SeabankBác inbox tên ngân hàng gửi được lãi 7% năm để em kêu rút mang đến đó gửi, thằng em nó đang gửi ở agribank
so sánh như bác chủ có mà Cerato chạy cho đầy đường ra cơ chứ, sao mà mình toàn thấy Altis với M3 k nhỉ, Cerato mới hay K3 cũ được vài em chạy ngoài đường nhìn mà thấy thương...................
Nếu bạn nghĩ rằng dòng xe bán tải chỉ đủ sức để trở đồ, không cạnh tranh được với những dòng xe thương hiệu khác thì đó là suy nghĩ sai lầm của bạn rồi đó. Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp oto, Hilux 2016 được nhà sản xuất chăm chút tỉ mỉ kỹ càng hơn về ngoại hình cho đến động cơ. Bởi thế cho nên không có gì khó hiểu khi mà chú ngựa sắt này khoác lên mình môt chiếc áo vô cùng mạnh mẽ, khỏe khoắn mang đậm dấu ấn thể thao.
Phiên bản mới Toyota Hilux 2016 được giới thiệu lần đầu tiên tại thị trường Bangkok – Thái Lan, đây là đất nước có lượng tiêu thụ dòng xe này cao nhất so với những nơi khác và dòng xe khác. Vì là phiên bản mới nhất, lại có mặt tại đất nước mà nhiều người sành về xe hơi, am hiểu về xe hơi, thế cho nên Hilux được chăm sóc một cách tỉ mỉ, đẹp từ vẻbên ngoài, lộng lẫy ở cả nội thất bên trong. Một lần nữa TRD tiếp tục được ứng dụng trên mẫu xe hơi sang trọng và quyến rũ này. Mâm xe được sử dụng chất liệu hợp kim, có như thế thì mới tạo được sức bền và độ bóng bẩy, tránh được tình trang oxy hóa hay ghỉ sét. Mâm xe có kích thước khủng lên đến 18 inch được bao bọc bên ngoài một lớp sơn màu đen. Chính vì thế đã giúp cho Hilux có thể rong ruổi trên mọi hành trình cùng với khách hàng, dù đường có ghồ ghề, mấp mô cũng không thành vấn đề với dòng xe bán tải này.
Bên cạnh đó thì hệ thống lưới tản nhiệt cũng có vẻ hầm hố không kém với bánh xe, bạn sẽ dễ dàng bị đánh gục ngay từ khi nhìn từ đằng xa. Toàn bộ những thanh ngang liên kết với nhau theo một thức tự nhất định, lớp sơn cao cấp màu đen lại tiếp tục được sử dụng để mang đến nét huyền bí, sang trọng cho Hilux. Cụm đèn pha được thiết kế với kích thước lớn, dành một khoảng diện tích không hề nhỏ để làm nổi bật lên nét đẹp quyền quý cho chú ngựa sắt này. Khung bảo vê cản trước được đặt ở chính giữa mui xe, kéo dài sang hai bên để vừa tăng thêm sự sang trọng, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Nếu mũi xe có cản trước thì đuôi xe cũng được trang bị cánh gió sau, tạo nên sự hài hòa, thống nhất và cân bằng với nhau.
Một chi tiết độc đáo không thể không nhắc đến chính là gương chiếu hậu với mũ gương được bọc bằng loại sợi Carbon. Thoạt nghe thì có thể bạn sẽ hơi lạ, nhưng đây chính là điều mà nhà sản xuất đã cố tình dành tặng cho khách hàng của mình. Chính sợi Carbon này giúp cho gương sáng hơn,k có độ bền cao hơn nhất là khi xảy ra những va chạm. Hai bên thân xe hầm hố hơn khi mà xuất hiện những đường viền sắc cạnh được thiết kế vô cùng sắc sảo, Hilux toát lên vẻ uy quyền của mình qua từng chi tiết, đường nét.
Không chỉ có vẻ bề ngoài mà ngay cả đến nội thất cũng hướng theo đúng cái tên của nó – Thể thao cá tính mạnh mẽ. Vì thế nên Hilux được tích hợp thêm lẫy chuyển số, người lái sẽ dễ dàng điều khiển xế hộp của mình bằng động cơ hiện đại và tinh tế này. Kèm theo chính là hệ thống treo Offroad, hệ thống này cực kỳ mới mà không phải bất kỳ dòng xe nào cũng may mắn được nhà sản xuất trang bị. Thanh cân bằng được đặt ở vị trí phía sau, mang đến cho Hilux vận hành êm ái và trơn tru hơn.
