Hạng F
7/8/17
7.889
11.056
113
Không đem bằng lái thì giữ người hả các bác
nhắm bỏ xe dc thì k xuất trình j hết, xuống xe mà chạy bộ. còn k mang cái gì để chứng minh nhân thân thì lên phường chờ xác nhận thôi.
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng D
22/1/19
4.625
8.749
113
Ra nghị định xong lại phải chắp vá bằng cách này, cách kia. Giờ người dân (không cố ý phạm lỗi) còn phải tốn thời gian, công sức, tiền bạc để lên cơ quan nghe đối chất và tìm cách chứng minh mình vô tội nữa.
Ừ, thì hình ảnh đã đẹp hơn. Và đổi lại là kẹt xe trầm trọng hơn một cách đột biến. Sắp tới đây sẽ tác động mạnh lên kinh tế, xã hội, vì giao thông đường bộ vốn là xương sống của ngành vận tải VN rồi. Thảo nào có bác dự báo năm nay CPI sẽ tăng vọt từ 15% lên 20%. Cuối cùng thì dân đen vẫn phải ngậm miệng mà chịu khổ chứ ý kiến cũng chả tác dụng gì. Cái gì các bác làm cũng luôn đúng và có lý do để giải thích chứ không bao giờ lắng nghe tiếng lòng của dân chúng ... Từ vụ nồng độ cồn 0 tuyệt đối, tới thời gian lái xe, giờ tới chuyện này.
Cũng không hiểu nổi vì sao các bác lại lấy kinh nghiệm từ các nước phát triển để áp dụng. Trong khi hạ tầng của họ đã rất tốt, còn ta thì chưa. Như ở tp.HCM, quy mô đường bộ hiện nay mới chỉ 2-3km trong 1km2 đô thị, so với tiêu chuẩn của VN (chưa nói của thế giới) là 10km ... Rồi nước họ có phạt người dân với mức tiền cao hơn thu nhập hằng tháng không? Mấy bác có nghĩ, đóng phạt xong rồi về cả tháng đó nhà người ta phải ăn cháo trắng không? Chưa kể, mức phạt cao quá, người ta không có tiền đóng, phải bỏ luôn xe thì các bác lại đòi xử lý nặng hơn.
Sau 2 năm dịch, 2 năm suy thoái kinh tế. Giờ lại tiếp đến bằng những chuyện thế này ...
Quy định là do ai đó ban hành, nhưng người dân mới là những người trực tiếp trải nghiệm và chịu tác động của chúng. Nên ý kiến của họ cần được lắng nghe và xem xét một cách thấu đáo.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
16/4/16
859
1.160
98
Vũng Tàu
Rồi vụ 85% nó nói vậy là sao các a.
T nhật này đại diện tiêu biểu của ngành công an, lươn lẹo, xạo c hó, mở mồm là nói đạo lý
Sau 1 thời gian làm đủ trò với đủ lý do thì sát hạch, cấp giấy phép lái xe đã về bca. Đúng là thời tới cản k kịp
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
14/8/16
2.134
2.597
113
40
một số bác nghĩ là lấy kinh nghiệm nước khác vào??? Nhì từ gốc độ nồng độ cồn 0% thì điểm tích cực vượt trội hơn điểm tiêu cực.
Nghị định mới, nhìn dòng người đi đường đã không còn leo lề, 1 năm tiết kiệm ngân sách trong việc sửa chữa vỉa hè, giao thông văn mình hơn. Mới áp dụng thì phải có ù tắt, khi có ù tắt sẽ cơ giải pháp gỡ điểm nghẽn.
tư duy cái gì cũng muốn rồi nói dân việt không có ý thức!
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
16/7/20
1.612
1.005
113
52
phạt bao nhiêu nộp vào kho bạc để sửa đường, mở rộng đường , không chia bất cứ % cho người xử phạt thì mới có hiệu quả
 
Hạng F
29/10/16
12.315
26.955
113
Pháp
Sau chục ngày bắt đầu thì thấy tắc đường khắp nơi, ảnh hưởng khá lớn! Ai khởi xướng ND 168 có nên bị xem xét lỗi thiếu trách nhiệm gây hậu quả không?
