20/2/17
50
65
18
46
Điện Biên Phủ
Mùi nhựa thì ít thôi bác còn đi vào chỗ xóc thì nó nẩy tưng tưng. trong bài em có viết là có cho đứa bạn đi thử thì nó hỏi xe này không có phuộc hả.
Bác Minh Quân cho hỏi nếu chọn bọc sàn, da ghế trong hãng vật liệu có ổn không ạ, ghế có được như bản V không
 
Hạng C
17/6/16
786
542
93
trunghainastone.com
Em đi cả hai xe Sedona và Fortuner đây. Sedona thì mới đi còn Fortuner thì hơn 10 vạn km.

Chính xác thì Fortuner rất bền bỉ, chạy ổn định, nội ngoại thất rất lâu xuống cấp. Chạy 10 vạn xe vẫn chắc chắn & ổn định như mới. Đi đường đất, gồ ghề, trèo đèo lội suối, đường đất bùn lầy... cũng rất sướng & tự tin với Fortuner. Nói chung là em thấy trong cùng tầm tiền, ai muốn một chiếc xe đơn giản, bền bỉ, nồi đồng cối đá & sử dụng dài lâu, chi phí vận hành, bảo dưỡng tiết kiệm thì chọn xe Fortuner là chính xác. Còn bảo là thánh lật, etc. thì em thấy do người chạy xe thôi, ko phải do chiếc xe.

Xe Sedona thì em vừa lấy mấy tháng, mới chạy hơn 5000km thôi. Nếu chạy đường trường, trải nhựa, cao tốc... thì Fortuner (và tất cả các thể loại SUV, CUV) không có cửa gì so sánh với Sedona. Tiện nghi, độ êm ái, thoải mái cho cả ba hàng ghế, cách âm... thì Fortuner cũng không có cửa so sánh luôn. Nhưng đi Sedona thì phải rón rén, gầm thấp, chạy leo lề, lên bãi cỏ, đường trơn phát là trượt bánh, sạt gầm như chơi :) nói chung đi Sedona phải là người cẩn thận. Và Sedona (cũng như xe Hàn nói chung bao gồm Sorento, Santa Fe... hay xe CUV như CX5, CRV, Outlander...) mà chạy đường xấu mấp mô liên tục thì khoảng từ 5 vạn trở đi là tả tơi hoa lá.

Nói tóm lại Fortuner nó chạy được mọi địa hình, chạy không phải suy nghĩ theo kiểu "phi xe vào đây không biết có sao không"... mà vẫn bền. Còn Sedona, Sorento, Santa Fe... chỉ chạy đường nhựa là chính. Nếu cùng chạy đường đẹp thì bọn kia cũng bền lâu gần ngang với Fortuner, nhưng chạy đường xấu thì nó bọn nó chạy 1/5 quãng đường mà Fortuner đi được thôi là tã. Cho nên bọn kia hợp với gia đình hơn, còn Fortuner làm dịch vụ thì vô đối là vì thế :).
Chính xác ạ!
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng B1
10/5/09
78
78
18
Em đi cả hai xe Sedona và Fortuner đây. Sedona thì mới đi còn Fortuner thì hơn 10 vạn km.

Chính xác thì Fortuner rất bền bỉ, chạy ổn định, nội ngoại thất rất lâu xuống cấp. Chạy 10 vạn xe vẫn chắc chắn & ổn định như mới. Đi đường đất, gồ ghề, trèo đèo lội suối, đường đất bùn lầy... cũng rất sướng & tự tin với Fortuner. Nói chung là em thấy trong cùng tầm tiền, ai muốn một chiếc xe đơn giản, bền bỉ, nồi đồng cối đá & sử dụng dài lâu, chi phí vận hành, bảo dưỡng tiết kiệm thì chọn xe Fortuner là chính xác. Còn bảo là thánh lật, etc. thì em thấy do người chạy xe thôi, ko phải do chiếc xe.

Xe Sedona thì em vừa lấy mấy tháng, mới chạy hơn 5000km thôi. Nếu chạy đường trường, trải nhựa, cao tốc... thì Fortuner (và tất cả các thể loại SUV, CUV) không có cửa gì so sánh với Sedona. Tiện nghi, độ êm ái, thoải mái cho cả ba hàng ghế, cách âm... thì Fortuner cũng không có cửa so sánh luôn. Nhưng đi Sedona thì phải rón rén, gầm thấp, chạy leo lề, lên bãi cỏ, đường trơn phát là trượt bánh, sạt gầm như chơi :) nói chung đi Sedona phải là người cẩn thận. Và Sedona (cũng như xe Hàn nói chung bao gồm Sorento, Santa Fe... hay xe CUV như CX5, CRV, Outlander...) mà chạy đường xấu mấp mô liên tục thì khoảng từ 5 vạn trở đi là tả tơi hoa lá.