Ngoài ra thì chú ngựa sắt Hilux này còn có rất nhiều điều bí mật mà cần đến sự khám phá của khách hàng. Bạn hãy đến với hệ thống Toyota Mỹ Đình để tìm hiểu thêm thông tin, đừng bỏ lỡ cơ hội này bởi trong thời gian sớm nhất, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến sản phẩm bằng da bằng thịt.
Em thấy mấy bác sale Toy vất vả quá, ráng đào bới xem xe của hãng mình có cái gì hay cạnh tranh được với người ta mà viết ra, nào là vành hợp kim bền bỉ, gương chiếu hậu bọc carbon, lẫy chuyển số và HẾT. Em nghĩ rằng bác hãy promote độ bền của Hilux thay vì cố gắng lấy thông số, tính năng chẳng ra gì của nó ra mà cạnh tranh. Em có xem 1 video clip của Topgear, họ cố gắng phá chiếc Hilux bằng cách thả từ trên cao, ngâm xuống biển hay đốt mà cuối cùng nó vẫn chạy được với một số sửa chữa nhỏ tại chổ:
Chỉnh sửa cuối:
hố hố, mày nhìn với còn mắt ngân hàng quá đi. Rảnh quá học 1-2 khoá kinh tế chém cho vui. Toàn số liệu kiểu NH ko, mà mày lại chạm tới con M3 (hội đó đông lắm đó) nên chuẩn bị gạch xây nhà đi.View attachment 491017
Hi các bác! Hôm nay rảnh rổi trời lại mưa chả đi đâu nên em ngồi làm bài xem xét giữa số tiền thu được khi mua 1 con xe hàn và nhật cùng phân khúc.[pagebreak][/pagebreak]
VD em đưa ra ở đây là con Altis 2.0 và Cerato 2.0 - 2 ứng viên cùng phân khúc trang bị nhiều options và xem xét giá tiền em có được sau khi sử dụng 2 con này sau 3 năm.
[xtable=skin1|border:0|cellpadding:0|cellspacing:0|456x@]
{colgroup}
{col=161x@}{/col}
{/colgroup}{colgroup}
{col=130x@}{/col}
{/colgroup}{colgroup}
{col=64x@}{/col}
{/colgroup}{colgroup}
{col=101x@}{/col}
{/colgroup}
{tbody}
{tr}
{td=161x20} {/td}
{td=130x@}Altis 2.0{/td}
{td=64x@} {/td}
{td=101x@}Cerato 2.0{/td}
{/tr}
{tr}
{td=@x20}Giá mua xe{/td}
{td} 992,000,000{/td}
{td} {/td}
{td} 729,000,000{/td}
{/tr}
{tr}
{td=@x20}Thuế{/td}
{td} 99,200,000{/td}
{td} {/td}
{td} 72,900,000{/td}
{/tr}
{tr}
{td=@x20}Tổng giá trị xe{/td}
{td} 1,091,200,000{/td}
{td} {/td}
{td} 801,900,000{/td}
{/tr}
{tr}
{td=@x20}Tiền còn dư{/td}
{td} {/td}
{td} {/td}
{td} 289,300,000{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Vì các phí khi ra biển xe mới là như nhau nên em không tính tới chỉ giá xe và thuế trước bạ. Em không tính bảo hiểm 2 chiều ở đây vì cái này có xe mua có xe không. Như vậy nếu mua cerato thì sẽ dư được 289,300,000 và sẽ gửi tiết kiệm ngân hàng với lãi suất 7%/năm.
3 năm sau bán xe. Em tham khảo tỷ lệ khấu hao các xe của bác @truongthopk tại thớt https://www.otosaigon.com/threads/tham-khao-ty-le-lo-khi-ban-lai-cua-mot-so-dong-xe.8731279/
song có hiệu chỉnh 1 chút về độ khấu hao của altis giảm 10% từ 25.71% -> 15.71% do độ khấu hao trong thớt bác @truongthopk là các xe sau 5 năm nhưng riêng cerato em vẫn cho khấu hao đúng như bác thọ đã khảo sát là 25.19% (có vẻ thiên vị altis vì altis bán lại rất được giá mà).