Tắt đường khác với ý thức giao thông, hạ tầng giao thông.
Hậu quả là ai cũng ngừng đèn đỏ, không đi ngược chiều, không lao lên vỉa hè, không lùn trên cao tốc ...có đáng không ?
 
Hạng F
29/10/16
12.315
26.955
113
Pháp
một số bác nghĩ là lấy kinh nghiệm nước khác vào??? Nhì từ gốc độ nồng độ cồn 0% thì điểm tích cực vượt trội hơn điểm tiêu cực.
Nghị định mới, nhìn dòng người đi đường đã không còn leo lề, 1 năm tiết kiệm ngân sách trong việc sửa chữa vỉa hè, giao thông văn mình hơn. Mới áp dụng thì phải có ù tắt, khi có ù tắt sẽ cơ giải pháp gỡ điểm nghẽn.
tư duy cái gì cũng muốn rồi nói dân việt không có ý thức!
Đồng ý, vấn đề 0°, vì trong con người không nhiều thì ít cũng có độ cồn, nhất là khi bạn bệnh, thuốc ho là thứ thuốc có cồn nhiều nhất
 
  • Like
Reactions: 501t043
Hạng F
29/10/16
12.315
26.955
113
Pháp
Ra nghị định xong lại phải chắp vá bằng cách này, cách kia. Giờ người dân (không cố ý phạm lỗi) còn phải tốn thời gian, công sức, tiền bạc để lên cơ quan nghe đối chất và tìm cách chứng minh mình vô tội nữa.
Ừ, thì hình ảnh đã đẹp hơn. Và đổi lại là kẹt xe trầm trọng hơn một cách đột biến. Sắp tới đây sẽ tác động mạnh lên kinh tế, xã hội, vì giao thông đường bộ vốn là xương sống của ngành vận tải VN rồi. Thảo nào có bác dự báo năm nay CPI sẽ tăng vọt từ 15% lên 20%. Cuối cùng thì dân đen vẫn phải ngậm miệng mà chịu khổ chứ ý kiến cũng chả tác dụng gì. Cái gì các bác làm cũng luôn đúng và có lý do để giải thích chứ không bao giờ lắng nghe tiếng lòng của dân chúng ... Từ vụ nồng độ cồn 0 tuyệt đối, tới thời gian lái xe, giờ tới chuyện này.
Cũng không hiểu nổi vì sao các bác lại lấy kinh nghiệm từ các nước phát triển để áp dụng. Trong khi hạ tầng của họ đã rất tốt, còn ta thì chưa. Như ở tp.HCM, quy mô đường bộ hiện nay mới chỉ 2-3km trong 1km2 đô thị, so với tiêu chuẩn của VN (chưa nói của thế giới) là 10km ... Rồi nước họ có phạt người dân với mức tiền cao hơn thu nhập hằng tháng không? Mấy bác có nghĩ, đóng phạt xong rồi về cả tháng đó nhà người ta phải ăn cháo trắng không? Chưa kể, mức phạt cao quá, người ta không có tiền đóng, phải bỏ luôn xe thì các bác lại đòi xử lý nặng hơn.
Sau 2 năm dịch, 2 năm suy thoái kinh tế. Giờ lại tiếp đến bằng những chuyện thế này ...
Quy định là do ai đó ban hành, nhưng người dân mới là những người trực tiếp trải nghiệm và chịu tác động của chúng. Nên ý kiến của họ cần được lắng nghe và xem xét một cách thấu đáo.
Bác có đi thành phố Paris chưa, nó cho có 30kms/h trong thành phố nhé
Vòng đai 2 (périphérique từ 90 xuống 70 còn 50) không có đèn đỏ nhé, vậy mà chạy như trong thành phố.
