Hạng F
29/10/16
12.315
26.955
113
Pháp
Cho hỏi, phạt lỗi giao thông bằng vài lần thu nhập trung bình của công dân là theo điều khoản bắt buộc nào trong công ước Vienne vậy bác? Đã có nước nào làm giống vậy chưa, và hạ tầng giao thông ở những nước đó ra sao?
Bác vẫn đem tư duy nhị nguyên, không phải trắng thì là đen đó ra để nói chuyện trong cái thế giới phức tạp này. Xin lỗi, người ta đã dẹp cái tư duy nhị nguyên đó từ thời cách mạng công nghiệp rồi đó bác. Tại sao cứ không đồng tình với phạt nặng, phạt bất chấp thì sẽ thành cổ súy cho vi phạm???
Tại sao các nước khác không cần phạt nặng như vậy mà người dân vẫn chấp hành luật giao thông? Tại sao hạ tầng giao thông của mình còn kém, còn bất cập, chưa được cải thiện mà lại áp dụng mô hình xử phạt của các nước tiên tiến, có hạ tầng tốt??? Nhờ bác trả lời dùm! Còn nếu bác không trả lời thì em nghĩ chúng ta stop ở đây là được. Chứ đã như vậy càng nói càng lang man, mất thời gian thôi. Và nhớ, stop thì làm ơn đừng có nhét chữ vào miệng người khác nữa nha bác! Mình là người có tuổi rồi đó.
Vậy là bác nói phạt quá cáo chứ gì.
Nếu như vượt đèn đỏ phạt 10.000 vnđ thì khác với 10 triệu không, và dỉ nhiên đó là phản xạ có điều kiện thôi.
Em mà phạt 10.000 vnđ cho mỗi lần đèn đỏ thì tha hồ mà phạt đi .
Do đó em rất đồng tình cho phạt nặng. nếu muốn không bị phạt thì chấp hành .

Em không nhét chữ, vậy bác cổ vũ cho cùng vi phạm giao thông nên phạt nhẹ thay vì phạt nặng chăng ?
 
Hạng D
22/1/19
4.625
8.749
113
Vậy là bác nói phạt quá cáo chứ gì.
Nếu như vượt đèn đỏ phạt 10.000 vnđ thì khác với 10 triệu không, và dỉ nhiên đó là phản xạ có điều kiện thôi.
Em mà phạt 10.000 vnđ cho mỗi lần đèn đỏ thì tha hồ mà phạt đi .
Do đó em rất đồng tình cho phạt nặng. nếu muốn không bị phạt thì chấp hành .

Em không nhét chữ, vậy bác cổ vũ cho cùng vi phạm giao thông nên phạt nhẹ thay vì phạt nặng chăng ?
Không có cái luật nào dù cũ hay mới nói vượt đèn đỏ ở VN là phạt 10 ngàn cả.
Và cũng không có bất cứ câu nói nào của em đòi phạt 10.000vnđ. Đề nghị bác thôi nhét chữ.
Và em thấy chúng ta khác nhau về cách nghĩ hay cách tiếp cận câu chuyện. Bác cũng không muốn trả lời những câu hỏi ở trên của em. Nên tốt nhất là nên dừng lại để tránh phí thời gian của nhau bác ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
29/10/16
12.315
26.955
113
Pháp
Không có cái luật nào dù cũ hay mới nói vượt đèn đỏ ở VN là phạt 10 ngàn cả.
Và cũng không có bất cứ câu nói nào của em đòi phạt 10.000vnđ. Đề nghị bác thôi nhét chữ.
Và em thấy chúng ta khác nhau về cách nghĩ hay cách tiếp cận câu chuyện. Bác cũng không muốn trả lời những câu hỏi ở trên của em. Nên tốt nhất là nên dừng lại để tránh phí thời gian của nhau bác ạ.

Vậy bài học là gì ? Phạt ít, thì cứ phạm thoải mái vì quá nhẹ, còn phạt thời điểm nầy lại quá nặng (đúng thật) Thì phải làm sao ..

Có ai ở VN nói, ý thức không mua bằng tiền, nhưng nhiều nhiều tiền thì được.

Nói tóm lại là đừng vi phạm , hay cố tình vi phạm, và tôi tin rằng tiền phạt sau nầy sẽ chỉnh lại cho phù hợp với đời sống

Vậy thôi.