[xtable=skin1|border:0|cellpadding:0|cellspacing:0|407x@]
{colgroup}
{col=176x@}{/col}
{/colgroup}{colgroup}
{col=130x@}{/col}
{/colgroup}{colgroup}
{col=101x@}{/col}
{/colgroup}
{tbody}
{tr}
{td=176x21}Bán lại sau 3 năm{/td}
{td=130x@}Altis 2.0{/td}
{td=101x@}Cerato 2.0{/td}
{/tr}
{tr}
{td=@x21}Giá bán{/td}
{td} 836,156,800{/td}
{td} 545,364,900{/td}
{/tr}
{tr}
{td=@x21}Tỷ lệ khấu hao{/td}
{td=right}15.71%{/td}
{td=right}25.19%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=@x21}Tiền dư{/td}
{td} -{/td}
{td} 289,300,000{/td}
{/tr}
{tr}
{td=176x42}Tiền lãi ngân hàng trong 3 năm/phần tiền dư{/td}
{td} -{/td}
{td} 65,104,939{/td}
{/tr}
{tr}
{td=176x42}Số tiền thu được sau khi sử dụng xe 3 năm{/td}
{td} 836,156,800{/td}
{td} 899,769,839{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Như vậy sau 3 năm xài xe thì Cerato thu về số tiền nhiều hơn so với Altis. Mà em nghĩ trong 3 năm thì xe mới như cerato và altis chắc cũng không có gì phải lo sợ về hỏng hóc (hãng bảo hành 3 năm mà) và bán lại thì chắc cũng không đến nổi quá khó các bác nhỉ.
Rảnh em tính toán cho vui thôi chứ không có ý dìm hàng đâu ạ. Cảm ơn các bác đã đọc.
Em cũng bổ sung thêm giữa mazda 3 và cerato ạ. Nếu theo tỷ lệ khấu hao của bác thọ thì mazda rớt ghia wá
[xtable=skin1|border:0|cellpadding:0|cellspacing:0|407x@]
{colgroup}
{col=176x@}{/col}
{/colgroup}{colgroup}
{col=130x@}{/col}
{/colgroup}{colgroup}
{col=101x@}{/col}
{/colgroup}
{tbody}
{tr}
{td=176x21}Mua mới{/td}
{td=130x@}Mazda 2.0{/td}
{td=101x@}Cerato 2.0{/td}
{/tr}
{tr}
{td=@x21}Giá mua xe{/td}
{td} 849,000,000{/td}
{td} 729,000,000{/td}
{/tr}
{tr}
{td=@x21}Thuế{/td}
{td} 84,900,000{/td}
{td} 72,900,000{/td}
{/tr}
{tr}
{td=@x21}Tổng giá trị xe{/td}
{td} 933,900,000{/td}
{td} 801,900,000{/td}
{/tr}
{tr}
{td=@x21}Tiền còn dư{/td}
{td} {/td}
{td} 132,000,000{/td}
{/tr}
{tr}
{td=@x20} {/td}
{td} {/td}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td=@x20} {/td}
{td} {/td}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td=@x21}Bán lại sau 3 năm{/td}
{td}Mazda 2.0{/td}
{td}Cerato 2.0{/td}
{/tr}
{tr}
{td=@x21}Giá bán{/td}
{td} 570,018,600{/td}
{td} 545,364,900{/td}
{/tr}
{tr}
{td=@x21}Tỷ lệ khấu hao{/td}
{td=right}32.86%{/td}
{td=right}25.19%{/td}
{/tr}
{tr}
{td=@x21}Tiền dư{/td}
{td} -{/td}
{td} 132,000,000{/td}
{/tr}
{tr}
{td=176x42}Tiền lãi ngân hàng trong 3 năm/phần tiền dư{/td}
{td} -{/td}
{td} 29,705,676{/td}
{/tr}
{tr}
{td=176x42}Số tiền thu được sau khi sử dụng xe 3 năm{/td}
{td} 570,018,600{/td}
{td} 707,070,576{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Hôm này cuối tuần, tí ol chém gió cho vui, giờ tao ra cho cục cưng tao măm với ngủ cái :v
Bài so sánh của bác sai ở chỗ ko ai mua K3 mà đi gửi tiền ngân hàng hết ah
Tiền Việt 4% na8mm, còn USD 0%/năm là chính xácBác nói vui à. Vietcambank 6.5%, ngân hàng TMCP hạng 2 thì từ 7.5% trở lên nhé.
