@Phantan: thép full size này có độ dày từ 3/16 cho tới 6 inches. Nói chung độ cứng chắc phải cao hơn loại thường. Ngày xưa Nhật đóng soái hạm Yamato, bị hơn chục trái bom trên boong tàu mà không xi nhê gì. Phải nhờ loại bom xuyên thép, bắn vào vùng yếu nó mới chìm. Khi thua trận, mất hết máy bay và HKMH, Nhật định dùng chiếc này để kamikaze lần cuối cùng. Họ tính tới gần tàu sân bay Mỹ, dùng pháo nặng (trội hơn Mỹ lúc đó) để hạ tàu sân bay. Nhưng bị máy bay do thám Mỹ phát hiện trước khi tiếp cận nên hạm đội phải chiến đấu chống lại hơn 400 máy bay Mỹ tự do oanh kích. Vì Nhật không còn tàu sân bay để yểm trợ. Mất 2 giờ Mỹ mới hạ nổi hạm đội này.
Người ta hay nói tàu sân bay là cổ quan tài di động, do nó chứa nhiều lính quá. Oánh sập là nổi tiếng luôn. Tuy nhiên dính vài trái không si nhê gì đâu. Thép dày lắm. Chưa kể vài tầng phòng thủ của Mỹ. Hình như tất cả là 7 tầng. TQ còn lâu mới cạnh tranh nổi Mỹ.
Người ta hay nói tàu sân bay là cổ quan tài di động, do nó chứa nhiều lính quá. Oánh sập là nổi tiếng luôn. Tuy nhiên dính vài trái không si nhê gì đâu. Thép dày lắm. Chưa kể vài tầng phòng thủ của Mỹ. Hình như tất cả là 7 tầng. TQ còn lâu mới cạnh tranh nổi Mỹ.
Đang đánh bóng một thanh xà gầm của tàu.
Những đường ống dài 405feet
Máy cắt dùng tia plasma, dùng nước để giảm khói, nhiệt và ồn.
Cắt thép dưới nước để không làm biếng dạng bề mặt.
Ngồi trên cần cẩu, cao hơn 200 feet. Một trong những cần cẩu cao lớn nhất thế giới.
Cần cẩu nặng 900 tấn này được đưa vào sử dụng năm 1975, sp của Đức, giá khi đó là 13 triệu đô.
nặng bằng 2.6 chiếc Boeing 747-400.
Để ý chữ Grumman trên cần cẩu cao 18 feet
Khu vực làm việc của nó bằng 8.8 hecta.
mấy cái này mà dìa VN thì các báo tha hồ hét "nhất thế giới"
Tàu được ghép từ những phần nhỏ, có cái nặng tới 900 tấn. tổng cộng có 161 superlifts để ghép nên the Bush.

Những đường ống dài 405feet

Máy cắt dùng tia plasma, dùng nước để giảm khói, nhiệt và ồn.

Cắt thép dưới nước để không làm biếng dạng bề mặt.

Ngồi trên cần cẩu, cao hơn 200 feet. Một trong những cần cẩu cao lớn nhất thế giới.

Cần cẩu nặng 900 tấn này được đưa vào sử dụng năm 1975, sp của Đức, giá khi đó là 13 triệu đô.
nặng bằng 2.6 chiếc Boeing 747-400.
Để ý chữ Grumman trên cần cẩu cao 18 feet
Khu vực làm việc của nó bằng 8.8 hecta.
mấy cái này mà dìa VN thì các báo tha hồ hét "nhất thế giới"

Tàu được ghép từ những phần nhỏ, có cái nặng tới 900 tấn. tổng cộng có 161 superlifts để ghép nên the Bush.

Last edited by a moderator:
Hay quá, thật tự hào về những người phụ nữ Việt Nam tài năng. Tiếc là rất nhiều chất xám của họ cũng đang bị lãng phí trên quê hương.
Đóng hoặc mua tàu đã ngốn rất nhiều tiền, chi phí vận hành còn ngốn nhiều hơn. Thái Lan đã có một tàu sân bay mini nhưng hầu như bỏ xó (trừ những lúc duyệt binh) vì không đủ chi phí vận hành. Cái thứ này cuxng hơi khó đem đi ngoại giao với các nước vì nó có vể hiếu chiến quá.
Chiếc Naruebet của HQ Hoàng Gia Thái Lan
Đóng hoặc mua tàu đã ngốn rất nhiều tiền, chi phí vận hành còn ngốn nhiều hơn. Thái Lan đã có một tàu sân bay mini nhưng hầu như bỏ xó (trừ những lúc duyệt binh) vì không đủ chi phí vận hành. Cái thứ này cuxng hơi khó đem đi ngoại giao với các nước vì nó có vể hiếu chiến quá.
Chiếc Naruebet của HQ Hoàng Gia Thái Lan

Last edited by a moderator:

Công việc đóng tàu được thực hiện từng phần, sau đó sẽ ghép lại.


Công việc cũng tiến hành vào ban đêm

Sơ đồ con tàu, rất cao.