Còn bạn muốn hay không muốn cứ lock tôi lại, đây là diển đàn tự do, có quyền phát biểu. Cám ơn bạn tôi có thể bắt đầu lock trước để không còn thấy com của bạn và khỏi bàn luận
 
Hạng D
22/1/19
4.625
8.749
113
Vậy bài học là gì ? Phạt ít, thì cứ phạm thoải mái vì quá nhẹ, còn phạt thời điểm nầy lại quá nặng (đúng thật) Thì phải làm sao ..

Có ai ở VN nói, ý thức không mua bằng tiền, nhưng nhiều nhiều tiền thì được.

Nói tóm lại là đừng vi phạm , hay cố tình vi phạm, và tôi tin rằng tiền phạt sau nầy sẽ chỉnh lại cho phù hợp với đời sống

Vậy thôi.

Còn bạn muốn hay không muốn cứ lock tôi lại, đây là diển đàn tự do, có quyền phát biểu. Cám ơn bạn tôi có thể bắt đầu lock trước để không còn thấy com của bạn và khỏi bàn luận
Phạt nhẹ là nhẹ mà phạt nặng là nặng, chứ làm gì có chuyện phạt nặng đúng luật ở đây?
Trong các cmt ở trên tui đã bày tỏ ý kiến của mình rất rõ, bác không chịu đọc cho kỹ mà hỏi lại, thậm chí nhét chữ vào miệng. Nên tui đã nhấn mạnh là tui không thích nhắc đi nhắc lại những gì đã nói.
Thậm chí tui đặt ra nhiều câu hỏi, bác không thèm trả lời bất cứ câu nào mà lại lái vấn đề theo hướng khác. Vậy thì theo bác chúng ta sẽ tranh luận như thế nào với cái cách nói chuyện đó?? Block hay không là quyền của bác, và cuộc tranh luận này cũng là tự bác khơi mào rồi làm cho nó phức tạp, chứ không phải tui.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: quannguyentsnct
Hạng B2
31/5/07
353
287
63
Theo em thì xử phạt vi phạm cái tiêu chí cốt lõi là nghiêm minh. Đối với vi phạm hành chính (chưa đến mức hình sự) thì mang tính giáo dục nhiều hơn là trừng trị.
Với kiểu làm luật và thi hành luật ở nước ta hiện nay thì chắc cũng còn lâu mới đạt được cả 2 chữ nghiêm và minh. Phải dẹp được tệ nạn ăn bánh mì của các chú công an, mức xử phạt phải đảm bảo tính công bằng tương đối giữa các hành vi vi phạm (như hiện nay sửa một số mức vi phạm hành chính trong giao thông đường bộ lên cao như vậy sẽ mất tính công bằng với một số mức không sửa, vi phạm hành chính trong giao thông đường thuỷ cũng như các loại vi phạm hành chính khác), hạ tầng giao thông phải đảm bảo khả năng lưu thông của xã hội...
Ý thức tham gia giao thông của mọi người được hình thành qua thực tế tham gia và chứng kiến người khác tham gia giao thông nên không thể trông chờ phép màu từ chỉ một cái nghị định xử phạt vi phạm được.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
24/2/20
5.336
9.286
113
38
Hôm qua mới lên trung tâm sg thấy hãi hùng, chắc về quê sống chứ kẹt xe mà đi lớ ngớ ăn cái bb là nhịn đói nguyên tháng. Hi vọng các anh thử nghiệm vậy là đủ rồi.
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng F
24/2/20
5.336
9.286
113
38
Ra nghị định xong lại phải chắp vá bằng cách này, cách kia. Giờ người dân (không cố ý phạm lỗi) còn phải tốn thời gian, công sức, tiền bạc để lên cơ quan nghe đối chất và tìm cách chứng minh mình vô tội nữa.
Ừ, thì hình ảnh đã đẹp hơn. Và đổi lại là kẹt xe trầm trọng hơn một cách đột biến. Sắp tới đây sẽ tác động mạnh lên kinh tế, xã hội, vì giao thông đường bộ vốn là xương sống của ngành vận tải VN rồi. Thảo nào có bác dự báo năm nay CPI sẽ tăng vọt từ 15% lên 20%. Cuối cùng thì dân đen vẫn phải ngậm miệng mà chịu khổ chứ ý kiến cũng chả tác dụng gì. Cái gì các bác làm cũng luôn đúng và có lý do để giải thích chứ không bao giờ lắng nghe tiếng lòng của dân chúng ... Từ vụ nồng độ cồn 0 tuyệt đối, tới thời gian lái xe, giờ tới chuyện này.
Cũng không hiểu nổi vì sao các bác lại lấy kinh nghiệm từ các nước phát triển để áp dụng. Trong khi hạ tầng của họ đã rất tốt, còn ta thì chưa. Như ở tp.HCM, quy mô đường bộ hiện nay mới chỉ 2-3km trong 1km2 đô thị, so với tiêu chuẩn của VN (chưa nói của thế giới) là 10km ... Rồi nước họ có phạt người dân với mức tiền cao hơn thu nhập hằng tháng không? Mấy bác có nghĩ, đóng phạt xong rồi về cả tháng đó nhà người ta phải ăn cháo trắng không? Chưa kể, mức phạt cao quá, người ta không có tiền đóng, phải bỏ luôn xe thì các bác lại đòi xử lý nặng hơn.
Sau 2 năm dịch, 2 năm suy thoái kinh tế. Giờ lại tiếp đến bằng những chuyện thế này ...
Quy định là do ai đó ban hành, nhưng người dân mới là những người trực tiếp trải nghiệm và chịu tác động của chúng. Nên ý kiến của họ cần được lắng nghe và xem xét một cách thấu đáo.
Rất đồng tính với bác, phạt tăng nặng so với thu nhập hàng tháng rồi dân nghèo họ mất xe lại sinh ra đủ thứ tệ nạn. Nghĩ mà buồn.
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng F
24/2/20
5.336
9.286
113
38
Nhưng bác đang cổ xuý chuyện sai phạm giao thông, sao phạt nặng vậy ..phạt nhẹ để tiếp tục vi phạm nửa à ? .. Vậy bác chống vi phạm giao thông hay cổ suý cho vi phạm tiếp tục vì phạt quá nhẹ nhàng. Thứ nửa chẵng có gì là quê hương theo luật giao thông mà là cà thế giới, VN đã vào hiệp ước vienne thì pahải theo chứ. Có gì sai sao ? Em nghĩ là phạt càng nặtn càng tốt nửa kìa ..
Như đụng chết ngưới bồi thường là 100.000 € là tối thiểu so với VN là có 100 triệu VNĐ thôi.

