đèn Cos thì ok, phải tốn tiền qua bác Khắc Trung thay bóng halogen sang Xenon vì có chóa Projector sẵn rồi.
View attachment 642671
Nói chung là theo em thấy con Fortuner máy dầu rất hợp với câu logan “sinh ra để phục vụ” của một cái siêu thị điện máy nào đó. Giờ chỉnh lại là “sinh ra là để chạy dịch vụ” thì chuẩn luôn.kkk
Nó là một cái xe chẳng có gì đặc biệt, chẳng có gì nổi bật. Trang bị thì nghèo nàn, động cơ thì bình thường, lái cũng chán chán, tiện nghi cũng đủ xài, giá bán cũng tạm được,…. nhưng có lẽ chính vì vậy mà dân kinh doanh dịch vụ lại thích mà bản máy Dầu lại bán chạy kinh khủng.
Nói chung là ở Việt Nam có nhiều cái ngược đời, càng bị “chém”, càng bị “ném đá” thì lại càng nổi tiếng, càng bán chạy.
View attachment 642669View attachment 642677View attachment 642663View attachment 642676View attachment 642674View attachment 642662View attachment 642675View attachment 642656View attachment 642659View attachment 642672 View attachment 642657 View attachment 642664 View attachment 642665 View attachment 642666 View attachment 642667 View attachment 642670 View attachment 642673 View attachment 642668
Văn phong của bác cao siêu quá, không hổ danh tiến sĩQuay phim chụp hình đám cưới giờ lụm tiền khỏe nhỉ. Cứ 1 năm đến năm rưỡi là mua 3 -4 con Fortuner là chuyện bình thường. Mai mình kiếm cáicanon nhờ thằng bạn nó chỉ cho 1 khóa, ráng 1 năm là có cái bmw series 3 chạy, vì mình không thích Fortuner, mặc dầu máy nó quá xịn. Xài xe theo quan điểm mình là phải đi garage thường, phải chi tiền , phải làm xe, độ đẽo nầy kia, cho người ta biết mình có tiền, chứ đi 1 cái bến quá thì không phải gu của mình, không xành điệu lắm ! Việt nam nên mở đấu trường quốc tế về " air blade " thì chỉ có anh tầu chệt mới dám đứng nhì. Ai muốn cho con du học ngành pháo, tháo gỡ vật liệu nổ, hay sửa lò khè thì phải xin visa đi việt nam, phải cho con cái luyện "chém " từ cấp 2, trường điểm, em nào có tố chất thứ 5 của các điều chủ tịch dạy ...coi như trượt.Cám ơn anh ti dô ta, người luôn biết cách khơi gợi những " ưu điểm " tiềm ẩn trong con người việt nam chúng em. Xe cò thì em không dám bàn nhiều, vì dẫu gì 1 cái máy xay sinh tố, tiến sỹ như chúng em đây cũng còn lâu mới biết làm, chứ cái tầu con thoi fortuner không biết đến khi mô mới ngộ đượ 1 ít chức năng tối hậu của nó. Kỹ thuật coi như thua, nhưng bù lại nhờ có các anh thần thánh mà em đã chuyển qua nói .....như thiệt mà không còn biết ngượng mồm nữa. Thời đại của Nhà nhà nói ...người người nói .......ÔI giấc mơ trưa !!!
Công bằng mà nói fò mới đẹp, cấu hình và giá hợp lý có 1 tỏi cố thêm thuế phí 100, thì được chứ thêm vài trăm nghe khó, ca bin thoải mái kéo dây bảo hiểm dễ dàng, và không có gì để hỏng có khi là điều quyết định thôi thì hy sinh giá trị vận hành để lấy của để dành, cái xe với dân mình vẫn là tài sản rất lớn nên nhiều người chọn phương án an toàn. Bác Minh Quân cho hỏi xe còn bị mùi nhựa, đi vào chỗ xóc bị hất không ạ, gặp ổ gà đột ngột không kịp phanh xe phản ứng thế nào ạ
Nếu là sale hay nhân viên Mít thì anh nên học lại đạo đức kinh doanh đi, dù cái xe nó có túi khí bền đi chăng nữa thì đi dìm hàng đối thủ là thiếu đạo đứchttp://bao.click49.net/di-linh-xe-fortuner-huc-duoi-xe-tai-tai-xe-ket-cung-trong-cabin/
Cách nay mấy hôm Fortuner thử độ bền. Nhưng kết luận: xe chỉ đc cái túi khí bền.
Chúc Sedona và đội sell TH chiến thắng. Khi nào cần Sedona em lh bác ngay.e là fan cuồng nhiệt của fortun... và đang chạy một chiếc fortun
nhưng bác đã thử lấy chiếc sedona chạy dịch vụ lần nào chưa?
e đã thử một lần và quyết đinh tậu thêm một chiếc sedona DATH để chạy DV
e nhận thấy thị hiếu khách hàng ở SG bây h thây đổi rất nhiều. họ đã nhận biết đc cái nào tốt hơn khi mà cái giá bằng nhau. KH đã đi qua xe sedona rồi thì họ sẽ có cách nhìn hoàn toàn khác về chiếc fortun