Cháo trắng khác với leo lề (đụng khách bộ hành) đụng tây còn mang hoạ lớn nửa.
Đi ngược chiều xe nào đụng, mặc kệ, tao đến nhà trước là chuyện của tao., lùi trên cao tốc kiểu Thái Nguyên à ?
Dân chịu tác động là gì ? cứ để quen cách chạy ngược chiều, leo lề, vượt đèn đỏ, chạy vào đuờng cấm, đường khẩn cấp chăng ?
 
  • Like
Reactions: hmq
Hạng D
22/1/19
4.625
8.749
113
Bác có đi thành phố Paris chưa, nó cho có 30kms/h trong thành phố nhé
Vòng đai 2 (périphérique từ 90 xuống 70 còn 50) không có đèn đỏ nhé, vậy mà chạy như trong thành phố.
Cháo trắng khác với leo lề (đụng khách bộ hành) đụng tây còn mang hoạ lớn nửa.
Đi ngược chiều xe nào đụng, mặc kệ, tao đến nhà trước là chuyện của tao., lùi trên cao tốc kiểu Thái Nguyên à ?
Dân chịu tác động là gì ? cứ để quen cách chạy ngược chiều, leo lề, vượt đèn đỏ, chạy vào đuờng cấm, đường khẩn cấp chăng ?
Bác ơi, tui không có cổ súy phạm lỗi giao thông. Tui đang nói mức phạt vượt quá thu nhập trung bình đang tác động trầm trọng lên đời sống và công việc của người dân. Và không phải ai cũng bị phạt do cố ý, mà còn có vô ý và bị "bẫy" nữa.
Thời điểm này, bác về mấy thành phố lớn của VN sống vài ngày đi là biết, so với trước khi áp dụng, tình hình giao thông nó khác thế nào. Nhìn thì đẹp lắm bác! Người dân dừng đèn đỏ trật tự ngăn nắp, không 1 chiếc xe máy nào dám leo lề hay quẹo phải (dù bị xe hơi chiếm hết đường), thậm chí xe cứu thương hụ còi từ phía sau cũng không ai dám vượt lên đèn đỏ để nhường ... Trước kia khu trung tâm SG như Q1, Q3, Q10, Bình Thạnh .. kẹt xe chủ yếu trong các khung giờ cao điểm, vài tuyến (gần) độc đạo như Điện Biên Phủ, Cộng Hòa, XVNT thì kẹt thêm giấc trưa (còn lại là ùn ứ). Còn bây giờ thì kẹt từ sáng tới trưa, từ trưa tới chiều, từ chiều tới tối. Mở map lên thấy đường nào củng đỏ lè ... Như vậy đã được coi là tác động chưa bác?
p/s: một buổi chiều nọ, mới 5h kém (chưa tới giờ tan tầm), tui book chuyến xe taxi công nghệ mà cả 3 app phổ biến ở VN đều không tìm được tài xế, cuối cùng tui phải thay đổi kế hoạch và lấy xe riêng ra đi. Trong khi trước đây khoảng hơn 1 tháng, ngày nào tui cũng book taxi cho người nhà tui đi chữa bệnh vào khung giờ cao điểm, và cứ book là có xe chứ không cần chờ, không cần đổi app gì hết. Hỏi ra thì biết, nhiều người trong giới tài xế công nghệ giờ họ tắt app, tạm nghỉ vì chạy xe quá áp lực, vừa chịu kẹt xe do hiệu ứng như nói trên, vừa sợ lỡ xui rủi bị phạt thì bay luôn thu nhập 1 tháng ... Người quen tui nhà ở Q10, đi làm ở Q1 bằng xe máy, trước đây di chuyển trung bình khoảng 20-25 phút, giờ phải trên 40 phút. Tui không hiểu nếu đó không phải là tác động thì nên gọi là gì. Cuộc sống ở các thành phố vốn đã ngột ngạt, hối hả, giờ trở nên khó khăn, mệt mỏi hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Osin