Vậy bác chấp nhận phạt khi bác vi phạm giao thông và nhất là cố tình hay không ? em chỉ hỏi vậy thôi. Sống ở VN thì phải chấp nhận chế tài khi mình phạm luật ...em từng phạm vì quá tốc độ có nói gì đâu . Muốn ăn gian với pháp luật thì phãi chiụ chế tài
Em hiểu ý bác nói nhưng hạ tầng ở vn quá kém , tình trạng bánh mì tràn lan, bẫy conan, và ý thức người tham gia giao thông kém. Phạt nặng thì thì chỉ giải quyết được bài toán ý thức còn 3 cái kia ko giải quyết được thì chỉ làm cho kẹt xe thêm trầm trong và nó tác động trực tiếp lên đời sống kinh tế xã hội.
 
Hạng D
22/1/19
4.625
8.749
113
Theo em thì xử phạt vi phạm cái tiêu chí cốt lõi là nghiêm minh. Đối với vi phạm hành chính (chưa đến mức hình sự) thì mang tính giáo dục nhiều hơn là trừng trị.
Với kiểu làm luật và thi hành luật ở nước ta hiện nay thì chắc cũng còn lâu mới đạt được cả 2 chữ nghiêm và minh. Phải dẹp được tệ nạn ăn bánh mì của các chú công an, mức xử phạt phải đảm bảo tính công bằng tương đối giữa các hành vi vi phạm (như hiện nay sửa một số mức vi phạm hành chính trong giao thông đường bộ lên cao như vậy sẽ mất tính công bằng với một số mức không sửa, vi phạm hành chính trong giao thông đường thuỷ cũng như các loại vi phạm hành chính khác), hạ tầng giao thông phải đảm bảo khả năng lưu thông của xã hội...
Ý thức tham gia giao thông của mọi người được hình thành qua thực tế tham gia và chứng kiến người khác tham gia giao thông nên không thể trông chờ phép màu từ chỉ một cái nghị định xử phạt vi phạm được.
Hơn 10 ngày qua kẹt xe bùng phạt ở khắp mọi ngả đường dù người dân chấp hành nghiêm chỉnh hơn. Việc đó chứng tỏ, nguyên nhân chính gây kẹt xe không đến từ ý thức của người tham gia giao thông. Chỉ biết nói vậy.
 
  • Like
Reactions: 501t043
Hạng B2
18/11/19
116
173
43
phạt bao nhiêu nộp vào kho bạc để sửa đường, mở rộng đường , không chia bất cứ % cho người xử phạt thì mới có hiệu quả
nếu vậy có khi conan chán không thèm phạt ai cả