Tiền xăng K3 tốn nhiều hơn và khoản sửa chữa sau 3 năm sẽ vãi luôn!Bài so sánh của bác sai ở chỗ ko ai mua K3 mà đi gửi tiền ngân hàng hết ah
Em đồng ý với bác 1 phần. Nhưng em thấy bác chủ thớt chỉ làm 1 bản so sánh. Có thể đúng, có thể sai vì bác đó căn cứ vào nguồn khấu hao của người khác, nhưng quan trọng là bác chủ đã cho mọi người 1 cái nhìn toàn cảnh về giá trị con xe và những ảo tường của mọi người về xe này hơn xe kia thế nào, hay ít ra cũng cho mọi người biết cách so sánh.Mua xe mà tính chi ly thế này thì đi xe buýt cho nó đỡ nặng đầu. Cưới vợ 2 là để sướng, chứ mà còn coi là tài sản để đầu tư thì cưỡi SJC cho rồi, chắc chắn là lỗ. Nếu khả năng tài chính cho phép thì cứ sướng, không cho phép thì dẹp cmn cho rồi đu đeo mần chi mà phải tính toán từng cắc một. Mua xe chạy dịch vụ thì e không bàn, chứ còn mua để sướng thì thích con nào quất con đấy, ai yếu bóng vía thì cứ chơi Toy thôi. Đến lúc muốn đổi vợ khác thì trong khoảng thời gian sướng mình đã kiếm đủ để không phải lăn tăn cò kè bớt một thêm hai. Đã chơi vợ 2 mà cứ nhắc tới 2 từ "khấu hao, trượt giá" thì em nghĩ uber thì hơn. Phóng khoáng lên các anh em, tiền bạc-cân đối thu chi để vợ cả lo. Nhiều khi thấy các đồng chí so đọ, cò kè nhau từng lít xăng thì nói thiệt em xxx chịu được. Xin lỗi chủ thớt em nói giọng hơi tiêu cực
Phần so kè từng lít xăng em nghĩ bác nói hơi quá. Đúng là chạy xe thì quan trọng làm sao cho mình sướng, nhưng đồng tiền mình làm ra 1 cách chính đáng thì cũng sót chứ bác. Nếu 2 xe cùng có gia tốc và power như nhau nhưng độ ăn nhậu khác nhau thì bác chọn xe nào? Vả lại các hãng sx xe nó cũng cạnh tranh nhau về khoản tiêu thụ nhiên liệu đó chứ. Và quan trọng hơn cả là bảo vệ môi trường nữa. Nói thì có vẻ to tát so với dân mình nhưng đó là 1 phần của cuộc sống mà.
Xe Hàn chấp nhận không dữ giá bằng, đi không sướng bằng, không bền bằng xe Nhật, được giá mềm hơn. Bao giờ cũng vậy người bỏ nhiều tiền hơn lúc ban đầu thường có lợi hơn, nhưng không phải ai cũng có điều kiện như vậy. Ít tiền xe Hàn, nhiều hơn chút xe Nhật, Mỹ, nhiều nữa xe Anh, Đức. Đơn giản như con K3, đi xóc, vào cua văng, xử lý nhanh không chuẩn, ồn ào, xe đi tới 1000 Km là bắt đầu khác rồi, 5000 Km khác nhiều rồi, đến 20000 Km nhiều bác sẽ không muốn gắn bó nữa, vì lúc đó khung, phuộc xuống, đi lắc hơn, bồng bềnh hơn, xe siêu ồn, cách âm cũng xuống ác liệt, nó không phải là con K3 như lúc mới nữa rồi. Nếu là Altis đi mãi vẫn chẳng khác mới bao nhiêu, đến kỳ bảo dưỡng đến siết ốc, thay dầu lại như mới. Vậy nên giá K3 mới bằng Vios, thường người dùng chỉ phân vân K3 với Vios, chẳng ai đi phân vân Altis với K3 cả, bởi vì có tiền mua Altis chẳng ai lại để K3 vào mắt cả.
Chỉnh sửa cuối:
Xin phép hỏi bác đang đi xe gì, e cũng đang ngắm k3/cerato nếuđúng bác đang đi k3 thật chắc e phải tính lại :-(Xe Hàn chấp nhận không dữ giá bằng, đi không sướng bằng, không bền bằng xe Nhật, được giá mềm hơn. Bao giờ cũng vậy người bỏ nhiều tiền hơn lúc ban đầu thường có lợi hơn, nhưng không phải ai cũng có điều kiện như vậy. Ít tiền xe Hàn, nhiều hơn chút xe Nhật, Mỹ, nhiều nữa xe Anh, Đức. Đơn giản như con K3, đi xóc, vào cua văng, xử lý nhanh không chuẩn, ồn ào, xe đi tới 1000 Km là bắt đầu khác rồi, 5000 Km khác nhiều rồi, đến 20000 Km nhiều bác sẽ không muốn gắn bó nữa, vì lúc đó khung, phuộc xuống, đi lắc hơn, bồng bềnh hơn, xe siêu ồn, cách âm cũng xuống ác liệt, nó không phải là con K3 như lúc mới nữa rồi. Nếu là Altis đi mãi vẫn chẳng khác mới bao nhiêu, đến kỳ bảo dưỡng đến siết ốc, thay dầu lại như mới. Vậy nên giá K3 mới bằng Vios, thường người dùng chỉ phân vân K3 với Vios, chẳng ai đi phân vân Altis với K3 cả, bởi vì có tiền mua Altis chẳng ai lại để K3 vào mắt cả.