Nói tóm lại Fortuner nó chạy được mọi địa hình, chạy không phải suy nghĩ theo kiểu "phi xe vào đây không biết có sao không"... mà vẫn bền. Còn Sedona, Sorento, Santa Fe... chỉ chạy đường nhựa là chính. Nếu cùng chạy đường đẹp thì bọn kia cũng bền lâu gần ngang với Fortuner, nhưng chạy đường xấu thì nó bọn nó chạy 1/5 quãng đường mà Fortuner đi được thôi là tã. Cho nên bọn kia hợp với gia đình hơn, còn Fortuner làm dịch vụ thì vô đối là vì thế :).
Chính xác luôn bác, em làm bên bds nên lâu lâu đưa khách đi tỉnh xem đất này nọ. Trước em đi ford focus đi đường xấu thường xuyên bị cạ gầm nên lúc đổi xe muốn lấy em nào gầm cao đi cho thoải mãi. Lúc mua xe mới thì phân vân giữa santa fe với fortuner, nhưng khi tìm hiểu thêm về 2 dòng này thì e mới biết dc santa fe được phát triển trên khung gầm của sonata (bác nào muốn biết thêm thì trên wiki có đấy ạ). Cho nên đợt đó e hốt fortuner luôn. Giờ đưa khách đi xem đất thì đường nào cũng đi được. Còn vụ lật thì do mấy bác chạy ẩu thôi, chứ đi đàng hoàng thì có sao đâu.
 
  • Like
Reactions: machchua and xlive
Hạng B2
5/1/15
483
425
63
40
Con sedona đúng là ngồi rộng rãi nhưng nó chạy ngon khi đường phẳng như đi phan thiết với vung tàu. Còn chạy đường đèo dốc or hơi xấu như sg- đà lạt chay ko ngon, thua mấy con như sorento, santafe. Em chạy đà lạt 2 lần
 
21/1/17
166
114
43
Chính xác luôn bác, em làm bên bds nên lâu lâu đưa khách đi tỉnh xem đất này nọ. Trước em đi ford focus đi đường xấu thường xuyên bị cạ gầm nên lúc đổi xe muốn lấy em nào gầm cao đi cho thoải mãi. Lúc mua xe mới thì phân vân giữa santa fe với fortuner, nhưng khi tìm hiểu thêm về 2 dòng này thì e mới biết dc santa fe được phát triển trên khung gầm của sonata (bác nào muốn biết thêm thì trên wiki có đấy ạ). Cho nên đợt đó e hốt fortuner luôn. Giờ đưa khách đi xem đất thì đường nào cũng đi được. Còn vụ lật thì do mấy bác chạy ẩu thôi, chứ đi đàng hoàng thì có sao đâu.
Ồ, bđs đi Fortun như a hiếm đó. Mấy người nhà e làm món đó họ nói ngành ngày quan trọng mã ngoài xe lắm nên phải cố chơi xe Đức. Mer và Porsche có vẻ đc ưa, ko có thì họ cũng thích santafe
 
Hạng D
26/11/07
1.314
172
63
45
otosaigon.com
Quy trình chuẩn:
1. Khẳng định tôi có đi, có xe, có ông anh, cô dì cậu mợ... Có Toyota.
2. Khẳng định vẫn mơ, có, ưu việt của xe Hàn.
Sendona tốt quá nên mới qua mới năm thứ 2 giảm luôn 40% tại thị trường Mỹ.
Xe Hàn tốt quá nên có 1 doanh nghiệp sắp phá sản vì Morning cháy có 12% thôi. Đầu tư 100 xe giờ cháy hàng loạt, hãng hỗ trợ 25% giá. Nghi 25% này vẫn còn thấp hơn lợi nhuận.

Không biết AE trong này cảm nhận ntn chứ mình có hai ông anh đang chạy Sedona máy dầu nhận xét:
1. Anh bạn này trước đi Fortuner bản V, sau đó đổi sang Sedona máy dầu giờ đang kêu bán lỗ 200chai mà chưa ra được vì xe mới đã giãm hơn 10% rồi. ==> Đang tính mua lại For mới hoặc Mec GLC
2. Anh bạn đi CRV thấy Sedona rộng thích quá mới mua hồi tết, giờ đc 2 tháng chán quá cất ở nhà luôn vì cảm giác lái ko bằng CRV và nhận xét tổng quá xe Korea ko bằng xe Japan... Giờ anh ấy chuẩn bị hốt em SUV nào của Japan thì chưa biết vì lấy ford Wildtrack đi làm.. ko chạy Sedona nữa.
 
  • Like
Reactions: Daewoo